Không Chăm Chỉ Đóng Phim Là Phải Về Nhà Sinh Con

Chương 25


8 tháng

trướctiếp

Lâm Vân lau sạch lớp phấn cuối cùng trên mặt Tống Thanh Hàn, sau đó tìm một cái mặt nạ, đắp lên mặt cậu: "Nghe nói hôm nay đoàn phim ăn cơm với nhà đầu tư, kiểu tiệc này... cậu thông minh chút."

Cô nói vừa nhỏ vừa nhanh, nhân lúc cúi đầu đắp mặt nạ cho cậu thì kề vào tai cậu nói vội, sau đó đứng thẳng người, lấy khăn tay lau dưỡng chất dính vào tay.

Tống Thanh Hàn bị đắp mặt nạ, khó nói chuyện, đành hàm hồ lên tiếng: "À... cảm ơn chị Vân."

Lâm Vân ngừng tay, sau đó cúi đầu cười cười: "Nếu thật lòng muốn cảm ơn thì sau này cậu nổi tiếng đừng quên mời tôi ăn một bữa là được."

Tống Thanh Hàn mở mắt, lẳng lặng nhìn Lâm Vân, sau đó cong môi, đáy mắt trong veo gợn sóng. Đôi mắt cậu lóe lên ánh sáng: "Tôi sẽ không quên chị Vân." 

Lâm Vân liếc mắt nhìn, nghiêng đầu, cũng cười theo.

Quả nhiên cô không nhìn lầm, Tống Thanh Hàn này đúng là hiểu chuyện.

Mặt nạ không thể đắp quá lâu, Lâm Vân ngồi canh giờ, đúng mười lăm phút sau cô gỡ mặt nạ trên mặt Tống Thanh Hàn xuống. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Tống Thanh Hàn đứng lên rửa mặt, bọt nước thật nhỏ từ cằm chảy xuống cần cổ mảnh khảnh, chảy xuống cổ áo, tạo nên một vệt nước khiến người ta mê mẩn.

Dù Lâm Vân gặp nhiều người đẹp cũng không khỏi chớp mắt, không được tự nhiên dời mắt, cầm túi trên bàn ra ngoài cửa: "Tôi đi trước đây, cậu cẩn thận đấy nhé." 

Tống Thanh Hàn khẽ gật đầu, nhìn Lâm Vân đi, mình cũng rời phòng trang điểm, đi đến chỗ mọi người đang đứng.

Hàn Nghị thay quần áo phong cách cổ xưa đi, mặc bộ âu phục đứng đắn, chỉnh cổ áo đứng ở cửa.

Cậu đi đến, mỉm cười chào đạo diễn.

Hàn Nghị thấy Tống Thanh Hàn đến thì buông tay xuống, liếc mắt đánh giá cậu, khen một câu: "Có sức sống đấy."

Tống Thanh Hàn mím môi cười cười, có vẻ hơi ngại ngùng, làm gì có chỗ nào tương tự với thiếu gia xa cách ở trong phim chứ?

Nhập vai nhanh, thoái vai cũng nhanh. Bây giờ Hàn Nghị tán thưởng Tống Thanh Hàn. Nếu trước kia cậu xuất hiện sớm thì thành tựu hiện tại không chỉ như bây giờ.

Không biết đám đạo diễn trước kia nghĩ thế nào, chẳng lẽ không phát hiện diễn xuất của cậu hay sao?

Chẳng qua ông cũng hiểu, một nghệ sĩ không có người chống lưng cho dù có xuất sắc thì sao chứ. Giới này là tư bản chiếm lĩnh.

Nói ra thì nếu Tống Thanh Hàn không phải nghệ sĩ của Trần An, Tinh Hải không ra mặt ám chỉ, chỉ sợ là ông đã không lựa chọn cậu diễn Phương Du.

Nói đến đây, giới giải trí trông thì phồn hoa mộng ảo, mà cũng chỉ có thế mà thôi.

Tống Thanh Hàn bị ông nhìn hơi mất tự nhiên, cụp mắt cười, hơi nghiêng người, tránh khỏi ánh mắt của ông.

Hàn Nghị thoát khỏi dòng suy nghĩ của mình, nói sang chuyện khác, mở miệng nói như đang nói chuyện nhà: "Gần đây cậu diễn khá ổn, chẳng qua có đôi khi." Hàn Nghị trầm ngâm, "Khi cậu diễn với Trần Gia Minh hơi gồng mình."

"Cái gì cũng tranh thứ nhất không phải thói quen tốt." Hàn Nghị nói sâu xa, "Cố gắng phân tích vai diễn rất tốt, nhưng quan trọng hơn là dung nhập vào vai diễn." 

Đồng tử Tống Thanh Hàn hơi co lại, cậu cúi đầu nghĩ. Khi cậu ngẩng đầu lên, trong mắt lóe ra ánh sáng: "... Cảm ơn đạo diễn chỉ điểm."

Hàn Nghị lắc đầu: "Không phải chỉ điểm, cho dù tôi không nói thì chính cậu cũng phát hiện ra thôi." 

Ông nói ra chẳng qua là muốn quay một bộ phim điện ảnh hoàn mỹ hơn thôi, không nhận nổi tiếng cảm ơn này của cậu.

Tống Thanh Hàn mỉm cười, vẫn ghi tạc trong lòng ân tình này của Hàn Nghị. Nghĩ kĩ lại, lúc trước quả thật cậu gắng sức diễn "Phương Du", trông thì rất sống động nhập vai, nhưng trong mắt của đạo diễn dày dặn kinh nghiệm như Hàn Nghị, dấu vết diễn vẫn rõ ràng. Tuy rằng cậu diễn ra được sự đặc thù của nhân vật, nhưng nhìn toàn cảnh thì quá gồng. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Điểm gồng ấy người xem không nhận ra, nhưng Tống Thanh Hàn lại không qua được cánh cửa trước mắt.

Vẫn hơi... Chỉ vì cái trước mắt.

Tuy rằng cậu biết cần đi từng bước một, nhưng cậu vẫn không buông bỏ được chuyện lúc trước. Chỉ cần cậu vẫn không có tiếng tăm gì, chỉ cần cậu vẫn không nổi tiếng, vậy liệu Diệp Dịch và Liễu Phỉ sẽ lại giở trò cũ, làm cho cậu lại thân bại danh liệt lần nữa không?

Tuy rằng biết tỷ lệ cực kỳ nhỏ, lại vẫn nghẹn ở họng.

Tống Thanh Hàn thở dài, lại cười khẽ, câu được câu không tiếp lời Hàn Nghị, đợi một lát mới nhìn thấy Trần Gia Minh và Tạ Diệc An vội vã chạy đến.

Trần Gia Minh thay bộ đồng phục cảnh sát đi, mặc một bộ âu phục vừa vặn, trông không cứng nhắc quá, lại thêm vài phần thân thiết. Tạ Diệc An thì mặc một cái áo T-shirt trắng phối với quần màu nâu, nhẹ nhàng thoải mái trông không giống người trong giới giải trí mà giống sinh viên, đẹp trai lại thuần khiết. An Ý Như thì mặc váy dài đến đầu gối, váy bó sát người ôm trọn đường cong trên người cô. Nhìn kỹ có thể thấy cô trang điểm nhẹ nhàng.

So ra, Tống Thanh Hàn mặc quá tùy tiện, tóc cũng vuốt đại, mềm mại rũ trước trán, trừ dáng người và gương mặt thì cậu cũng chẳng khác gì người qua đường.

Lục tục lại vài người tới nữa, trừ hai người là nghệ sĩ có phần diễn khá nhiều, còn lại là mấy phó đạo diễn và nhà sản xuất, đám người chậm rãi đi ra ngoài phim trường.

Tài xế đã đỗ xe trước cửa phim trường. Hàn Nghị và Trần Gia Minh Tạ Diệc An ngồi chung một xe, An Ý Như và mấy phó đạo diễn sản xuất chung một xe, Tống Thanh Hàn ngồi cùng xe với hai nghệ sĩ nữa.

"Anh Hàn." Một nghệ sĩ mặt cũng đẹp trai thăm dò chào hỏi Tống Thanh Hàn, tươi cười nhiệt tình hào phóng, làm người nhìn không thể có chút ác cảm nào.

"Lãng Phi." Tống Thanh Hàn nghiêng đầu cười, biểu cảm hiền hòa.

Nghệ sĩ ngồi cạnh Lãng Phi rõ là kiêu căng, khẽ hừ một tiếng, mặc kệ Tống Thanh Hàn và Lãng Phi, tựa vào ghế sau chợp mắt một giấc.

Lãng Phi áy náy cười với Tống Thanh Hàn, lùi về ghế sau, ghé vào tai nghệ sĩ kia, nhỏ giọng không biết nói gì.

Tống Thanh Hàn đã quen kiểu đối xử này, cũng không để bụng, nhìn cảnh đêm không ngừng biến hóa trước mắt, mỉm cười.

Hàn Nghị đặt một nhà hàng tư nhân, tuy rằng trông bình dân, nhưng người bình thường đến ăn phải hẹn trước.

Tài xế đỗ xe ở gara, Hàn Nghị đã đứng ở cửa thang máy chờ.

Tống Thanh Hàn cùng Lãng Phi và người kia bước nhanh đi tới, chợt nghe Hàn Nghị nói: "A! Sao lần này sếp lớn cũng đến thế?"

Ông như là lấy làm lạ, nhưng lại vừa mừng vừa lo, thấy ba người Tống Thanh Hàn đi đến, cúp máy, tiếp đón mọi người đi vào thang máy.

Lên đến tầng bảy thang máy mới ngừng lại.

Tầng bảy tĩnh lặng, chỉ có lúc nhân viên ra vào phòng riêng đóng mở cửa mới phát ra tiếng động.

"Hàn tiên sinh?" Xem ra có vẻ Hàn Nghị thường xuyên đến đây, một nhân viên phục vụ mặc sườn xám nhận ra ông, đưa họ đến thẳng phòng riêng phía trước, "Có vài vị tiên sinh đã đến đây rồi."

Hàn Nghị gật đầu, đẩy cửa ra đi vào.

Tống Thanh Hàn cơ hồ là người đi vào cuối cùng, ánh mắt đầu tiên... cậu thấy được Sở Minh ngồi ở trung tâm.

Sở Minh vừa mới cúi đầu uống trà cảm nhận được ánh mắt của Tống Thanh Hàn, nhẹ nhàng ngẩng đầu, chậm rãi xuyên qua mọi người, dừng mắt trên người cậu.

Tống Thanh Hàn chớp mắt, thấy Sở Minh khẽ mỉm cười rồi dời mắt đi.

"Sở tiên sinh!" Hàn Nghị cười to, đi vào bắt tay với Sở Minh, mới gọi mọi người ngồi xuống bên cạnh.

Trùng hợp thế nào, chỗ Tống Thanh Hàn ngồi đối diện với Sở Minh, chỉ cần ngước mắt cái là nhìn thấy mặt hắn. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Khác với khi nói chuyện với Tống Thanh Hàn, Sở Minh trên bàn làm ăn thoạt nhìn hơi lạnh lùng, khi không nói một lời nào rất uy nghiêm.

Đây mới là dáng vẻ thường ngày của anh ấy sao?

Tống Thanh Hàn cụp mắt nghĩ, không thể không thừa nhận rằng một đế vương thương nghiệp lúc trước nói là theo đuổi mình, cậu nói ra cũng phải bị chửi một câu mơ mộng hão huyền.

Cậu cầm cốc nước trái cây trên bàn uống một hớp, bắt gặp ánh mắt nóng bỏng của Ngụy Khiêm.

Tống Thanh Hàn: "..." 

Cậu làm bộ không phát hiện ra cái gì cúi đầu uống một hớp nữa, biểu cảm như thường.

Hàn Nghị vắt hết óc nghĩ đề tài, nhìn người ngồi ở giữa này, đáy lòng thổn thức.

Chẳng lẽ tiềm lực bộ phim của ông lớn thế sao, kinh động người cầm quyền tập đoàn Sở thị cơ à?

Sở Minh lãnh đạm nghe Hàn Nghị nói, sau đó gật đầu: "Tài chính không là vấn đề, cứ quay đi."

Nghe kìa, có thể nói là vung tiền như rác!

Nụ cười trên môi Hàn Nghị càng tươi rói, ông ồn ào đứng lên kính Sở Minh một ly rượu đế.

Đạo diễn đứng dậy, người khác cũng không thể ngồi yên.

Tống Thanh Hàn cũng đứng lên uống một ly rượu đế, cảm giác cay nồng xộc thẳng xuống yết hầu, làm cho hai má cậu hồng hồng.

Sở Minh lén lút nhìn Tống Thanh Hàn một cái, thấy cậu không chút do dự một ngụm uống cạn ly rượu đế, mày khẽ nhíu.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp