Ma Tước Tướng Quân

Chương 71: Gậy ông đập lưng ông


2 năm

trướctiếp

Vị trí chôn dấu những móng E hiện tại chỉ có khoảng một phần ba quân tiên phong Thái Bình Clan tiến vào. Ba cánh quân chủ lực phía sau tiến lên rất chậm. Đội ngũ còn có chút lộn xộn. Dù sao quân đoàn này mới thành lập không lâu. Kỷ luật quân đội cũng chưa đến mức độ thành thục.

Ngược lại trận hình Ngũ Hổ Ba Sơn của tướng Zac tiến quân ngay ngắn hơn rất nhiều. Từ trên triền đồi cao đánh xuống mà đội ngũ vẫn vô cùng chỉnh tề. Không hề có dấu hiệu hỗn loạn chút nào. Phải nói rằng bình thường tướng Zac huấn luyện quân đội rất bài bản. Thế nên bước tiến công của quân Babyliona nhanh hơn cánh quân của Hồng Anh khá nhiều. Chính điều này làm tính toán của Tướng Zac có chút sai lệch.

Bất chợt đội tiên phong khinh kỵ binh của Tiểu Bạch Long có dấu hiệu rối loạn. Lúc tiến vào khu vực chân con dốc giao chiến. Vó ngựa quần thảo làm lộ ra những móng gỗ lớn. Kỵ binh sa chân vào đó không cách nào di chuyển nổi, vướng víu vô cùng.

Thượng tướng Zac có chút đáng tiếc. Kẻ địch kỷ luật không nghiêm, tiến quân quá chậm làm kế hoạch của hắn không được hoàn hảo. Chỉ có chưa đầy một nửa đội kỵ binh tiên phong lọt vào trận địa. Nhưng lúc này cũng chẳng thể chờ đợi được nữa. Những móng E gỗ đã bị lộ diện mất rồi.

Hắn lập tức sai bộ tướng phất cao cờ lệnh. Nhất thời tướng sĩ Babyliona đồng loạt reo hò tiến công. Tốc độ nguyên bản đang chậm chạp lập tức tăng nhanh. Các mãnh tướng dưới trướng hắn đã sớm muốn lao lên chém giết lập đại công.

Quân đội Thái Bình Clan đại loạn. Họ đã biết bị kẻ địch dụ vào mai phục. Cũng may quân chủ lực còn chưa có sa vào hiểm địa. Võ hầu Hồng Anh vội hò hét tướng sĩ nhanh chóng rút lui. Binh lực của họ vốn đã không bằng địch nhân, lại sa vào mai phục thì chắc chắn sẽ bại. Lúc này nhanh chóng rút lui mới là thượng sách.

Chứng kiến sự hốt hoảng của chủ tướng địch, cuối cùng tướng Zac cũng nở một nụ cười rạng rỡ. Hắn cười to nói lớn với các thuộc hạ.

- Nghe đồn võ hầu Hồng Anh anh minh thần võ, hóa ra chỉ là thổi phồng mà thôi. Đối đầu cùng những kẻ xoàng thì có ưu thế chứ gặp phải danh tướng như ta thì làm gì có cửa. Đuổi theo chém đầu hắn cho ta! Kẻ nào chém được Hồng Anh lập tức thăng ba cấp, thực ấp ngàn mẫu ruộng, thưởng vạn lượng vàng!

Tất cả tướng sĩ phía sau Zac đồng loạt reo hò ùa lên hướng phía kẻ địch đang rút chạy. Phần thưởng lớn thế này kẻ nào nhanh chân mới chiếm được. Nhất thời tiếng la hét đuổi giết vang vọng khắp chiến trường.

Tiểu Bạch Long, Anh Hào, Tùng Anh chỉ huy khinh kỵ binh ngựa chém đi phía sau đoạn hậu. Mặc dù hai ngàn tiên phong của chàng có tới một nửa sa vào những móng gỗ E. Thế nhưng vì là khinh kỵ binh nên cũng không khó thoát ra. Nếu đổi lại là lính bộ binh như cung A thần tiễn hoặc lính Y thủ thì quả thật sẽ là thảm họa.

Tuy vậy cũng có một số binh sĩ chưa kịp thoát ra đã bị kẻ địch ùa tới chém giết. Trận chiến đang ác liệt bỗng chốc xoay chiều. Tình cảnh bây giờ là một bên bỏ chạy thục mạng, một bên đuổi giết.

Nhưng có ai tinh tường lúc này sẽ phát hiện ra. Những cánh quân đang bỏ chạy của Thái Bình Clan đa số là kỵ binh và lính cưỡi lạc đà. Những đơn vị bộ binh cận chiến hoặc cung thủ tiễn lúc trước tấn công đều chậm chạp ở phía sau. Lúc rút chạy họ đã vô ý được lực lượng kỵ binh phía sau che chắn. Thành thử ra khi bỏ chạy đội quân này cũng không chịu bao nhiêu tổn thất.

Ngược lại đội quân của tướng Zac hăng máu đuổi giết lập công. Kỵ binh mở hết tốc lực tràn lên. Dần dần kéo dài đội ngũ, trận pháp cũng đã sớm rối loạn không còn duy trì chặt chẽ như trước. Một số tướng lãnh cũng phát hiện ra điều này. Nhưng kẻ địch đã vỡ trận bỏ chạy, lúc này là lúc chém giết lập đại công. Thế nên cũng không cố kỵ điều gì. Thúc giục binh lính đuổi theo, quyết không cho kẻ địch có cơ hội đào thoát.

Xuôi theo hướng Tây Bắc từ vùng bình nguyên Bilytia hướng đến căn cứ Timur có một vạt rừng rậm. Vượt qua nó sẽ đến một dải đất hẹp chạy dưới một vùng thung lũng. Hai bên là vách núi dựng đứng hiểm trở. Đây chính là nơi mà khi trước Võ hầu Hồng Anh phá vây mang quốc vương Messi chạy thoát từ kinh thành sau đó tử thủ ở đây.

Cảnh tượng lúc này lại tái hiện. Chỉ khác một điều lúc trước Hồng Anh chỉ có mấy trăm thân vệ chạy trốn. Còn hiện tại chính là ba vạn quân đội của quân đoàn Thái Bình Clan. Hơn nữa đại quân truy đuổi cũng đạt tới năm vạn. Cảnh tượng rượt đuổi là vô cùng rầm rộ.

Quân Babyliona bám theo như dòi trong xương, quyết dồn kẻ địch vào tử lộ. Chúng băng băng giục ngựa tràn theo, khoảng cách đã sớm được rút ngắn rất nhiều. Chỉ qua một đoạn thời gian nhất định cánh quân chạy trốn sẽ bị bắt kịp. Thế nhưng liệu lịch sử còn lặp lại hay không?

Lúc trước bốn người Hồng Anh, Tiểu Bạch Long, Xuân Thứ, Mai Cồ Tí liều mình chém giết giữa vạn quân. Tranh thủ thời gian cho tướng Hoàng Lan mang quốc vương chạy trốn. Chỉ có bốn người cùng năm mươi thân vệ còn dám đối đầu với một đội quân hơn vạn người. Lúc này họ có ba vạn tướng sĩ, có lý nào lại sợ hãi kẻ địch? Đáp án chắc chắn không phải.

Đây chính xác là một cái bẫy tinh vi họ bày ra để dụ quân địch vào trong. Trước lúc đại chiến, tướng Xuân Thứ đã âm thầm dẫn một cánh quân rời đi. Chính là chuẩn bị cho bước này. Tên Thượng tướng Zac dám dùng chiến thuật chiếm dốc vảy E với họ. Thế thì hôm nay bọn họ sẽ dùng chính chiến thuật này đánh tan bọn chúng.

Toàn bộ khu vực lòng chảo hẹp nhất của thung lũng đã được Xuân Thứ cấp tốc thiết kế những móng gỗ E đơn sơ được ngụy trang. Hơn nữa trên hẻm núi hai bên đã bố trí sẵn sàng một toán lính cùng gỗ đá được chuẩn bị trước. Khi cánh quân truy đuổi vượt qua vạt rừng rậm. Lại tiến sâu vào vùng lòng chảo thung lũng thì bất chợt tiếng trống trận nổi lên.

Chỉ thấy phía trước bất ngờ xuất hiện một đội quân. Toàn bộ đều là cung R ngựa tên và cung A thần tiễn thủ. Họ chia làm hai cánh tả hữu đồng loạt hướng cánh quân truy đuổi phát tiễn. Tuy nhiên cánh quân này số lượng cũng không nhiều. Chỉ khoảng hai ngàn lính chưa đủ sức uy hiếp với quân Babyliona. Chỉ có điều ở một tiết diện hẹp thế này cung tiễn cũng gây khó khăn nhất định.

Tướng Bất Liễu Tình liền lệnh thiết kỵ chém vàng phía trước tiến lên chém giết đội quân này. Chỉ cần áp sát thì thiết kỵ ngựa chém sẽ là ác mộng đối với những cung tiễn thủ. Thế nhưng kỵ binh có thể đến gần được sao?

Dưới đất phía trước mặt cung tiễn thủ là những móng E chằng chịt. Khi thiết kỵ chém vàng do Tiểu Hùng đang hùng hổ lao tới thì bất ngờ đội ngũ đi đầu rối loạn. Dưới chân ngựa những móng E gỗ nhiều vô số kể hiện lên. Một số kẻ vấp phải ngã nhào khỏi lưng chiến mã. Lập tức bị lính Y thủ giấu mình trong lớp ngụy trang dưới đất ùa lên đâm liên tiếp. Đội ngũ phía sau bị kẹt cứng không sao nhúc nhích nổi. Nhất thời đội thiết kỵ chém vàng loạn thành một đống lớn.

Thế nhưng, ác mộng thực sự lại đến từ đội ngũ phía sau. Chỉ thấy bên trên dốc núi hai bên bất chợt gỗ đá lăn xuống ầm ầm. Từ trên đó đột nhiên xuất hiện một đội quân nhỏ. Toàn bộ là lính cung T cung thủ. Đội quân này đồng loạt hướng phía bên dưới xạ tiễn. Kết hợp với những tảng đá lớn được lăn xuống. Cánh quân Babyliona truy đuổi đại loạn. Đất đá lăn xuống đè chết không biết bao nhiêu là binh sĩ. Mà khu vực này tiết diện quá hẹp, việc tránh né là vô cùng khó khăn. Nhất thời tiếng người hét ngựa hí náo loạn cả một vùng.

Bất Liễu Tình biết đã trúng kế vội hò hét quân đội nhanh chóng lùi lại. Mặc dù đội quân tiên phong phía trước đã rơi vào hiểm địa. Nhưng lúc này cũng không thể tiến lên tiếp ứng được. Như thế chỉ làm mọi việc tồi tệ hơn mà thôi.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp