Thông tin truyện

[Quỷ Dị Tạp Đàm Hệ Liệt] - Đệ Nhị Thoại - Long Quyết

Editor: Lợm
Thể loại: Mỹ cường, huyền huyễn, 1×1, H, sinh tử, đạo sĩ mỹ công x long vương cường thụ, ngược
Độ dài: 88 chương 

—oO Spoil và chú thích về một số nhân vật truyền thuyết Oo—

Truyện lấy  đề tài từ « Tây Du Ký » trong “Ngụy Chinh mộng trảm Kính Hà Long(1)“, Nội dung căn bản tuy không sai bệt mấy nhưng kết thúc hoàn toàn khác nhau.

(1) tạm dịch: Ngụy Chinh nằm mơ chém Rồng sông Kính (chả biết có đúng không nữa, phim này mình xem lâu lắm rồi, ai nhớ thì sửa giúp mình hen)

Tại sao lại không giống ư bởi vì ở đây Long Vương kia gặp được Thu Chí Thủy (vâng, chính là tên của tác giả đấy ạ =v=), Thu Chí Thủy cho Phần Hà Long Vương(2) – Ngao Triệu một vài thứ, cũng làm cho Ngao Triệu đến núi Lôi Công lẩn trốn, hơn nữa còn để Quân Ngọc Hàm [chính là đạo sĩ đoán mệnh kia] rót tinh nguyên(3) vào bên trong Long Châu của Phần Hà Long Vương, như vậy mới có thể cứu được Ngao Triệu.

(2) Long Vương của sông Phần

(3) bạn nào không biết thì xem truyện sẽ hiểu (người ta ngại nói ở đây lắm) (◡‿◡✿)

Thủy Long bản vô tính biệt(4), Long Châu trong cơ thể thật ra là trứng dựng tử, cho nên Ngao Triệu có vẻ rất không nguyện ý thư phục Quân Ngọc Hàm, mà Quân Ngọc Hàm cũng không biết chuyện này, chỉ nghĩ bản thân đem tinh nguyên cho y là được rồi.

(4) nguyên bản là vô giới tính

Trên Lôi Công Sơn bọn họ gặp được Xi Vưu bị Ứng Long giết chết, càng không ngờ rằng tính thích sinh sự của Ngao Triệu cũng được xóa bỏ, đó là sao vậy? Hãy tự tìm hiểu xem sao.

Vốn cho là hai người đã nhục thể giao hợp, có thể từ từ bồi dưỡng tình cảm, không ngờ rằng trong khi đó đột nhiên lại nhảy ra một Trình Giảo Kim(5) – vị sư phụ Huyễn Trần Tử đã thành ma của Quân Ngọc Hàm. Huyễn Trần Tử lừa Quân Ngọc Hàm nói rằng Ngao Triệu không hề mang thai chỉ vì muốn hút tinh nguyên của hắn nên mới nói như vậy, hắn ta muốn chiếm lấy Long Châu cho mình.

(5) chỉ chung những người nửa đường nhảy ra phá bĩnh người khác (ông này cũng là anh hùng tướng giỏi thời Đường đó chớ, cuối cùng lại được biết đến như chuyên gia phá rối, khổ thật)

Mà Quân Ngọc Hàm không biết Long Châu phải ba tháng mới thành hình, cho nên khi nhìn thấy bên trong Long Châu không có bóng dáng của thai nhi thế nhưng tin lời sư phụ mình, dưới sự thương tâm liền không để ý đến Ngao Triệu, mà Ngao Triệu đang mang thai sao có thể là đối thủ của Huyễn Trần Tử, cuối cùng phải dựa vào hài tử trong bụng của mình mới có thể chạy trốn, nhưng cũng thảm hại bất kham.

Thế nhưng càng không may, dưới tình huống như vậy, Ngao Triệu bị người của Thiên Đình tìm được.

Thiên Đế khai hạ điều kiện, chỉ cần Ngao Triệu bỏ hài tử trong bụng đi, có thể không giết y, hơn nữa còn thăng y làm Thiên Long.

Tại sao Thiên Đế luôn luôn hung ngoan sắc bén lại phá lệ lưu tình với Ngao Triệu, hay là có mưu đồ gì khác.

Còn về phần Quân Ngọc Hàm biết mình hiểu lầm Ngao Triệu hối hận không kịp, muốn đi tìm Ngao Triệu, nhưng lại biết được Ngao Triệu đã bị bắt đi rồi.

Thời khắc quan trọng thì Thu Chí Thủy đến, giải khai phong ấn của Quân Ngọc Hàm, tại sao một phàm nhân lại bị người Thiên Đình hạ phong ấn?

Hơn nữa sức mạnh vô cùng cường đại của Quân Ngọc Hàm bất ngờ lại giống như người nào đó của Thiên Đình.

Trong chuyện này đến tột cùng có bí mật gì không thể cho ai biết vậy?

—oOo—

Xi Vưu: người lãnh đạo các chư hầu phản bội Hoàng Đế (còn được biết dưới tên Hiên Viên), sau bị Hoàng Đế ra lệnh giết chết.

Ứng Long: là vị tướng của Hoàng Đế đã giết Xi Vưu.

Hoàng Đế (Hoàng ở đây là màu vàng nghen): Nhân vật này được truyền thuyết Trung Hoa xem là tổ tiên của người Hán, vô cùng tài giỏi. Khi Viêm Đế thời bấy giờ không còn đủ tài lực để bình định sự nổi loạn của những chư hầu, Hiên Viên đã lãnh đạo binh sĩ chinh phục các chư hầu không nộp triều cống, các chư hầu đều quy phục Hiên Viên, chỉ trừ Xi Vưu. Trong khi Hiên Viên chiến đấu với Viêm Đế thì Xi Vưu phát động bạo loạn và không tuân lệnh Hiên Viên, vì thế bị bắt sống và giết chết. Các chư hầu tôn Hiên Viên làm thiên tử thay cho Thần Nông.

Viêm Đế (còn được biết như là Thần Nông): Đây là một ông vua huyền thoại của Trung Hoa và là anh hùng trong thần thoại Trung Quốc. Người ta tin rằng ông sống cách đây khoảng 5000 năm và đã dạy người Trung Quốc cổ cách làm ruộng. Tên của ông có nghĩa là “Vị Thần làm nghề nông”. Ông còn là người đã chế ra thuốc Đông Y khi nghiên cứu rất nhiều loại dược thảo khác nhau và đã cứu được rất nhiều người nhờ các loại dược thảo này. Để tưởng nhớ Viêm Đế, cuốn sách thảo dược đầu tiên ở Trung Quốc được đặt tên là “Thần Nông bản thảo kinh”. (Viêm Đế đánh nhau với Hoàng Đế là con cháu đời sau của vị Thần Nông này nhé)