Mẫu Đơn Chân Quốc Sắc

Chương 120


2 năm

trướctiếp

Chuyện Yến đế cách chức Ngự Sử đại phu và bổ nhiệm Lục Sự tòng quân Thẩm Thiên Nguyên đảm nhiệm chức Ngự sự đại phu trên triều đã truyền đi rất nhanh trong thành Bình Lăng. Tới khi thánh chỉ tới Thẩm phủ, người của Thẩm gia vẫn còn chưa kịp phản ứng. Thái giám tuyên đọc xong thánh chỉ, cả nhà vội tạ ơn và đưa chút bạc. Khi thái giám đi rồi, lão phu nhân vui mừng khôn xiết, biết rằng lần này hoàng thượng chắc chắn vẫn nhớ đến Mẫu đơn. Tin tức này cũng đã an ủi lão phu nhân, chỉ là lão tam đột nhiên trở thành quan lớn tam phẩm nhưng lão đại vẫn là quan viên dưới tòng thất phẩm. Trong lòng bà ấy cảm thấy hơi không thoải mái, nhưng sự không thoải mái này chỉ là thoáng qua, bây giờ bà ấy đã không còn hồ đồ tới mức như trước kia.

Sau khi thái giám đi rồi, người của Thẩm gia chúc mừng Thẩm Thiên Nguyên một lượt. Nói ra thì Thẩm Thiên Nguyên đột nhiên nhận được chức quan này, ông ấy hơi ngỡ ngàng nhưng rất nhanh đã nghĩ thông rồi. Chức Ngự sử phụ trách việc giám quan duy trì trật tự, ông ấy tin chắc rằng bản thân đủ khả năng để đảm nhiệm chức vụ này. Sau một hồi náo nhiệt, Du thị lo lắng bước lên trước nói: “Tam đệ, bây giờ đệ đã là Ngự Sử đại phu, đại quan viên chính tam phẩm. Nhị tẩu xin đệ một chuyện. Nếu đệ có gặp hoàng thượng, có thể… giúp tẩu hỏi thử Thần Nhi nhà tẩu sao rồi.”

Từ sau khi Thẩm Phương Thần để lại một lá thư rồi bỏ đi thì chỉ có một tin tức mà Mẫu Đơn nói với họ lần trước, sau đó thì không còn nghe nói gì nữa, bây giờ Du thị rất là lo lắng.

Thẩm Thiên Nguyên nói: “Nhị tẩu yên tâm, nếu có cơ hội đệ sẽ hỏi thử.”

Thẩm Thiên Nguyên nhậm chức Ngự sử đại phu, có người vui kẻ buồn. Chi chính Thẩm gia vẫn chưa hết cảm khái, người bên ngoài có thể vẫn đang suy đoán nguyên nhân Thẩm phi không được sủng ái nhưng chi chính Thẩm gia lại không cảm thấy vậy, dù sao trước đây Yến đế vì Thẩm phi ra mặt ở Thẩm gia vẫn còn rành rành trước mắt, kết quả trước mắt này vẫn còn nằm trong dự liệu. Chỉ có Thẩm Tuệ Bảo là tức giận khó dằn xuống được, nó và Mẫu Đơn một hai câu cũng nói không rõ lúc ăn tết, vốn tưởng rằng có thể thấy chuyện cười của Mẫu Đơn nhưng lại xảy ra chuyện này. Trong lòng ả tức giận, muốn đập phá đồ đạc, nhưng nghĩ đến sự cường thế của đích mẫu mấy ngày nay và sự lạnh nhạt của phụ thân, cuối cùng ả cũng không dám phát cáu, chỉ nằm sấp trên giường khóc hu hu.

Từ sau chuyện hộp trân châu, mấy tỷ muội Thẩm gia đều lục tục đính hôn. Nhưng chuyện hôn nhân của ả lại chậm chạp không thôi. Danh tiếng của ả trong thành Bình Lăng nhà nhà đều biết, ai mà dám tới cửa cầu hôn chứ.

Thẩm Nhạn Dung nhìn Thẩm Phương Thần ử ngoài cửa, hơi sững sốt hồi lâu. Phía sau đệ ấy còn có một đội binh sĩ mang binh khí mặc áo giáp đen. Thẩm Phương Thần mỉm cười nói: “Lục tỷ, tỷ cũng ở đây à? Đệ tới đón nương nương hồi kinh.” Tên tiểu tử này đã cao lên không ít, vừa cao vừa đen vừa cường tráng, mặt mũi tuấn tú, trên chiến trường lập được không ít quân công, trước mắt đã là Chiêu Võ giáo uý, chức quan trên chính lục phẩm. Đã làm quan rồi, tự biết lễ nghĩa quân thần, tứ tỷ nhà mình trước mắt đã là phi tử của đế vương, đệ ấy tự nhiên không dám tuỳ ý gọi tỷ ấy là tỷ tỷ rồi.

Sau khi mời Thẩm Phương Thần vào nhà, Thẩm Mẫu Đơn đang ở trong viện chơi với Cửu Nguyệt. Cửu Nguyệt đã hơn 6 tháng tuổi, đã biết nhận người rồi, mỗi ngày thích nhất là dính lấy Mẫu Đơn. Lúc này Mẫu Đơn đang bế nó, Cửu Nguyệt đang cầm con búp bê vải trong tay, miệng y y a a, rất thích con búp bê trên tay, thỉnh thoảng bỏ vào trong miệng liếm liếm, làm cho đám nha hoàn bên cạnh cười không ngớt.

“Nương nương, thuộc hạ phụng mệnh tới đón nương nương hồi kinh.” Miệng Thẩm Phương Thần cung kính nói nhưng mắt lại không rời khỏi Cửu Nguyệt đang nằm trong lòng Mẫu Đơn. Đứa bé này dáng vẻ kháu khỉnh bụ bẫm, nhìn thật đáng yêu.

Mẫu Đơn quay đầu nhìn Thất đệ nhà mình, cười tủm tỉm nói: “Mau qua đây để Tứ tỷ xem nào, cũng đã trưởng thành, cao lớn, tráng kiện rồi,… lúc trước đệ để lại một bức thư rồi chạy mất, không biết nhị thẩm lo lắng cỡ nào, may mà tất cả đều mạnh khoẻ.” Nàng nhìn thấy khôi giáp trên người đệ ấy, cười nói: “Không tệ nha, bây giờ đã là Chiêu Võ giáo uý rồi. Tới đây, mau qua gặp điệt nhi của đệ, nhũ danh Cửu Nguyệt.”

Thẩm Phương Thần cười hì hì tiến lên trước đón lấy Cửu Nguyệt từ tay Mẫu Đơn. Cửu Nguyệt không sợ người lạ, lúc này được Phương Thần bế, cảm thấy rất thích thú với khôi giáp lành lạnh trên người đệ ấy liền cúi đầu xuống cắn, doạ tới Thẩm Phương Thần không biết phải làm sao.

Dám nha hoàn bà tử bên cạnh đều không phản ứng kịp. Câu nói đón nương nương hồi kinh khi nãy của Phương Thần bọn họ đều nghe được rất rõ ràng.

Mẫu Đơn sai nhũ nương bế Cửu Nguyệt về phòng, hỏi Thẩm Phương Thần mấy câu, biết rằng bây giờ Yến đế đã bình an về tới Bình Lăng, lúc này mới gật gật đầu nói: “Nếu đã vậy, hôm nay thu dọn một chút, ngày mai sẽ khởi hành hồi kinh.” Sau khi thu xếp ổn thoả cho Thẩm Phương Thần, nàng gọi tất cả nha hoàn nô bộc tới nói chuyện về Bình Lăng một phen, nói: “Nếu các ngươi bằng lòng thì theo ta về Bình Lăng, nếu không muốn đi Bình Lăng thì ta sẽ trả khế ước bán thân lại cho các ngươi, sau này tự sống cuộc sống của bản thân đi.”

Mọi người đưa mắt nhìn nhau, cuối cùng 4 nha hoàn và mấy trù nương đồng ý cùng về Bình Lăng, những người khác đều có gia đình đương nhiên không chịu. Mẫu Đơn cũng không nhiều lời, trả hết khế ước bán thân cho bọn họ, lại còn cho họ 10 lượng bạc rồi để họ tự rời khỏi phủ.

Đám nha hoàn và trù nương tuỳ tiện thu dọn đồ đạc, sáng sớm hôm sau liền khởi hành.

Lúc Mẫu Đơn dẫn Cửu Nguyệt về Bình Lăng là ngày 10 tháng 4 năm Thái Sơ thứ hai. Cả đoạn đường Cửu Nguyệt đều rất ngoan ngoãn, không khóc không nháo, chỉ là đường đi thật sự rất xốc nảy, lúc về tới Bình Lăng, khuôn mặt nhỏ bụ bẫm đã gầy đi không ít, làm cho Mẫu Đơn đau lòng không thôi.

Khi về tới vương phủ, thị vệ của vương phủ đã tăng lên không ít, vương phủ cũng được xây thêm, đầu tiên để cho quản gia sắp xếp cho đám nha hoàn và nô bộc xong. Khi Mẫu Đơn về tới phòng, Đậu Nhi và Thuý Nhi đều khóc lóc tiến vào. Lúc trước khi bị bắt cóc, 2 nha hoàn này đã bị bỏ lại, trong lòng 2 người đều rất tự trách.

Mẫu Đơn cười nói: “Được rồi, đừng khóc nữa, lúc này ta không phải đã an toàn trở về rồi sao.”

Đậu Nhi Thuý Nhi vội vàng lau nước mắt, đi đun nước, hầu hạ Mẫu Đơn qua phòng tắm tắm rửa. Lúc Mẫu Đơn bước ra thì Tần Niệm Xuân và mấy nha hoàn đang trêu đùa Cửu Nguyệt. Thấy Mẫu Đơn đi ra, bọn nha hoàn đều hành lễ, Tần Niệm Xuân bước lên trước cười nói: “Nương nương, coi như người đã trở về rồi. Lúc này hoàng thượng đang thảo luận chính sự với trọng thần ở sảnh đông. Nương nương chắc mệt rồi, có muốn đi nghỉ ngơi chút không.”

Mẫu Đơn lắc đầu, sai bọn nha hoàn chăm sóc cho Cửu nguyệt, lôi Tần Niệm Xuân vào phòng hỏi tình hình trước mắt ở Bình Lăng. Tần Niệm Xuân cũng đều thẳng thắn bẩm báo: “Nếu nói ra thì nương nương cũng đừng tức giận, đa phần người trong thành Bình Lăng này đều cho rằng nương nương bị thất sủng, nhưng mà mấy ngày trước chuyện Ngự Sử đại phu lấy việc từ chức ra ép hoàng thượng tuyển tú và lập hậu ở trước mặt thánh thượng, dưới sự tức giận hoàng thượng đã cách chức Ngự sử đại phu, giao cho Thẩm tam lão gia đảm nhiệm. Lúc này tình thế trong thành Bình Lăng mới có chút chuyển biến. Cũng vì chuyện này mà giờ các đại thần cũng không dám nhắc chuyện tuyển tú và lập hậu trước mặt hoàng thượng.”

Mẫu Đơn bật cười, sớm đã đoán được đám đại thần sẽ nhắc tới những chuyện này nhưng không ngờ hoàng thượng lại xử lý như vậy. Trong lòng nàng nói không cẳm động là giả, nghĩ nghĩ lại hỏi: “Người của Thẩm gia đều mạnh khoẻ chứ?” Lúc trước nàng bị bắt cóc như vậy, phụ thân và A Hoán không biết sẽ sốt ruột tới mức nào.

Tần Niệm Xuân nói: “Nương nương, yên tâm, người của Thẩm gia đều mạnh khoẻ.” Sau đó lại nói lại 1 lượt các chuyện đã xảy ra ở thành Bình Lăng cho nàng nghe, chẳng qua chỉ là chuyện xây cung điện hay là quý tộc nào phất lên.

Tới giờ Tỵ, bên ngoài truyền đến tiếng thông báo của thái gíam: “Hoàng thượng giá lâm.”

Tần Niệm Xuân biết điều lui xuống. Lúc ra ngoài chạm mặt Yến đế, hành lễ xong, Yến đế cũng không kịp quan tâm nàng ấy, phất phất tay rồi sải bước đi vào phòng. Mẫu Đơn đang đứng trong phòng cười khanh khách nhìn hắn, dịu dàng gọi một tiếng hoàng thượng, lúc đang định khuỵu gối hành lễ, Yến đế đã ôm lấy nàng, nói: “Nàng hành lễ với ta làm gì?” Dứt lời liền nhấc bổng nàng lên người mình, trực tiếp dùng môi che lên miệng nàng.

Tới lúc 2 người tách ra, Mẫu Đơn hơi thở hổn hển, ánh mắt của Yến đế ngày càng sâu, lại bận tâm giờ là ban ngày, lát nữa còn một đống việc cần xử lý, chỉ đành nhịn xuống, hỏi nàng trên đường có bình an không, đang nói, bên ngoài truyền đến tiếng của nhũ nương, nói là đã bế tiểu hoàng tử qua đây rồi.

Nghe thấy tiếng y a ngoài cửa của Cửu NGuyệt. Cơ thể Yến đế bỗng cứng lại, lúc này mới nói: “Bồng vào đây đi.”

Thấy nhũ nương bế Cửu Nguyệt vào, ánh mắt của Yến đế dừng trên người tiểu gia hoả. Hiển nhiên Tiểu Cửu Nguyệt không nhận ra người trước mắt là phụ hoàng, mở to đôi mắt to tròn chớp chớp nhìn hắn, nhìn một hồi bỗng mở miệng cười một cái, lộ ra 2 cái răng sữa. Yến đế chỉ cảm thấy tim đập thình thịch liên hồi, máu dồn lên não. Cả đời này hắn ngoại trừ lúc đại hôn với Mẫu Đơn ra, dù cho lúc ở chiến trường đối mặt với sống chết thì cũng không có thời khắc nào làm hắn kích động như vậy. Hắn gần như cẩn thận và hơi luống cuống khi bế Tiểu Cửu Nguyệt từ tay nhũ nương qua.

Tiểu Cửu Nguyệt vẫn còn đang vui vẻ với hắn, hắn nhịn không được hôn một cái lên má phúng phính mềm mại của tiểu gia hoả, mùi sữa thơm càng khiến hắn không nỡ buông tay. Tiểu Cửu Nguyệt cũng không sợ người lạ chèm chẹp hôn hai cái lên mặt Yến đế, dường như cảm thấy mùi vị không tốt như mẫu thân, đôi mày nhỏ nhíu lại.

Thẩm Mẫu Đơn nhịn không được trêu ghẹo: “Hoàng thượng, ngài xem ngài như vậy, may mà nhũ nương đã lui xuống.” Dáng vẻ của hắn thật sự quá ngốc nghếch đi.

Yến đế nhìn kiều thê và nhi tử, trong lòng chỉ có cảm giác thoả mãn nồng nàn.

Không bao lâu liền có thị vệ vào thông báo có đại thần cầu kiến, lúc này lòng Yến đế lưu luyến không nỡ mà buông nhi tử, lại dặn dò Mẫu Đơn mấy câu, nói nàng buổi chiều nếu không có chuyện gì thì về thăm Thẩm gia, nếu sau này dọn vào cung rồi, muốn ra vào tự do như vậy cũng khó.

Mẫu Đơn đa tạ ân điển của Yến đế, buổi chiều liền lặng lẽ dẫn Cửu Nguyệt về Thẩm gia. Người Thẩm gia gặp nàng đều vui mừng khôn xiết. Sau một hồi náo nhiệt, Du thị thấp giọng hỏi nàng: “Nương nương, Phương Thần dã về chưa? Cái đứa con này làm ta lo lắng chết đi được.” Thẩm Thiên Nguyên đã nói cho bà ta biết chuyện Phương Thần đi đón nàng từ chỗ Yến đế.

Mẫu Đơn cười nói: “Nhị thẩm, thẩm đừng lo cho Phương Thần nữa, giờ đệ ấy tốt lắm, chính là đệ ấy đón ta về Bình Lăng đó. Trên chiến trường lập được không ít quân công, giờ đã được thăng lên tới chức Chiêu Võ giáo uý rồi, sau này chắc hẳn là đi theo bên cạnh Yến đế làm thị vệ cận thân rồi. Ta đoán hẳn là 2 ngày nữa hết bận đệ ấy chắc sẽ về thăm nhị thẩm thôi.”

Du thị nghe vậy, cười toét miệng tận mang tai.

Bây giờ Thẩm Thiên Nguyên là Ngự Sử đại phu nên vẫn còn đang ở nha môn làm việc. Mẫu Đơn vẫn là đợi Thẩm Thiên Nguyên và A Hoán về, 3 cha con nói chuyện một hồi rồi nàng mới bồng Cửu Nguyệt về vương phủ.

Trở về vương phủ, Yến đế vừa hay cũng hết bận. 2 người dùng bữa xong, Tiểu Cửu Nguyệt cũng đã ngủ, phải nói là Tiểu Cửu Nguyệt rất ngoan, buổi tối đúng giờ Tuất một khắc là đi ngủ, buổi tối không bú sữa đêm, ngủ một giấc tới giờ Mão một khắc mới dậy, sai nhũ nương bế Cửu Nguyệt đi nghỉ ngơi xong, Yến đế cũng kéo Mẫu Đơn vào phòng tắm tắm rửa.

Yến đế kéo Mẫu Đơn xuống bồn tắm. Quần áo trên người nàng ướt đẫm, ôm chặt lấy thân hình yểu điệu. Bởi vì nuôi con bằng sữa mẹ nên ngực nàng lớn hơn rất nhiều. Mấy ngày nay Yến đế đều không gần nữ sắc nào đâu chịu được, một tay ôm lấy eo nàng, trực tiếp cởi áo của nàng, ngậm lấy đôi gò bồng đảo.

Nàng bị hắn hôn đến có chút động tình, nhịn không được ôm lấy cổ hắn, cơ thể cũng ưỡn lên phía trước, trước ngực truyền đến cảm giác tê dại khiến nàng nhịn không được phát ra từng tiếng rên rỉ.

Không bao lâu quần áo trên người 2 người đều bị cởi bỏ. Yến đế đã nhịn không được nâng cặp mông tròn trịa của nàng lên để nàng kẹp chặt eo mình, vừa dùng lực hắn đã sung mãn mang theo dòng nước ấm áp tiến vào. Mẫu Đơn chỉ cảm thấy cả người đều giãn ra, bấu chặt vào eo hắn, ngón chân cũng căng ra.

Hắn dùng lực chạm vào nàng, mỗi lần đi ra đều mạnh mẽ tiến vào, vừa mạnh vừa sâu. Với tư thế này, nàng chỉ có thể có gắng bám víu vào người hắn. Hắn tìm được môi nàng dùng lực hôn lên, dùng lực ra vào hơn một khắc thời gian, hắn cảm thấy nàng run lên mấy lần, lúc này Yến đế mới phóng thích toàn bộ vào trong cơ thể nàng.

Sau đó ôm lấy cơ thể vô lực của nàng, giúp nàng lau người, sau khi về phòng vẫn chưa thoả mãn, lại kéo nàng mặt đối mặt làm tư thế quan âm ngồi trên hoa sen 2 khắc thời gian, giày vò nàng hơn nửa đêm, lúc này mới ôm nàng ngủ.

Hết chương 120.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp