Kiều Nữ Lâm Gia

Chương 64-2


...

trướctiếp

Editor: Nguyễn2

     Lâm Phong xưa nay không thích Trương Dương, tòa nhà này là không lâu sau khi thu hồi gia sản tùy tiện mua, đằng trước là sân, sau chia làm ba đường trung, đông, tây, mặt sau tòa nhà là một hoa viên, Sơn Thủy viên lấy phong cách Đường Tống thoải mái mà thiết kế, nước chảy, cầu nhỏ, cổ thụ, hoa và cây cảnh, thanh nhã hoạt bát mà lại thú vị. Lâm Thấm đến đây đi dạo chung quanh, dạo xong vui mừng nhướng mày, "Nơi này rất tốt! Ta thích!"

     Nàng thấy mình là Lâm gia Nhị Tiểu Thư, là đại hài tử, mà còn vừa mới chuyển đến tân gia lớn như vậy, hoàn toàn có thể có một cái sân của chính mình, đúng lý hợp tình nói ra yêu cầu với Lâm Phong cùng La Thư, "Đại ca đại tỷ cùng nhị ca đều có sân của mình, của con đâu? Ở nơi nào?" La Thư ôn nhu nói, "A Thấm còn nhỏ, tự mình ở riêng sao? Vẫn lại ở cùng cha mẹ, có được không?" Lâm Phong mỉm cười, "Vạn nhất ngày nào đó có sấm sét, phụ thân còn có thể ôm con, bảo vệ con, đúng không Tiểu A Thấm?" Lâm Thấm rất sợ sét đánh, vừa gặp sét liền muốn chui vào lòng phụ thân, nghe Lâm Phong nói như vậy, nàng cũng không kiên trì nữa, "Được, con ở cùng cha mẹ."

     Tuy không cho Lâm Thấm sân, nhưng Lâm Phong cùng Lâm Khai, Lâm Đàm ở trong hoa viên chọn một núi giả nước chảy trong suốt làm thành vườn xinh xắn, đặt là là "Thấm viên", "A Thấm, đây là của con, con xem nó nhỏ nhắn xinh xắn, trong sáng hoạt bát, xinh đẹp khả ái, lại lộ như trẻ con khờ dại, giống con không?"

     "Thấm Viên." Lâm Thấm toét miệng cười, lâng lâng.

     Từ nay về sau, Thấm Viên trở thành chỗ Lâm Thấm tiểu cô nương thích chơi đùa nhất.

     Không lâu sau Lâm gia di chuyển đến phố Trường Anh, ngày lành nạp thái vấn danh đã đến.

     Nghi thức nạp thái vấn danh cực kỳ long trọng, nhưng chỉ cần Lâm Phong ra mặt là có thể, không cần đám người La Thư cùng Lâm Khai, Lâm Đàm làm gì. Lâm Thấm đối với cái gì cũng tò mò, hôn sự tỷ tỷ càng không cần phải nói, nên chuyện nàng quản là không nên quản hỏi, "Nạp thái là cái gì, vấn danh là cái gì? Con nên làm gì mới thích hợp?" Nghe nói chỉ cần phụ thân ra mặt, còn lại mọi người không cần phải làm gì, Lâm Thấm cực kỳ thất vọng, "Là con gả tỷ tỷ, con không cần làm gì sao?" Đám người Lâm Phong nghe xong, đều cười không nhìn được.

     Tiểu A Thấm, rõ ràng là cha mẹ gả con gái, sao có thể thành ngươi gả tỷ tỷ?

     "Ta muốn nói với Diệu ca ca, như vậy là không được." Lâm Thấm nho nhỏ nói thầm.

     Lâm Phong cười nói cho nàng, "A Thấm, nói cho Diệu ca ca ngươi cũng vô dụng. Đây là Lễ bộ dựa theo hôn lễ hoàng tử nghĩ ra, bệ hạ đã ngự bút phê chuẩn, hôn lễ Diệu ca ca cùng tỷ tỷ phải làm như vậy, không sửa đổi được."

     Lâm Thấm mở to hai mắt, khuôn mặt nhỏ nhắn vui buồn lẫn lộn.

     "Bệ hạ là Kim Khẩu Ngọc Ngôn, Nhất Ngôn Cửu Đỉnh, hiểu chưa?" Lâm Hàn phụng phịu dạy cho muội muội, "Bệ hạ đã ban chỉ, Lễ bộ chỉ có thể chiếu theo mà làm, không thể tùy ý sửa đổi."

     "Lời bệ hạ có tác dụng như vậy sao?" Lâm Thấm ngọt ngào ngây thơ hỏi.

     "Tất nhiên rồi." Lâm Hàn cảm thấy muội muội thật ngốc.

     Lâm Thấm buông hàng lông mi thật dài xuống, cũng không biết đang suy nghĩ vấn đề trọng đại gì.

     Phụ mẫu nàng, ca ca tỷ tỷ thấy bộ dáng này của nàng, đều đã cảm thấy được rất thú vị. A Thấm, trong đầu lại suy nghĩ cái gì đây?

     "Lần sau lúc con nhìn thấy bệ hạ, muốn nói một điều, lời bệ hạ nói rất có tác dụng." Lâm Thấm nghĩ một lát rồi nói.

     "Phốc..." Phụ mẫu nàng, ca ca tỷ tỷ đều đã cười vang lên. Nhị Tiểu Thư Lâm gia chúng ta, A Thấm tiểu cô nương, thật sự chính là... Tâm Công danh lợi lộc thật mạnh.

     Ra ngoài, Lâm Phong cùng La Thư dự kiến, đến ngày nạp thái vấn danh ngày, trong triều theo lệ thường phái chính đang sử, phó sứ, Tương Dương trưởng công chúa cũng lấy thân phận bà mối tự mình đến cửa.

     Tương Dương trưởng công chúa ăn mặc giống như thần tiên phi tử, rất nhiều cung nữ nội thị vây quanh, như chúng tinh phủng nguyệt - sao quanh trăng sáng. Nàng không phải tới một mình, bên người có hai tiểu hài nhi đi theo, một là Lương Luân, một cái là Cao Nguyên Dục.

     "Trưởng công chúa đích thân tới, làm người ta sợ hãi." La thư mang Lâm Đàm cùng Lâm Thấm ra nghênh đón, vô cùng khách khí.

     Tương Dương trưởng công chúa cười mỉm, "La phu nhân, ta mạo muội tới, người đừng trách tội. Ta cũng là không biện pháp, tiểu tử Cao Nguyên Diệu kia không biết từ nơi này nghe được, nói dân gian lúc nạp thái không chỉ có nam mối, còn có nữ mối, hoàng trưởng tử hắn chẳng lẽ còn kém tiểu tử dân gian sao? Xinthái hậu bổ túc nghi thức cho hắn, không bỏ sót chỗ nào. La Phu nhân, hôm nay lễ nạp thái có một đôi chim nhạn bạch sắc, là do chính hắn săn."

     Vẻ mặt Lâm Đàm thẹn thùng, cúi đầu.

     Chim nhạn thuận âm dương, Bất Nhị ngẫu, hôn lễ thường dùng chim nhạn làm lễ. Hoài Viễn Vương là hoàng tử, tự mình vì nàng săn nhạn, tất nhiên là để cho nàng thấy ý trung trinh của hắn, để nàng cảm động.

     Hai mắt Lâm Thấm phát sáng, "Chim nhạn ư, là sống sao?"

     Tương Dương trưởng công chúa khom lưng xoa khuôn mặt mềm nhẵn nhỏ nhắn của nàng, "Đương nhiên là sống. A Thấm, sống mới may mắn."

     Cao Nguyên Dục vội vàng đã chạy tới, "Lâm Thấm, chúng ta đi nhìn chim nhạn!" Lâm Thấm liếc hắn một cái, "Ngươi kích động gì? Cũng không phải ngươi bắt." Cao Nguyên Dục uất ức, "Đó là đại ca của ta bắt nha." Lương Luân cười đi tới, "A Dục, A Thấm, không chỉ có chim nhạn sống, chí lễ còn có vật sống đặc biệt, chim cảnh, hươu trắng, voi nhỏ, đều rất thú vị."

     "Đi xem, đi xem!" Cao Nguyên Dục cùng Lâm Thấm đều rất hưng phấn.

     Lương Luân một tay kéo Lâm Thấm, một tay kéo Cao Nguyên Dục, "Chúng ta vụng trộm đi qua, A Dục, A Thấm, hai ngươi đừng lớn tiếng la hét ầm ĩ." Lâm Thấm cùng Cao Nguyên Dục một lòng muốn xem đồ hiếm lạ, đáp ứng, "Ừ, nhất định không nói lớn."

     Ba đứa bé ra ngoài xem chim nhạn, gà cảnh, hươu trắng, voi nhỏ sống, La Thư cùng Lâm Đàm mời Tương Dương trưởng công chúa ngồi trên ghế, còn mình thì ngồi ở dưới.

     Tương Dương trưởng công chúa ngạc nhiên nói: "Tấn Giang Hầu phủ không có khách nhân tới sao?" Lẽ ra ngày lành nạp thái vấn danh, thân thích như vậy, Tấn Giang Hầu phủ hẳn là phải tới mừng.

     La Thư cười cười, "Dì ta thân thể không tốt, nhóm người chị dâu, chất nữ đều ngày đêm ở Vinh An Đường hầu hạ."

     Lúc La Thư chuyển nhà, Tiêu thị lấy cớ đau đầu không thoải mái, bắt bọn người Nhương thị, Toàn thị, Tề thị, Lý thị hầu hạ ở bên người nàng, cả đám người La Văn Úy, La Văn Nhân cũng không thể sống yên ổn, bởi vậy, nữ quyến Tấn Giang Hầu phủ đúng là không có ai đến tiễn La Thư. Nếu là trước kia, La Thư có thể tức giận đến nhảy dựng lên, nhưng bây giờ chỉ cười, "Tiêu Lan vẫn là Tiêu Lan trước đây, nhưng ta cũng không phải ta trước kia nữa rồi." Bây giờ La Thư có trượng phu săn sóc, không hề thua kém ai, sao còn có thể so với trước đây cùng Tiêu thị tranh ưu khuyết điểm nhất thời? Huống chi Lâm Đàm sắp gả vào hoàng thất, thân là mẫu thân hoàng trưởng tử phi, La Thư không thể nói không suy nghĩ làm việc quá mức, để cho con gái mình khó làm người, đó là trước mặt Tương Dương trưởng công chúa, La Thư cũng chỉ nói ra một câu thôi, lúc sau rất nhanh bất động thanh sắc chuyển chủ đề tới trên người Hoài Viễn Vương, "Đại điện hạ cũng thật chu đáo, xin trưởng công chúa cảm tạ hắn ." Tương Dương trưởng công chúa không khỏi vui lên, "Tạ hắn làm cái gì? Xú tiểu tử Cao Nguyên Diệu này bây giờ đang mong chờ cưới vợ, lúc vương phi xuất giá, người thành nhạc mẫu rồi."

     Nói Hoài Viễn Vương si tình, La Thư cùng Tương Dương trưởng công chúa đều cười.

     Càng là người có tuổi, càng biết người trẻ tuổi ngây thơ khó có được cỡ nào, đáng quý, đáng quý trọng.

     Tương Dương trưởng công chúa hé miệng cười, "La Phu nhân, Hoài Viễn Vương điện hạ chúng ta không chỉ yêu cầu các hạng mục lễ nghi không thể thiếu, lại vẫn sầu lo vương phi của hắn vẫn theo ở ngoài Lâm Hầu, ở kinh thành cũng không giao lưu với ạ, đặc biệt nghĩ cách điều nhiệm Hàng Châu Tri Phủ Cố đại nhân làm quan ở kinh thành, lại dốc hết sức làm mai, vì thị vệ của hắn cầu hôn một vị thục nữ của An Định Châu..."

     "Thật sao?" La Thư vừa mừng vừa sợ.

     Sơn Gia Hủy là hứa cho phụ thân nàng một vị hảo hữu chí giao, Hàng Châu Cố Tri phủ đứa con cả Cố Tấn Minh, nếu như điều nhiệm Cố Tri phủ làm quan ở kinh thành, Cố Tấn Minh kia tất nhiên cũng theo hầu ở bên, Sơn Gia Hủy sẽ gả đến kinh thành rồi. Mà thị vệ Hoài Viễn Vương cầu hôn vị thục nữ kia, La Thư đoán là Hướng Hinh Ninh rồi. Dù sao Hướng Hinh Ninh xuất thân võ học thế gia, thuở nhỏ yêu thích kiếm khách, võ lâm cao thủ, có thể làm thị vệ Hoài Viễn Vương tất nhiên không phải người bình thường, cùng Hướng Hinh Ninh đúng là trời sinh một đôi.

     "Là thật." Tương Dương trưởng công chúa tấm tắc lấy làm kỳ lạ, "La Phu nhân, không gạt ngươi, ta cảm thấy rất ly kỳ. Tiểu tử Cao Nguyên Diệu này ta quen hắn cũng hai mươi mấy năm, cũng không biết khi nào thì hắn bắt đầu lo việc chu đáo như vậy. Đúng rồi, thị vệ kia của hắn họ Đường, là nhi tử nhỏ nhất của Oanh Dương Hầu, là bảo bối ở Đường gia đó."

     "Đường gia Oanh Dương Hầu, ít nhiều cũng vang danh trong cao thủ ngoại kiếm thuật." La Thư rất mong chờ.

     Nàng cũng là con gáitướng môn, vừa nghe là đệ tử Đường gia, lập tức rất có hảo cảm.

     Tương Dương trưởng công chúa rảnh rang uống trà, "Oanh Dương hầu phủ cùng Giang Hạ Hầu phủ coi như là thế giao, hài tử Đường gia kia lại quen biết hai vị công tử Hướng gia, hiểu biết lẫn nhau, trai tài gái sắc, ông trời tác hợp, việc hôn sự này Đường gia cùng Hướng gia đều hài lòng."

     La Thư mừng rỡ, hai người càng nói càng hợp ý.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp