Không Làm Thế Thân!

Chương 95: Tường kiên cường


2 năm

trướctiếp

Tưởng Lâm Dữ cùng Lâm Hi kết hôn về sau phải gọi Lâm Hạo Dương là anh, hắn làm lão đại nhiều năm như vậy, bị ép thành đệ đệ, thực sự rất khó chịu. Nhưng loại tâm tình vi diệu này, lại không phải chuyện để đề cập tới. Hắn liền hướng tới đứa bé, nhất định phải để so với Lâm Hạo Dương lớn hơn, đem hai chữ lão đại cướp về.

Nói bóng gió cùng Lâm Hi câu thông chuyện này, nhưng Lâm Hi thật sự quá bận. Hai người chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, mấy lần xa cách lại tương phùng Lâm Hi mang đến một tin tức.

Ngọc Tuyên mang thai, Tưởng Lâm Dữ hết hy vọng, lúc này bọn họ coi như muốn vượt qua cũng không có cơ hội.

Ngọc Tuyên sinh con phải chịu tội rất lớn, tính cách cô âm thầm chịu đựng, đi một chuyến vào Quỷ Môn Quan trở về còn an ủi Lâm Hạo Dương, cô không có việc gì, Lâm Hạo Dương thiếu chút nữa khóc lóc ở phòng sinh.

Về sau Tưởng Lâm Dữ không bao giờ nhắc tới chuyện này nữa, giống như ngay từ đầu hắn không có đề cập qua, không dấu vết.

Con của Lâm Hạo Dương và Ngọc Tuyên gọi là Lâm Triều.

Lúc lấy tên, cố ý mở cuộc họp gia đình. Chu Oánh đánh nhịp, đứa bé họ Thi họ Lâm đều có thể, Ngọc Tuyên muốn họ Lâm, trước tiên đem họ quyết định. Sau đó chính là tên, cả nhà lật từ điển rút thăm, cả nhà toàn là học bá, cuối cùng chọn chữ Triều, nam nữ đều có thể gọi.

Ý của Lâm Hạo Dương, con của hắn với Ngọc Tuyên chính là Thái Dương sáng sớm, là ánh sáng ấm áp cho mẹ đứa nhỏ.

Cái tên này bị cả nhà phản đối, thật sự quá không đủ tiêu chuẩn. Dù sao Lâm gia cũng toàn là học bá, sao có thể có cái tên tùy tiện như vậy. Quay đầu lại nhìn thấy Ngọc Tuyên yên lặng bầu cho Lâm Hạo Dương một phiếu, mẹ đứa nhỏ có một tấm phiếu mang quyền quyết định. Ngọc Tuyên phi thường dung túng cho Lâm Hạo Dương, cô đem Lâm Hạo Dương sủng lên trời rồi.

Vì thế chuyện cái tên được giải quyết, đại danh là Lâm Triều, nhũ danh kêu Đường Đường.

Một bé trai kêu Đường Đường, cũng rất đáng được phàn nàn.

Lâm Hạo Dương cùng Ngọc Tuyên đã đến định cư ở Hoài Thành, tổng bộ khách sạn tập đoàn Lâm thị được đưa đến Hoài Thành, hắn hiện tại toàn quyền phụ trách khách sạn.

Lâm Hi về tổng bộ, thay vị trí Lâm Thế.

Sau khi Ngọc Tuyên cùng Lâm Hạo Dương có đứa nhỏ, hai người phải đi làm, mặc dù trong nhà có bảo mẫu, nhưng dù sao có một đoạn thời gian nhìn thấy được đứa nhỏ, có tồn tại nguy hiểm nhất định. Trước đó Lâm gia bị lạc mất đứa nhỏ, bọn họ rất cẩn thận. Lâm Thế cùng Chu Oánh dọn đến Hoài Thành, Lâm Hi một tuần trở lại một lần, một lần hai ngày nhìn cha mẹ thuận tiện nhìn cháu trai của cô lớn lên.

Đứa bé một tuổi rất đáng yêu, ê ê a a học nói chuyện, nãi thanh nãi khí. Tưởng Lâm Dữ đi vào cửa nhận đứa bé trong tay bảo mẫu, nhéo cái mũi nhỏ của Đường Đường, “Gọi dượng.”

Đường Đường thì thầm nửa ngày, gọi không được. Ghé vào trong ngực Tưởng Lâm Dữ nhảy nhót lung tung, cọ hắn một cổ nước bọt. Giống như muốn đi ra ngoài chơi. Tưởng Lâm Dữ ôm đứa nhỏ tới trong sân ngắm hoa, thuận tiện dạy nó bước đi.

“Ba ba ——” tiểu gia hỏa ở trên cổ hắn hôn một cái, bàn tay nhỏ mềm mại chạm sờ vào mặt hắn.

Tưởng Lâm Dữ nhéo một mặt thịt của đứa nhỏ, “Không phải ba ba, ba ba của con không có đẹp như ta. Dượng, phát âm theo ta. GU —— FU—— ”

Lâm Hạo Dương không có ở nhà, Lâm Triều bắt lấy ai cũng gọi là ba ba. Đứa nhỏ mới học nói, sẽ không nói được nhiều từ, chỉ biết ba ba mụ mụ nãi nãi.

“Ục ục ~” Lâm Triều kéo tay Tưởng Lâm Dữ nhìn cá trong ao nhỏ trước cửa, “Cá, ba ba ~”

Ba ba nghe rất tốt, tâm cũng mềm nhũn.

Ý cười trong cặp mắt đào hoa của Tưởng Lâm Dữ tràn đầy, khóe môi cũng nâng lên, tiếng nói không tự chủ được trầm xuống, “Con có phải càng muốn cho ta làm ba ba của con hay không? Cũng không phải không được, cùng cha ruột của con đoạn tuyệt quan hệ cha con có thể gọi ta là ba ba.” Tưởng Lâm Dữ kéo tay đứa nhỏ đi xem cá vàng trong hồ nước, “Có muốn sửa tên đổi thành Tưởng Triều hay không?”

Lâm Triều quay đầu ôm lấy Tưởng Lâm Dữ hôn hắn một cái, cười khanh khách, “Ba ba.”

“Thành giao, đêm nay cùng ta về nhà.” Tưởng Lâm đơn phương nhận làm con thừa tự.

Dưới ánh mặt trời hoàng hôn, người đàn ông lãnh khốc bỏ vẻ mặt lạnh lùng xuống. Kiên nhẫn mang theo đứa nhỏ ở trong sân học bước đi, hắn đối với đứa nhỏ kiên nhẫn ngoài ý muốn, nhìn qua mềm mại thêm vài phần.

“A Dữ đối với đứa nhỏ rất có kiên nhẫn.” Chu Oánh cùng Lâm Hi ở trong nhà bếp làm sủi cảo, bà nhìn Lâm Hi một chút, “Không muốn có đứa nhỏ sao?”

“Đang suy nghĩ.” Lâm Hi đúng là đang cân nhắc, công việc của cô cùng Tưởng Lâm Dữ đã ổn định, Thượng Dữ đã đi lên quỹ đạo, cô bên này cũng cố định xuống thời gian đi làm và thời gian đi công tác. Cô nhìn thoáng qua cửa sổ, đầu mùa hạ, Tưởng Lâm Dữ mặc áo sơ mi màu xám nhạt giản dị, mang theo cặp kính mắt gọng nhỏ nhìn nhã nhặn.

Lâm Triều hôm nay cũng mặc áo sơ mi bỏ trong quần yếm màu xám, ngoài ý muốn thành trang phục cha con.

Tưởng Lâm Dữ đối với đứa bé ưa thích, nằm ngoài dự đoán của cô.

“Không phải là thúc đẩy sinh con.” Chu Oánh cười nói, “Chỉ là cảm thấy, tuổi tác thích hợp, nếu như có thể muốn một đứa cũng được. Nhân sinh ngắn ngủn mấy chục năm, ngày tháng lướt qua, chúng ta sẽ không lưu lại bất cứ thứ gì trên thế giới này. Đứa nhỏ cùng người mình yêu tồn tại, có thể sẽ để cho người thân yêu bớt sợ hãi của sự già yếu cùng cái chết. ”

“Đứa nhỏ cần rất nhiều tình yêu và che chở.” Lâm Hi đặt sủi cảo lên mâm, “Con không biết, con có cho đứa nhỏ được nhiều tình yêu như vậy hay không.”

Lâm Hi là người thiếu rất nhiều tình yêu thương, cho nên cô lo lắng về phương diện này.

“Con còn có người yêu con, hắn cũng sẽ bổ sung một phần, con phải học được cách đem nhiều tín nhiệm để trên người hắn. Không phải nói để con không giữ lại chút nào, bất luận yêu nhau nhiều như thế nào, nên giữ lại vẫn là giữ lại. Điểm này con không có vấn đề, nhưng trên tín nhiệm vợ chồng, con có thể dựa vào A Dữ, vợ chồng cần dựa vào nhau.” Chu Oánh cùng Lâm Thế ở bên nhau hơn bốn mươi năm, bà cũng đủ thanh tỉnh, mới có thể làm tình cảm của hai người vẫn luôn bảo trì, “Thuận theo tự nhiên đi, không cần quá lo lắng. Con có thể cân nhắc tới phương diện này, chứng minh con có năng lực yêu thương đứa nhỏ. ”

Lâm Hi quay đầu lại nhìn bên ngoài cửa sổ, cửa kính cách âm không nghe thấy bọn họ nói gì, nhưng nhìn ra được Tưởng Lâm Dữ tính tình rất tốt, một mực đang kiên nhẫn giới thiệu với Lâm Triều về thế giới này.

“Sinh một bé gái là tốt rồi.” Chu Oánh cười nói.

<!-- Composite Start --> <!-- Composite End -->

Lâm Hạo Dương cùng Ngọc Tuyên không sinh lại, sinh xong Lâm Triều, Lâm Hạo Dương đi làm thắt ống dẫn tinh. Ý nghĩ của hắn rất kiên quyết, không còn muốn nữa, nhưng biện pháp tránh thai bình thường tùy lúc có thể thay đổi ý kiến, lỡ như Ngọc Tuyên bị người mê hoặc trong lòng muốn đứa nhỏ, nhưng hắn vẫn kiên quyết cự tuyệt. Dứt khoát làm xong việc.

Chu Oánh tâm nguyện muốn có cháu gái, đã ký thác lên người Lâm Hi.

“Tùy duyên.” Trên bụng Lâm Hi lại không có chốt khóa, không phải muốn con gái là con gái có thể tới.

Lâm Hi cùng Tưởng Lâm Dữ ở sát vách mua một căn biệt thự, gần đây đã sửa sang xong, trước đó bọn họ ở nhà của Lâm Hạo Dương, bây giờ dọn qua. Cơm nước xong xuôi Lâm Hi cùng Tưởng Lâm Dữ muốn về nhà, Lâm Triều khóc khàn cả giọng, không cho Tưởng Lâm Dữ cùng Lâm Hi đi, chủ yếu là không cho Tưởng Lâm Dữ đi.

Lâm Hạo Dương trợn mắt há mồm, Lâm Triều còn không có dính hắn tới như vậy, ngược lại dính lên người Tưởng Lâm Dữ. Hắn hoài nghi Lâm Triều bị tẩy não, Tưởng Lâm Dữ người này có công lực tẩy não, Ngọc Tuyên bây giờ còn chưa ra khỏi tên ma quỷ Thượng Dữ kia.

Tưởng Lâm Dữ xấu tính.

Thừa dịp lúc hắn ngốc, Tưởng Lâm Dữ làm ra vẻ mặt bất đắc dĩ, động tác lại nhanh nhẹn đóng gói tã sữa cùng với đứa nhỏ đưa tới sát vách.

Lâm Hi cũng trợn mắt há mồm, vào cửa đem sữa bột cùng tã để trên bàn trong phòng, nhíu lông mày nhìn hắn, “Anh có được không?”

Tưởng Lâm Dữ ngước mắt thâm trầm nhìn cô một lát, “Em nói tôi không được?”

Uy! Không phải tùy thời tùy chỗ lái xe được không?

“Anh có thể dỗ đứa nhỏ ngủ được không?” Lâm Hi nhíu mày, Tưởng Lâm Dữ lừa Lâm Triều là có âm mưu.

"Có thể." Tưởng Lâm Dữ bế Lâm Triều đi lên lầu, nói, “Buổi tối cùng ba ba tắm rửa không?”

Lâm Triều ngốc ngốc cười khanh khách, “Ba ba ——”

Lâm Hi: “……”

Lâm Hi cùng Lâm Hạo Dương gọi điện thoại xác nhận số lần buổi tối Lâm Triều ăn sữa, Lâm Hạo Dương từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ cùng cô nói một lần. Nếu buổi tối thật sự không được, hắn tới đây ôm Lâm Triều, cuối cùng, Lâm Hạo Dương nói, “Em cùng Tưởng Lâm Dữ cũng có đứa nhỏ đi, để thừa dịp sớm làm chết tâm tư của hắn nhận con thừa tự, anh và Ngọc Tuyên có một đứa nhỏ. ”

Lâm Hi: “……”

Tưởng Lâm Dữ còn đánh chủ ý nhận con thừa tự? Hắn điên rồi?

Tắt điện thoại, Lâm Hi đứng ở dưới lầu trong chốc lát mới lên lầu. Tưởng Lâm Dữ cùng Lâm Triều tắm rửa xong, hắn bế Lâm Triều lên giường mặc tã vào, mùa hè nhiệt độ trong phòng thích hợp.

Lâm Triều đạp cái chân mập mạp, không muốn mặc áo ngủ. Tưởng Lâm Dữ kiên nhẫn cùng đứa nhỏ giảng đạo lý, cảnh tượng vô cùng ấm áp.

Lâm Hi vào phòng tắm.

Tưởng Lâm Dữ thay xong áo ngủ cho Lâm Triều, Lâm Triều mâm mê cái cổ ghé vào trong ngực, lẩm bẩm muốn ngủ. Trái tim Tưởng Lâm Dữ trở nên mềm mại trước đứa nhỏ, cầm lấy truyện cổ tích trên đầu giường, kể chuyện cho Lâm Triều.

Lâm Triều còn chưa đủ lớn để nghe hiểu chuyện xưa, nhưng đứa nhỏ ưa thích cùng người lớn nói chuyện, nghe người khác nói chuyện.

Tiểu gia hỏa nhỏ thành một đoàn núp ở trong lòng Tưởng Lâm Dữ, tay mềm mại nắm lấy quần áo của hắn. Giọng của Tưởng Lâm Dữ thực sự rất thôi miên, hắn đọc đến trang thứ hai, Lâm Triều chìm vào trong giấc ngủ.

Lâm Hi tắm xong đi thấy Lâm Triều ngủ, quay vào trong nhà vệ sinh sấy khô tóc, sợ quấy rầy đến giấc ngủ Lâm Triều. Cô sấy được một nửa Tưởng Lâm Dữ bước vào cửa, lấy máy sấy sấy tóc cho cô.

“Sao đột nhiên lại dẫn đứa nhỏ về nhà ngủ?” Mặc dù trước kia Tưởng Lâm Dữ cũng rất ưa thích Lâm Triều, nhưng ôm về nhà ngủ vẫn là là lần đầu tiên.

Tưởng Lâm Dữ chậm rãi sấy tóc cho Lâm Hi, ý cười trong đôi mắt đen tràn đầy, “Hôm nay đứa nhỏ gọi anh là ba ba.”

“Đứa nhỏ còn gọi em là ba ba đây, đứa nhỏ cho rằng ba ba ý là thích người.” Lâm Hi quay đầu lại nhìn Tưởng Lâm Dữ, tạm dừng một lát, dịu giọng nói xuống, “Bởi vì đứa nhỏ gọi là ba ba, anh liền muốn ôm đứa nhỏ ngủ? Anh rất muốn làm ba ba sao?”

Ngón tay Tưởng Lâm Dữ thon dài mơn trớn tóc Lâm Hi, ý bảo cô quay qua chỗ khác, “Lâm Hạo Dương lớn lên chẳng ra gì, nhưng con của hắn ngược lại thật là đáng yêu.”

Lâm Hi xuỳ cười ra tiếng, vì hắn lớn lên đẹp mắt, mỗi ngày độc mồm độc miệng với người khác.

“Anh có muốn đứa nhỏ hay không?”

“Lâm Triều rất đáng yêu.” Tưởng Lâm Dữ nói, “Chúng ta không cần.”

“Anh muốn không?” Lâm Hi hoàn toàn xoay người lại, đối mặt với Tưởng Lâm Dữ, để tay lên eo hắn, “Anh muốn, chúng ta liền sinh một đứa.”

Tay Tưởng Lâm Dữ cầm máy sấy tóc dừng lại, lẳng lặng nhìn Lâm Hi một lát, rũ lông mi nồng đậm xuống, trước mắt có một cái bóng, một lát sau nâng mi mắt lên, “Vẫn là nên từ bỏ.”

Hắn tiếp tục sấy tóc cho Lâm Hi.

<!-- Composite Start --> <!-- Composite End -->

“Sinh đứa nhỏ rất đau, còn có nguy hiểm rất lớn.” Tưởng Lâm Dữ nói rất nặng nề, “Em ngay cả kích thước của tôi còn đau, hài tử lớn như vậy ——”

Lâm Hi bịt kín miệng của hắn.

Tưởng Lâm Dữ hôn vào lòng bàn tay của cô, nụ hôn ướt át nồng nàn, lông mi nồng đậm của hắn khẽ động, “Là sự thật.”

Người phụ nữ này không muốn nghe lời nói thật.

“Đó là kỹ thuật kém.”

Tưởng Lâm Dữ mắt đen thâm trầm, thong thả tắt máy sấy, một tây nâng Lâm Hi lên đặt lên bồn rửa tay, cánh tay dài chống bên cạnh người cô, cúi người, “Ai kỹ thuật kém? Hửm?"

“Đứa nhỏ ở bên ngoài.” Lâm Hi nhắc nhở hắn.

Tưởng Lâm Dữ cúi đầu tới gần, sát vào mặt Lâm Hi, hơi lạnh ở chóp mũi xẹt qua mặt cô, xuống đến tai, tiếng nói khàn khàn, “Đứa nhỏ thành thật ngủ, sẽ không tỉnh.”

“Anh rất thích tiểu hài tử sao?” Tay Lâm Hi đặt ở trên vai hắn, trước đó cô cũng không có nghe Tưởng Lâm Dữ nói qua, nhưng hắn đối với Lâm Triều thật là đủ loại cưng chiều.

“Tạm được.” Tưởng Lâm Dữ chống ở phía trên người cô, tháo mắt kính đặt qua một bên, tới gần nhìn vào mắt Lâm Hi, “Đứa nhỏ gọi ta một tiếng ba ba, ta rất động tâm.”

Đàn ông quả nhiên đều có một cái đức hạnh, thích người gọi ba ba.

“Anh muốn không?”

“Em cùng anh thương lượng, để con hắn làm con thừa tự nhà chúng ta.”

Lâm Hi nhéo chóp mũi hắn, "Hạo Dương sẽ chém chết anh

Tưởng Lâm Dữ cười nhẹ, cọ lên cổ Lâm Hi, “Họ không thay đổi cũng được, ta không ngại ngùng gì cả.”

“Chúng ta sinh một đứa đi.” Tay Lâm Hi đặt lên cổ hắn, “Nghiêm túc.”

Tưởng Lâm Dữ ngẩng đầu lên, đôi mắt đen trầm ám mắt nhìn chăm chú vào cô, hầu kết hoạt động, trầm mặc.

“Bất kể là bé trai hay bé gái, chúng ta muốn một đứa nhỏ, gọi anh là ba ba gọi em là mẹ.” Lâm Hi đụng chop mũi hắn, biết mắt Tưởng Lâm Dữ không tốt, cách xa không thấy rõ, cô chấp nhận để Tưởng Lâm Dữ dựa vào rất gần, “Thế nào?”

Tưởng Lâm Dữ đang tự hỏi.

Lâm Hi nâng chân lên treo trên người hắn, tiến lại gần một chút, “Không được thì mổ.”

“Có sẹo.” Tưởng Lâm Dữ bị cô quấn lấy trong lòng ngứa ngáy, nhưng vẫn khắc chế. Thể chất Lâm Hi là lưu sẹo, lưu sẹo hết sức rõ ràng.

Năm ngoái Lâm Hi khử vết sẹo trên tay, nghe nói là không đau nhức, có lẽ bản thân cô so với người khác đau hơn, mẫn cảm hơn. Trên cánh tay kia vết sẹo quá sâu, phải làm ba lần mới có thể hoàn toàn triệt để, mỗi một lần cô đều khóc một mặt nước mắt.

Làn da đang tốt, xoẹt một đao, chắc phải đau lắm?

“Cắn răng một cái là trôi qua rồi, chỉ một lần này.” Lâm Hi thuyết phục Tưởng Lâm Dữ cũng thuyết phục chính mình, cắn răng một cái liền trôi qua.

Tưởng Lâm Dữ ôm lấy cô đi ra bên ngoài, không làm.

“Suy nghĩ lại xem.”

Kỳ thật hắn càng muốn Lâm Hạo Dương sinh thêm một đứa, hắn có thể đem Lâm Triều bắt cóc, nhưng Lâm Hạo Dương cũng đau lòng lão bà. Dứt khoát thắt ống dẫn tinh, kiên quyết không sinh.

Một lần suy xét này lại dài hơn nửa năm.

Tưởng Lâm Dữ sinh nhật 33 tuổi, Lâm Hi tặng hắn một chuyến du lịch tuần trăng mật muộn màng. Cô sắp xếp nghỉ nửa tháng, bay đến hải đảo.

Lần đầu tiên bọn họ du lịch không bận tâm những thứ khác, không có những cuộc điện thoại điên cuồng, không có báo cáo công việc liên miên, bọn họ ném điện thoại công việc qua một bên, giữ lại điện thoại cá nhân. Chuyện quan trọng, thư kí sẽ thông qua điện thoại cá nhân liên hệ với họ. Hai người ở vùng hải vực trong vắt lặn xuống nước, xâm nhập đáy biển, thế giới yên tĩnh.

Lâm Hi ở cách đó không xa, cùng hắn tạo thành trái tim. Họ ở đáy biển lặn thật lâu, tay cầm tay ngao du bên trong bầy cá. Thể xác và tinh thần hoàn toàn buông lỏng, khi lên cao, ánh mặt trời soi sáng trên mặt biển, ánh sáng màu trắng lấp lánh bắt mắt, đẹp như tiên cảnh.

Chơi xong ở hải vực, Lâm Hi cùng Tưởng Lâm Dữ đi Iceland ngắm cực quang. Lần trước không thỏa mãn nguyện vọng, Lâm Hi toàn bộ theo ý hắn. Mười lăm ngày, chơi đến cực hạn lãng mạn.

Trở về một tháng, Lâm Hi dạ dày không thoải mái, đi bệnh viện kiểm tra phát hiện mình mang thai.

Đứa bé có lẽ được thụ thai ở Iceland, khi đó bọn họ thấy được cực quang đẹp nhất, quay trở lại khách sạn nhất thời cao hứng. Không có đồ bảo hộ, không kịp mang ra ngoài. Lâm Hi quấn lấy cổ Tưởng Lâm Dữ, tóc dài màu đen rơi xuống, xinh đẹp như yêu tinh, cô nói, muốn thử một lần không chướng ngại hay không, có thai liền sinh, không mang thai được, thoải mái một lần.

Sự thật chứng minh, Tưởng kiên cường cầu sống sót vô cùng mạnh mẽ, một lần thành công, tiếp đất hoàn hảo. Tưởng Lâm Dữ bồi dưỡng tập thể hình có hiệu quả rất cao, nòng nọc tỷ lệ sống sót cực kỳ cao.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp