Thông tin truyện

Trên Dưới Sư Môn Đều Không Đúng

Trên Dưới Sư Môn Đều Không Đúng
Trọn Bộ - FULL3 năm
455083003107
12345
Đánh giá: 4.3/5 từ 75 nhận xét
Tên gốc: Sư môn trên dưới đều không đúng
Chỉnh sửa: Hạ Ngọc Băng
Biên tập: Hạ Ngọc Băng
Thể loại: đam mỹ (namxnam), cổ đại, tiên hiệp tu chân, tình hữu độc chung, sống lại, 1×1, ngọt, rắn hóa rồng công x vạn nhân mê thụ.

Giới thiệu:

1.

Nếu phế tài có một cơ hội sống lại, liệu đá thô có thể trở thành ngọc được hay không?

Bùi Vân Thư cảm thấy bản thân mình dù có sống lại mấy lần thì vẫn không thể nào trở thành thiên tài được, chỉ là y biết mình cần gì, và biết không thể đi tranh giành những thứ không thuộc về mình.

Y bình thản nhìn sư phụ mình nhặt được một vị sư đệ. Y biết vị sư đệ này sẽ được toàn bộ tông môn che chở, y cũng bình thản chờ đợi tất cả mọi người điên cuồng vì sư đệ.

Y không muốn tranh chấp với sư đệ nữa, cũng không còn mong muốn trở thành người được chiều chuộng nhất trong sư môn nữa. Sư phụ và sư huynh đối xử với y như thế nào, y sẽ ghi nhớ rồi đền đáp lại như thế, tránh để giống như kiếp trước, bị đánh bị mắng là kẻ ăn cháo đá bát.

2.

Vốn mang nặng khói lửa hồng trần, sau khi sống lại, thì một hạt bụi cũng không còn.

Các vị sư huynh cùng tiểu sư đệ mới đến lo lắng cho Bùi Vân Thư, cuối cùng quyết định chọn một ngày, rủ rê lôi kéo y xuống núi uống rượu.

Hai chén rượu mạnh vào bụng, trông thấy viền mắt Bùi Vân Thư ửng hồng, gương mặt đỏ bừng, một giọt nước mắt long lanh như hạt châu nhẹ nhàng rơi xuống, vỡ tan trong chén rượu.

Vô thanh vô thức rơi lệ, thực là mỹ lệ vô biên.

3.

Kể từ ngày hôm đó, trên dưới sư môn đều không được bình thường.

Cp là rắn hóa rồng yêu thú công, đúng 6 giờ chiều update, có việc sẽ xin nghỉ.

(Nhấn mạnh: đọc kĩ gỡ lôi! Đọc kĩ gỡ lôi! Bỏ truyện không cần thông báo, anh hùng bàn phím xin đừng vào (tiếp nhận phê bình và kiến nghị, không chấp nhận phỉ báng))

– Cả sư môn đột nhiên phát hiện ra mỹ mạo của nhân vật chính đồng thời cũng nhận ra nhân vật chính càng ngày càng đẹp hơn.

– Thụ vạn nhân mê nhưng không biết, kiếp trước đối với sư môn chỉ có tình thân.

– Từ chối xếp hạng (*), mỗi người một nhận xét, bình luận vui vẻ tui bạn mấy người.

– Nhược thụ, sau này sẽ trưởng thành, không muốn báo thù, nhưng sẽ ngược tra một cách vô tình không cố ý.

– Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ!

Tag: Tình hữu độc chung, tiên hiệp tu chân, sống lại, ngọt văn.

Keyword:

Nhân vật chính: Bùi Vân Thư, Chúc Vưu

Nhân vật phụ:

Một câu giới thiệu ngắn gọn: Cả sư môn đột nhiên phát hiện ra tui đẹp.

Dàn ý: Khát khao được sống, tuyệt không từ bỏ.

Review ngắn: (có sẵn trong raw, không phải của editor)

Kiếp trước Bùi Vân Thư bị đồng môn xa lánh, trên dưới sư môn đều cắt ơn dứt nghĩa với y, trở về sau khi sống lại, y gặp gỡ tên giao long nhất kiến chung tình với y – Chúc Vưu, Chúc Vưu luôn cho rằng y thuộc về hắn, nhưng hắn thân là yêu thú, không hiểu thế tục hay ái tình.

Y chỉ muốn rời khỏi sư môn, theo đuổi thế giới phồn hoa rộng lớn ngoài kia. Nhưng những kẻ trong sư môn lại thay đổi thái độ với y, người từng là tiểu sư đệ của y lại là kẻ ở trong lớp sương mù (**), tất cả mọi người trong sư môn đều không cho phép y đi, thậm chí còn đuổi theo y…

Hành văn lưu loát tự nhiên, nhân vật được đặc tả trọn vẹn, tạo được ấn tượng mạnh. Vì sao lại có sự khác biệt giữa kiếp trước và kiếp này, lí do sẽ được hé mở dần dần qua từng chương truyện, nội dung truyện vắn tắt, có nhiều không gian cho độc giả tưởng tượng, hai nhân vật chính bên nhau rất thú vị. Cốt truyện hấp dẫn, đáng để đọc thử.

_

Chú thích:

(*) Xếp hạng: Hình như mấy web truyện bên tàu (ví dụ: Tấn Giang,…) có một danh sách xếp hạng, nhận xét đánh giá truyện. Ở đây ý tác giả là không muốn bị đưa vào danh sách để bị đánh giá.

(**) kẻ ở trong lớp sương mù: Nguyên văn 迷雾在身, Hán Việt ‘mê vụ tại thân’. Lấy bản thân là một đứa đã cày xong QT bộ này, thì tui hiểu là vị tiểu sư đệ này là người mang bí mật gì đó.

_

Lời của editor:

Có một vài thứ có thể sẽ khiến các bạn không thích mà tác giả đã nhắc rồi, nhưng tui vẫn nhắc lại kèm theo chút lưu ý của tui:
  1. Thụ vạn nhân mê, nghĩa là có rất nhiều người thích thụ. (rất nhiều ở đây là rất nhiều thật)
  2. Thụ yếu đuối, gặp khó khăn thì khóc (cái này tui cũng vậy nên khá là đồng cảm), nhưng khúc sau thì có trưởng thành hơn.
  3. Từ đầu truyện đến kết thúc đều không có NP.
  4. Tag tiên hiệp tu chân nhưng không nặng về tu chân lắm.
  5. Vì bối cảnh là cổ trang nên cách mình edit sẽ khác một chút, dùng kha khá từ Hán Việt, và có chú thích những từ khó hiểu, ít gặp.
Thật ra riêng cảm nhận của tui thì bộ này là một bộ ổn, tức là nó có nội dung, đọc được. Cách triển khai của tác giả đối với tui thì cũng tạm, nhân vật có sự thay đổi và phát triển, nhưng phải kiên nhẫn đọc mới thấy rõ.

Ngoài ra, tui chọn edit bộ này hoàn toàn là tùy hứng, cá nhân tui thích bạn công lắm, thấy dễ thương. Lần đầu tiên tui edit cổ trang, không rành lắm, nên chắc chắn có nhiều sạn, mọi người đọc thấy chỗ nào không ổn thì cứ thoải mái góp ý, tui sẽ tiếp thu và sửa.

Cuối cùng, đọc truyện vui vẻ!

Danh sách chương