Tôi Là Giáo Sư Cổ Ngữ Runes Tại Hogwarts

Chương 18: Buổi học cộng đồng (2)


2 năm

trướctiếp

Dịch: Thương Khung Chi Chủ

***

Nghe những gì mà Felix vừa nói, mấy cô cậu phù thủy nhỏ vô cùng thích thú. Vốn dĩ, lòng tò mò của đám nhóc này đã được khơi dậy từ lâu.

Ngay cả các giáo sư tại đây cũng rất hiếu kỳ.

Giáo sư Snape đang đứng tại góc phòng cũng muốn biết tên nhóc này đã nghiên cứu ra cái quái gì, đến nỗi dám mượn ngang tiết dạy của ông!

Giáo sư Flitwick thì khá là hào hứng. Ông là tuýp người mang đầy lòng say đắm với các loại bùa chú, nhưng lại không nghiên cứu sâu kỹ về Cổ ngữ Runes. Đối với quan điểm của Felix về phép thuật cổ đại, ông cũng rất đồng tình, vì bản thân ông cũng thông thạo một vài phép thuật cổ đại mạnh mẽ, chỉ là hiếm khi sử dụng mà thôi.

Trái lại, giáo sư Lockhart dần có cảm giác ghen tị với hình ảnh Felix đang đứng giữa trung tâm sảnh căn tin kia. Ông nghĩ rằng, nếu bản thân ông cũng tổ chức một buổi học cộng đồng như vậy, liệu mọi người sẽ càng hâm mộ ông hơn hay không??

Và nếu như ông viết buổi học hôm nay thành sách, vậy...

Nhưng ông không rõ mình nên giảng dạy cái gì, chẳng lẽ là diễn một vở vũ kịch?

Từng người một đều có tâm tư khác nhau khi nhìn lên bục giảng. Felix vung mạnh đũa phép, khiến tất cả các ngọn nến trong khán phòng lập tức tắt ngấm, ngay cả bầu trời trên trần nhà cũng hoàn toàn bị che khuất.

Cả khán phòng chìm trong bóng tối.

“Lumos.” Giọng nói rõ ràng của Felix vọng vào tai của tất cả mọi người có mặt tại đây, đồng thời có thể trấn an mấy nhóc phù thủy đang kích động. “Đây là một phép thuật thường dùng, có chức năng là chiếu sáng xung quanh - đơn giản mà, đúng không? Ngay cả khi các trò còn chưa nhập học, cũng có thể tự sử dụng thành thạo phép này.”

Nhờ vào ánh huỳnh quang lập lòe từ đầu đũa phép của hắn, mọi người đều mơ hồ nhìn thấy bóng dáng của Felix ngay tại đó.

“Sau khi đã hoàn toàn nắm giữ câu thần chú này, các trò có thể thực hiện một số cải tiến nho nhỏ với nó...”

“Ví dụ như phóng đại ánh sáng,” Felix vừa nói xong, ánh sáng từ đầu đũa phép của hắn lập tức lan tỏa ra toàn bộ khu vực bục giảng.

“Đổi màu”, Vầng sáng trắng ấy liên tục hoán đổi gam màu, từ sắc đỏ thành xanh lam, vàng, xanh lá cây...

“Hoặc, ném nó đi.” Felix vẫy đũa phép; quả cầu ánh sáng kia đột ngột bay khỏi đầu chiếc đũa, lượn thành một đường vòng cung giữa không trung.

Khán phòng lại chìm vào bóng tối một lần nữa, “Và ngay sau đây, phép thuật cổ đại tương ứng với phép Lumos này sẽ là...”

Tiếp theo, mọi người chợt nghe thấy hắn phát âm ra một từ đơn lạ lẫm. Ngay sau đó, một lượng lớn ánh sáng từ trung tâm của bục giảng trên cao kia dần tách ra hai bên, và cường độ ánh sáng màu trắng ấy đủ sức bao trùm toàn bộ khán phòng này. Điều kỳ lạ nhất chính là, dường như loại ánh sáng này có thể lan rộng ở mọi hướng, mọi ngóc nghách, thậm chí không để lại bất cứ một bóng đen của bất kỳ một vật thể nào.

“Đây là Thuật chiếu sáng.” Felix thì thầm.

Tất cả các nhóc phù thủy bên dưới bục giảng đều vỗ tay dữ dội.

Felix mỉm cười, “Đây chỉ là một ví dụ rất đơn giản, nhưng chúng ta vẫn có thể nhận ra sự khác biệt.” Hắn vẫy đũa phép một lần nữa, các ngọn nến trong sảnh đường được thắp lại và trần nhà quay về với trạng thái ban đầu.

“Phép thuật hiện đại bị giới hạn về mặt sức mạnh và cường độ. Mặc dù vẫn có sự bất ổn định trong một phạm vi nhỏ, chúng ta vẫn có thể cảm nhận rõ ràng điều này.

Nhưng phép thuật cổ đại thì khác. Chúng đơn giản, thô bạo, và sức mạnh của chúng thường phụ thuộc vào mức năng lượng của người sử dụng.

Ví dụ, nếu tôi muốn, tôi có thể sử dụng phép thuật này để chiếu sáng toàn bộ trường Hogwarts.”

Một học sinh hét lên từ đám đông: “Thưa thầy, em muốn học chiêu này!”

Felix không thể không bật cười, sau đó bèn trả lời với nhóc kia bằng một giọng điệu vừa thích thú, vừa không nhịn được cười: “Trò mơ đi! Nếu trò học được phép thuật này, thì khi vừa chuẩn bị sử dụng là đã bị rút sạch mọi nguồn năng lượng trong cơ thể rồi.

Có ai còn nhớ những gì mà tôi vừa nói không? Phép thuật cổ đại rất mạnh mẽ và khó thuần phục. Tôi nghĩ hầu hết các trò chỉ nhớ được nửa đầu nội dung của vấn đề vừa rồi mà thôi.

Nhưng một nửa phần sau - khó thuần phục - mới là điểm mấu chốt!”

Dưới bục cao, tất cả các học sinh đều luôn mồm bàn tán với nhau. Mấy nhóc ấy đang rơi vào trạng thái phấn khích mạnh mẽ, như thể bản thân cả đám ấy sẽ học được loại phép thuật cổ đại hùng mạnh này ở giây tiếp theo vậy.

Nhưng đáng tiếc thay, những cuốn sách ghi chép về phép thuật cổ đại đều nằm trong khu vực sách bị hạn chế.

Lúc này, một biểu cảm kỳ lạ chợt hiện lên trên gương mặt của Ron, “Mình muốn học môn này! Mình nhất định phải học phép thuật này! Siêu ngầu luôn á!”

Harry cũng bị hình ảnh vừa rồi mê hoặc. Chỉ một phép Lumos đơn giản, nhưng khi được thay thế bằng phép thuật cổ đại thì uy lực lại được phóng đại quá nhiều. Vậy, nếu thay bằng các phép thuật khác thì sao? Ví dụ như Lời nguyền tê liệt mà Hermione từng sử dụng,

Liệu dùng phép thuật ấy bằng phiên bản cổ đại thì có thể biến con người thành một bức tượng luôn không, hay thậm chí là biến thành một tảng đá?

Giáo sư Snape vẫn bình tĩnh như cũ; thế nhưng, loại sức mạnh này...

Vậy tức là, chẳng lẽ cụ Dumbledore và Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy cũng đang nắm giữ phép thuật cổ đại ư?

Felix tiếp tục vẫy đũa phép, bắn ra những tia lửa đỏ từ đầu chiếc đũa nhằm thu hút sự chú ý của các học sinh một lần nữa.

“Tiếp theo, chúng ta sẽ bước sang tiết mục biểu diễn thứ hai. Màn trình diễn thứ hai này mới là trọng tâm của tiết học cộng đồng hôm nay. Đương nhiên, đó cũng là một trong các nội dung thi cuối kỳ của môn Cổ ngữ Runes năm nay...”

“Là một trong thôi nhé....” Hắn cố ý nhấn mạnh.

Tâm tư vừa mới bình tĩnh của đám nhóc phù thủy lại trở nên phấn khích lần thứ hai.

Thầy chơi lớn vậy à? Thầy định cho thi đề mở ư?

Lúc này, Felix cũng nhảy xuống khỏi bục giảng rồi nói: “Vali xách tay, Accio!” Sau một câu bùa chú nho nhỏ ấy, chiếc vali bay nhanh tới, rơi xuống mặt đất rồi chấn động mạnh một cái. Ngay lập tức, hơn một chục hình nhân bay ra từ bên trong vali trước khi rơi xuống bục giảng trên cao kia.

Lúc này, mọi người mới phát hiện ra rằng, mấy vật vừa đáp xuống bục giảng trên kia hóa ra là những con búp bê cao khoảng 15cm. Những con búp bê này khác nhau về ngoại hình, có nam có nữ, có già và trẻ, nhưng mỗi một con búp bê đều có những đặc điểm riêng.

“Đây là... Ha ha ha! Tớ từng chơi trò chơi này rồi!” Justin, một nhóc phù thủy gốc Muggle, đột nhiên hét toáng lên. Nhóc này đỏ bừng cả mặt vì quá bất ngờ. Vốn dĩ, nó chưa bao giờ tưởng tượng đến việc bản thân sẽ gặp thú chơi Garage Kits tại trường Hogwarts như vầy. Và không những thế, mấy con Figures kia lại còn biết cử động nữa.

Harry cũng có chút quen thuộc với thứ này, vì dường như tên anh họ Dudley của nhóc ấy cũng từng đề cập đến.

“Đây là cái gì thế?” Ron chợt hỏi. Tên nhóc này xuất thân từ gia đình thuần huyết, thế nên hiển nhiên là không biết đến vật này. Đây chẳng phải chỉ là mấy con rối biết cử động thôi sao, có gì đâu mà ngạc nhiên cơ chứ?

“Đây là hình mẫu nhân vật đến từ một trong các trò chơi đối kháng ở thế giới Muggle.” Harry vắt óc để cố nhớ thêm một vài thông tin, nhưng cơ bản là cũng không quá nhiều, vì bản thân nó cũng chưa từng chơi qua trò này.

“Trò chơi đối kháng ư?” Rõ ràng, Ron rất hứng thú với cụm từ này.

Felix cười, nói: “Có vẻ như một số trò đã nhận ra nó. Hình dạng của những con búp bê này thực sự được lấy cảm hứng từ một trò chơi trong thế giới Muggle, nhưng trọng tâm của chúng ta trong ngày hôm nay không chỉ như thế.”

Felix vẫy đũa phép, có hai con búp bê trên bục lập tức phóng người lên giữa không trung rồi đáp xuống ngay vị trí trung tâm của bục giảng, trong khi những con búp bê khác lùi ra rìa ngoài.

“Có ai biết tên của hai chiến sĩ đang đứng giữa bục giảng không?”

“Người Lửa và Cô Gái Băng!” Justin hét lên, đây chính là nghề của nó!

Felix tiếp tục hỏi: “Vậy trò có biết năng lực của hai kẻ này không?”

“Lửa đỏ và băng đá!” Justin lại trả lời. Đây là lần đầu tiên mà nó chủ động phát biểu đến vậy.

Felix lặp lại: “Lửa đả và băng đá... Thế này à!” Hắn lại vẫy đũa phép lần nữa.

Và trên bục giảng, hai con búp bê kia đột nhiên cử động.

Những ngón tay bên bàn tay phải của Người Lửa đột nhiên bùng cháy lên với những ngọn lửa màu vàng rực rỡ. Nó vung tay lên, ngọn lửa kia đột nhiên mở rộng ra, đạt đến kích thước của một quả Quaffle trước khi bay thẳng về phía trước,... đến tầm nửa mét, cuối cùng là nổ mạnh một phát.

Mấy nhóc phù thủy nhỏ đứng gần không thể không lùi lại hai bước. Sau khi nhận ra quả cầu lửa ấy không văng khỏi bục giảng, chúng mới bình tĩnh trở lại. Và ngay lập tức, cả đám học sinh lập tức nhìn chằm chằm vào hai con búp bê trên bục kia với đôi mắt đầy tia lửa.

Mình muốn chơi trò này! Mình thực sự muốn chơi trò này!

Mà bên kia, Cô Gái Băng cũng tung ra một cú đá với tư thế vừa uyển chuyển, vừa ác liệt. Thế là, một hàng dài các khối băng lạnh lẽo đi kèm những vầng sáng màu xanh phóng tới phía trước, đồng thời cũng khiến mấy nhóc nữ phù thủy bị mê đắm bởi phong cách này.

A a a! Thật dễ thương nha! Thực sự muốn ôm con bé ấy vào lòng.

Felix mỉm cười, rõ ràng là bản thân hắn đã có thể kiểm soát được cảm xúc của cả căn phòng rộng lớn này.

“Tiếp theo, chúng ta cần một trận chiến dành cho hai vị đấu sĩ trên bục ấy!”

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp