Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 163


1 năm

trướctiếp

Gần đây Mẫn Nhất Phàm có chút xui xẻo, người muốn giết y đặc biệt nhiều, sát thủ từng cơn sóng liên tiếp, trước kia thật ra thì người muốn giết y cũng không ít, nhưng giống như hiện nay nhiều như vậy ngược lại không có, Mẫn Nhất Phàm ngược lại không thèm để ý, dù sao, người muốn giết y quá nhiều, từ quá khứ đến bây giờ, cho tới bây giờ đều chưa từng ngừng nghỉ, nhưng nhiều như vậy thật ra khiến người có mấy phần hoài nghi. Có điều mặc dù hoài nghi, y ngược lại cũng binh tới tướng đỡ. Cho dù là dưới tình huống như vậy, Mẫn Nhất Phàm ngược lại cũng không có dừng lại kế hoạch của mình, y hiện tại chuyện cần làm rất nhiều, trong đó quan trọng nhất chính là về Túc Hạ.

Mẫn Nhất Phàm vào cung, cho dù là không cần làm cái gì, Túc Hạ cũng lập tức đi tới. Lần này cũng giống như vậy, Mẫn Nhất Phàm đứng ở Ngự Hoa Viên, quả nhiên không lâu lắm, Túc Hạ chính là đến, nàng khẽ cúi người, sau mang nét cười nói: "Đại tướng quân đây là nhìn cái gì?" Theo tầm mắt của y nhìn lại, chỉ thấy hồ sen.

Mẫn Nhất Phàm: "Lại nói, gần đây cũng không thấy hành động của ngươi."

Túc Hạ không hiểu, "Cũng không hiểu ý của ngài."

"Tam công chúa gần đây không phải là đều thích thu thập đủ các loại nam tử sao? Lần này cũng không thấy hành động của ngươi, Lục Hàn cùng Tạ Du Vân cũng coi như là nhân vật xuất sắc của Bắc Tề, Nam Hàn Mộc Bắc Cẩn Chi tóm lại không phải nói xuông, nhưng cũng không thấy hành động cua ngươi." Mẫn Nhất Phàm đùa cợt cười.

Túc Hạ công chúa cắn môi, gương mặt uất ức, làm bộ đáng thương nói: "Nói như ngài vậy quả nhiên là đả thương lòng của ta. Người khác ở trong lòng của ta, thế nào đều là không bằng ngài."

Mẫn Nhất Phàm cười lạnh: "Vậy sao? Công chúa vẫn là đem một thuyền trai bao ẩn nấp cho kỹ rồi cùng ta nói lời như vậy đi!"

Túc Hạ lơ đễnh, "Tướng quân như vậy là vì sao! Ngài cũng không phải chỉ có một mình ta! Ai không biết, ngài đang nhìn chằm chằm cái mặt trắng nhỏ đó từ Bắc Tề tới!" Nói đến cái này, Túc Hạ nổi giận nói: "Ta muốn quyến rũ, cũng phải tìm cái Bắc Tề mặt trắng nhỏ đó, ta liền nhìn Trình Phong cực tốt!"

Mẫn Nhất Phàm tối sắc mặt, một thanh nắm cổ Túc Hạ, Túc Hạ cả kinh trợn to hai mắt, một bên nha hoàn thấy, liền vội vàng tiến lên cầu xin tha thứ, Mẫn Nhất Phàm mặc kệ những thứ kia, một cước liền đem người đá văng.

Túc Hạ bị bóp cổ, cơ hồ muốn thở không nổi, Mẫn Nhất Phàm một hất tay, Túc Hạ chính là bị y ném tới trong nước, Mẫn Nhất Phàm căn bản không cứu người, thật là đứng ở bên cạnh ao lạnh lùng nhìn Túc Hạ chìm, quỷ dị cười nói: "Đây chính là kết quả khiêu khích ta."

Trong cung  cấm quân thấy tình hình, vội vàng nhảy xuống nước cứu người, Túc Hạ thật ra thì biết bơi, chỉ là đột nhiên bị ném xuống như vậy, tóm lại là giật mình, Túc Hạ được người cứu lên không ngừng ho khan, Mẫn Nhất Phàm cứ như vậy trên cao nhìn xuống nàng, lạnh lùng nói: "Ta nói rồi, không cần khiêu khích ta, Túc Hạ, ngươi phải biết, ta trước tới nay luôn là người không nể mặt. Ngoan ngoãn đi quyến rũ Lục Hàn cùng Tạ Du Vân cho ta. Về phần Trình Phong. . . . . . Y còn chưa tới phiên ngươi."

Túc Hạ không ngừng ho khan, có chút sợ nhìn Mẫn Nhất Phàm, rốt cuộc, gật đầu một cái.

Mẫn Nhất Phàm xoay người rời đi.

Túc Hạ nhìn bóng dáng người đàn ông kia, chỉ cảm thấy vừa yêu vừa hận, trừ huynh muội bọn họ, Nam Chiếu không ai biết được bọn họ là huynh muội, nhưng lại biết được nàng đối với Mẫn Nhất Phàm ái mộ. Ai bảo nàng lần đầu tiên nhìn thấy y, còn cái gì cũng không biết đây! Tình căn thâm chủng sau, mọi người mới nói đó là ca ca của nàng, nàng làm sao có thể đủ chịu đựng.Từ đó về sau, nàng trở nên cùng quá khứ bất đồng, trở thành ngừi phụ nữ bị những nữ tử khác khinh thường, nhưng vậy thì như thế nào, tóm lại là không thể lấy được người muốn lấy được nhất, những người khác, cũng không có cái quan hệ gì. Nàng không ngừng ở một cái lại một cái nam nhân muốn có được an ủi, nhưng những thứ an ủi kia, tất cả không phải y. Túc Hạ ngồi ở bên hồ, cũng không để ý trên người lạnh lẽo, chỉ cảm thấy hết sức khó chịu.

Nàng hơi hảo cảm nam tử, tất cả đều là huynh trưởng của nàng, mà ở trong mắt những người kia, nàng là một công cụ dùng được, một đối tượng có thể vứt. Túc Hạ rất muốn oán, nhưng vừa không thể, bởi vì nàng biết, so sánh với những thứ hoàng nữ khác, nàng là tốt. Chính là bởi vì nàng là quý phi sở sinh, mới có địa vị giờ này ngày này, nếu không, chỉ biết trở thành một con cờ. Nghĩ đến kết quả những cô gái kia, Túc Hạ trong lòng lạnh cả người. Nàng đứng lên, nếu Mẫn Nhất Phàm để cho nàng đi quyến rũ, nàng phải đi. Trái phải, mặc kệ là Lục Hàn hay là Tạ Du Vân, đều là mỹ nam tử khó gặp, nàng cuối cùng là không lỗ, dù sao mình cũng thường xuyên cần nam nhân. Túc Hạ lạnh lùng nở nụ cười, khiến người ta cảm thấy không rét mà run. Những ngày sau rất nhanh, đảo mắt liền tới ngày lên đường, thật ra thì mấy ngày này Túc Hạ vẫn luôn đang tìm cơ hội đến gần Lục Hàn hoặc là Tạ Du Vân, nhưng lại không có hiệu quả gì. Vốn là vạn bất đắc dĩ lập tức liền bị dấy lên đấu chí, Túc Hạ là ưa thích nhất khiêu chiến, không có được đồ, tóm lại là rất muốn lấy được.

Nếu Lục Hàn tính hướng không rõ hơn nữa bên cạnh có một mặt trắng nhỏ, như vậy nàng tự nhiên đưa ánh mắt nhắm ngay Tạ Du Vân, cũng không nghĩ, Tạ Du Vân cũng là một lạnh lùng, nghĩ đến chỗ này, Túc Hạ càng thêm cảm thấy có chút thú vị, càng muốn làm chút cái gì. Nàng người này chính là loại này, không có được mới muốn lấy được nhất. Chính vì vậy, Túc Hạ trực tiếp làm một ít thủ đoạn, khiến Tạ Du Vân đến gần nàng. Xe ngựa chậm rãi đi về phía trước, Túc Hạ một thân thịnh trang, ngồi ngay ngắn ở trong xe ngựa, nàng nhìn ngoài cửa sổ, ngoài cửa sổ cảnh sắc rất nhanh chính là bỏ qua, trong lòng nàng vô hạ cố cập phong cảnh, chỉ muốn làm sao có thể ở nơi này không tới một tháng lộ trình lấy được Tạ Du Vân người này. Không liên quan cái gì có thích hay không, chỉ là một loại tâm chinh phục, Túc Hạ thích chinh phục nam nhân, bất kỳ người đàn ông nào!

Mặc kệ Túc Hạ là bực nào tâm tình, Hòa Linh ngồi ở trên xe ngựa, cùng Lục Hàn mắt to trừng mắt nhỏ, vừa bất đồng tâm tình. Cuối cùng là có thể trở về Bắc Tề rồi. Thật ra thì đoạn đường này mới phải đáng giá nhất chú ý, nếu như Mẫn Nhất Phàm muốn đối với Hòa Linh làm cái gì, nhất định sẽ lựa chọn đoạn đường này, mà không phải ở cảnh nội Nam Chiếu. Lục Hàn thật ra thì mơ hồ vẫn còn có chút lo lắng, bọn họ trong đội ngũ này cao thủ không ít, nhưng về không ít, không có nghĩa là Mẫn Nhất Phàm sẽ không thành công. Hơn nữa theo tính tình Mai Cửu, nếu như y đặc biệt nói, đã nói lên chuyện như vậy tất nhiên là rất quan trọng.

Mẫn Nhất Phàm  cá tính là không được phép người khác cho y nhãn dược. Cho nên lúc này chí quan quan trọng, Lục Hàn nhìn Hòa Linh ngây thơ không biết buồn còn ngắm phong cảnh, nói: "Nàng đến khách điếm sau thay đổi quần áo rời đi, mang theo Sở Vân cùng Từ Trọng Xuân, Xảo Âm cũng không cần dẫn theo, cho nàng đổi lại trang dung, đặt ở bên cạnh Vương Miễn phu nhân làm nha hoàn."

Hòa Linh kinh ngạc nhìn Lục Hàn: "Cái người này lo lắng sao?"

Lục Hàn nghiêm túc, y đột nhiên liền nắm tay Hòa Linh, Hòa Linh muốn rút ra, nhưng chưa thành công, có chút nổi đóa nhìn Lục Hàn, Lục Hàn nghiêm túc: "Ta không yên lòng về nàng! Ai biết Mẫn Nhất Phàm có thể ra chiêu gì, ta không dùng an nguy của nàng ra đùa giớn giỡn, mảy may cũng sẽ không, ta sẽ không lấy người quan trọng bên cạnh chính mình ra mạo hiểm. Nàng đi trước, Xảo Âm không biết võ công, đi theo nàng sẽ chỉ là liên lụy, nhưng Sở Vân cùng Từ Trọng Xuân thì khác, ba người các ngươi nếu như đi, cước trình sẽ nhanh hơn rất nhiều, nàng trước hồi kinh. Chúng ta sau đó chạy tới, nàng không ở đây, ta tin tưởng Mẫn Nhất Phàm sẽ không làm cái gì."

Hòa Linh lẳng lặng nhìn Lục Hàn, Lục Hàn nghiêm túc: "Nàng nghe ta."

Hòa Linh chậm rãi nói một: "Được." Nhuyễn nhuyễn nhu nhu, nhưng Lục Hàn lại yên tâm, y mỉm cười: "Nàng có thể nghe lời ta khuyên, ta rất vui mừng."

Hòa Linh cũng không phải người dễ dàng nghe lời người khác, nàng chịu như thế, Lục Hàn thật sự vui mừng, nàng nhìn ra tâm tư của Lục Hàn, không có nhiều lời cái khác. Lục Hàn lo lắng nàng, điểm này nàng biết, nếu mình lưu lại sẽ chỉ làm người khác lo lắng, cũng không phải như  nghe theo lời khuyên!

Có điều Hòa Linh không nghĩ tới, chỉ là nghe theo một cái lời khuyên nho nhỏ như vậy, sẽ khiến Lục Hàn vui mừng như vậy, cái loại đó xuất phát từ nội tâm chỗ sâu vui sướng, chính là ẩn núp cũng ẩn tàng không nổi, Hòa Linh suy nghĩ một chút, mỉm cười hỏi, "Lục Hàn, có phải huynh yêu thích ta không?"

Lục Hàn gật đầu: "Tất nhiên, có lẽ chính nàng không biết, nhưng mà ở tại sâu trong nội tâm của ta, nàng là tốt nhất!"

Hòa Linh cười khanh khách, "Mặc dù huynh nói thật hay không, nhưng mà ta lại có chút vui mừng." Nhìn Hòa Linh loại này ngạo kiều cá tính, Lục Hàn đưa tay ngắt, gương mặt của nàng, Hòa Linh nhe răng, dáng vẻ muốn cắn người.

Một mặt tính trẻ con như vậy trước nay chưa từng có, Lục Hàn không dám ngẫm nghĩ, chỉ cảm thấy như vậy thì rất tốt, y tiếp tục nói: "Trên đường trở lại kinh, đổi thành nữ trang, ta tin tưởng Mẫn Nhất Phàm là vạn vạn không nghĩ tới."

Hòa Linh Kiều Kiều nói: "Được!"

Hôm nay tâm tình cũng không tệ lắm, nếu không tệ, liền nghe người này đi! Hòa Linh nghĩ như vậy, có điều nàng không phải thích y mới nghe lời y!

"Ta sẽ cùng nói với bọn họ, phái người trước đi về."

Hòa Linh chống cằm suy nghĩ một chút, hỏi "Huynh cũng không phải là muốn đem ta tách ra, sau đó cùng cái đó Nam Chiếu Tam công chúa thân mật có đôi chứ? Tam công chúa nhìn huynh ánh mắt đều mang lưỡi câu."

Lục Hàn lên án: "Không mang nàng theo sao?"

Hòa Linh lúng túng cười: "Ha ha ha a!"

Lại nói, cái này Túc Hạ công chúa thật đúng là. . . . . . Chỉ cần nhìn thấy nam nhân, liền nhu nhược mang theo yêu kiều tình yêu, quả thật làm cho người ta không thể nhìn thẳng. Hòa Linh vuốt vuốt cánh tay của mình, "Nghĩ đến một nữ nhân muốn quyến rũ ta...ta làm sao lại bắt đầu nổi da gà!"

Thật ra thì Túc Hạ mục tiêu chủ yếu thật vẫn không phải là Hòa Linh, mà là đòn ruột Lục Hàn cùng Tạ Du Vân, chỉ là đối với nàng mà nói, Mẫn Nhất Phàm muốn có được người, nàng cũng là có chút tò mò, vì vậy chính là đối với Hòa Linh cũng nóng bỏng mấy phần. Túc Hạ trong lòng thậm chí ám đâm đâm  nghĩ, nếu như Mẫn Nhất Phàm không có được người nàng lấy được, đối với y như vậy chắc cũng là một đả kích khổng lồ, chính vì vậy, Túc Hạ đối với bọn họ cũng có chút trêu đùa.

Hòa Linh quả quyết: "Thật ra thì ta đi trước cũng tốt, đi trước cũng không cần nhìn thấy Túc Hạ rồi." Lại nói, thân là một cô gái bị đồng dạng nữ nhân dây dưa, nàng thật là cảm thấy có điểm quái dị.

Hơn nữa đều nói nữ nhân nhạy cảm, nếu như Túc Hạ từ phản ứng của nàng trong nhìn ra một hai, như vậy thì không bù nổi mất, tồn tâm tư như thế, Hòa Linh nghiêm túc: "Ta hôm nay đã!"

Lục Hàn lập tức nở nụ cười, xem ra mặc kệ là ai, đều có chút không thể tiêu thụ mỹ nhân Túc Hạ này. Có điều Túc Hạ ngược lại là hoàn toàn không hay biết! Hòa Linh ở trạm dịch lúc nghỉ ngơi chính là đổi áo, rất nhanh rời đi, thật ra thì nếu như nàng thoát khỏi đội ngũ, nghĩ đến Mẫn Nhất Phàm sẽ càng thêm nhanh chóng tìm nàng, nhưng Hòa Linh cũng không phải cảm thấy có cái gì. Theo tính tình đa nghi của y, chỉ sợ sẽ bởi vì nàng đổi giả bộ tiếp tục lưu lại trong đội ngũ. Vì vậy, y tất nhiên sẽ chia làm hai đường, một đường phía bên ngoài điều tra tìm nàng, một đường tiếp tục giám thị đội ngũ. Từ Trọng Xuân cho Hòa Linh ăn mặc một thôn phụ, Hòa Linh kể từ lần trước nghe lời Lục Hàn, cũng cảm giác mình diễn không tốt người khác, có vài người mặc kệ diễn người nào, đều là chính mình, đã như vậy, nàng cũng không làm trễ nãi, cũng không muốn nhìn cái gì phong cảnh, chỉ muốn mau mau trở lại kinh thành, cũng tốt giải quyết cái phiền toái này.

Hòa Linh thay đổi quần áo sau hết sức quê mùa, nàng nhìn chung quanh, vẫn là thật hài lòng, suy nghĩ một chút nói: "Cách mỗi hai ngày giúp ta đổi một lần dung nhan, cứ coi như là như vậy bọn họ có điều hoài nghi, tìm thêm người này, cũng không tìm được. Đối với chúng ta đồng thời là một bảo hiểm."

Từ Trọng Xuân nghe, vỗ đầu nói: "Ngươi nói còn rất đúng. Đúng đúng, như vậy tốt nhất! Ta ngược lại thật ra không nghĩ tới."

Hòa Linh nhàn nhạt cười.

Hòa Linh: "Lục Hàn nói ta giả bộ người khác không giống, người quen vẫn có thể nhìn ra là ta, nếu như vậy, ta liền để yên rồi! Nhanh lên một chút trở về mới là thật."

Từ Trọng Xuân cũng là ý tứ như vậy. Thật ra thì bọn họ cũng không thể bảo đảm Mẫn Nhất Phàm sẽ ở trên đường đối với Hòa Linh làm cái gì. Nhưng đầu năm nay chính là như vậy, không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất, nếu chuyện không thoả đáng, như vậy tất nhiên phải cẩn thận một chút.

Cẩn thận chèo thuyền đi được vạn năm!

Hơn nữa nhìn Mai Cửu người đó liền không giống như là đe dọa. Y nếu có thể tự mình đến nói, đủ để chứng minh cái gì!

Hòa Linh thở dài: "Ta cảm thấy được mình rất oan uổng."

Bất quá Hòa Linh rất nhanh phát hiện, Lục Hàn thật đúng là không phải lo lắng vớ vẩn, Mai Cửu cũng không phải là đe dọa, Mẫn Nhất Phàm là thật lại phái người tìm nàng. Ngay cả người của bọn họ đã trải qua che giấu, nhưng Hòa Linh nhìn bọn họ điều tra đối tượng, rất nhanh chính là hiểu được.

Nàng cười lạnh: "Cái này Mẫn Nhất Phàm thật là có chút ý tứ." Có thể liều lĩnh đến Bắc Tề tìm người, đủ để chứng minh người này đối với mình rất có tự tin. Cho nên y không thể tha thứ sai lầm của mình.

Từ Trọng Xuân nhìn nét mặt Hòa Linh, như tên trộm nói: "Ngươi còn nhớ rõ lần trước ta kiểm tra bầu rượu của Mẫn Nhất Phàm không?"

Hòa Linh gật đầu: "Nhưng ông cũng đã nói, y uống đến chính là rượu, không phải những thứ đồ khác, cũng không có thêm bất kỳ vật gì."

Từ Trọng Xuân khoát tay: "Ta không phải nhắc tới chuyện đó! Ta là gần đây thôi, ta cảm thấy được, Mẫn Nhất Phàm là có vấn đề gì, cho nên y mới sẽ không ngừng uống rượu."

Hòa Linh cười lạnh: "Không phải là đầu óc không tốt sao?"

Từ Trọng Xuân cùng Sở Vân liếc mắt nhìn nhau, yên lặng oán thầm, trực bạch như vậy, thật sự tốt sao?

"Không phải, ta là chỉ công phu của Mẫn Nhất Phàm phải là cái loại đó Cực Dương Cương, cả người y khí tức không đúng lắm, cho nên y cần các loại phát tiết, bao gồm nam nhân nữ nhân, bao gồm chém giết, bao gồm rượu mạnh." Từ Trọng Xuân cảm thấy mình đã rõ chân tướng.

Hòa Linh suy nghĩ một chút, có chút hiểu, có điều. . . . . . Nàng mỉm cười: "Nhưng biết những thứ này có gì hữu dụng đâu?"

Từ Trọng Xuân lắc đầu: "Cũng không có. Biết cũng đã biết! Bất quá ta nghĩ giải thích rõ ra, người như vậy, ha ha là rất dễ dàng chết sớm ."

Hòa Linh thổi phù một tiếng liền bật cười, nàng nghiêng đầu suy nghĩ, hỏi "Vậy đây là tin tức tốt?"

Từ Trọng Xuân nghiêm túc một chút đầu: "Cũng coi là vậy!"

Hòa Linh tình ý sâu xa: "Nhưng y còn chưa có chết, ta liền đã chết a!" Nàng mang nét cười, "Chờ trở lại kinh thành, Trình Phong người này sẽ cự tuyệt hoàng thượng thăng quan tiến tước, sau đó Vân Du Tứ Hải. Ông cảm thấy biến mất như vậy, có phải rất đặc biệt hay không? Trên giang hồ từ đó toàn là truyền thuyết của ta, nhưng là không có ta người này."

Từ Trọng Xuân: ". . . . . ."

Hòa Linh thấy vẻ mặt Từ Trọng Xuân, không nhịn được cười lớn.

Từ Trọng Xuân suy nghĩ một chút, nói: "Không biết Trình Phong người này mất tích, bao nhiêu người muốn nghẹn ở cổ họng."

Hòa Linh nhíu mày, không làm y nghĩ.

Hòa Linh cùng Sở Vân, Từ Trọng Xuân cước trình quả thật so Lục Hàn bọn họ nhanh hơn rất nhiều, thật ra thì nghĩ cũng vậy, Lục Hàn bọn họ đại đội nhân mã, luôn luôn bận tâm Tam công chúa tâm tình gần người. Vì vậy Hòa Linh ước chừng so Lục Hàn bọn họ sớm đến rất nhiều ngày, trở lại Vĩnh An thành Hòa Linh lập tức liền đổi lại áo, lần nữa tân trang giả trang thành nam tử vào cung cầu kiến. Hoàng thượng đã nhận được tin của Lục Hàn, mặc dù không biết vì sao Sở Hòa Linh muốn đơn độc đi trước trở lại, nhưng lường trước trong đó nên xuất hiện biến cố gì, nếu không, quả quyết không có đạo lý chia làm hai tốp. Sở Hòa Linh dùng tên giả Trình Phong trở lại đi trước cầu kiến, Hoàng đế cũng không trì hoãn, lập tức gặp nàng. Hòa Linh vào cung sau đi theo tiểu thái giám đi tới Ngự Thư Phòng, bên trong ngự thư phòng, Hoàng đế đang phê duyệt tấu chương, Hòa Linh sau khi vào cửa hành lễ, cũng không tựa như cô gái, thì ngược lại bình thường nam tử lễ tiết.

Hoàng đế bình tĩnh vô ba nói: "Ngươi thật ra rất thích ứng."

Hòa Linh trở về: "Nếu hoàng thượng mệnh thần nữ giả trang Trình Phong người này, như vậy tại hạ tự nhiên phải có nam tử diễn xuất."

Hoàng đế rốt cuộc ngẩng đầu, thấy Sở Hòa Linh hình như là càng thêm gầy đi mấy phần, suy đoán nàng lên đường hết sức gấp gáp. Hỏi y: "Có chuyện gì?"

Hòa Linh gật đầu, "Tại hạ trước ở Nam Chiếu hình như là đắc tội Mẫn Nhất Phàm Tướng quân, vì để tránh cho phiền toái, tại hạ chính là cải trang cùng Lục Hàn tách ra đi, đi trước hồi kinh."

Hoàng đế hẳn là bật cười, y chậm rãi nói: "Đắc tội Mẫn Nhất Phàm?"

Hòa Linh gật đầu: "Dạ! Vì để tránh cho y lừa gạt, ta về tới trước báo cáo công tác."

Hoàng đế ngón tay xẹt qua tấu chương, lần nữa nói: "Như vậy trẫm ngược lại rất là có hứng thú nghe một chút, ngươi là thế nào đắc tội y."

Hòa Linh đơn giản đem tình huống lúc đó nói một lần, sau nói: "Mẫn Nhất Phàm là người thông minh, mặc dù chưa nói, nhưng mà tại hạ nghĩ đến y sẽ rất nhanh phát hiện một chút manh mối. Y tính tình cao ngạo tự phụ, không cho phép bị người tính kế ."

Hoàng đế hỏi, "Như vậy cái gọi là mỹ nhân kế, các ngươi biết toàn bộ?"

Hòa Linh như cũ là lắc đầu: "Nếu như chúng tại hạ biết toàn bộ, cũng chưa có mệnh trở lại, mặc kệ là tại hạ hay là Lục Hàn, đều giống nhau." Chính là bởi vì bọn họ kiến thức nửa vời, biết được những mỹ nhân kia là Nam Chiếu phái ra, nhưng cụ thể làm cái gì cũng không biết. Nam Chiếu Hoàng đế mới có thể thật để cho chúng ta rời đi. Dù sao, kiến thức nửa vời thôi.

Hoàng thượng đối với đáp án này cũng không hết sức hài lòng, nhưng suy nghĩ kỹ một chút, vừa cảm thấy không ngoài ý. Có thể dò xét đến này loại, đã coi như là không tệ!

Hỏi y: "Này trẫm muốn biết, ngươi có suy đoán của mình hay không."

Hòa Linh lắc đầu: "Tại hạ không có chứng cớ, cũng chưa có bất kỳ suy đoán." Cũng không nói nhiều chuyện cùng thực tế không liên quann, có mấy lời, tóm lại cũng không nên nói, hơn nữa, suy đoán cái gì, muốn nhất không được! Nếu như tương lai chuyện không phải như nàng suy đoán, như vậy mình chính là rước lấy phiền toái.

Hoàng đế xem kỹ Sở Hòa Linh, càng cảm thấy tiểu cô nương này trầm tĩnh, hơn nữa, giỏi tính toán. Một người như vậy, là thích hợp nhất Lục Hàn nhưng mà.

Ông suy nghĩ một chút, ngón tay gõ mặt bàn, hết sức có tiết tấu, từng phát từng phát.

"Nghe nói, Mai Cửu cũng đi Nam Chiếu rồi hả?" Hoàng đế hời hợt hỏi, nhưng ánh mắt lại một cái chớp mắt cũng không nhìn chằm chằm Hòa Linh, Hòa Linh gật đầu thừa nhận, nói: "Đúng vậy. Chẳng qua tại hạ cũng không có gặp được y. Mai Cửu xuất hiện hai lần, một lần là ở trên đường đi Nam Chiếu, nghe nói y buổi tối có tới tá túc, chỉ là đối đãi ta ngày thứ hai, y đã đi rồi. Mà đổi thành một lần còn lại là y đến Nam Chiếu sau tới thăm. Theo thân phận của tại hạ như vậy, y tự nhiên cũng sẽ không gặp tại hạ."

Hoàng đế thật dài ồ một tiếng, hỏi "Không có gặp ngươi, như vậy. . . . . . Chỉ gặp Lục Hàn?"

Hòa Linh ngẩng đầu, nói về: "Chắc là vậy! Dù sao lúc ấy tại hạ không có ở hiện trường, có bao nhiêu người, tại hạ cũng không biết."

Hoàng đế liền phát hiện, Sở Hòa Linh tiểu cô nương này thật đúng là giọt nước không lọt, có điều nhìn bộ dáng của nàng, nói hình như cũng là lời thật, có điều lời nói thật thì nói thật, không có nghĩa là nàng nội tâm không rõ ràng. Hoàng đế cũng không thừa nhận Lục Hàn vì cái gì sẽ đem nói cho Sở Hòa Linh, nhưng lời nói Sở Hòa Linh như vậy, làm cho người ta hết sức ấn tượng, đó chính là chuyện Mai Cửu, nàng cũng không rõ ràng cũng chẳng nhiều suy đoán.

Hoàng đế đột nhiên liền bật cười, cười ý vị sâu xa, "Đây không phải là trẫm lần đầu tiên sinh ra cảm giác như thế, nhưng trên thực tế, thật sự có cảm giác như thế." Hoàng đế dừng lại một chút, nói: "Ngươi rất thích hợp hoàng gia."

Hòa Linh cúi đầu không nói.

Hoàng đế nói: "Ta nghĩ, các ngươi nên thương lượng qua nên ứng đối ra sao đi?"

"Thương lượng qua. Tại hạ từ chối nhã nhặn hoàng thượng thăng quan tiến chức ý tốt, sau đó Vân Du Tứ Hải."

Hoàng đế nhíu mày: "Suy nghĩ ngược lại không tệ."

Hòa Linh đột nhiên liền nở nụ cười, trong giọng nói của nàng có mấy phần kích động, "Đúng nha, tại hạ có chút không thể chờ đợi nhìn có ít người biểu tình." Hòa Linh lại suy nghĩ một chút, đem lấy chính mình cùng Tạ Du Vân  tranh chấp nói ra, chút nào đều không giấu giếm.

Hoàng đế: ". . . . . ." Hồi lâu, hỏi y: "Ngươi thật đúng là coi như là kẻ bịp bợm, có điều, ta ngược lại thật ra tò mò tại sao ngươi ghét y như vậy." Hoàng đế trong ánh mắt có mấy phần hoài nghi.

Hòa Linh cười lạnh: "Để cho ta không thoải mái, ta liền sẽ không để cho y sảng khoái."

Hoàng đế cứ như vậy nhìn Hòa Linh, cũng không biết trải qua bao lâu, lâu đến Hòa Linh cho là, Hoàng đế muốn cho nàng tự tử, y rốt cuộc mở miệng: "Như vậy, cứ dựa theo tâm tư của ngươi làm thôi."

Hòa Linh quỳ xuống tạ ơn, "Thảo dân cáo lui." Ngược lại thật đúng là Trình Phong tấm gương.

Chờ Hòa Linh rời đi chạy tới cửa, Hoàng đế đột nhiên gọi Hòa Linh lại, Hòa Linh phải trở về quỳ xuống, Hoàng đế khoát tay ý bảo không cần, có điều hỏi "Mẫn Nhất Phàm có khả năng ruồng bỏ Nam Chiếu hay không?"

Hòa Linh trợn to hai mắt, nhìn Hoàng đế như nhìn kẻ ngu một dạng, lại suy nghĩ một chút, cảm giác cái ánh mắt này của mình thật là có hơi đại bất kính. Lập tức nghiêm túc nói: "Đây tuyệt đối không thể nào! Mẫn Nhất Phàm. . . . . . Y rất có thể là nhi tử của lão hoàng đế."

Hoàng đế kinh ngạc nhìn Hòa Linh, ngay sau đó hí mắt: "Chuyện này. . . . . . Ngươi chưa nói."

Hòa Linh rất nghiêm túc: "Những chuyện này không có chứng cớ, đều là suy đoán, hãy để cho Lục Hàn nói với người thì tốt hơn."

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp