Nhà Có Bốn Công Chúa

Chương 54: Bách Biến Quỷ Ảnh


2 năm

trướctiếp

Thiên Quân hỏi: “Phương pháp giải khai này của anh tôi có làm được không?”

Tuấn Kiệt lắc đầu: “Đây là một bí pháp cực kì phức tạp, chỉ có sư phụ tôi và mấy đệ tử của người làm được.”

Thiên Quân hỏi tiếp: “Vậy người Cẩm Vân ra thì anh còn giải khai cho người khác được không?”

Tuấn Kiệt gật đầu: “Tôi có thể giải khai cho bất kỳ ai, với điều kiện nội công người đó đang bị mắc kẹt ở đâu đó, còn mọi người ở đây thì nội công trong cơ thể và cảnh giới bản thân đã tương ứng rồi, tôi cũng không giúp được gì.”

Thiên Quân mừng rỡ: “Vậy có nghĩa nếu một ngày nào đó nội công của tôi đã đủ để đột phá nhưng tôi lại không đột phá được thì anh có thể giúp tôi đúng không?”

Tuấn Kiệt gật đầu: “Đúng thế, chỉ cần nội công của cậu đã đủ thì bất kể đang bị kẹt ở đâu tôi đều có thể giúp cậu tiến tới đúng cảnh giới.”

Đây quả đúng là tin vui, trước đây anh và mấy người Hạ Vi đã cực kì khổ sở vì việc bị mắc kẹt không thể đột phá dù đã đủ nội công, dù đã nghĩ ra nhiều phương pháp nhưng không có cái nào là tuyệt đối cả, lúc được lúc không và phải làm đi làm lại nhiều lần, rất tốn thời gian.

Lúc này thì Hạ Vi cũng đang sử dụng bí pháp tăng cường nội công Doãn Đại Nam dạy rồi, luyện kiếm pháp làm gia tăng tốc độ tối đa, qua đó kích thích ngược lại cơ thể làm nội công sinh ra, rồi lại có bí pháp thu gom toàn bộ nội công lại đẩy vào cơ thể.

Sự tiến bộ của Hạ Vi có thể nói là mắt thường cũng trông thấy.

Cuối cùng thì họ chia ra mấy đôi để luyện tập, Hạ Vi với Hạ Yến, Gia Hân với Tuấn Kiệt, Cẩm Vân với Tuyết Y, còn Thiên Quân thì vẫn tự tu luyện.

Về phần luyện tập của Hạ Vi với Hạ Yến thì kiếm pháp của cả hai cùng một gốc, nhưng Hạ Yến quen thuộc hơn, biết nhiều chiêu thức hơn, còn Hạ Vi thì có sự ứng biến tốt hơn. Chung quy lại thì Hạ Yến vẫn trên cơ Hạ Vi một chút, nhưng mấy trăm chiêu vẫn không phân thắng bại.

Về phần Gia Hân và Tuấn Kiệt thì rất cân bằng, vì không dùng Tử Vi Kiếm nên Tuấn Kiệt chỉ có thể dùng riêng lẻ Hỏa Diệm Đao và Bách Biến Quỷ Ảnh Kiếm Pháp, thế nhưng sự kết hợp bất đắc dĩ này nhanh chóng bị Cuồng Phong Thần Chưởng đẩy bật đi.

Trên thực tế thì Tuấn Kiệt mới lần đầu dùng kiếm, vô cùng lóng ngóng, nên hầu hết vẫn là dùng Hỏa Diệm Đao là chính.

Ở phía bên cạnh thì trận đấu giữa Tuyết Y với Cẩm Vân chỉ hoàn toàn là một chiều, nội công quá chênh lệch cùng với việc không thể thi triển Bách Hoa Chưởng thì Cẩm Vân không thể gây ra được bất kì khó khăn nào với Tuyết Y.

Mấy trận đều diễn ra khá lâu mà vẫn chưa phân thắng bại, ở bên kia thì Hạ Vi đã phải dùng cả Thiên Băng Chưởng rồi, còn Hạ Yến ngoài kiếm thuật ra thì vẫn chưa dùng võ công nào khác, cũng không biết nội công của cô là loại nào. Hiện tại tình thế đang vô cùng bất lợi cho Hạ Vi, cô đang hoàn toàn bị bao trùm của kiếm pháp của Hạ Yến, nhiều lần đã phải tạo lá chắn băng sau lưng để đỡ đòn.

Sử dụng kiếm pháp vốn không tốn bao nhiêu nội công, nhưng dưới áp lực quá lớn của Hạ Yến thì Hạ Vi đã phải dùng Thiên Băng Chưởng ở cường độ rất cao, giờ trên trán cô đã lấm tấm mồ hôi rồi, xem ra chỉ không bao lâu nữa là sẽ thua.

Nhưng so với việc bại bởi chiêu thức như lúc sáng thì bại bởi kiệt sức như giờ chứng tỏ thực lực của Hạ Vi đã tăng tiến khủng khiếp rồi.

Cuối cùng thì trận đấu cũng dừng lại, Hạ Vi chống tay vào đầu gối thở hổn hển, không quen khen ngợi Hạ Yến: “Kiếm pháp của em rất tuyệt đấy Hạ Yến.”



Hạ Yến cười: “Em đã luyện bộ kiếm pháp này mấy năm rồi, còn chị mới luyện có một ngày mà đã giỏi thế này, chị mới thật sự là thiên tài đấy.”

Hạ Vi hỏi: “Nhưng em vẫn chưa dùng võ công mà. À đúng rồi, nhắc mới nhớ là chị cũng chưa bao giờ thấy em dùng võ công bao giờ, không biết em luyện loại võ nào?”

Hạ Yến vẫn cười, trả lời: “Võ công em luyện chính là Bách Biến Quỷ Ảnh.”

“Bách Biến Quỷ Ảnh là võ công thế nào?”- Hạ Vi hiếu kỳ hỏi

Hạ Yến giải thích: “Về cơ bản thì Bách Biến Quỷ Ảnh là độc môn võ công chỉ được lưu truyền ở Hạ Gia, nhưng chỉ được lưu truyền theo dạng bí kíp thôi chứ cũng không ai được phép học cả, chỉ trừ khi người đó vừa là hậu nhân của Hạ gia vừa là hậu nhân của Thạch gia.”

“Nói vậy tức là…”- Hạ Vi

“Đúng vậy, Bách Biến Quỷ Ảnh được sinh ra như một môn võ công hỗ trợ Bách Biến Quỷ Ảnh Kiếm Pháp, còn tại sao như vậy thì có lẽ là do duyên phận của nhiều đời trước, em cũng không quá rõ. Trùng hợp đến đời này thì lại có người của Hạ gia lấy người của Thạch Gia, và đứa con của họ- chính là em- là người duy nhất biết Bách Biến Quỷ Ảnh.”- Hạ Yến

“Em có thể dùng thử nó không?”- Hạ Vi hỏi

“Được, chúng ta lại đấu kiếm nhé.”- Hạ Yến cười nói

Lần này thì cả người Hạ Yến được bao phủ bởi một luồng nội công, nháy mắt một cái cô đã ở sau lưng Hạ Vi, thế nhưng khi Hạ Vi vừa quay người lại đỡ đòn thì lại cảm thấy mấy nơi khác đều bị tấn công cùng lúc.

Hạ Vi vận Thiên Băng Chưởng lên đỡ, nhưng đường kiếm cứ như phân thân vậy, cô không thể nào đỡ xuể được, nháy mắt kiếm của Hạ Yến đã đặt lên cổ cô.

Hạ Vi nuốt nước bọt cái “ực”, cô kinh ngạc không sao kể siết.

Hạ Yến cười, thu kiếm lại, Hạ Vi liền hỏi: “Đây chính là Bách Biến Quỷ Ảnh sao? Thật sự khó khủng khiếp rồi.”

Hạ Yến nói: “Bách Biến Quỷ Ảnh sinh ra là để hỗ trợ Bách Biến Quỷ Ảnh Kiếm Pháp, nó gia tăng tốc độ người dùng kiếm lên cực hạn, lại tạo ra những kiếm ảnh để đồng thời tấn công.”

Hạ Vi hỏi: “Vậy nếu sử dụng nó độc lập thì sẽ như thế nào?”

Hạ Yến cười, không trả lời, cô đâm kiếm xuống đất, luồng nội công y hệt vừa rồi lại phát ra, Hạ Vi cũng ném kiếm ra chỗ khác.

Lần này cũng tương tự vừa rồi, tốc độ của Hạ Yến vẫn cô cùng nhanh, thế nhưng thay vì bị kiếm ảnh đồng loạt tấn công thì Hạ Vi chỉ bị các bóng ảnh Hạ Yến tấn công mà thôi, các bóng ảnh này tuy cũng rất nhanh nhưng lại không có nhiều sức sát thương, dù có đánh trúng Hạ Vi thì cũng không gây tổn hại gì nhiều.

Hạ Yến dừng lại, nói: “Chị hiểu rồi chứ, nếu không sử dụng nó đồng thời với Bách Biến Quỷ Ảnh Kiếm Pháp thì nó chỉ tạo ra được những bóng ảnh không cầm kiếm mà thôi, cảnh giới của những bóng ảnh này thấp hơn chính thể kha khá.”

Hạ Yến dừng một chút rồi nói tiếp: “Còn sử dụng nó đồng thời với Bách Biến Quỷ Ảnh Kiếm Pháp thì mỗi bóng ảnh thực lực gần như tương đương với chính thể, còn việc tạo ra được bao nhiêu bóng ảnh thì phụ thuộc vào cảnh giới Bách Biến Quỷ Ảnh.”



Mồ hôi trên người Hạ Vi chảy ròng ròng, đây chính là sự kinh hoàng, cô hoàn toàn không có một chút cơ hội nào nếu Hạ Yến là kẻ thù của cô, ngay cả chạy thoát thân thôi cũng không thể.

Dù không biết cảnh giới hiện tại của Hạ Yến ở đâu nhưng chắc chắn ở đây không ai là đối thủ của cô ấy cả, dù Võ Tuấn Kiệt có dùng Tử Vi Kiếm thi triển Hỏa Diệm Đao cũng không thể.

Thậm chí cô đoán rằng ngay đến Thạch sư phụ của cô nếu chỉ xét riêng kiếm thuật cũng không thể là đối thủ của Hạ Yến được, bị mấy người cùng lúc dùng Bách Biến Quỷ Ảnh Kiếm Pháp liên công thì không ai có thể chống lại được, nhất là khi mấy người đó tâm ý tương thông tuyệt đối.

Hạ Vi hỏi: “Sao từ đầu em không dùng Bách Biến Quỷ Ảnh luôn?”

Hạ Yến cười: “Nếu dùng Bách Biến Quỷ Ảnh từ đầu thì đâu còn có thể luyện tập được nữa chứ?”

Hạ Vị nói: “Em có thể hạ thấp cảnh giới của nó xuống một kiếm ảnh mà. Nhìn Gia Hân xem, cô ấy cũng đang làm vậy đó. Ặc…” Hạ Vi chưa nói xong thì tí cắn phải lưỡi, bên Gia Hân với Tuấn Kiệt đang đánh đến trời long đất lở rồi chứ hạ cảnh giới nỗi gì.

Cuồng Phong Thần Chưởng cùng Hỏa Diệm Đao tung bay khắp trời, hai người đều ướt đẫm mồ hôi.

Lúc này thì Tuyết Y và Cẩm Vân cũng cách xa thật xa để quan chiến rồi.

Luyện tập ở mức độ này có phải hơi quá đà rồi không? Thiên Quân muốn vào ngăn cản họ nhưng làm sao có thể tiếp cận được cơ chứ?

Thực tế thì chưởng lực của họ chỉ phát ra trong bán kính khoảng 5 m, không hề gây ảnh hưởng đến biệt thự, nhưng đất đá dưới chân họ thì không may mắn như vậy.

Không biết từ lúc nào thì Võ Tuấn Kiệt đã ném cả kiếm đi rồi, hoàn toàn là chưởng lực đối chưởng lực với Gia Hân.

Bao nhiêu Hỏa Diệm Đao Võ Tuấn Kiệt phóng tới đều bị Gia Hân dùng chưởng phong đẩy đi, ở chiều ngược lại thì bao nhiêu chưởng phong của Gia Hân cũng bị Võ Tuấn Kiệt chém hết.

Lúc này thì trên tay của Võ Tuấn Kiệt đã thi triển cả đao lửa rồi, tấn công tầm xa không ích gì thì anh ta chọn cận chiến.

Đao lửa của anh ta là dùng nội công Hỏa Diệm Đao tạo ra nên hộ thể khí của Gia Hân không thể ngăn cản hoàn toàn, miễn cưỡng làm chậm lại tạo khoảng trống cho Gia Hân né tránh.

Tất nhiên với sự tăng cường của Cuồng Phong Thần Chưởng thì tốc độ của Gia Hân là vô cùng nhanh, Võ Tuấn Kiệt muốn chém trúng Gia Hân không phải dễ dàng.

Cận chiến cũng là một cơ hội tốt để Gia Hân dành chiến thắng khi chưởng phong tầm xa của cô đã bị Hỏa Diệm Đao vô hiệu hóa.

Hai bên tiến công đối chiến thôi mấy chục chiêu cận chiến, cuối cùng Gia Hân cũng tìm ra được kẻ hỡ, vòng qua sau lưng Tuấn Kiệt tung chưởng, tưởng như lần này anh ta không thể né cũng chẳng thể đỡ thì bất ngờ Võ Tuấn Kiệt quay lưng lại phóng ra một Hỏa Diệm Đao về phía Gia Hân.

Hai đòn tấn công bay qua nhau về phía Gia Hân và cả Tuấn Kiệt, tình hình hết sức nguy hiểm, tưởng như cả hai sẽ trúng đòn của nhau thì bất ngờ Hạ Yến xuất hiện Gia Hân, vung kiếm hóa giải Hỏa Diệm Đao, bên kia thì Gia Hân cũng đứng trước Tuấn Kiệt tạo ra một khiên băng chống lại Cuồng Phong Thần Chưởng.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp