Tạo Hóa Tiên Đế

Chương 1619: Khởi Nguyên Đại Lục (đại kết cục)


...

trướctiếp

- Nếu nói thực phát hiện Thái Sơ tiền bối, cũng không quá đáng là trong nháy mắt ta vừa đột phá Chúa Tể cảnh mà thôi! Dù sao Thái Sơ tiền bối là Chúa Tể uy tín lâu năm, tuy hôm nay cảnh giới ngã xuống, nhưng thực lực chân chính vẫn không phải người bình thường có khả năng bằng được!

Khương Tư Nam mỉm cười, trong ánh mắt lộ ra một tia kỳ dị.

- Thái Sơ tiền bối, bốn mươi chín Đế Thành này kỳ thật là ngươi lưu lại? Ta từ trên đó cảm nhận được khí tức của ngươi, tuy rất nhiều chuyện ta đã xem minh bạch, nhưng còn có vài sự tình cần Thái Sơ tiền bối giải thích nghi hoặc cho ta!

- Ai...

Thái Sơ Thiên Đế thở dài một hơi, trong ánh mắt lộ ra một tia bất đắc dĩ cùng giải thoát.

- Hôm nay, hết thảy đều đã chấm dứt! Hỗn Độn Nguyên Thú đã không cần phải sợ, mà ngươi sớm muộn gì cũng sẽ đi ra Hỗn Độn Vực Hải hoang vu này, ngươi hiếu kỳ hẳn là lai lịch của ta cùng Hồng Mông Tạo Hóa Tháp?

- Kỳ thật Hỗn Độn Vực Hải này chỉ là địa phương hoang vu nhất của Vô Tận Cương Vực mà thôi! Từ nơi này ngay cả một cường giả Chúa Tể cũng không có là có thể nhìn ra!

Ánh mắt của Thái Sơ Thiên Đế thăm thẳm, phảng phất như nhìn về phía địa phương xa xôi vô tận.

- Ở bên ngoài Hỗn Độn Vực Hải, nơi đó là một đại lục mênh mông vô tận, tên là Khởi Nguyên Đại Lục, so với Hỗn Độn Vực Hải không biết lớn hơn bao nhiêu ngàn vạn lần, so với Khởi Nguyên Đại Lục, Hỗn Độn Vực Hải chỉ là một cái ao nước nhỏ mà thôi!

- Khởi Nguyên Đại Lục có thể nói là Khởi Nguyên Chi Địa của tất cả vũ trụ, cũng là Khởi Nguyên Chi Địa của hết thảy tánh mạng cùng không phải tánh mạng, Thiên Đạo cùng Đại Đạo, pháp tắc cùng trật tự, ở đó mới là chỗ thiên kiêu tranh phong, vạn tộc mọc lên san sát như rừng, cường giả hủy thiên diệt địa, không gì làm không được! Mà ta, là đến từ Khởi Nguyên Đại Lục.

- Khởi Nguyên Đại Lục sao?

Ánh mắt của Khương Tư Nam lóe lên, thời điểm vừa thành tựu Chúa Tể cảnh, hắn phảng phất như xem thấu Hỗn Độn Vực Hải, thấy được một đại lục vô biên vô hạn, chẳng lẽ cái kia chính là Khởi Nguyên Đại Lục sao?

- Không sai! Ở trên Khởi Nguyên Đại Lục, cường giả Đế cảnh chỉ là cao thủ mà thôi, chỉ có Chúa Tể vô thượng mới bá chủ một phương, có thể nói đã là tồn tại bất tử bất diệt, vĩnh hằng bất hủ! Đồn đãi, ở trên Chúa Tể cảnh, còn có cảnh giới rất cao, đám người kia mới là Chưởng Khống Giả chính thức của Khởi Nguyên Đại Lục!

Thái Sơ Thiên Đế tán thưởng nói:

- Nhưng muốn thành tựu Chúa Tể cảnh, đừng nói ở Hỗn Độn Vực Hải, ngay cả ở Khởi Nguyên Đại Lục cũng cực kỳ gian nan, hoặc là mở bất hủ vũ trụ, hoặc lấy lực chứng đạo, nhưng hai con đường này đều quá khó khăn! Mà mở ra bất hủ vũ trụ, hơn nữa có thể lấy lực chứng đạo càng vạn không có một! Cách đây vô số lượng kiếp, ta ở Khởi Nguyên Đại Lục nhận được Hồng Mông Tạo Hóa Tháp, dẫn tới vô số Chúa Tể ngấp nghé, bởi vì truyền thuyết Hồng Mông Tạo Hóa Tháp này, chính là một vị Chưởng Khống Giả thần bí lưu lại, ẩn chứa bí mật thành tựu bất hủ vũ trụ!

- Ta bị vô số cường giả Chúa Tể đuổi giết, dưới cơ duyên xảo hợp chạy trốn vào Hỗn Độn Vực Hải, nhưng ta cũng trọng thương, bất hủ vũ trụ trong cơ thể bị hủy, cuối cùng ta dùng nó luyện chế thành bốn mươi chín Đế Thành, trấn áp ở trong Hỗn Độn Vực Hải! Sở dĩ ta tiến về Cửu Trọng Thiên vũ trụ, là muốn tìm kiếm một truyền nhân, có thể tiếp nhận Hồng Mông Tạo Hóa Tháp truyền thừa, đột phá đến Chúa Tể cảnh, đánh vỡ bích chướng Hỗn Độn Vực Hải, dẫn ta trở lại Khởi Nguyên Đại Lục!

- Hồng Mông Tạo Hóa Tháp truyền thừa? Ngươi không thể luyện hóa nó sao? Hồng Mông Tạo Hóa Tháp không phải hình thức ban đầu của bất hủ vũ trụ sao?

Trong nội tâm Khương Tư Nam chấn động, sau khi hắn luyện hóa được Hồng Mông Tạo Hóa Tháp, cảm giác Hồng Mông Vũ Trụ của mình đã trở nên vô cùng chắc chắn và cường đại, phảng phất như giơ tay nhấc chân tầm đó, là có thể trấn áp toàn bộ Hỗn Độn Vực Hải.

- Ta bị trọng thương, Đạo Cơ tổn hại, chỉ có trở lại Khởi Nguyên Đại Lục, dựa vào rất nhiều thần dược ở Khởi Nguyên Đại Lục mới có thể khôi phục, mà Hỗn Độn Vực Hải quá cằn cỗi, căn bản không có đồ vật ta cần!

Thái Sơ Thiên Đế khe khẽ thở dài, trong ánh mắt nở nụ cười khổ.

- Ngươi là muốn bồi dưỡng một Chúa Tể?

Ánh mắt của Khương Tư Nam chấn động, càng cảm thấy Thái Sơ Thiên Đế có chút điên cuồng.

Chúa Tể có thể dễ bồi dưỡng như vậy sao? Khương Tư Nam cũng là trải qua thiên tân vạn khổ, cộng thêm Hồng Mông Tạo Hóa Tháp cùng rất nhiều cơ duyên, mới trùng hợp thành tựu Chúa Tể cảnh.

Nhưng nhìn mình, Khương Tư Nam không khỏi cười khổ một tiếng, nguyên lai sau lưng mình phát triển, có nhiều thứ đều là Thái Sơ Thiên Đế thôi động.

- Kỳ thật Lục Đạo Luân Hồi Đại Đế, Chiến Đế cùng với Luân Hồi Thiên Đế, đều là đối tượng ta chọn trúng, chỉ là hai cái trước quá mức cương liệt, cuối cùng thất bại trong gang tấc, mà Luân Hồi Thiên Đế lại lòng muông dạ thú, vậy mà vì Hồng Mông Tạo Hóa Tháp, không tiếc phát động rất nhiều Đại Đế đến vây công ta, cho nên ta mới giả chết đào sinh, về sau Hồng Mông Tạo Hóa Tháp dưới cơ duyên xảo hợp gặp ngươi!

Thái Sơ Thiên Đế khẽ mĩm cười nói:

- Nhưng ngươi phát triển thật sự khiến ta giật mình, ngắn ngủn hơn 100 năm liền thành đạo, đột phá Chúa Tể cảnh, cho ta thấy hi vọng trở lại Khởi Nguyên Đại Lục!

Khương Tư Nam nhẹ gật đầu, nguyên lai là như vậy.

Thái Sơ Thiên Đế vốn là cường giả Chúa Tể cảnh, chỉ là bởi vì bị người vây công, mới trọng thương đi vào Hỗn Độn Vực Hải.

- Khởi Nguyên Đại Lục cùng Hỗn Độn Vực Hải tầm đó, có thế giới bích chướng sao? Thật không ngờ, nguyên lai Hỗn Độn Vực Hải mênh mông này chỉ là nơi hoang vu, mà Khởi Nguyên Đại Lục, mới thật sự là thế giới mênh mông bao la bát ngát!

Trong ánh mắt của Khương Tư Nam lộ ra một tia cảm khái cùng hướng tới.

- Không sai! Chờ ngươi đến Khởi Nguyên Đại Lục, ngươi sẽ phát hiện đó là địa phương đặc sắc cỡ nào! Hôm nay ngươi đã thành tựu Chúa Tể cảnh, khống chế một bất hủ vũ trụ, hàng tỉ sinh linh ở Hỗn Độn Vực Hải, đều có thể tiến vào trong bất hủ vũ trụ của ngươi sinh tồn, ngươi coi như là đệ nhất Tôn Chủ của Hỗn Độn Vực Hải từ trước đến nay! Hôm nay, Hỗn Độn Nguyên Thú đại kiếp đã biến mất, ngươi có tính toán gì không?

Thái Sơ Thiên Đế nóng bỏng nhìn Khương Tư Nam.

Ánh mắt của Khương Tư Nam lóe lên, tự nhiên biết ý nghĩ trong lòng Thái Sơ Thiên Đế, khẽ mĩm cười nói:

- Thái Sơ tiền bối yên tâm, chờ ta xử lý xong sự tình Hỗn Độn Vực Hải, ta sẽ cùng tiền bối tiến về Khởi Nguyên Đại Lục!

- Tốt! Ha ha ha, không vội, ta không vội!

Thái Sơ Thiên Đế cười ha hả.

Ầm ầm!

Trong Hỗn Độn Vực Hải mênh mông vô tận, một vũ trụ vô cùng khổng lồ tản ra quang mang cửu sắc, ẩn ẩn có một loại khí tức bất hủ mà vĩnh hằng tràn ngập.

Bích chướng của thế giới vũ trụ này cực kỳ cường đại, ngay cả cường giả Đại Đế cũng không có cách nào xé rách, vô cùng chắc chắn.

Thú triều Hỗn Độn Nguyên Thú bị tiêu diệt, sinh linh của hàng tỉ vũ trụ bắt đầu sôi trào lên, khắp nơi đều lan truyền uy danh của Khương Tư Nam, hơn nữa xuất hiện rất nhiều đại giáo, tông phái coi Khương Tư Nam là Sáng Thế thần, từng nơi dựng lên bài vị trường sinh của Khương Tư Nam.

Bốn mươi chín Đế Thành, giờ phút này cũng bị Khương Tư Nam sửa chữa tạo thành một Đại Diễn thần trận mênh mông vô tận, không ngừng thôn phệ năng lượng Hỗn Độn, trở thành phòng tuyến chắc chắn ở bên ngoài Hồng Mông Vũ Trụ.

Mà ở trong Hồng Mông Vũ Trụ, bị Khương Tư Nam chia làm Thiên Giới, Nhân giới cùng Minh giới, trong tam giới, lập Lục Đạo Luân Hồi, khiến cho kẻ sống có chỗ chờ mong, người chết có chỗ quy túc.

Mà trong Hỗn Độn Vực Hải, sinh linh vũ trụ mênh mông, tất cả đều tiến vào Hồng Mông Vũ Trụ, tin tưởng tương lai, ở trong vũ trụ bàng bạc này, nhất định còn có thể tạo ra rất nhiều câu chuyện đặc sắc.

Mà trong Hồng Mông Vũ Trụ, Thiên, Nhân, Minh tam giới cũng lập ra Tam đại Đế Tôn, trong đó Ngọc Hoàng Đại Đế Khương Ngọc Hoàng, chấp chưởng Thiên Đình, thành chúng thần chi vương, quần tiên chi chủ.

Thương Sinh Đại Đế Mộng Thương Sinh là Nhân Hoàng, chấp chưởng Nhân giới.

Sinh Tử Đại Đế Đoan Mộc Hàn, thành thống lĩnh quỷ thần của Minh giới, khống chế Lục Đạo Luân Hồi của Minh giới.

Các vị Đại Đế khác, ở dưới Khương Tư Nam thụ ý, cũng đều có chỗ quy túc, toàn bộ Hồng Mông Vũ Trụ không ngừng phát triển, trở nên càng phồn vinh.

Mười năm sau.

Hỗn Độn Vực Hải, trên một tiên sơn mờ mịt, đình đài lầu các mọc lên san sát như rừng, khắp nơi đều là chim quý thú lạ, kỳ hoa dị quả.

Giờ phút này, trên tiên sơn vui sướng hớn hở, trong cung điện to lớn, sắc màu rực rỡ, màn che phấn hồng, như tổ chức nghi thức gì.

Hôm nay, là ngày Hồng Mông Vũ Trụ chi chủ Khương Tư Nam đại hôn.

Toàn bộ Hồng Mông Vũ Trụ, phàm là nhân vật có uy tín danh dự đều đến, có chút Đại Đế thậm chí ngay cả tư cách được mời cũng không có.

Tất cả mọi người nhìn mấy tân nhân trước mắt, trong ánh mắt đều tràn đầy ý chúc phúc.

Khương Tư Nam mặc trường bào màu đỏ, bên người đứng năm nữ tử tuyệt sắc, Hoàng Thiên Y, Phương Tình Tuyết, Diệp Tích Quân, Long Ngưng Tuyết cùng Long Thu Nguyệt.

Hôm nay, hết thảy đều bình tĩnh, Khương Tư Nam rốt cục thực hiện lời hứa của mình, cưới các nàng làm vợ.

Ngày đại hôn khắp chốn mừng vui, toàn bộ Hồng Mông Vũ Trụ đều phảng phất như sa vào cuồng hoan, tất cả mọi người vui sướng hớn hở, ăn uống linh đình.

Vài năm sau, Khương Tư Nam cùng Thái Sơ Thiên Đế đi tới biên giới Hỗn Độn Vực Hải, xuyên thấu qua thời không vặn vẹo, nhìn thấy một Đại Thế Giới loáng thoáng.

- Khởi Nguyên Đại Lục, ta đến rồi!

Trong ánh mắt của Khương Tư Nam lộ ra vẻ chờ mong, lập tức dùng pháp lực khổng lồ vạch phá kết giới, cùng Thái Sơ Thiên Đế bước vào trong đó.

Chỗ đó, có lẽ lại là một câu chuyện đặc sắc khác rồi.

Hết trọn bộ!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp