Pháo Hôi Kiên Cường Dạy Học Ở Cổ Đại

Chương 97: Hoang đường qua đi, thiên hạ dần yên ổn


2 năm

trướctiếp

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.



Chương 97: Hoang đường qua đi, thiên hạ dần yên ổn.

Trường An ác chiến, Hứa Trân đi trên đường, đã nghe được những tin tức này.

Trong lòng nàng căng thẳng, cưỡi ngựa chạy đến Bình Lương, tìm kiếm Quận chúa khắp nơi, đáng tiếc không tìm được.

Bình Lương đất vàng rộng lớn, bão cát đầy đất, Hứa Trân đi đến thư viện Bình Lương hỏi đường, nhìn thấy đệ tử lúc trước mình dạy, để đệ tử hỗ trợ, lúc này mới có thể ở một gian trà lâu hai tầng gặp mặt Quận chúa.

Trong lầu ngoại trừ Quận chúa, cơ bản không có ai, đệ tử kia mang Hứa Trân đến, cũng rất nhanh rời đi.

Hứa Trân đi thẳng vào vấn đề nói: "Ta tìm ngươi vài ngày rồi."

Nàng trực tiếp ngồi đối diện Quận chúa, khép tay áo rót cho mình một chén trà nước, sau đó nói tiếp: "Ngươi đến xuất binh hỗ trợ, nếu không sau khi kết thúc lần này, thổ địa Trung Nguyên sẽ không có phần của ngươi."

Quận chúa ôm cánh tay ngồi ở bên khác, cười nói: "Ngươi còn uy hiếp ta?"

Hứa Trân tùy ý uống một hớp: "Cũng không tính là uy hiếp, chỉ là muốn bàn giao ( nói rõ)."

Quận chúa giương mắt nhìn Hứa Trân, không nói gì.

Hứa Trân hỏi: "Ban đầu không phải muốn tấn công Nghiệp thành sao, vì sao không có động tĩnh?"

Quận chúa nói: "Không phải thời cơ tốt."

Hứa Trân kéo kéo khóe miệng nói: "Một đường ta đến đây, còn chưa từng thấy ai dã tâm lớn hơn ngươi, mỗi một thời cơ đối với ngươi mà nói, đều là thời cơ tốt, nhưng ngươi không động thủ, ngươi đang lo lắng cái gì?"

Quận chúa nhẹ giọng cười nói: "Nếu ngươi đều hỏi ra rồi, hẳn là biết được."

Hứa Trân nói: "Đúng là ta biết."

Quận chúa trầm mặc uống trà.

Hứa Trân hỏi: "Có phải ngươi lo lắng trận chiến kết thúc, danh tiếng Trấn Bắc vương quá lớn, che lấp danh vọng của ngươi, nên muốn giữ lại binh lực, nếu Tiểu Xuân thắng, ngươi lại cùng nàng đối kháng, nếu nàng thua, ngươi liền nhân cơ hội đi thu phục một đám kéo hơi tàn như chúng ta. Ta nói đúng không?"

Quận chúa mỉm cười, trong nụ cười đã bao hàm tất cả.

Hứa Trân nhìn sắc mặt nàng, biết rõ nàng nghĩ gì, cũng không có quá sinh khí, bởi vì trước khi đến, nàng cũng đã làm tốt chuẩn bị.

Nàng bình tĩnh nói: "Ta có thể hứa hẹn với ngươi, nếu thiên hạ yên ổn, Tiểu Xuân nàng, sẽ không cùng ngươi tranh cướp địa vị."

Quận chúa cầm chén trà uống ngẩn người.

Hứa Trân tiếp tục nói: "Hơn nữa Cát Hỉ Nhi, Lý Tam Lang, Tạ A Quảng, cũng sẽ không cùng ngươi tranh cướp địa vị."

Ngón tay Quận chúa vuốt vuốt chén trà, hỏi: "Ngươi làm sao bảo đảm?"

Hứa Trân nói: "Bọn họ là đệ tử của ta."

Quận chúa hỏi: "Bọn họ là đệ tử của ngươi, ngươi liền có thể chi phối tư tưởng của bọn họ sao?"

Hứa Trân không có trực tiếp trả lời vấn đề này, mà chậm rãi nói: "Năm đó chiến dịch ở Long Môn kết thúc, ta cùng Quốc công nói một vài lời..."

Quận chúa gật đầu.

Nàng biết đoạn đối thoại kia, Quốc công đã nói với nàng, năm đó Hứa Trân đề xuất biến cách cho hắn, muốn phải tích nhiều lương thực, ở Bình Lương nuôi quân mã, vậy nên Bình Lương mới có thể có diện mạo tích cực như bây giờ. Hơn nữa người này còn tự tin nói, chỉ cần cho nàng hai năm, chức vị trọng yếu trong triều, đều là đệ tử của nàng.

Người này quả thật từ rất lâu trước đây đã bắt đầu mưu tính.

Quận chúa đột nhiên cả kinh. Nghĩ tới đây, nàng bỗng ý thức được, thiên hạ hiện nay biến thành như vậy, lẽ nào cũng là người này mưu tính?

Ánh mắt nàng lộ ra vài phần khiếp sợ, ngẩng đầu nhìn Hứa Trân.

Thật ra Hứa Trân không có nghĩ nhiều như vậy.

Năm đó dạy học cũng chỉ là tiện tay dạy, căn bản không có cân nhắc tới, chính là đám đệ tử này, tiếp thu được tư tưởng rộng lớn hơn, lại ở thịnh thế xông ra một con đường như vậy.

Sắc mặt nàng không có biến hóa nhiều, nhưng là biểu hiện trấn định này, khiến Quận chúa trở nên do dự.

Lúc trước Quận chúa không xuất binh, là bởi vì không tin những người khác, chỉ tin chính mình, lúc nàng ý thức được, đoạn thời gian Hứa Trân đang dạy học, cũng đã bắt đầu bố cục, nàng động tâm.

Hứa Trân tiếp tục đòi binh mã với nàng.

Quận chúa do dự một chút, hơn nữa Hứa Trân quả thật có năng lực xuất chúng, cuối cùng gật đầu, nói: "Vậy ta xuất một vạn, này—"

Hứa Trân nói: "Năm vạn."

Quận chúa đứng dậy muốn mắng người, nàng hít mấy hơi, lại ngồi xuống, vô cùng thật lòng nói với Hứa Trân: "Ta muốn giang sơn này, vì muốn thay đổi hiện trạng bây giờ, hiện tại tất cả ta tao ngộ, đều chứng minh thế đạo không bình thường..."

Hứa Trân hỏi: "Nơi nào không bình thường?"

Quận chúa há miệng, lại đóng lại. Nàng nhớ đến đêm trừ tịch ở Trường An, vị a huynh kia của nàng không thể chống lại ý nguyện của chúng thần tử, quyết định để nàng cùng Hung Nô hòa thân, bất luận nàng khóc lóc om sòm thế nào, tài hoa có thế nào đi nữa, đều không có tác dụng, cuối cùng vẫn bị trở thành vật hy sinh của đấu tranh chính trị. Đêm hôm đó, Quận chúa ngồi trong lầu các khóc cả đêm, vậy nên mới kiên định quyết tâm mưu phản.

Nhưng bây giờ nói nhiều như vậy có tác dụng gì, Quận chúa không có nhiều lời.

Hứa Trân bình ổn tiếp tục ngồi khuyên bảo: "Lúc trước ta cùng ngươi bảo đảm nhiều như vậy, hiện tại có thể cùng ngươi làm cái bảo đảm."

Quận chúa nói: "Ngươi nói."

Hứa Trân nói: "Tiến công Giang Nam, sẽ không có vấn đề."

Quận chúa không tỏ rõ ý kiến: "Ngươi điên rồi sao? Hiện tại đi Trường An đốt đuốc, vẫn còn cơ hội, đi Giang Nam làm gì?"

Ánh mắt Hứa Trân trấn định, bình tĩnh nói: "Nghe ta, nhất định không sai."

Quận chúa không bình luận: "Ta mạo hiểm một lần đã là cực hạn, không thể đi Giang Nam!"

Hứa Trân đột nhiên cười nói: "Ngươi tin ta."

Quận chúa nhìn chằm chằm Hứa Trân.

Tầm mắt hai người tiếp xúc, lẫn nhau đều có thể nhìn thấy đối phương uể oải cùng thiếu kiên nhẫn, nhưng tất cả còn chưa kết thúc, còn phải tiếp tục.

Quận chúa chưa lên tiếng.

Hứa Trân lại nói: "Nếu xảy ra vấn đề gì, không ai sẽ mắng ngươi, lịch sử bêu danh, ta đến gánh."

Thanh âm nàng không nhẹ không nặng, lại như đang nói một chuyện không quá quan trọng, nhưng loại khí thế bình tĩnh này, làm Quận chúa chấn động không nói lời nào.

Lại qua một buổi, người trong trà lâu trở nên nhiều hơn.

Rất nhiều người đều đi làm ruộng về, chạy đến trà lâu uống nước giải khát, cười to chia sẻ kỳ văn, nói mình biết tin tức Trường An, có nói Trấn Bắc không được, cũng có nói Trường An đã không chịu được nữa.

Những việc này cũng chính là đề tài câu chuyện lúc uống trà, không ai lưu ý sự thật đến cùng là thế nào.

Bên trong nhã gian lầu hai, Quận chúa vuốt ve chén trà suy nghĩ một chút, cuối cùng cười lạnh một tiếng, nói: "Được, lần này liền nghe lời ngươi."

Hứa Trân rốt cuộc thở phào nhẹ nhõm, nàng lập tức đứng dậy nói: "Hiện tại liền đi."

Quận chúa có chút mộng bức: "Cái gì? Nhanh như vậy? Ta còn chưa kịp thông báo Đế sư."

Hứa Trân không muốn lãng phí thời gian, trực tiếp kéo Quận chúa ra trà lâu, đi đại quân trù bị.

Ngoài cửa ngày hè chói chang, tiếng ve từng hồi, tựa như đang vì kết thúc mà ồn ào.

―――――――――

Quận chúa chịu phối hợp, hết thảy mọi thứ về sau không còn nỗi lo, chuyện Quận chúa viện quân, rất nhanh liền truyền ra ngoài, vài tên đệ tử ở Trường An, hơi thả lòng, nhưng chiến sự chưa dừng, nên đánh vẫn đánh, nên trồng trọt vẫn trồng trọt.

Nhưng mấy ngày sau, viện quân của Quận chúa mà mọi người nghĩ đến, lại chưa từng xuất hiện ở Trường An hỗn loạn, mà xuất hiện ở ngoài ngàn dặm cạnh biển Giang Nam.

Mênh mông cuồn cuộn đại quân cất bước về phía nam.

Đầu lĩnh chính là Hứa Trân.

Hứa Trân ngồi trong xe, mang theo năm vạn binh mã, một đường nhanh chóng xuất phát, sắp đến Giang nam, nhất thời trở nên biết điều, nàng lén lút cùng Hồ binh lúc trước phái đi Giang Nam hội hợp, chọn mấy ngọn núi đã sớm bị đào rỗng, trực tiếp chế tạo một hồi sụp lỡ.

Ầm ầm nổ vang qua.

Núi đổ, cửa thành, bị chặn.

Trong thành trấn Giang Nam, các tướng sĩ vốn đang bắt lính, chuẩn bị phái đi Trường An tham chiến, có tuổi khá lớn ngồi ở ven đường mài chế đồ đồng, là binh khí dùng để đánh trận.

Bị cưỡng chế tòng quân thay đổi y phục, biên chế thành đội, chuẩn bị ra khỏi thành chạy đi Trường An, nhưng mà mới từ đồng ruộng ra, một đám người nghe thấy tiếng nổ vang ầm ầm, cùng nhau hô to một tiếng, lại dồn dập trở về thành.

Ngoài thành cự thạch chuyển động, bụi bặm tung bay, cửa thành quan đạo tả tơi, không cách nào thông thành, đám tướng sĩ phụ trách giam giữ gọi hỏi: "Không ra được! Cửa thành hoàn toàn bị chặn! Chuyện gì thế này?

"Sơn bị người nổ!" Có người trả lời, "Quặng phía trước, đã sụp!"

"Là ai làm?" Tiểu tướng chức vị hơi cao tiếp tục gọi hỏi.

Phụ trách truyền lời đáp: "Là nữ tử! Nàng nói, làm ấm giường cho Trấn Bắc vương!!"

Trong thành nhất thời yên lặng như tờ, lập tức nhấc lên một trận kêu gào ầm ĩ: "Ấm giường cho Trấn Bắc vương? Người này là người điên đi!"

Sự thật thế nào, bọn họ không có cách nào tìm ra chứng cứ, chỉ có thể nghe thấy bên tai liên tục truyền tới tiếng nổ núi ầm ầm, lần này không chỉ có cửa thành, còn có thôn tử, cũng đều bị chặn lại.

Giang Nam cùng ngoại giới, triệt để bị ngăn cách.

Tiêu ăn mày ở Trường An kia, rốt cuộc tứ cố vô thân.

―――――――――

Lại qua năm ngày, loạn thế ba năm tám tháng.

Hứa Trân dần đem chuyện Giang Nam xử lý xong, sự tình ổn định, nàng nghe thấy tiếng chim hót sắc nhọn trở nên lanh lảnh, bầu trời âm trầm tỏa ra liệt diễm.

Nàng đứng trên tường thành, hướng bắc nhìn về Trường An, trên người mặc y phục tơ lụa vải gai, trong ngực là hai khối vải dầu chứa bánh trắng, cảm thấy là thời điểm đi Trường An.

―――――――――

Trong lúc đó quan đạo cùng thành môn Trường An, đại quân vẫn đối lập, bụi đất cùng vết máu đỏ sậm trên mặt các tướng sĩ, mỗi người đều uể oải không thể tả, không muốn động nữa, nhưng không thể không tiếp tục. Trên lầu các có người gõ trống thổi kèn lệnh, phấn chấn quân tâm.

Không biết qua bao lâu, binh lực Trường An bắt đầu suy giảm.

Tướng sĩ bị thương ngồi trong trướng, cùng với xông pha chiến đấu tất cả đều vui vẻ thở dài, mà Tiêu ăn mày ngốc trong điện kia, ngồi không yên!

Đại quân nàng đâu?

Còn có mưu sĩ của nàng đâu?

Nàng đứng lên, hò hét xung quanh: "Viện quân Giang Nam ở đâu? Mưu sĩ đi đâu rồi?"

Bên trong cung điện, thị vệ dồn dập cắm trường kiếm bên hông, không có đáp lại, Tiêu ăn mày muốn rút kiếm giết người, nhưng nàng tức giận nhanh, bình tĩnh cũng rất nhanh.

Nàng liếc nhìn bầu trời ngột ngạt bên ngoài, nhanh chóng ngồi trở lại đệm mềm, hỏi dò người bên cạnh: "Đám lưu dân nhiễm bệnh kia, còn ở bên cạnh thành không?"

Cung nhân nhỏ giọng nói: "Bẩm bệ hạ, còn ở."

Tiêu ăn mày chống đầu gối ngồi ở phía trên, lạnh lùng nói: "Dựa theo lời tên kia nói lúc trước, đem người nhiễm bệnh chuyển tới."

Cung nhân ngẩn người, đang muốn nói cái gì.

Nhưng vào lúc này, không hề có báo trước, cửa cung truyền tới một trận tiếng chân nhẹ nhàng.

Mấy người nghe được thanh âm, theo tiếng nhìn lại, trên đạo lộ thẳng tắp lại dài ngoài kim điện, có một thiếu nữ mắt xanh, trong tay cầm kiếm, mũi kiếm nhỏ máu, đi qua cổ mộc nghiêng trong cung điện, tàn hoa bại lạc, đi vào chính điện trống trải bên trong.

Người này chính là Trấn Bắc vương uy danh bên ngoài, Tuân Thiên Xuân.

Nàng làm sao tiến vào? Tạm thời không ai biết.

Nhưng trong điện nhiều người đều biết, hoàng cung, có lẽ bị công phá.

Từng trận tiếng rống giận dữ cùng đứt gãy, trở nên lúc ẩn lúc hiện, mơ mơ hồ hồ, phảng phất cùng cung điện cách sông cách núi.

Trong điện yên lặng dị thường. Tiêu ăn mày nhìn Tuân Thiên Xuân, không nói gì, mà Tuân Thiên Xuân nhìn Tiêu ăn mày, cũng không nói tiếng nào hai người cứ thế mà đối diện chốc lát.

Tiêu ăn mày cười hỏi: "Ta bại sao?"

Tuân Thiên Xuân nói: "Ngươi bại."

Tiêu ăn mày hỏi Tuân Thiên Xuân: "Ngươi làm sao đến?"

Tuân Thiên Xuân trầm mặc một chút, không biết xuất phát từ tâm thái gì, giải thích: "Tiên sinh làm."

"Ai, Hứa Trân? Nàng làm cái gì?" Trong mắt Tiêu ăn mày lập tức hiện tia máu, không nhiều lời. Bởi vì dù không nói cũng biết, Hứa Trân còn có thể làm gì? Có thể làm quá nhiều, nàng sẽ mưu tính, sẽ lót đường, sẽ dùng kế.

Giang Nam đó, khẳng định Hứa Trân giở trò.

Tiêu ăn mày hừ lạnh một tiếng.

Tuân Thiên Xuân mắt lạnh nhìn Tiêu ăn mày, vung kiếm đứng thẳng, sắc mặt như thường.

Tiêu ăn mày cười hỏi: "Ngươi đến tìm người sao? Tìm yêu phi?"

Tuân Thiên Xuân không có động tĩnh.

Tiêu ăn mày hô: "Mang người vào."

Nhưng liên tiếp gọi nhiều lần, cũng không thấy có động tĩnh, qua rất lâu, mới có cung nữ bước nhanh chạy vào, sắc mặt không tốt nói: "Yêu phi, chạy, mưu sĩ nàng cũng chạy rồi!"

Tiêu ăn mày lập tức nghiêng đầu nhìn Tuân Thiên Xuân.

Bên hông Tuân Thiên Xuân có vòng tay bạc rũ xuống, chính là Sủng phi lam y lúc trước thường ngắm nghía, Tiêu ăn mày nhìn thấy vòng tay kia, trong lòng càng thêm tuyệt vọng, cũng rõ ràng, chính mình có lẽ, đã triệt để thất bại, thẻ đánh bạc gì nàng cũng không còn.

Không thể cứu vãn.

Tiêu ăn mày hoàn toàn cảm nhận được cái từ này.

Cung nhân xung quanh trong lòng giật mình, nghĩ Tiêu ăn mày nhanh như vậy chịu thua rồi.

Tuân Thiên Xuân cũng không có hứng thú chơi tiếp. Nàng tiến lên hai bước, chuẩn bị giết Tiêu ăn mày này.

Nhưng lúc này, Tiêu ăn mày đứng dậy tức giận, hô: "Động thủ!!! Giết người này cho ta!"

Bọn thị vệ dồn dập rút kiếm, vừa rút kiếm ra.

Cửa chính điện thoáng chốc chạy vào trăm danh tướng sĩ, khí thế mãnh liệt, đằng đằng sát khí.

Thế cuộc nhất thời sáng tỏ, ai thắng ai thua, vừa nhìn thấy ngay.

Đại cục đã định.

Tiêu ăn mày biết mình thất bại, đôi mắt nhỏ dài nhìn chằm chằm trăm quân địch một chút, liền cụt hứng ngồi trở lại ghế.

Tuân Thiên Xuân hỏi: "Có gì muốn nói không?"

"Ngươi đúng là nhân nghĩa." Tiêu ăn mày như tự giễu cười nói, "Ta biết người kia không đơn giản, năm đó ta...hẳn nên giam giữ nàng, khiến nàng không nhìn thấy ánh mặt trời."

Trong con ngươi Tuân Thiên Xuân thoáng qua huyết quang.

Nàng thẳng thắn dứt khoát phất tay xuất kiếm, trực tiếp đâm thủng tim Tiêu ăn mày, vị phần tử náo loạn đoạt cung chiếm lấy Trường An, triệt để chết rồi.

Lúc này, Trường An mây đen cũng tản ra.

Cộc cộc tiếng vó ngựa đạp tung bụi bặm khô ráo.

Lúc này trên cổ đạo Trường An, Hứa Trân cưỡi ngựa cấp tốc chạy vội về Trường An, sắp đến cửa thành, nàng nhìn thấy đại quân trên mặt mơ hồ mang nét cười, ngồi ở ven đường nghỉ ngơi, xem ra ngăn chặn Giang Nam bên kia, đúng là hữu hiệu.

Hứa Trân vui mừng không thôi.

Móng ngựa dần chậm lại, nàng sợ giẫm người, liền lắc lư đi về trước, đi chưa được mấy bước, nghe thấy có người ở phía sau gọi nàng.

Nàng quay đầu nhìn, nhìn thấy rất nhiều người, rất nhiều khuôn mặt quen thuộc, đám người kia giơ tay chào hỏi nàng, Hứa Trân cũng đáp lại.

Ánh mặt trời nhàn nhạt chiếu xuống, Hứa Trân tựa hồ nhìn thấy khuôn mặt thanh lãnh của thiếu nữ người Hồ, tay cầm hoa đăng tựa bên tường, cong môi cười yếu ớt.

Hứa Trân thả tay xuống, không nhịn được cũng cười theo.

Nàng quay người lại, nghĩ đến thiếu nữ người Hồ này, ở ngay thành Trường An chờ đợi mình, liền vội vàng vung roi, chạy vào trong thành.

Tuấn mã nghênh ngang một đường lao nhanh, đột phá cửa cung thủ vệ, một đường chạy về cung điện. Còn chưa chạy vào cung, nàng nhìn thấy một bóng người bay đến, đem nàng ôm xuống ngựa, thấp giọng cười nói: "Đến rồi?"

Người này trên người mặc ngân giáp, khóe mắt có sẹo, ánh mắt ôn nhu, chính là người nàng quen thuộc nhất.

Hứa Trân nắm chặt tay Tuân Thiên Xuân, gật đầu, cười nói: "Đến rồi."

Nương theo câu nói này rơi xuống, trong cung trên lầu các, tiên hạc bay lượn rời đi, trời xanh mây tản.

Hoàng trần thanh thuỷ tam sơn hạ, cánh biến thiên niên như tẩu mã. Dao vọng Tề Châu cửu điểm yên, Nhất hoằng hải thuỷ bôi trung tả(1).

⌈(1)Từ bài Mộng Thiên - Lý Hạ.

Dịch nghĩa:

Dưới ba quả núi thần kia có cảnh bụi vàng nước trong, một canh [ trên mặt trăng ] bằng ngàn năm [ dưới trần thế ] mau như ngựa phi.

Từ trên cao nhìn về Tề châu, thấy chín điểm khói, nước một biển sâu [ thấy nhỏ bé chỉ ] đựng vừa trong một cái chén.⌋

Hoang đường qua đi, thiên hạ dần yên ổn.



◍ ――― Hết chương 97 ――― ◍

Lời tác giả: Chính văn hoàn! Kết cục viết rất mê man, vốn viết rất dài lại xóa, cảm thấy bây giờ là vừa vặn, phiên ngoại sẽ viết nhiều chút, phỏng chừng có hôn lễ cùng sau thành hôn, chuyện hàng ngày ở Trấn Bắc, cố sự a tỷ tỷ phu, cùng với một số ít chuyện về góc nhìn của tiểu ăn mày mà chính văn không nói rõ...

[...]

Các bình luận, đề xuất ý kiến ta đều nhìn, vốn tâm thái ta cũng không tệ lắm muốn trả lời, nhưng quãng thời gian trước ba lần rối loạn, một số người nhổ nước bọt có chút ảnh hưởng tâm tình ta, vì vậy sau đó thẳng thắn không nhìn bình luận cũng không lên blog.

Viết tới phần sau, có chút phiêu, bút lực không đủ là một phần, còn một nguyên nhân chính là nhân vật đã thành hình, các nàng thoát ly khỏi dàn ý của ta, ta không mạnh mẽ quản.

Đọạn sau khi trùng phùng, vốn thiết lập chính là một đoạn cung đấu, Kiên Cường ( Hứa Trân) trước hết trong hoàn cảnh gian nan tiến hành du thuyết, cùng Tung Hoành gia chơi cung tâm kế, như vậy từ võng văn mà nói sẽ rất được người yêu thích, Kiên Cường có thể oán giận rất nhiều người, có thể ở học cung Trấn Bắc làm ra vẻ, có thể nhận thức Hồ cơ mới, có thể cùng tiểu ăn mày ở một góc Hồ cung thâu tình ( vụng trộm yêu đương), còn có thể từ làm việc vặt biến thành ái phi, khiến người trong cung giật nảy mình, hơn nữa địa vị từng bước tăng lên, sẽ không như bây giờ vẫn là bình dân.

Nhưng ta sửa lại nhiều lần, muốn cho Kiên Cường đi trong cung thoải mái một chút, nàng cũng không chịu, dù sắp xếp thành phó dịch Hồ cung, nàng cũng không chịu oán giận người, có lẽ do trưởng thành rồi, thành thục, nàng đã có ý nghĩ của chính mình, không chịu nghe ta, sau đó đi ra ngoài quân doanh ôm cây đợi thỏ.

Dàn ý kịch tình này ta phân nhánh chút, dẫn tới phía sau kịch tình thoát ly thiết lập ban đầu của ta, có vài thứ trở nên phân tán... Nhưng đều là lựa chọn của nàng, không có liên quan đến ta, ta viết văn rất ít khi xuất hiện cảm giác này, bình thường đều dựa theo dàn ý mạnh mẽ viết. Lần này cảm thấy rất kỳ diệu, liền không muốn bóp chết muốn thử một chút, đương nhiên từ bình luận cùng tin nhắn cá nhân mà thấy, xác thật hiệu quả không được tốt, này cũng là chỗ ta cảm thấy rất tiếc nuối, ta sẽ chỉnh sửa văn hoàn thiện một chút.

Còn có, bởi vì ta quen viết sảng văn, vì vậy liền đem quyển thiết lập này thành sảng văn, sắp xếp không ít tình tiết biệt khuất lại vui sướng, nhưng khi viết, Kiên Cường kỳ thật vẫn có giãy giụa, nàng không muốn trở thành sảng văn, chỉ muốn yêu đương không ôm chí lớn, cùng người quen nấu rượu uống trà tán gẫu, tiến hành một loạt hoạt động xã giao, là ta đem nàng định vị sai, ta rất hối hận lúc đó không nghĩ nhiều.

Quyển này xác thật vấn đề rất nhiều, mỗi quyển của ta vấn đề đều rất nhiều, đây vốn là lần đầu thử nghiệm viết cổ đại trường thiên, đáng tiếc viết không thành công, phía sau không dễ nhìn, có người nói ta phá hỏng gì đó ta đều nhận, không có cách nào ta thật sự viết không tốt. Hiện tại ta viết bốn quyển, cũng muốn viết ra chút thứ, nhưng phương diện viết văn còn chưa nhập môn, trạng thái là không có năng lực có trở ngại, mỗi ngày đều dựa vào Kiên cường tự mình đem kịch tình viết xong. Vì vậy chỉ có thể tiếp tục cố gắng ở quyển sau... Quyển sau là bạch nguyệt quang văn ngày thường thoải mái, công đi hài tinh lộ tuyến, bế quan một năm lại mở, đại khái có thể gặp trở ngại, ta trước nói xin lỗi, văn án quyển kia so với chính văn tốt hơn.

Lại thẳng thắn một chuyện, quyển này lỗi lớn nhất chính là thế giới quan, ta nhất thời ngớ ngẩn đem thời gian giả thiết ở hậu Ngụy Tấn, còn viết cái gì Chư tử bách gia, nhưng Tam quốc kia đó rõ ràng bách gia hợp lưu, hầu như mọi người đều là tạp gia. Ta phát hiện lỗi này sau đó mỗi ngày viết trong lo lắng đề phòng, phía sau không dám viết nhiều về bách gia, cũng may mọi người đối với ta đủ khoan dung, không có mấy người mắng ta!

Cuối cùng, thật sự cảm tạ mọi người!

Cảm tạ các ngươi bồi Kiên Cường cùng tiểu ăn mày một đường trưởng thành, trong lúc đó còn cảm giác như mọi người cùng nhau dưỡng oa, rất vui vẻ, hơn nữa rất nhiều chi tiết bởi vì bình luận của các ngươi mà thay đổi. Ví dụ như Kiên Cường ở Trường An được năm trăm lượng hoàng kim, ngày đó rời đi Trường An thật sự quên mang theo, nếu không phải mọi người nhắc nhở, nàng trong phiên ngoại có lẽ khóc năm vạn chữ.

Vì vậy thật sự cảm tạ các ngươi, chúc các khả ái mỗi ngày vui vẻ, thực tại vui sướng! Moah moah!! Phiên ngoại gặp lại!

P/S: Ai hỏi phiên ngoại ở đâu thì ta chịu, không thấy, bái bai😰!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp