Thiếu Niên Tự Kỷ Lao Vào Mạt Thế

Chương 18


2 năm

trướctiếp

Tần Tố Tố tìm thấy hai thùng xăng, sau khi Trâu Thường đông xăng cho xe xong thì lại đổ vào trong thùng xăng tiếp. “Tố Tố, em đi xem bên trong cửa hàng còn đồ ăn hay không.”

“Um.” Giọng Tần Tố Tố đáp lại, vội vàng chạy vào trong cửa hàng. Một lát sau cả người lập tức chạy ra, trong tay mang theo một cái thùng, “Bên trong còn vài thùng, những người lúc nãy chạy đi không có mang theo, tí nữa cùng nhau đến lấy.”

“Được, đổ xăng xong liền đi.”

Mạt thế vừa mới đến, rất nhiều người căng thẳng và sợ hãi, họ không nghĩ đến chuyện này nhiều, cứ chờ cảnh sát đến giải cứu. Căn bản không suy nghĩ mạt thế sẽ kéo dài đến bao lâu, cũng không cân nhắc về việc con người đang gặp nguy hiểm.

Bên cạnh trạm xăng có mấy toà nhà lớn, chỉ cách trạm xăng một con đường, có thể nói là ngõ. Trong ngõ có tang thi đi lại, khi cửa tiệm mở ra, có người chạy ra ngang ngõ, kinh động đến đám tang thi. Kế tiếp tang thi hướng đến trạm xăng dầu bên này chạy đến.

Dương Hạo đem đám tang thi dẫn dụ rời đi, nhưng không có đánh tới. Thể lực hắn chạy một thời gian không có vấn đề gì, thời điểm chạy về thấy trong ngõ có đám tang thi đang đi về hướng trạm xăng, hắn hô to: “Tang thi trong ngõ đang đến, số lượng lớn, mau lên xe.” Cái này cũng không phải là mấy con, có hơn mười con thậm chí còn nhiều hơn.

Từ thị trấn đến thành phố N mất hai tiếng đồng hồ, bọn họ từ trong thôn trộm được không ít đồ vật, hơn nữa lúc ở trong cửa hàng trạm xăng dầu mang đi mấy thùng đồ ăn, đừng nói là đường đi hai tiếng, ngay cả hai mươi mấy giờ cũng đủ để bọn họ ăn.

Vả lại chỉ có một chiếc xe, không thể bỏ bớt đồ đạc được.

Cho nên khi Trâu Thường và Tần Tố Tố nghe được âm thanh của Dương Hạo, vội vàng lên xe, Trâu Thường khởi động xe xong, chờ Dương Hạo cùng Phương Linh Linh lên xe, liền nhấn chân ga, xe nhanh như chớp phóng chạy.

“Hướng nào đi đến đường cao tốc?” Trâu Thường hỏi.

“Định vị.” Dương Hạo nói. Nói xong, hắn mở hướng dẫn trên xe, ngay tại lúc này mới phát hiện không có phản ứng, “Mẹ nó, mạng bị cắt rồi, không chỉ có điện thoại mất tín hiệu mà cả định vị cũng không được.”

“Kia phải làm sao đây?” Phương Linh Linh hỏi.

“Xem bảng chỉ đường.” Dương Hạo nói.

“Có cái rắm mà dùng, bảng chỉ đường chỉ dẫn đến thành phố, không có chỉ đến đường cao tốc.” Trâu Thường còn muốn chửi thề, “Hiện tại phải làm sao?”

“Này, cậu biết đường đến đường cao tốc không?” Phương Linh Linh hỏi Tề Cảnh Ngôn.

Tề Cảnh Ngôn quay đầu, liếc nhìn Phương Linh Linh một cái sau đó lắc đầu.

“Đúng là vô dụng.” Phương Linh Linh mắng một câu.

“Đi một vòng, tìm tiệm bán báo.” Dương Hạo nói, “Chỗ bán báo hẳn sẽ có bản đồ trong vùng.”

“Được.”

Tiệm bán báo đều là ở trên đường cái, đi được một đoạn liền tìm được. Nhưng trên đường đi có rất nhiều tang thi, thời điểm bọn họ lái xe trực tiếp tông rất nhiều, chỉ có điều một khi dừng xe lại, tang thi sẽ xông tới, dưới tình huống này có chút không ổn.

Cửa tiệm báo đóng, nên phải đập cửa mở.

“Tố Tố lái xe, tôi, Trâu Thường cùng Linh Linh xuống. Tố Tố cô lái xe đi một vòng rồi quay lại đây, ở lại chỗ này tang thi sẽ tấn công xe.” Dương Hạo nói.

“Được.”

Xe vừa dừng lại trước tiệm báo, Dương Hạo, Trâu Thường cùng Linh Linh xuống xe, Dương Hạo cùng Linh Linh xông về phía tiệm bán báo, lúc sau Trâu Thường xuống xe liền giải quyết tang thi ở bên cạnh và đợi Tần Tố di chuyển lên ghế lái.”

Mạt thế mới đến được mấy ngày, cho dù là dị năng giả nhưng dị năng cũng không cao. Dương Hạo tung một cầu lửa cũng không làm tang thi chết cháy, chỉ có thể làm tang thi tránh đi. Mà lúc tang thi né tránh, hắn một dao tiếp đến, đem đầu tang thi chém xuống. Này còn phải khen cái liềm, lưỡi liềm của nông dân vô cùng sắc bén nha.

Dương Hạo cùng Phương Linh Linh tới trước bên cạnh tiệm báo, Dương Hạo nói: “Linh Linh dùng thổ độn ngăn tang thi lại, anh phá cửa ra.”

“Ha.”

Dị năng hệ thổ của Phương Linh Linh kỳ thật rất yếu, thổ độn lại giống với củ khoai tây trong <Plants vs Zombies>, chỉ có thể chống đỡ được một chút. Cũng may thể lực dị năng giả rất tốt, Dương Hạo xuống hai dao, khoá liền bị chặt đứt, vả lại bên cạnh còn có Trâu Thường đang trợ giúp giết tang thi.”

“Sao rồi? Tang thi phía trước đều đang chạy tới.” Trâu Thường sốt ruột hỏi.

“Tìm được rồi.” Dương Hạo cầm bản đồ đi ra. Vấn đề là bọn họ tìm được bản đồ rồi nhưng xe Tần Tố Tố vẫn còn chưa thấy quay lại.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp