Thông tin truyện

Thập Niên 70 Thịnh Vượng

Thập Niên 70 Thịnh Vượng
Đang ra3 năm
876849621
12345
Đánh giá: 4.5/5 từ 16 nhận xét

Tác giả Linh Nguyên Kim đã mang đến một bộ truyện ngôn tình hay, nhẹ nhàng, có thể làm tâm hồn bạn thoải mái hơn sau những ngày đi làm mệt mỏi vì công việc, đồng nghiệp hay vì một thứ nào đó khiến bạn không vui. Thập Niên 70 Thịnh Vượng chủ yếu nói về nữ chính Trần Niên Niên xuyên đến thời cận đại cố gắng kiếm tiền làm giàu.

Văn án 1:

Một buổi sáng đẹp trời quay trở về thập niên 70, học sinh ba tốt Trần Niên Niên xuyên thành người thôn dân nghèo sinh ra đã mang mệnh khắc chồng của nhà họ Trần, cô còn gặp phải ông bố bất lương, ông ta gả cô cho một tên vô liêm sỉ trong thôn.

Trọng nam khinh nữ, ép duyên, người bố này không thể chấp nhận được.

Văn án 2:

Trần Niên Niên nhà họ Trần là một cô gái yểu điệu duyên dáng, mọi người đều biết cô là đại mỹ nhân, đáng tiếc đại mỹ nhân lại khắc chồng, ai dám làm mai với cô đều không có kết cục tốt.

Ai ngờ nam thanh niên trí thức mới đến thôn không tin chuyện mê tín dị đoan này, anh ta nói chuyện yêu đương với cô, sau đó còn chuẩn bị cưới cô vào cửa.

Mấy cô gái chưa kết hôn đều đỏ mắt, họ tranh nhau chạy đến trước mặt nam thanh niên trí thức nói xấu chuyện của Trần Niên Niên.

Nam thanh niên trí thức nghiêm mặt quát to: “Còn nói chuyện mê tín dị đoan nữa, tôi sẽ dẫn các cô đi giáo dục lại tư tưởng!”

Mấy cô gái vừa tức vừa vội, họ cắn răng oán hận chờ kết cục của nam thanh niên trí thức này.

Ai ngờ về sau nhà cô gái mang tiếng khắc chồng trở thành gia đình “10.000 nhân dân tệ” đầu tiên trong thôn, sức khỏe của nam thanh niên trí thức kia cũng càng ngày càng tốt, sự nghiệp càng ngày càng lên cao.

Người trong thôn nghĩ thầm: Không phải cô gái này mang mệnh khắc chồng, rõ ràng là vận may quá lớn, người bình thường không chịu được nên mới biến thành như vậy, biết thế bọn họ đã ra tay trước rồi.

(Gia đình 10.000 nhân dân tệ đúng như tên gọi của nó, thuật ngữ này đề cập đến các hộ gia đình có tiền gửi hoặc tiền thu nhập hơn 10.000 nhân dân tệ. Thuật ngữ 10.000 nhân dân tệ được đặt ra vào cuối thập niên 70. Vào cuối thập niên 70, gia đình 10.000 nhân dân tệ chỉ những người giàu có. Chỉ cần 1000 nhân dân tệ trong “10.000 nhân dân tệ” đã mua được rất nhiều thứ. Vào thời điểm đó, giá gạo là 0,14 nhân dân tệ, giá thịt là 0,95 nhân dân tệ và quà tặng người thân tầm 2 nhân dân tệ, tiền năm mới là 0,1-0,2 nhân dân tệ. Vì vậy 10.000 nhân dân tệ có thể mua rất nhiều thứ.)