Sử Thượng Đệ Nhất Mật Thám

Chương 262: Luyện ngục trên biển


2 năm

trướctiếp

Một mực đến ngày kế tiếp, Vân Trung Hạc mới nhìn rõ toàn cảnh chi hạm đội này.

Tổng cộng có khoảng năm mươi chiếc thuyền, trong đó chiến hạm cự hình khoảng mười chiếc, chiến hạm cỡ lớn hai mươi chiếc, chiến hạm cỡ nhỏ hai mươi chiếc.

"Tổng cộng ba mươi lăm ngàn người." Lý Hoa Mai nói: "Mặc dù quy mô còn kém rất rất xa hạm đội chủ lực, nhưng chi hạm đội này một mực dùng để chiến đấu và duy trì trật tự trên biển, cơ hồ cách mỗi nửa tháng sẽ ra ngoài tuần hành vạn dặm, đả kích hải tặc. Hoặc là chiến đấu cùng hải quân một ít quốc gia, cho nên năng lực chiến đấu phi thường cao."

"Đây là cái gì?" Vân Trung Hạc hỏi.

Lý Hoa Mai nói: "Đạn dầu hỏa."

Vân Trung Hạc ngửi một cái, có dầu hỏa gay mũi, còn có mùi than đá.

Nói cách khác đạn dầu hỏa này là dầu thô cùng than đá lăn thành, uy lực này kinh người à, so với đạn đá truyền thống, lực xuyên thấu đương nhiên không đủ, nhưng lực sát thương lớn hơn.

Loại đạn dầu hỏa này một khi bốc cháy sẽ rất khó dập tắt.

"Tư duy truyền thống cho là, đạn đá cục gây ra lực sát thương lớn hơn, bởi vì có lực xuyên thấu cường đại, nhưng kỳ thật không phải như thế." Lý Hoa Mai nói: "Một chiếc chiến hạm hộ hình, ít nhất phải tiếp nhận mấy trăm phát đạn cự thạch, mới mất đi sức chiến đấu. Mà máy ném đá có tỉ lệ chính xác ngươi cũng biết, muốn dựa vào máy ném đá đánh chìm một chiếc đại hạm cơ hồ không thể. Căn cứ kinh nghiệm thực chiến của chúng ta, mấy chục đạn dầu hỏa cự hình này trúng mục tiêu, có thể sẽ tê liệt một chiếc chiến hạm."

Vân Trung Hạc nhìn thoáng qua đạn dầu hỏa này, tối thiểu 60~70 cân, toàn bộ đều là thuốc nhuộm cao năng, lực sát thương xác thực kinh người.

"Bình thường, một cái máy ném đá có tỉ lệ chính xác bao nhiêu?" Vân Trung Hạc hỏi.

Lý Hoa Mai nói: "Khoảng cách 600 thước, tỉ lệ chính xác khoảng 3%, đây là chúng ta ưu tú nhất, mới có thể đánh ra tới tỉ lệ chính xác đó."

Tỉ lệ chính xác này nghe phi thường tuyệt vọng, nhưng kỳ thật đã cao đến kinh người.

Trước thế kỷ mười chín, đại lượng hải chiến, hơn nữa còn là thời đại hoả pháo, rất nhiều chiến dịch trứ danh trên biển, tỉ lệ chính xác cũng rất đáng thương, trừ phi là khoảng cách đối chiến gần thì tỉ lệ chính xác cao hơn một chút.

Máy ném đá tỉ lệ chính xác 3%, cho dù cách hơn hai trăm mét cũng đã phi thường ngưu bức rồi.

"Cho nên loại máy bắn đá loại lớn này, chỉ là một sự uy hiếp." Lý Hoa Mai nói: "Chân chính lúc đại hải chiến, nó không phải chủ lực công kích, mà là phụ trợ công kích."

Vân Trung Hạc nói: "Vậy những thứ cường nõ khổng lồ này là chủ lực công kích?"

Hạm đội mười chiếc chiến hạm cỡ lớn này có ba tầng boong thuyền, có hơn năm mươi cỗ cường nỗ khổng lồ, phối trí này thật có thể xưng hoa lệ.

Những cự nõ hủy diệt này còn mạnh hơn Thần Tí Nõ Tống triều, lại lớn hơn, bởi vì nó cố định trên chiến hạm, không cần di động.

Lý Hoa Mai nói cho hắn biết, loại cự nõ hủy diệt này có thể bắn vượt qua 600 mét, thậm chí xa hơn một chút.

Trong hai trăm mét, lực xuyên thấu nó vô cùng kinh người, dễ như trở bàn tay bắn thủng một chiếc thuyền vách gỗ.

Vân Trung Hạc đã kiểm tra những mũi tên cự nõ này, dài như trường mâu đồng, mà đầu mũi tên là thép, cứng rắn không gì sánh được.

Cho nên có thể tưởng tượng, một khi khai chiến, cả chi hạm đội hơn ngàn cường nõ khổng lồ điên cuồng nổ bắn ra, đó là hình ảnh cỡ nào.

Lý Hoa Mai nói: "Không, chân chính chủ lực công kích là người!"

Vân Trung Hạc im lặng.

Lý Hoa Mai nói: "Chiến hạm của chúng ta càng lớn, cao hơn, càng nhanh hơn, nhưng phương thức giải quyết chiến đấu tốt nhất, chính là nhảy lên thuyền đối phương đánh giáp lá cà."

Ai! Dạng hải chiến này không lãng mạn chút nào.

"Ngươi thấy mũi nhọn hạm đội chúng ta không?" Lý Hoa Mai hỏi.

Vân Trung Hạc đi xem một chút, chiếc cự hạm này có mũi sừng thật thô, to lớn, mà phía trên còn bao lấy một tầng sắt thép cứng rắn sắc bén.

Lý Hoa Mai nói: "Loại mũi sừng sắt thép này, cũng có lực sát thương trí mạng, đi tốc độ cao đâm tới một chiếc thuyền, vận khí đủ tốt, có thể trực tiếp làm đắm một chiếc chiến hạm địch. Đương nhiên vì phòng ngừa thuyền của chúng ta bị người làm đắm, cho nên những nơi dễ bị đụng của chiến hạm chúng ta, đều bao lấy một tầng cương giáp."

Vân Trung Hạc thấy được, cho nên chiến hạm Lý Hoa Mai ở thế giới này xác thực tiên tiến không chỉ một đời.

Ánh mắt của hắn lại nhìn những võ sĩ cùng thủy thủ trên boong thuyền, mỗi người đều cường kiện, cơ bắp trên người như là khối sắt vậy.

"Bọn họ đều là hậu duệ Nộ Đế sao?" Vân Trung Hạc hỏi.

"Không phải." Lý Hoa Mai nói: "Nào có nhiều hậu duệ Nộ Đế như vậy, những người này đều là người có thân thể cường tráng nhất chúng ta chọn ra, dùng phương pháp đặc thù huấn luyện ra, mỗi người đều thân kinh bách chiến. Vùng biển Đại Chu đế quốc này quá an tĩnh, chiến đấu không quá kịch liệt. Chỉ có những nơi mất trật tự, hải tặc mới hung tàn nhất, chiến đấu mới kịch liệt nhất, mới có thể huấn luyện được hạm đội cường đại chân chính. Cho nên ta không muốn ở hải vực thoải mái dễ chịu, ta một mực muốn đi hải vực nguy hiểm nhất."

Nhưng vào lúc này, trên bầu trời truyền đến một tiếng kêu to.

Sau đó một con cắt lớn đáp xuống, trực tiếp đáp trên cánh tay Lý Hoa Mai.

Đây chính là bảo bối Lý Hoa Mai, tổng cộng cũng chỉ có năm con, trong đó ba con đã bị Bạch Phi Phi cướp đi.

Loại cắt lớn này phi thường trung thành, chỉ phục tùng mệnh lệnh chủ nhân, chỉ ăn thịt người chuyên môn cho ăn. Những người khác cho ăn, dù chết đói nó cũng không ăn một miếng.

Vân Trung Hạc tranh thủ thời gian lấy ra một khối thịt trâu, đặt ở trước mặt con mặt cắt lớn này.

Số 25 lên thân, ánh mắt con cắt lớn kia trở nên ôn hòa, lông cũng không dựng lên.

Nếu không nó phi thường hung dữ, bất kỳ người nào tới gần đều tràn đầy đề phòng, chuẩn bị mổ người.

Nhưng thịt trâu Vân Trung Hạc cho, nó vẫn không ăn.

Lý Hoa Mai móc ra một khối thịt trâu, cắt lớn này lập tức bay qua, trực tiếp nuốt xuống.

Sau đó, Lý Hoa Mai chăm sóc cắt lớn này, chải vuốt lông tóc cho nó, dùng từng khối từng khối thịt nuôi nấng nó.

Hải dương vô biên vô hạn, muốn tìm được địch nhân thực sự quá khó khăn, một số thời khắc thật như mò kim đáy biển.

Mà loại cắt lớn này có thể bay đến mấy ngàn mét trên không trung, lại có thể phi hành mấy trăm cây số.

Có bảo bối này, ở trên mặt biển tìm kiếm địch nhân độ khó lập tức giảm xuống gấp mấy chục lần còn chưa hết.

Chu Ly cùng Trấn Hải Vương Sử Biện khai chiến đã sắp một tháng, sứ mệnh Chu Ly chính là chạy trốn, tiến hành du kích chiến.

Cho nên hiện tại vị trí cụ thể của y ở nơi nào? Thật như là mò kim đáy biển.

Trải qua mấy ngày mấy đêm đi thuyền, hạm đội Lý Hoa Mai đã không sai biệt lắm tiến nhập hải vực Đại Chu đế quốc, nhưng còn chưa tìm ra hạm đội song phương giao chiến.

Chuyện này khiến Vân Trung Hạc phi thường lo lắng, không phải là đại chiến đã kết thúc chứ?

Hạm đội Chu Ly đã bị tiêu diệt rồi?

Đáng tiếc Lý Hoa Mai chỉ còn lại hai con cắt lớn, mỗi lần chỉ có thể dò xét hai hướng nam bắc.

...

Cứ như vậy, hạm đội hoa lệ Lý Hoa Mai tới lui trên vùng hải vực to lớn này, hai con cắt bảo bối cũng làm việc hiệu suất lớn nhất, cơ hồ mỗi ngày đều bay ra ngoài hai chuyến, tìm kiếm hạm đội Chu Ly cùng Sử Biện.

"Không nên gấp, rất nhiều chuyện đều là ý trời." Lý Hoa Mai Nguyên soái nói: "Nếu như ông trời chú định các ngươi phải thắng, chúng ta một ngày nào đó sẽ tìm được Chu Ly. Nhưng nếu như ông trời chú định các ngươi thất bại, như vậy có cố gắng cũng phí công."

Câu nói này cũng quá tiêu cực, hoàn toàn không giống như Lý Hoa Mai nói ra.

Lý Hoa Mai nói: "Phần lớn thời gian của ta đều phiêu bạt trên biển, kinh lịch nhiều nhất thế sự vô thường, càng thêm tin tưởng vận mệnh. Tựa như ngươi tới cứu ta, cũng là một phần vận mệnh ta. Đó gọi là làm hết sức mình, nghe thiên mệnh. Ngươi đã có thể làm đến cực hạn, thậm chí đã bỏ ra sinh mệnh nguy hiểm."

Vân Trung Hạc cười nói: "Ngài nghe qua câu này chưa? Mệnh ta do ta không do trời, nếu trời bất công ta liền nghịch thiên cải mệnh?"

Lý Hoa Mai nói: "Là ai nói ra lời như vậy? Ngươi sao?"

Vân Trung Hạc nói: "Không phải ta, ta không ngưu bức như vậy, ta cũng không nghịch thiên như vậy. Ta giống ngài, cũng tin tưởng vận mệnh. Đương nhiên càng thêm tin tưởng, dùng hết toàn lực, tranh thủ vận mệnh cho kết quả tốt nhất."

Lý Hoa Mai nghĩ một hồi nói: "Vậy ngươi có nghĩ, vận mệnh thế giới này có thể không phải do lão thiên gia chấp chưởng, mà là bị một đám người nào đó nắm giữ?"

Vân Trung Hạc nói: "Ngài nói chính là Thánh Miếu?"

Lý Hoa Mai nói: "Đúng, Thánh Miếu."

Vân Trung Hạc nói: "Chuyện này quá xa vời, ta cũng không muốn suy nghĩ tới."

Vân Trung Hạc vừa nói chuyện, vừa thưởng thức Kim Ngư ngọc bội trong tay, sau đó để mặt trời chiếu vào.

"Lý Hoa Mai Nguyên soái, ngài tin không? Kim Ngư ngọc bội này ẩn giấu thiên đại bí mật." Vân Trung Hạc nói: "Ngài có nghĩ đến bí mật kinh thiên không?"

Lý Hoa Mai nói: "Ta tin."

Sau đó, Lý Hoa Mai chỉ vào cái rương trên bàn nói: "Ngươi còn không nghĩ đến biện pháp mở ra cái rương sao?"

Vân Trung Hạc nói: "Đây là cơ quan khoá, cần tiến hành đại lượng tính toán mới có thể mở ra."

Bản thân bảo rương Nộ Đế cũng đã rất tài giỏi, gã cài khoá bên trong, tinh xảo không gì sánh được. Cần chìa khoá chuyên môn mới có thể mở ra.

Lý Hoa Mai nói: "Có muốn ta giúp ngươi đập ra không, mặc dù bảo rương này phi thường kiên cố, nhưng cũng không phải không thể đập ra."

Vân Trung Hạc nói: "Không cần, vạn nhất bên trong rương này có cơ quan, một khi cưỡng ép đập hư, đồ vật bên trong sẽ bị hủy đi."

Mà ngay lúc này, bên ngoài bầu trời truyền đến một trận tiếng mặt cắt kêu to, phi thường cao vút.

Lý Hoa Mai tranh thủ thời gian xông ra ngoài.

Cắt lớn cũng không lập tức lao xuống, mà bay múa trên trời, đây là đang nói cho chủ nhân, nó đã phát hiện hạm đội quy mô lớn.

"Đây nhất định là hạm đội Chu Ly hoặc là Sử Biện." Lý Hoa Mai kết luận.

Bởi vì trong khoảng thời gian này, vùng biển này đang tiến hành đại chiến, tất cả mậu dịch cùng buôn lậu đều đình chỉ, căn bản không thể có thương thuyền.

Hạm đội Lý Hoa Mai mấy ngày mấy đêm đi trên biển, cũng căn bản không nhìn thấy một chiếc thương thuyền.

Mà cắt lớn này phi thường thông minh, nó có thể phân biệt ra được thương thuyền cùng hạm đội.

Bởi vì thương thuyền bình thường đều là một hai chiếc, nhiều nhất ba năm chiếc, mà hạm đội thì lít nha lít nhít, quy mô rất lớn.

Nhắc nhở chủ nhân xong, cắt lớn này cũng không đáp xuống, mà vẫn phi hành trên trời dẫn đường.

Lý Hoa Mai lập tức hạ lệnh: "Hạm đội bày trận, đội hình chiến đấu, hết tốc độ tiến về phía trước."

Lập tức, từng người tiên phong đứng cao cao trên cột buồm, quơ cờ xí, truyền đạt mệnh lệnh Lý Hoa Mai Nguyên soái.

...

Vùng hải vực nào đó!

Nơi này cách Lãng Châu vượt qua chín ngàn dặm, hai chi hạm đội đang điên cuồng truy đuổi.

Loại tình hình này, đã duy trì ròng rã một tháng.

Từ lúc khai chiến đến giờ, Chu Ly suất lĩnh Lãng Châu Thủy Sư chưa từng chính diện nghênh chiến, y không phải ngu xuẩn.

13,000 đối với 180.000, đánh như thế nào chứ?

Mấu chốt là tố chất chiến đấu của Lãng Châu Thủy Sư, cũng kém hạm đội Sử Biện.

Lãng Châu Thủy Sư đến bây giờ, nhiều nhất cũng chỉ hai mươi mấy năm lịch sử, không đánh được mấy lần hải chiến.

Mà hạm đội Sử thị gia tộc đã trên trăm năm lịch sử, từ tiểu hải tặc phát triển trở thành chúa tể một phương, thân kinh bách chiến, Lãng Châu Thủy Sư làm sao có thể đánh đồng.

Cho nên một khi khai chiến, kết quả duy nhất chính là toàn quân Chu Ly bị diệt, thậm chí ngay cả nửa ngày cũng không cần.

Trước khi khai chiến, thái thượng hoàng từng hạ xuống mấy đạo mật chỉ cho Chu Ly.

Chỉ lo chạy, tuyệt đối không nên nghênh chiến. Một mực chạy, một mực chạy, có thể chèo chống bao lâu thì chèo chống bấy lâu.

Thời khắc mấu chốt Ngao Ngọc nhất định suất lĩnh hạm đội cường đại đến đây trợ giúp, thay đổi càn khôn.

Chu Ly Đại điện hạ hoàn toàn thi hành lệnh thái thượng hoàng, vừa khai chiến liền biến mất vô ảnh vô tung, vẫn luôn chơi bịt mắt trốn tìm với hạm đội liên hợp Sử Biện.

Cái này khiến Nhị hoàng tử cùng Sử Biện mắng to, con mẹ ngươi nãi nãi, rốt cuộc là ai bình định ai, ngươi một mực chạy trốn, chuyện gì xảy ra vậy?

Nhưng dù ngươi chạy cũng vô dụng? Ngươi có thể chạy bao xa?

Nhị hoàng tử xuất mã, từ Bạch Vân thành mượn hai con cắt lớn trên biển, từ không trung tìm kiếm hạm đội Chu Ly.

Cắt lớn này xuất động một cái quả nhiên ghê gớm, vẻn vẹn năm ngày sau đã phát hiện hạm đội Chu Ly.

Sau đó, chính là Chu Ly liều mạng chạy trốn.

Cái gì cũng không để ý, cánh buồm mở hết cỡ, nhân lực dùng hết sức, cũng chỉ chạy.

Đây cũng là xui xẻo à.

Lãng Châu Thủy Sư mặc dù sức chiến đấu không được, nhưng thuyền tương đối mới, cho nên tính năng cũng rất tốt.

Dưới loại liều mạng chạy trốn này, hạm đội Sử Biện muốn đuổi kịp cũng rất khó.

Thế là, hạm đội Chu Ly chạy trốn, hạm đội Sử Biện điên cuồng đuổi theo.

Nhưng Chu Ly cũng không thể một mực chạy trốn về phía đông, bởi vì như vậy sẽ tiến vào hải vực Bạch Vân thành, vậy hoàn toàn là tự tìm đường chết.

Cho nên chỉ có thể đi về phía nam, nhưng càng đi nam, thì càng rơi vào phạm vi thế lực Sử Biện.

Cho nên Chu Ly chỉ có thể chạy hướng Đông Nam, mà lúc cần thiết, còn đảo quanh trên biển.

Cứ như vậy y suất lĩnh hạm đội, chạy trốn ròng rã một tháng, ròng rã đi thuyền không sai biệt lắm ba vạn dặm.

Mà Sử Biện cũng biết, không thể trực tiếp đuổi kiểu này, mà muốn vây quanh bốn phương tám hướng.

Cho nên nửa tháng trước, hạm đội Sử Biện mở ra một tấm lưới lớn to lớn không gì sánh được, sau đó dần dần thu nhỏ lại.

Nhưng dù bao vây chặn đánh như thế, vẫn như cũ bị Chu Ly phá vây bốn năm lần.

Hạm đội Chu Ly đơn giản như là cá chạch, nhỏ chui khe hở, có thể chạy đi.

Cho nên một tháng này điên cuồng chạy trốn, Lãng Châu Thủy Sư đạt được thành quả trước nay chưa từng có, không phải nói kỹ thuật chiến đấu, mà là di chuyển trên biển, thao túng kỹ thuật thuyền, hoàn toàn tăng mạnh.

...

"Đại điện hạ, nước!" Lão thái giám Hầu Mục đưa lên một chén nước.

Chu Ly nhận lấy, uống xong, lại là nước mật ong? Lúc này còn có nước mật ong?

"Một ít cuối cùng." Lão thái giám Hầu Mục nói: "Đừng bảo là mật ong, ngay cả nước ngọt cũng hết, lương thực cũng sắp hết, vật tư gì cũng sắp hao hết."

Ròng rã đào vong hơn một tháng không được tiếp tế, đương nhiên tất cả vật tư đều sẽ hao hết.

Hạm đội vốn mười ba ngàn người, bây giờ chỉ còn lại 9,000, một phần tư hạm đội tại mấy lần phá vòng vây bị địch nhân cắn, sau đó tiêu diệt.

Đại hoàng tử Chu Ly cơ hồ trơ mắt nhìn hạm đội này bị vây nhốt, bị đánh chìm, tất cả quan binh Thủy Sư trên thuyền bị tàn sát.

Y không hạ lệnh đi cứu, mà vẫn như cũ chạy trốn.

Trận chiến này lực lượng cách quá xa, căn bản không thể chiến, chỉ có thể chạy trốn.

Đây cũng là trận chiến y đánh uất ức nhất, so với Vô Chủ chi địa đơn giản không thể so sánh nổi.

Năm đó tại Vô Chủ chi địa, y là Chinh Bắc đại đô đốc, thống soái 500.000 đại quân, uy phong lẫm liệt cỡ nào.

Cho dù thời khắc cuối cùng, bởi vì Vân Trung Hạc chết, song phương tiến hành đại quyết chiến, vậy cũng ầm ầm sóng dậy.

Mặc dù trận chiến này Đại Chu đế quốc thua, nhưng bất luận thương vong, Đại Doanh đế quốc cũng không tốt hơn bao nhiêu.

Mặc dù trận chiến kia bại, nhưng rất nhiều người cho rằng, đại chiến Vô Chủ chi địa đã là thời khắc huy hoàng nhất của Đại Chu.

Trận chiến kia, Đại Chu phái ra quân đội tinh nhuệ nhất, tướng lĩnh đội hình hoa lệ nhất.

Trận chiến kia cũng đánh ra uy phong Đại Chu, đã chứng minh sức chiến đấu quân Đại Chu cũng không thua kém Đại Doanh đế quốc.

"Đại Bạn, nếu như trận chiến Vô Chủ chi địa chúng ta thắng, cũng sẽ không có một màn hôm nay." Chu Ly thở dài nói:

"Hai, ba năm qua, Đại Chu đế quốc càng ngày càng loạn, càng ngày càng kém, kỳ thật đều là do trả nợ cho chiến bại tại Vô Chủ chi địa."

Vô Chủ chi địa chiến bại mặc dù lúc ấy cũng không biểu hiện ra hậu quả quá nghiêm trọng, nhưng theo thời gian trôi qua, loại hậu quả này càng ngày càng rõ ràng, phảng phất lập tức đâm thủng giả tượng Đại Chu cường đại.

"Ta và thái thượng hoàng đều biết, trận hải chiến này, cơ hồ không thể chiến thắng, nhưng thái thượng hoàng cùng ta vẫn dốc hết tất cả, được ăn cả ngã về không." Chu Ly thở dài nói: "Trận chiến này nếu bại, ta xong, thái thượng hoàng cũng xong, Đại Chu trên cơ bản cũng xong rồi."

"Đại điện hạ, hạm đội địch nhân cách chúng ta không đến ba mươi dặm." Một tướng lĩnh Thủy Sư xông lên khàn khàn nói, gã đã nhìn không ra là người hay quỷ, đầu mặt dơ bẩn, bờ môi khô nứt, hai mắt đỏ bừng.

Nhưng so với Chu Ly, hình tượng tướng lĩnh này coi như đã tốt rồi.

Chu Ly mới thật sự là người không ra người, quỷ không ra quỷ. Một năm qua, mỗi ngày y đi ngủ không nhiều hơn hai canh giờ, trước đó là cứu tế, hiện tại là hải chiến.

Trong hơn một tháng này, mỗi ngày y đi ngủ không cao hơn một nửa canh giờ.

Cả người phảng phất triệt để khô héo, thật sắp dầu hết đèn tắt. Trước đó y phong lưu phóng khoáng bực nào, áo gấm, công tử văn nhã cỡ nào.

Mà bây giờ hình tượng này, so với tên ăn mày còn không bằng, tóc lộn xộn, râu dài vài thốn, trên mặt dơ bẩn, gầy không đến 100 cân. Người cao một thuớc tám, không đến 100 cân.

Cơ hồ mỗi một ngày đối với Chu Ly đều là Luyện Ngục.

Cơ hồ mỗi một ngày y đều cảm thấy mình không chịu đựng nổi, nhưng mỗi một ngày đều phải chống đỡ.

Năm nay mỗi một ngày, đều phảng phất là hành trình Địa Ngục, y không biết còn phải đi bao lâu, còn có thể đi bao lâu.

Đứng trước dạng tuyệt cảnh này, Lãng Châu Thủy Sư vì sao còn không tạo phản? Đây là vì Chu Ly đã thảm nhất, so với tất cả mọi người còn thảm hơn.

Đi ngủ ít nhất, ăn ít nhất, làm công việc nặng nhọc nhất.

Đây chính là đường đường Đại hoàng tử, lại thảm đến nước này, binh sĩ các ngươi còn muốn thế nào?

Khoảng cách ba mươi dặm.

Y lại phải đứng trước một đại kiếp nạn, lại là một trận bao vây chặn đánh đáng sợ.

Y suất lĩnh 9,000 Thủy Sư hạm đội, còn có thể phá vây sao? Thật tinh bì lực tẫn, mà tất cả vật tư đều hao hết.

"Đại Bạn, lúc này ta thật tưởng niệm Yến Biên Tiên à." Chu Ly Đại hoàng tử bỗng nhiên nói.

Hầu Mục thái giám nói: "Đại điện hạ, Yến Biên Tiên đại nhân đã chết rồi."

Chu Ly nói: "Ta biết, ta biết. Năm đó ở Vô Chủ chi địa, ta có mấy chục vạn đại quân, bên cạnh ta có hoàng thúc, có Ngao Tâm đại soái, có Yến Biên Tiên, đây đều là anh hùng hào kiệt, đều là đỉnh cấp nhân tài. Mà bây giờ..."

Hầu Mục thái giám nói: "Đại điện hạ, hiện tại bên cạnh ngài có Ngao Ngọc."

"Đúng vậy, ta có Ngao Ngọc, hắn tài hoa hoàn toàn không thua gì Yến Biên Tiên." Chu Ly nói: "Nhưng hiện tại ta rất sợ sệt, Chu Ly ta là một người bất hạnh. Năm đó Vô Chủ chi địa đại chiến, ta có mấy chục vạn đại quân, bên cạnh ta có nhân tài kiệt xuất nhất Đại Chu đế quốc, ta cũng hoàn toàn tín nhiệm Yến Biên Tiên, ta cũng tôn kính nhún nhường Ngao Tâm đại soái, ta đã làm được hết thảy thứ ta có thể làm, nhưng trận chiến này vẫn thua."

Con mắt thái giám Hầu Mục mỏi nhừ, muốn khóc, lại chảy không ra nước mắt.

"Đại điện hạ, Nộ Lãng Hầu Ngao Ngọc không giống vậy, hắn không chỉ thông minh tuyệt đỉnh, hơn nữa còn là một phúc tướng, hắn nhất định sẽ suất lĩnh hạm đội tới cứu viện chúng ta." Thái giám Hầu Mục dù nói như vậy, nhưng lời này ngay cả lão cũng không tin.

Ròng rã hơn một tháng trôi qua, hạm đội tiếp viện Nộ Lãng Hầu Ngao Ngọc nếu muốn tới, đã sớm tới rồi.

Lúc này không tới, rốt cuộc sẽ không tới nữa.

Lúc này, một tên tướng lĩnh Thủy Sư khác nói: "Đại điện hạ, trước mặt của chúng ta, phía sau, bên trái, bên phải, đều phát hiện hạm đội địch nhân, bọn chúng lại bao vây chúng ta."

Lại là một lần bao vây chặn đánh.

"Đại điện hạ, hạm đội Ngao Ngọc đại nhân sẽ không tới trợ giúp chúng ta."

"Đại điện hạ, Ngao Ngọc đại nhân đã chết."

Chu Ly lập tức nhớ tới lúc y nhận được tin, đó là lần trước phá vây, địch nhân dùng máy ném đá bắn tới mấy ngàn phần tin.

Phía trên viết rõ rõ ràng ràng, Ngao Ngọc muốn đi chỗ Lý Hoa Mai mượn hạm đội, nhưng hai người kia đều đã chết rồi.

Hạm đội Lý Hoa Mai cũng bị Bạch Vân thành đoạt lại rồi.

Cho nên, hi vọng tan vỡ, Ngao Ngọc cũng sẽ không tới nữa.

Chu Ly lập tức quở trách, đây là lời đồn, đây là công tâm thuật của địch nhân.

Nhưng hiện tại, chính Chu Ly cũng phải tin tưởng, Ngao Ngọc có lẽ đã chết thật.

"Đại điện hạ, hạm đội Ngao Ngọc sẽ không tới cứu viện chúng ta, Ngao Ngọc đã chết." Tướng lĩnh thuỷ sư kia cao giọng nói: "Lần trước chúng ta phá vòng vây, Nhị hoàng tử đã nói cho chúng ta biết, Ngao Ngọc chết rồi, hắn không mượn được hạm đội."

"Đại điện hạ, các huynh đệ cũng không muốn chạy trốn, chúng ta đánh đi, đánh đi!"

"Đại điện hạ, chúng ta đánh đi! Chúng ta không sợ chết, cùng lắm thì đồng quy vu tận thôi."

Lúc này toàn bộ hạm đội 9,000 người đều đang liều mạng hô to: "Chiến, chiến, chiến!"

Dù tất cả mọi người biết, chân chính khai chiến, hoàn toàn là lấy trứng chọi đá, tuyệt đối toàn quân bị diệt.

Nhưng hơn một tháng này thực sự trốn quá uất ức, mà cũng quá phẫn nộ.

Hiện tại lương thực đã hết, nước ngọt cũng sắp hết, hoàn toàn không được tiếp tế.

Thà rằng oanh oanh liệt liệt chiến tử, cũng tuyệt đối không muốn chạy trốn.

Huống hồ lần này bao vây chặn đánh, còn có thể phá vây chạy đi sao? Rất nhiều cánh buồm đã bị hư hại.

"Đại điện hạ, đánh đi, đánh đi, cùng địch nhân đồng quy vu tận đi."

"Có thể giết một người, coi như hoà, có thể giết hai người, đã có lời."

9,000 người liều mạng gào thét hô to, không có người nói đầu hàng, bởi vì Sử Biện cũng không tiếp nhận đầu hàng, trước đó đánh chìm hạm đội Lãng Châu Thủy Sư, bọn chúng đã đồ sát sạch sẽ, một người cũng không để lại.

"Đồng quy vu tận, oanh oanh liệt liệt chiến tử!"

Tất cả tướng lĩnh đều quỳ gối trên boong thuyền xin chiến.

Chu Ly nhắm mắt lại, dựa theo chính ý nghĩ y, cũng thà rằng oanh oanh liệt liệt đại chiến một trận, thật không muốn lại chạy trốn.

Mà lại trốn, cũng không nhìn thấy bất kỳ hy vọng nào.

Nhưng thái thượng hoàng cùng Ngao Ngọc quyết định chiến lược phi thường rõ ràng, đó chính là một mực trốn, một mực trốn, thẳng đến khi hạm đội tiếp viện Ngao Ngọc xuất hiện mới thôi.

Chu Ly mở to mắt, chậm rãi nói: "Chư vị tướng lĩnh, ta giống các ngươi, ta cũng muốn oanh oanh liệt liệt chiến tử. Ta biết các ngươi đều không sợ chết, ta biết các ngươi đều vô cùng phẫn nộ."

"Nhưng chiến lược chúng ta rõ rõ ràng ràng, đó chính là một mực chạy, thẳng đến khi hạm đội Ngao Ngọc đến giúp."

"Chư vị huynh đệ, ở thời điểm này, kiên trì chạy trốn kỳ thật càng dũng cảm hơn so với oanh oanh liệt liệt chiến tử!"

Chu Ly nói câu này đâm trúng nội tâm tất cả mọi người.

Chạy trốn không phải là vì tham sống sợ chết, mà là vì chấp hành chiến lược. Lúc này, lựa chọn chạy trốn thật cần dũng khí, lý trí lớn hơn.

Chu Ly Đại điện hạ quỳ xuống với tất cả mọi người nói: "Ta không biết lần này phá vòng vây kết quả thế nào, có lẽ sẽ toàn quân bị diệt, ở chỗ này ta xin tội với các huynh đệ trước, để cho các ngươi đi theo ta bôn ba một trận, không đạt được vinh quang, không đạt được vinh hoa phú quý, chết cũng không oanh oanh liệt liệt."

"Chu Ly ta, xin lỗi mọi người." Sau đó, Chu Ly Đại điện hạ một đầu dập xuống.

Tất cả tướng lĩnh, ánh mắt phát nhiệt, sau đó quát ầm lên: "Chấp hành quân lệnh Đại điện hạ, tiếp tục phá vây, tiếp tục phá vây!"

Sau đó chi 9,000 người này, dưới địch nhân bao vây chặn đánh, lại một lần nữa gian nan phá vây

"Rầm rầm rầm..."

Hạm đội địch nhân đã khai hỏa, vô số máy ném đá, vô số cường nõ khổng lồ, vô số cung tiễn, như mưa to đánh tới.

Hạm đội Chu Ly vẫn không khai chiến, không chống cự, chỉ cúi đầu, liều mạng chạy trốn.

Mà Chu Ly Đại điện hạ, đứng tại chỗ cao, trợn to hai mắt đỏ bừng, quan sát toàn bộ mặt biển.

Bởi vì y muốn lựa chọn phá vây từ chỗ nào.

"Phá vây phía đông bắc, nhanh, nhanh, nhanh..." Chu Ly hạ lệnh.

Tất cả mọi người kinh ngạc, hướng đông bắc? Nơi đó cơ hồ đã vây kín, khe hở nhỏ như vậy, làm sao phá vây?

Nhưng cả chi hạm đội vẫn như cũ phục tùng lệnh Chu Ly, điên cuồng gia tốc về hướng đông bắc.

Mắt thường nhìn qua, hướng đông bắc hạm đội địch nhân phi thường dày đặc, căn bản không thể phá vây, nhìn phảng phất là đi tìm chết.

Khoảng cách cũng càng ngày càng gần.

Đội hình địch nhân phát sinh biến hóa, không thể kháng lực hướng gió, đội hình dày đặc vây quanh trận, trực tiếp xuất hiện một vết nứt chật hẹp.

"Xông, xông, xông..." Phá vây ra ngoài.

Dưới lệnh Chu Ly, chi hạm đội tàn phá này, điên cuồng chui ra ngoài khe hở vòng vây.

Đây chính là Chu Ly, có thể nhìn thấy chiến cơ người khác không thấy, có thể sớm nhìn thấy cửa đột phá.

"Cắn bọn chúng, cắn bọn chúng..."

Hạm đội địch nhân liều mạng công kích.

Hạm đội Chu Ly vẫn như cũ chấp hành chiến lược trước đó, chỉ phá vây, tuyệt đối không ham chiến.

...

Ròng rã một lúc lâu sau.

Vù vù vù, gió biển cuồng xuy, Chu Ly điện hạ mang theo hạm đội tàn phá, lại một lần nữa thành công phá vây.

Thật không dễ, lại một lần nữa thành công, thật phảng phất từ trong Địa Ngục xông ra.

Mà lần này, 9,000 người hạm đội, lại một lần nữa hao tổn một phần ba, chỉ còn lại có sáu ngàn người.

Chu Ly biết, không có lần phá vây tiếp theo, bởi vì nước ngọt và vật tư đã hao hết.

Bọn y hoặc là chết ở trên đường chạy trốn, hoặc là bị địch nhân đuổi theo triệt để tiêu diệt.

Hi vọng đã tan vỡ, nhất định toàn quân bị diệt.

Nhưng cho dù phải chết, cũng phải chấp hành chiến lược đã định ra, tuyệt đối không thay đổi.

Lần trước Chu Ly ta kiên quyết chấp hành chiến lược Yến Biên Tiên, kết quả bại.

Mà lần này, ta vẫn như cũ kiên quyết chấp hành chiến lược thái thượng hoàng cùng Ngao Ngọc, dù một lần nữa bại, đó cũng là vận mệnh Chu Ly ta.

Ngay lúc này, chợt nghe trên bầu trời truyền đến một trận kêu to, đây là một con cắt lớn.

Ngay sau đó, thuỷ thủ trên cột buồm nhìn ra xa bỗng nhiên cao giọng nói: "Đại điện hạ, Đại điện hạ, hạm đội Ngao Ngọc đại nhân tới, hạm đội Ngao Ngọc đại nhân đến rồi!"

Thân thể Chu Ly chấn động mạnh một cái, sau đó như con khỉ bò lên trên cột buồm.

Y cũng nhìn thấy, đầu tiên là một chiếc thuyền, sau đó hai chiếc, ba chiếc, một chi hạm đội cường đại hoa lệ cường đại xuất hiện trong tầm mắt.

Vì sao biết đây là hạm đội tiếp viện Ngao Ngọc? Bởi vì trên cánh buồm to lớn viết thật to chữ Ngao!

Chu Ly dùng thiên lý kính thấy rõ rõ ràng ràng.

"Ha ha ha ha... Hạm đội Ngao Ngọc đại nhân đến rồi!"

"Hạm đội Ngao Ngọc đại nhân tới rồi!"

Hạm đội thuỷ sư Chu Ly lâm vào cuồng hỉ!

"Hết tốc độ tiến về phía trước, hết tốc độ tiến về phía trước, cùng Ngao Ngọc đại nhân hội sư!"

"Ngao Ngọc đại nhân vạn tuế, vạn tuế, vạn tuế!"

Các ngươi quá kích động à, ngay cả lời này cũng gọi ra.

Sau đó, hai chi hạm đội nhanh chóng tiến lên, rất nhanh dung hợp cùng nhau.

Ngao Ngọc cùng Chu Ly chính thức hội sư, sau đó ở trên biển triển khai đội hình chiến đấu.

Trận đại quyết chiến này, chính thức bạo phát.

...

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp