Ta Trở Thành Anh Trai Của Nữ Chính Trong Truyện Ngược

Chương 48


1 năm

trướctiếp

Quân Hoài Lang đã không còn kịp nghĩ là ai muốn hại y.

Ả có thể vừa khéo biết được y ở vọng lâu kia, trùng hợp như vậy, nhất định đã theo dõi y suốt dọc đường. Bọn họ biết Quân Lệnh Hoan và Quân Hoài Lang không ở cùng nhau, còn rõ mối quan hệ của Quân gia như lòng bàn tay, có thể phái một cung nữ có võ công cao cường như thế, nhất định là quý nhân trong cung.

Nhưng mà, quý nhân đó hại y làm gì?

Quân Hoài Lang đột ngột rơi xuống nước, nước hồ lạnh lẽo từ mọi hướng ập đến, lập tức làm y rét cóng tê dại cả người. Với nhiệt độ hiện tại, hồ Thái Dịch đã phải kết băng dày, nhưng hồ này có dòng chảy từ bốn phía, ngày đông giá rét cũng không kết băng.

Nước hồ lạnh băng nhấn chìm y trong nháy mắt.

Y vốn không biết bơi, lại mặc áo choàng mùa đông dày nặng. Y phục thấm nước, nặng nề đè lên tay chân y, khiến y giãy giụa cũng khó khăn, kéo y chìm xuống đáy.

Nước mạnh mẽ tràn vào miệng y, sau đó đầu óc có chút hỗn loạn. Y miễn cưỡng mở mắt, mơ hồ nhìn thấy ánh đèn chập chờn, phản chiếu mặt hồ lăn tăn, mà bờ bên này đã không còn ai.

Quân Hoài Lang giữ chút tỉnh táo cuối cùng, cố sức nghĩ thầm, cung nữ kia hẳn đã đi mất.

Ả muốn lén lút hại người, dĩ nhiên không dám làm ra động tĩnh quá lớn, cần rời khỏi hiện trường càng sớm càng tốt. Lúc này y nghĩ cách trồi lên mặt nước để kêu cứu, hẳn sẽ có một chút hy vọng sống sót.

Nghĩ vậy, y nín thở, dùng sức vung tay theo kĩ năng, để bản thân bơi lên trên mặt hồ.

Nhưng, y đã đánh giá cao thể lực của bản thân, cũng coi thường nhiệt độ vào đông của hồ Thái Dịch.

Y mới nổi lên một chút, tứ chi đã tê dại. Hơn nữa áo choàng trên người thấm nước, nặng nề bọc lấy toàn thân, làm động tác của y càng thêm khó khăn.

Y ngạt thở và rét lạnh chồng chéo kéo thẳng xuống. Y chỉ vùng vẫy một lát, tay chân đã nặng không thể nhấc nổi nữa, ý thức cũng bắt đầu tê liệt hỗn loạn.

Tiếp đó hai chân bị đông đến tê rần của y bắt đầu chuột rút.

Y nhất thời không nín thở được, lại sặc một ngụm nước.

Chẳng qua loại đau đớn này không kéo dài quá lâu, đã bị hồ nước đông đến tê dại. Y bắt đầu mất khống chế chìm xuống thật sâu, giữa cơn mông lung mơ hồ, trong lòng y hiện ra một ý nghĩ.

Chẳng lẽ hôm nay, y sẽ chết ở đây sao?

Nói tới thật buồn cười, kiếp trước y chết, còn biết ai giết y, mà kiếp này, y tự cho là đã xử lý tốt những sai lầm thiếu sót của kiếp trước, nhưng tai hoạ của bản thân lại đến sớm hơn kiếp trước nhiều năm như vậy.

Trong thâm cung sâu thẳm, quả thật có đôi tay giấu trong bóng tối, từng chút từng chút huỷ hoại Quân gia.

Mình phá hỏng kế hoạch của người đó, lần này dĩ nhiên là bị trả thù.

Quân Hoài Lang gắng gượng chống đỡ, muốn tiếp tục vùng vẫy đấu tranh.

Y không thể cứ thế mà chết được.

Người nhà của y vẫn không hay biết gì. Y không thể mặc kệ cô mẫu, cha mẹ và đệ đệ lại bị hại chết thêm một đời, dù y muốn chết, cũng không thể chết lúc này.

Nhưng nước hồ Thái Dịch không cho y cơ hội thương lượng.

Quân Hoài Lang cố sức vùng vẫy, nhưng ý thức lại dần mơ hồ.

Bóng tối vô tận dưới đáy hồ Thái Dịch, mang theo giá rét tận xương kéo y chìm thẳng xuống.

Hai mắt y dần chẳng còn sức mà nhắm lại.

Giữa lúc mê man, y như thể thấy được một bóng người nhảy vào hồ, bơi thẳng về phía y.

Nhưng Quân Hoài Lang đã không còn sức để xác định đó là thật hay ảo.

Ở đây không có ai, làm sao có người đến cứu mình được?

Chắc chỉ là ảo giác.

---------

Nhảy vào nước chính là Tiết Yến.

Vừa nãy hắn cảm thấy cung nữ kia có điểm đáng nghi, nhưng hắn đánh giá đối phương một lượt cũng không nhìn ra vấn đề gì.

Hắn chỉ cảm giác buồn bực trong lòng, lại thấy cung nữ này đến quá trùng hợp, trong tiềm thức lại muốn Quân Hoài Lang tiếp tục ở lại cùng hắn.

Vì thế, ngay khi Quân Hoài Lang rời khỏi, buồn bực trong lòng hắn nhanh chóng phóng đại.

Thứ pháo hoa rách nát này, một mình thì có gì đáng xem.

Tiết Yến do dự không quá lâu, lập tức đi xuống vọng lâu. Dù cung nữ kia không có vấn đề, hắn cũng không có tâm tình đứng một mình trên đài cao chịu gió lạnh, xem những pháo hoa rách nát, cứ lặp lại giống nhau kia.

Hắn đi về theo con đường cũ.

Hắn hành quân đã lâu nên khi đi một mình bước rất nhanh, theo lý đến nửa đường thì đã có thể thấy bóng dáng Quân Hoài Lang và cung nữ kia. Tiết Yến vốn còn nghĩ, lúc thấy người sẽ lặng lẽ đi xa xa phía sau, không để Quân Hoài Lang phát hiện, nhưng suốt đường trở về, hắn cũng không thấy Quân Hoài Lang.

Tiết Yến dần nhận ra điều không ổn.

Hắn bước nhanh hơn, tìm kiếm dọc theo con đường. Hắn vội dò khắp các lối rẽ, vừa đến bên hồ Thái Dịch thì thấy một gợn sóng nhỏ, gần như không thể phát hiện.

Gợn sóng đó khác với bình thường, thoạt nhìn như có vật sống rơi vào trong nước, vùng vẫy mà tạo thành.

Chỉ trong giây lát, gợn sóng đã biến mất.

Tim Tiết Yến gần như ngừng đập cùng sự biến mất của gợn sóng kia.

...... lẽ nào là Quân Hoài Lang?

Hắn bước nhanh về phía trước, lập tức thấy dấu chân có hiện tượng xô đẩy trên bờ, từ bên hồ tìm kiếm, nương theo ánh đèn mờ, mơ hồ thấy được một góc áo xanh nhạt.

Là Quân Hoài Lang.

Đầu óc Tiết Yến tức thì trống rỗng. Hắn không thèm nghĩ ngợi, lập tức giật áo choàng vướng bận, nhảy vào trong dòng nước.

Y phục thấm nước rất nhanh, vừa nặng vừa dính, gây trở ngại cho hành động của hắn, nhưng Tiết Yến chẳng quan tâm. Hắn quạt nước mau chóng lặn xuống, thẳng về hướng đáy hồ thì bắt gặp một bóng người màu xanh ở phía xa.

Đã không còn cử động, đang dần chìm xuống, như con chim bị bắn rơi.

Như thể có một bàn tay nắm trái tim của Tiết Yến, tàn nhẫn siết chặt đến chảy máu, đau đến mức Tiết Yến nghiến chặt răng.

Đầu óc hắn trống rỗng, chỉ còn lại bản năng thôi thúc, gấp rút vung tay một cách máy móc, lao về phía Quân Hoài Lang.

May thay khi đến gần Quân Hoài Lang, hắn thấy miệng Quân Hoài Lang lọt ra những bong bóng li ti.

Thật may, người vẫn còn, vẫn sống.

Tiết Yến bơi về phía trước, một tay kéo Quân Hoài Lang vào lòng, đỡ thân thể đang chìm của y lên.

Cả người Quân Hoài Lang lúc này cực kỳ lạnh, như thể đã hòa cùng cái lạnh thấu xương của hồ Thái Dịch, chỉ cần một cái chạm nhẹ sẽ lập tức tan vào trong nước.

Hàm răng cắn chặt của Tiết Yến phát run, mắt hằn tơ máu đỏ ngầu.

Quân Hoài Lang đã không còn khả năng tự hô hấp. Theo động tác kéo của Tiết Yến, miệng y tràn ra một luồng bọt khí, sặc nước mấy lần trong vô thức.

Tiết Yến không kịp nghĩ nhiều. Hắn một tay vòng lấy Quân Hoài Lang, kéo y lại gần, nắm cằm y, nghiêng thân về phía trước, tách môi y ra một chút, truyền toàn bộ hơi thở ấm áp trong miệng mình vào miệng y, không giữ lại chút gì.

Gần kề tiếp xúc, đôi môi mềm mại kia lúc này là một mảng lạnh buốt.

Tiết Yến không còn quan tâm đến bất kỳ tâm tình vẩn vơ nào nữa, chỉ cảm thấy kéo dài thêm một lúc thì người trước mắt sẽ lập tức tan biến. Hắn thổi khí qua, liền đóng chặt hàm của Quân Hoài Lang, bịt kín mũi miệng y, một tay đỡ y, một tay mang hai người bơi lên trên.

May thay Tiết Yến bơi rất giỏi, chỉ chốc lát đã đưa Quân Hoài Lang lên mặt nước.

Hắn bơi trong nước luôn rất nhẹ nhàng tự do, chưa từng dùng hết sức như hôm nay. Hắn chỉ hận bản thân không thể nhanh hơn một chút, mỗi động tác như vắt kiệt sức lực, khi lên đến mặt hồ, cánh tay hắn quạt nước bơi lên mỏi nhừ mất sức.

Nhưng hắn chẳng quan tâm. Hắn vẫn dùng sức quạt nước, bơi một mạch đến bờ.

Hắn đẩy Quân Hoài Lang lên trước, bản thân mới chống bờ hồ nhảy lên.

Gió đông rét buốt tức thì ập đến toàn thân ướt đẫm của hắn, khiến hắn cóng đến tê dại. Nhưng hắn dường như chẳng cảm nhận được mà ngồi xổm bên người Quân Hoài Lang, kiểm tra hơi thở của y.

Rất yếu ớt, môi tái xanh không tự nhiên.

Cơ thể y không có hô hấp phập phồng, cả người không động đậy. Dáng vẻ này của y khiến tim Tiết Yến như bị vô số sợi dây mảnh bọc lấy thít chặt, không ngừng cứa sâu, hắn vừa sợ vừa đau, lồng ngực cũng đang run rẩy.

Hắn không quan tâm gì nữa, kéo áo choàng và áo ngoài ướt sũng lạnh băng của Quân Hoài Lang, nắm lấy áo choàng khô ráo mà hắn vứt bên hồ, bọc kín Quân Hoài Lang.

Tiết Yến chỉ cảm thấy tay hắn đang run. Hắn quấn chặt Quân Hoài Lang, muốn dùng cách này sưởi ấm cho y.

Nhưng Quân Hoài Lang vẫn không mở mắt.

Đầu óc Tiết Yến hỗn loạn.

Hắn muốn lập tức mang Quân Hoài Lang đi tìm Thái y, nhưng chợt nhớ nếu người bị đuối nước, sẽ tích nước trong lồng ngực, phải lập tức nghĩ cách ép nước ra ngoài, chậm trễ sẽ mất mạng.

Tay hắn run rẩy đặt Quân Hoài Lang nằm ngửa trên đất, thử ấn lồng ngực y.

Hắn cố gắng khống chế lực tay, như đang chạm vào sành sứ dễ vỡ, không dám dùng sức, mà lại sợ lực không đủ để ép nước trong lồng ngực ra ngoài.

Đây là hoảng sợ và lo lắng mà Tiết Yến chưa từng trải qua.

Hắn cẩn thận ấn từng cái một, chỉ thoáng chốc, trên trán hắn đã thấm ra một tầng mồ hôi mỏng trong ngày đông giá rét.

Nhưng Quân Hoài Lang vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại.

Tim Tiết Yến không ngừng chùng xuống, hốc mắt bị áp lực đỏ ửng lên một cách bất thường. Đầu óc hắn trống rỗng, mím chặt môi không nói gì, chỉ cắn răng khống chế sức lực bàn tay, liên tục ấn ngực Quân Hoài Lang.

Tai hắn dần ù lên, như có màn chắn bịt lại.

Đúng lúc này, hắn chợt nghe thấy tiếng ho khan yếu ớt, như thể là ảo giác. Hắn vội vàng chuyển mắt nhìn Quân Hoài Lang.

Không phải ảo giác, là y đang ho.

Quân Hoài Lang sặc nước một hồi, mờ mịt mở mắt.

Dù người đã tỉnh, nhưng còn mê man. Y cau mày, chóng mặt hoa mắt, cả người như rơi vào hầm băng, lạnh đến mức không còn sức run rẩy.

Nhưng tiếp đó, trời đất đảo lộn.

Cả người y ướt sũng, lại được bọc trong lớp áo lông khô ráo dày nặng. Y bị một người kéo vào trong lòng, ôm chặt lấy, lưng được người đó nâng niu dựa vào đầu gối.

Quân Hoài Lang giật mình mở to mắt, nhìn thấy mặt của Tiết Yến dưới ánh đèn mờ ảo.

Đầu óc y vẫn đang lạnh đến tê dại, phải mất một lúc mới có chút ý thức, đờ đẫn nghĩ, Tiết Yến?

...... Tiết Yến sao đuổi đến kịp, lại còn cứu y?

Y mấp máy môi, muốn nói một câu với Tiết Yến, nhưng cả người y lúc này tê liệt cứng đờ, môi không còn cảm giác, không chịu nghe y sai khiến.

Y đương nhiên không biết Tiết Yến lúc này muốn siết chặt y vào lòng đến nhường nào, hung hăng mà cắn môi y, trút hết nỗi sợ hãi và đau lòng vốn đã khiến hắn sụp đổ vừa rồi.

Nhưng Tiết Yến đã kìm lại.

Quân Hoài Lang chỉ có thể thấy, Tiết Yến chăm chú nhìn y, đôi mắt đỏ bừng, con ngươi màu hổ phách ngấn nước.

"... ngươi tỉnh rồi."

Y nghe thấy giọng khàn khàn của Tiết Yến, theo đó là giọt nước mắt nóng hổi chợt trào ra từ mắt hắn, trượt xuống má và nhỏ xuống mu bàn tay lạnh giá của Quân Hoài Lang.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp