Scandal Của Cậu Đáng Yêu Hơn Cậu Nhiều

Chương 62. Niềm vui bất ngờ.


2 năm

trướctiếp

"Hả?" Giang Ảnh đang nói lý với Miêu Dã, cậu vẫn chưa load kịp, "Em lên hot search? Có ai cap được ảnh góc nghiêng thần thánh của em ở trong chương trình thực tế kia à?"

Miêu Dã: "...."

Giang Ảnh suy ngẫm: "Hay là fan thổi phồng cảnh em từ trên trời giáng xuống?"

Miêu Dã: "?"

"Tự xem đi." Thích Trục dựa vào bên cạnh, anh bình tĩnh chờ xem trò vui, "Tên của em bay thẳng lên hot search."

Miêu Dã: "Phụt." thầy Thích nói chuyện vẫn chẳng nể tình giống y như trước.

Giang Ảnh: "???"

Trong lúc cậu giảng cho Miêu Dã nghe về thế giới quan của mấy đứa thích cãi nhau thì tên cậu bay thẳng lên hot search thật, thậm chí còn dắt theo cái tên "Ông Chủ Cua" bay cùng luôn.

Toàn bộ cư dân mạng ngơ ngác, Giang Ảnh cũng ngu cả người.

Đúng lúc này, trợ lý Trần vội vàng chạy tới.

"Buổi sáng cậu đăng cái gì thế này?" trợ lý Trần thở không ra hơi, hắn trả điện thoại cho đầu sỏ gây tội, "Cậu tự nhìn đi."

Bảng hot search lúc này...

#Tui_là_loại_người_tự_đi_mắng_chửi_mình_chắc# BẠO

#Hành_vi_khó_hiểu_của_Giang_Ảnh_#

#Ông_Chủ_Cua_của_Cãi_Cọ#

#Thân_phận_thật_của_người_dùng_Ông_Chủ_Cua_trong_Cãi_Cọ#

Giang Ảnh: "???"

No!!!

Xong đời rồi.

Tình huống gì vậy? Mới hồi sáng cậu còn tràn ngập tự tin bảo với Thích Trục là mình có nhiều chuyện mà anh không biết lắm, bảo anh có bản lĩnh thì đào ra đi.

Sao mà bây giờ cậu bị lột sạch sẽ, đến cái khố cũng không còn thế này???

Giang Ảnh ấn vào hashtag thân phận thật của Ông Chủ Cua, cuối cùng cậu cũng hiểu lý do.

Tề Tuấn thiệt sự tốt quá trời, hắn kêu trợ lý riêng của mình nhét quà kỷ niệm của cậu vô một cái hộp rồi đem lên tận đảo luôn.

Nhưng mà khi đó cậu với Thích Trục đã rời đi rồi, camera quay lại hết thảy. Có người kiếu kỳ nên chụp ảnh màn hình rồi đăng lên Weibo hỏi đây cái gì. Nhiều người nên lượng tin tức cũng lớn, người chơi"Cãi Cọ" ẩn náu khắp Weibo nên chẳng mấy chốc mọi người đã biết cái mô hình người diêm xấu xấu bẩn bẩn, ma chê quỷ hờn này là cái vật cao quý để chứng minh thân phận của những người chơi dẫn đầu trong "Cãi Cọ".

Đêm qua, một đống cư dân mạng tràn vào phòng livestream.

[Lai lịch không nhỏ đâu nha, ai đây thế này ha ha ha ha, trong nhóm khách mời lại có người thích cào bàn phím đi cãi nhau hả? Để tui xem xem là ai nào? Đầu chó.jpg]

[Còn có thể là ai cơ chứ, đầu chó.jpg, lúc trước là ai kêu người ta lấy đồ chuyển phát nhanh giúp mình, là ai kêu đó là huy chương danh dự của mình. @Giang Ảnh KANI, những chuyện vẻ vang cưng làm đều bị mọi người biết cả rồi.]

[Đầu chó.jpg, trích lời của Giang nhị thiếu: "Tưởng tượng phong phú ít thôi, không có bằng chứng thì đừng có mà nói linh tinh", há há há há há bản thân ổng có biết mình bị lật xe không?]

[Tui cũng muốn có một người bạn như tiểu Tề tổng, đầu chó.jpg]

[Giờ này chắc mọi người đều ngủ rồi. Thế giới này vào ban đêm quá là tuyệt vời luôn.]

"Cậu đã làm những gì ở sau lưng anh vậy?" trợ lý Trần che mặt, "Giờ cậu nói với anh một câu thôi, cái người chửi kỹ năng diễn xuất của cậu nát bét kia có phải cậu không?"

Giang Ảnh nhìn Thích Trục một cái, nhìn trở lý một cái rồi lại nhìn Miêu Dã mới bị mình làm cảm động một cái. Sau một lúc sắp xếp lại tâm trạng phức tạp của mình, cuối cùng cậu cũng nhả ra một chữ: "... Phải."

Trợ lý Trần cảm thấy hắn có thể ngất ngay và luôn.

Miêu Dã: "Phụt."

Thích Trục dựa lưng vào cây, nãy giờ anh vẫn luôn nhìn cậu. Giang Ảnh có thể khẳng định rằng nếu trong không khí mà cũng bình luận được thì quanh người Thích Trục sẽ có một đống chữ bay bay: "Đáng đời", "Vui vẻ hóng chuyện", "Cười trên nỗi đau của người khác" và cả "Cực kỳ xuất sắc".

"Ấy, chỉ đưa tới cửa tiệm thôi mà, nhiều khách mời như thế, ai dám chắc chắn đấy là của em chứ, lỡ nó là của người khác thì sao?" mới lướt tới đây, Giang Ảnh cảm thấy mình vẫn có thể giãy dụa, chỉ cần cậu mặt dày không thừa nhận là được chứ gì.

"Em trai ơi, không thì cậu đi xem thử Weibo của cậu đi?" trợ lý Trần không nỡ nhìn nữa, "Xem xong rồi hẵng quyết định xem cậu còn giãy dụa nổi không."

"Weibo của em á?" Giang Ảnh nhớ lại, "Hôm qua quay chương trình thực tế kia xong em chỉ đăng một bài tương tác với fan thôi mà..."

No!!

Đêm qua cậu thắng bảy trận liên tiếp trên "Cãi Cọ", cộng thêm việc điểm tích lũy của cậu đã lọt vào top 10 nên cậu mới quen tay chia sẻ lên Weibo...

Chia sẻ lên cái tài khoản nào?!

Trong phần thông báo trên điện thoại cậu vẫn hiện dòng nhắc nhở của "Cãi Cọ"...

"Chia sẻ của ngài có một vấn đề nhỏ. Hệ thống cho biết, Weibo ngài chia sẻ chiến tích không phải Weibo bình thường ngài vẫn hay chia sẻ, ngài có muốn chia sẻ không?"

Giang Ảnh: "..."

@Giang Ảnh KANI: Chia sẻ chiến tích, thứ hạng không đại diện cho thực lực, tui mạnh lắm đấy. [Ảnh chụp màn hình chiến tích]

Trong ảnh chụp màn hình là giao diện tính điểm của "Cãi Cọ", ở bên trên là chiến tích lẫy lừng của cậu trong mùa giải này, và cả... ID của cậu trong app nữa...

【Ông Chủ Cua Vui Sướng Ngất Ngây】

Giờ thì chẳng ai còn quan tâm mặt cậu có dày hay không, cậu có thừa nhận hay không, cậu có lên tiếng hay không, chả ai quan tâm sất.

Chuyện đã đến nước này thì Giang Ảnh chính là Ông Chủ Cua, không cãi được! Có chết không cơ chứ.

Thế nên là...

Các chị em Silhouette: ?

Các người qua đường: ??

Các anti fan: ???

Các blogger chuyên tung drama: ????

@Tiểu Tề Tổng Của Truyền Thông Vỏ Dưa: Vậy, vậy thì... lướt Weibo từ sáng tới giờ, tui cảm thấy ấy à, tui cảm thấy có lẽ, hình như, có vẻ, chắc là không trách được tui đâu nhỉ? Bé khủng long gặm dưa.jpg

@TMW - Xun: Chuyện trong dự liệu.

@TMW - Sunny: Shock chớt tui rồi.

@Tuyên Hội Đồng Lisa: Doraemon giật mình.jpg, chơi lớn vậy luôn?

@T.ATW - Trì Vân Khai: @T.ATW - Cố Vị, @T.ATW - Phó Chỉ, @T.ATW - Lạc Thần Hiên, @T.ATW - Thạch Hân Ngôn, đừng ngủ nữa, dậy hít drama nào. Lần trước lúc tui tham gia chương trình, bọn họ kêu tui dùng app "Cãi Cọ", tui ghép trận vô chủ đề "Kỹ năng diễn xuất của Giang Ảnh có nát không", khi đó đối thủ của tui là "Ông Chủ Cua" đấy, mấy cậu còn nhớ không? Tỉnh dậy giùm tui cái! Bởi vì gặp phải đối thủ quá mạnh nên tui vẫn luôn cảm thấy hơi có lỗi với cậu ấy, lương tâm của tui day dứt mất mấy tháng trời. Đầu chó.jpg

@T.ATW- Trì Vân Khai: Là do tui quá đơn thuần nên chẳng ngờ được rằng có người lúc đi mắng người khác thì cực kỳ dữ mà đến khi mắng mình logic vẫn rõ ràng, mặt không đổi sắc chửi mình đâu ra đấy như thế luôn. Che mặt khóc.jpg

@Tài Khoản Chính Thức Của "Cãi Cọ": Doraemon giật mình.jpg, cuộc sống đặc sắc ghê.

@Phim Truyền Hình Đúng Dịp Tuyết Rơi: Doraemon giật mình.jpg

@Biên Kịch - Tống Tịnh Khê: Doraemon giật mình.jpg

*

"Giờ em xóa có kịp không?" Giang Ảnh quay đầu hỏi, "Hình như em mới hỏi một câu rất ngu thì phải? Đến mẹ em cũng biết cả rồi."

"Em biết vậy là được." Thích Trục đáp.

Thời khắc đỉnh cao của người nào đó quá chói mắt. Miêu Dã chạy qua một bên không nhịn cười nổi, Thích Trục đến đây để xem trò vui nên anh chẳng chịu đi đâu, trợ lý Trần thì đang gọi điện kể tội cậu với người đại diện.

Giờ đang là giờ làm việc buổi sáng, nhân viên vẫn đang làm việc, học sinh vẫn đang học bài, tuy còn rất nhiều người chưa biết chuyện này nhưng mà cậu đã chiếm biết bao đề tài rồi.

Có thể tưởng tượng ra được, thế nào thì trong mấy ngày tới cậu cũng là chủ đề để mọi người nói chuyện sau khi cơm no rượu say cho coi.

@Ngắm Nhìn Chuyện Lạ Kỳ Hàng Năm: #Tui_là_loại_người_tự_đi_mắng_chửi_mình_chắc# Ân oán giữa hai người họ tui đã hít drama mấy tháng rồi, ứ ai ngờ được hóa ra lại là cùng một người. Câm nín.jpg

[Video quay màn hình chương trình thực tế]

Cư dân mạng số 1: @Giang Ảnh KANI, #Tui_là_loại_người_tự_đi_mắng_chửi_mình_chắc# Đúng thế, chắp tay kính nể.jpg. Sao ổng có thể dõng dạc nói với biết bao cư dân mạng câu này cơ chứ ha ha há há há. Nếu muốn người ta không biết thì bản thân mình tốt nhất đừng làm, cười hết ngày luôn mất.

Cư dân mạng số 2: Hoang mang ẻ, đề nghị lựa cái này vào top những hành vi gây khó hiểu của năm. Mấy bồ thử nói xem giờ người đang cảm thấy tâm trạng phức tạp nhất là Giang Ảnh hay là fan Giang Ảnh và fan Thích Trục? Tính háo thắng của ổng buồn cười vãi ha ha ha ha.

Cư dân mạng số 3: Làm fan một idol tự mình chửi mình, mỗi ngày đều rất buồn cười. Tuy rằng bây giờ tâm trạng của Silhouette rất phức tạp nhưng vẫn phải khen bé Giang Ảnh nhà tụi tui. Ẻm quá chân thật, có gì là nói thẳng luôn, thứ tui yêu thích chính là tính cách thẳng thắn này của ẻm.

"Em còn cái gì anh không biết nữa không?" Thích Trục biết tự hóng chuyện rồi, anh mặc trang phục đóng phim, dựa lưng vào cây, ánh mắt vẫn dán trên màn hình điện thoại, anh ném lại cho Giang Ảnh cái câu anh mới hỏi cậu hồi sáng.

"Hết rồi, bị đào nhanh quá, em còn chưa kịp chuẩn bị." tới giờ Giang Ảnh vẫn chưa hoàn hồn, "Như anh thấy đấy, giờ đến cái nịt em cũng chẳng còn."

"Không phải lúc đầu em bảo em chỉ có chút xíu hứng thú với app này thôi à?" Thích Trục hỏi.

Giang Ảnh: "..." Xin lỗi được chưa, người ta hứng thú bằng một tỉ cái chút xíu đó.

Trong thoáng chốc, cái ID Ông Chủ Cua này từng nói lời nào đều bị cư dân mạng đào bới hết lên.

Cư dân mạng số 4: Nhìn thấy Ông Chủ Cua ghép trận tâng bốc Thích Trục lên tận trời, tui thấy cậu ấy hiểu rõ Thích Trục lắm luôn í. Chín bỏ làm mười, đây là Giang Ảnh hiểu rõ Thích Trục đó hí hí hí, có cần tụi nói thêm nữa không? Đây chính là tình yêu đích thực đấy, thế mà lúc đầu có người còn kêu không phải yêu, nói ra nổi câu đó cũng hay ghê.

Cư dân mạng số 5: Không phải chớ, tui người ngất. Nếu hai người họ mà là cùng một người thật thì đây là lần đầu tiên tui thấy có idol tự đi chửi kỹ năng diễn xuất của mình nát luôn há há há há. Giang Ảnh tỉnh táo quá chừng, @Giang Ảnh KANI, cậu có muốn ra nói mấy lời không, tự cậu quăng bằng chứng vô mặt tụi tui nè.

Cư dân mạng số 6: Idol nhà người ta thì nghĩ phải cố gắng hút fan, cố gắng làm việc, chỉ có ổng là nghĩ tới việc phải cãi nhau thế nào để lọt vào top 10 của app, phải làm sao để tự mình mắng mình cho hay. Sao tui lại cảm thấy hơi đáng yêu nhỉ.

Người dùng của app "Cãi Cọ" đồng loạt đăng meme khiếp hãi lên Weibo, có người còn đăng cả ảnh chụp màn hình phần thảo luận trong diễn đàn của "Cãi Cọ"

@Tui Không Thích Cãi Nhau Đâu Thiệt Đó: #Tui_là_loại_người_tự_đi_mắng_chửi_mình_chắc#, [Ảnh chụp màn hình] Có thể người không chơi "Cãi Cọ" không biết, sau khi thi đấu xếp hạng kết thúc sẽ có một buổi họp mặt giữa người chơi. Lúc trước Ông Chủ Cua có trả lời ở trong bài thảo luận mà bị tất cả người chơi cười vô mặt.

Trong ảnh chụp màn hình là phần thảo luận của bài "Thử đoán xem top 10 của Cãi Cọ ở ngoài đời thật làm nghề gì".

Ông Chủ Cua (40 ngày trước): Mấy người muốn gặp tui thì phải mua vé.

Bởi vì thân phận của Ông Chủ Cua bị bại lộ nên bài viết này lại bị đào lên đầu trang...

Lầu 11034: ... Lúc giễu cợt ổng, mấy người có nghĩ tới ngày hôm nay không? Là do chúng ta quá thiển cận, ôi những tấm chiếu mới.

Lầu 11035: Khum, bồ phải hỏi là lúc ổng kêu chúng ta đi mua vé gặp ổng thì có nghĩa tới ngày hôm nay không mới phải.

Lầu 11036: Tui tới từ Weibo, mới tải app xong. Xin hỏi app này chơi kiểu gì vậy, nhìn có vẻ thú vị lắm thì phải.

Lầu 11037: Ban đầu ổng kêu chúng ta muốn gặp ổng thì phải đi tranh giành với đám phe vé, hoá ra ổng là idol thật chứ hỏng phải nói phét...

Lầu 11038: Mặc dù mị không đu idol nhưng mà mị cũng shock vãi. Minh tinh như vậy thực sự tồn tại hả, sao mà khi trước toàn thấy cậu ấy bị mắng vậy.

Lầu 11039: Không sao đâu, tim ẻm như sắt đá, ẻm còn tự đi chửi mình được cơ mà, mấy tên anti fan vớ vẩn kia chẳng lọt mắt ẻm nổi đâu.

Lầu 11040: "Cãi Cọ" mau trả tiền quảng cáo cho Giang Ảnh đi, tui thấy nhiều người mới lắm này.

Mãi tới gần mười giờ trưa, tiết học đầu tiên của các sinh viên đại học mới kết thúc người lên Weibo cũng nhiều hơn. Ở trong tiếng kêu gào của cư dân mạng với người chơi "Cãi Cọ", Trái Chanh online.

@Một Trái Chanh Ẩn Sâu Trong Núi: Tui tan học rồi các chị em ơi, tiết học buổi sáng giáo viên điểm danh bất chợt. Mấy người đang hít drama gì vậy, sao có nhiều người tag tui thế này, hình như náo nhiệt lắm. Để tui dạo bảng hot search đã, nãy tui thấy tên idol tui thì phải.

@Một Trái Chanh Ẩn Sâu Trong Núi: Bé Ảnh nỗ lực quá à, vừa mới quay chương trình thực tế xong mà đã đăng bài tương tác với fan rồi.

"Ngắt mạng của cổ đi được không ạ?" Giang Ảnh xoay đầu lại hỏi trợ lý Trần với Thích Trục.

"Vậy thì anh cảm thấy em cứ nằm mơ đi." Thích Trục nghiêm túc bảo, "Dù sao thì độ khó của cái này cũng nhỏ hơn một chút."

Chắc là do lượng thông tin trong đống hot search hơi nhiều, tin nào tin nấy đều khiến người ta kinh hồn bạt vía nên là Trái Chanh đi xem đúng nửa tiếng mới về trang chủ Weibo của mình, tiếp tục đăng bài.

@Một Trái Chanh Ẩn Sâu Trong Núi: Tui... đang nằm mơ hả? Giờ mới bắt đầu ngày mới phải không?

Fan số 1 của Trái Chanh: Chị ơi, giờ mặt chị có đau không? Nếu đang thấy đau thì không phải mơ đâu. Doraemon giật mình.jpg

Fan số 2 của Trái Chanh: Cuối cùng cùng đợi được bà tan học rồi, tui thiệt sự rất muốn biết phản ứng của Trái Chanh há há há há.

@Một Quả Núi Ẩn Sâu Trong Trái Chanh: Cám ơn mọi người, tui đổi ID rồi, nhiều người tag quá trời luôn. Cám ơn mọi người đã quan tâm đến Quả Núi tui đây. Trả lời tất cả: mặt đau lắm. Mặt mũi bầm dập khóc hu hu.jpg

_ _ _

Ghi chú nhỏ

1. TMW - Xun là tài khoản Weibo của Giang Tầm, anh trai bé Ảnh

2. T.ATW là nhóm nhạc của Cố Vị, anh rể bé Ảnh.

3. Tống Tịnh Khê là mẹ của bé Ảnh.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp