Trời Sinh Phản Cốt/Tinh Tế Đệ Nhất Tội Phạm Truy Nã

Chương 15: Hành tinh rác (15)


2 năm

trướctiếp

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Edit: Lạc Hàn Hy, Yêu Nữ.

Khi vị trí của con tàu mà Qua Tu đang lái đột nhiên biến mất khỏi Tinh đồ, LuLe vẫn đang có một cuộc họp chiến thuật như thường lệ.

Ánh mắt của hắn vô tình lướt qua trí não cá nhân của mình, đột nhiên võng mạc căng ra bởi báo động màu đỏ trên đó, gần như ngay lập tức thu hút toàn bộ sự chú ý của Lule, khiến hắn thất thần trong vài giây.

Richard lúc này vừa mới hoàn thành báo cáo như thường lệ, đang đứng cạnh bàn chờ chỉ thị của LuLe.

Lule bình tĩnh trở lại, gật đầu từ tốn như thường lệ, cho thấy cậu ta đang làm tốt - sự bất thường của hắn chỉ thoáng qua trong vài giây, hầu như không ai nhận ra điều đó ngoại trừ Hall, người đang đứng phía sau hắn.

Kết thúc cuộc họp, các sĩ quan lần lượt giải tán.

Hall nhìn chằm chằm vào bóng lưng thẳng tắp của Lule, nhưng trong mắt hắn thoáng hiện lên một tia bất an.

Lule · Seaville —— cái tên của hắn có thể khiến cho kẻ địch trên chiến trường khiếp sợ, không ai trong Liên minh dám thách thức uy quyền của hắn, là mục tiêu mà các gia tộc trong Nghị viện Liên minh đang tranh giành muốn mượn sức, gần như là thế lực nóng bỏng nhất trong 100 năm qua, nhưng hắn nổi dậy vào lúc bản thân đạt được danh giá cao nhất, ngay lập tức biến từ vị Nguyên soái được mọi người ca tụng thành kẻ chạy trốn bị cả Liên minh truy đuổi.

Không ai biết tại sao.

Ngay cả Hall cũng không dám tùy tiện khẳng định.

Hắn đã ở bên cạnh Lule kể từ khi anh ta được trao danh hiệu Chiến thần, hắn cũng là tín đồ trung thành đi theo anh ta từ những ngày đầu tiên sau khi Lule đào tẩu khỏi Liên minh. Người đàn ông khó đoán này không biết sâu đến mức nào.

Trong ấn tượng của Hall từ trước tới giờ, LuLe dường như luôn ở trong trạng thái vui buồn hay tức giận đều không thể hiện trên mặt, như thể mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát, cũng không bị xáo trộn bởi bất kỳ biến số nào, cho dù tình hình chiến trường có khắc nghiệt đến đâu. Miễn là LuLe có ở đó đều sẽ được giải quyết, giống như bất kỳ tình huống nào cũng có thể đảo ngược, sự tồn tại của bản thân anh ta đã là một sự an tâm. 

Đây là lần đầu tiên Hall nhìn thấy sự thay đổi xuất hiện trên mặt Lule trong một thời gian dài như vậy.

Điều này mang lại cho hắn một cảm giác không thể đoán trước được.

LuLe không có quay đầu nhìn lại, mà bình tĩnh hỏi: "Chủ hạm còn có bao nhiêu chiến hạm có thể điều động?"

Hall: "Trừ bỏ các tàu thiết giáp và tàu trinh sát có nhiệm vụ bảo vệ chủ hạm và trinh sát địch. Vẫn còn bốn tàu cỡ trung và 13 tàu cỡ nhỏ."

"Tốt."

LuLe quay đầu lại, đôi mắt màu xanh bạc của hắn giống như bầu trời băng giá trên ngọn núi được tuyết bao phủ, biểu tình trong mắt sâu thẳm như biển sâu, tim của Hall không khỏi co rút lại, nín thở chờ đợi mệnh lệnh tiếp theo:

"Các ngươi đem tất cả các hạm đội có thể điều động, đi theo định vị này tìm kiếm bằng tất cả sức lực của mình."

Hall nhìn xuống tuyến đường định vị hiển thị trên trí não nhân tạo của mình, không khỏi giật mình —— đây không phải là tuyến đường của Qua Tu sao?

Chẳng lẽ đã xảy ra chuyện?

Mặc dù không có nhiều tình cảm với thiếu niên chết tiệt này, nhưng hắn vẫn rất đồng tình với trình độ và năng lực của Qua Tu, nhận được lệnh của Lule, Hall không dám lơ ​​là, chào theo nghi thức quân đội rồi vội vã rời khỏi phòng họp, trước khi cửa khoang bằng kim loại đóng lại phía sau lưng, một câu hỏi mơ hồ chợt lóe lên trong đầu Hall ——

Tại sao Thuyền trưởng lại lo lắng khi Qua Tu gặp tai nạn...?

Hắn còn chưa kịp hiểu thì khoang tàu đã đóng lại.

Một lần nữa, chỉ còn lại Lule trong phòng họp.

Hắn bình tĩnh quay người lại nhìn xuống Tinh đồ ảo phóng đại trên màn hình, hai mắt dán chặt vào tuyến đường đột nhiên bị đứt đoạn, ánh mắt thâm trầm.

LuLe cũng tự hỏi chính mình câu hỏi này trong lòng.

Tại sao hắn lại lo lắng như vậy ngay khi nghe tin?

LuLe đút tay vào túi, đầu ngón tay chạm vào một quả cầu cứng được bọc trong giấy gói, hắn mất một lúc mới lấy ra.

Một viên kẹo.

Vị cam quýt.

Lule cụp mắt xuống, đôi mắt tĩnh lặng và sâu thẳm.

——Từ khi nào hắn lại có thói quen mang theo một ít kẹo trong túi?

­­­­___________________

Trên hành tinh rác

Qua Tu linh hoạt mà lột ra giấy gói kẹo.

Mùi hương ngọt ngào nồng nặc từ viên kẹo kém chất lượng ngay lập tức chiếm lấy khoang miệng, mũi và các giác quan của hắn, dường như xua tan đi một chút mùi hôi thối xung quanh hắn.

Qua Tu sờ số lượng kẹo còn dư lại trong túi.

Chỉ còn năm viên.

Đưa đầu lưỡi liếm viên kẹo tròn trong miệng một cách thận trọng và nâng niu, đồng thời ngước mắt lên nhìn cảnh vật xung quanh.

Bầu trời xám xịt và u ám như mọi khi, những núi rác chất chồng lên nhau dường như trải dài đến tận cùng thế giới.

Qua Tu thu lại ánh mắt, thở dài nhẹ.

Để tìm thấy đường đi ở nơi này chỉ đơn giản là một điều viển vông.

Địa hình nơi đây có thể nhìn thấy bằng mắt thường, trên mặt đất có dấu vết của sự sống, các thuyền viên khác đã bị hắn phái ra ngoài, chỉ còn lại có hắn và Tiểu Nhất song song bước đi trong thế giới rộng lớn.

Mặc dù Qua Tu vẫn đang tìm rác bên đường khi hắn đi về phía trước, nhưng động tác của hắn đã trở nên lười biếng, thậm chí có thể xem như đã mất hết hứng thú.

Ánh mắt hắn trôi đi, đá cái lọ rỗng trên mặt đất một cách thản nhiên khi bước đi, dòng suy nghĩ của hắn đã không biết đang trôi về đâu.

Lọ sắt rỗng bị Qua Tu đá văng trên mặt đất, lăn vào đống rác bên cạnh.

Tiểu Nhất do dự đi theo phía sau, hắn nhìn chằm chằm vào bóng lưng của Qua Tu, như muốn nói điều gì đó, nhưng hắn lại nuốt lời trở lại vào thời khắc cuối cùng.

Qua Tu không nhìn lại, nhưng hắn dường như có đôi mắt ở sau đầu:

"Chuyện gì?"

Tiểu Nhất sửng sốt trước sự mở đầu đột ngột của hắn, cuối cùng lấy hết can đảm để nói:

"Ừm, Tiểu Thất, chúng ta... có thể quay lại lều trước đây được không? Sẽ không lâu đâu, ta hứa! Ta sẽ quay lại ngay!"

Lần đầu hắn thức dậy ở đâu?

Qua Tu đã được nâng tinh thần lên, sự thiếu tập trung vừa rồi đã bị xóa sổ ngay lập tức.

Hắn quay lại, vui vẻ gật đầu, cười lộ ra hai chiếc răng hổ nhỏ:

"Được ah được ah."

Khuôn mặt Tiểu Nhất lập tức sáng lên.

Trong giây tiếp theo, giọng nói cố ý kéo dài của Qua Tu lại vang lên: "Nhưng..."

Khuôn mặt của Tiểu Nhất cương cứng lại, nhìn hắn với vẻ sợ hãi.

Qua Tu đang nhiệt tình nhìn Tiểu Nhất bất ngờ thay đổi sắc mặt với tốc độ cực nhanh, không hề có một chút cảm giác tội lỗi nào cho sở thích xấu xa của bản thân, một lúc lâu sau, cuối cùng hắn cũng hoàn thành lời nói với lòng trắc ẩn:

"... ngươi phải cho ta biết tại sao."

Tim của Tiểu Nhất nhẹ nhõm hơn, nhưng hắn bắt đầu ngượng ngùng, lẩn tránh tầm mắt của Qua Tu, tai hắn đỏ bừng, hắn khẽ lẩm bẩm:

"Qua đi, qua đi ngươi sẽ biết."

"Đi thôi!"

Qua Tu bị kích thích bởi sự do dự của cậu ta, đôi mắt to tròn của hắn lóe lên sự phấn khích tột độ, hắn không thể chờ nổi mà nói:

"Đi đi đi! Tốc độ nhanh lên!"

Trên hành tinh rác không có nhiều nơi cho con người sinh sống, hầu như tất cả đều tập trung trong cùng một khu vực, nơi này bị rác thải che phủ tương đối mỏng, có nơi còn có thể nhìn thấy lác đác vài khu đất trống, thậm chí còn có thể đào bới trong mực nước ngầm ô nhiễm thấp, khiến dân số thưa thớt trên toàn hành tinh này tập trung tại nơi duy nhất có thể sống được này, muốn tồn tại rất khó khăn và vất vả.

Mà cái lều đổ nát nơi họ từng sống nằm ở rìa khu vực tập kết này, phải mất ít nhất nửa giờ để đi bộ.

Tuy nhiên, dưới sự thúc giục của Qua Tu mà vội vàng rút ngắn xuống còn mười phút.

Tiểu Nhất còn không kịp lấy lại hơi thở, ngay lúc nhìn thấy lều, hắn loạng choạng đi thẳng đến một khoảng đất trống nhỏ cách lều không xa, ngồi xổm trên mặt đất không biết đang tìm cái gì.

Qua Tu đứng trước lều hỏng, gửi vị trí của mình cho trí não nhân tạo của các thuyền viên đã ra ngoài thực hiện nhiệm vụ, sau đó nhìn xung quanh nơi vừa lạ vừa quen này.

Nơi này gần như không có sự khác biệt gì so với lúc hắn vừa mới tỉnh dậy, bầu không khí đục ngầu nồng nặc mùi hôi thối, rác rưởi chất thành từng lớp đồi cao, dấu vết của sự sống vốn rất khan hiếm về cơ bản đã hoàn toàn biến mất chỉ còn một nửa, chỉ còn một túp lều rách nát màu xám nâu

Hắn xoay người chui vào.

Rõ ràng, tất cả các thiết bị hữu ích trong lều đều đã bị lấy mất sau khi họ rời đi, ngay cả chiếc chăn mà Qua Tu đã nằm cũng biến mất, chỉ còn lại một nửa túp lều hỏng không còn giá trị sử dụng nào nằm trên mặt đất.

Dưới sự càn quét kỹ lưỡng như vậy, căn bản không còn sót lại chút gì.

Qua Tu thu lại ánh mắt, ngáp một cách không thích thú, sự phấn khích biến mất nhanh chóng như khi nó quay lại

Hắn tìm một chỗ ngồi khá sạch sẽ trong lều, bắt chéo chân ngồi xuống, tìm dụng cụ của mình trong túi đồ dùng mà hắn mang theo, bắt đầu mày mò với những thứ rách nát đã nhặt được trên đường.

Hình chiếu ảo do trí não biến đổi lơ lửng giữa không trung, ánh sáng màu xanh lam chiếu sáng khuôn mặt của Qua Tu.

Hắn mải mê đến mức hầu như không để ý thấy Tiểu Nhất đang ở cách đó không xa hét lên một tiếng kinh ngạc, rồi chạy về phía lều, tay cầm một chiếc hộp sắt đầy bụi bẩn.

Tiểu Nhất nghiêng ngả lảo đảo mà đi vào túp lều đổ nát, khiến Qua Tu kinh ngạc.

Hắn nhanh chóng chuyển những bộ phận kim loại ở trước mặt vào vòng tay của mình, để tránh đòn tấn công bất ngờ từ cái đầu đang choáng váng của Tiểu Nhất.

Tiểu Nhất không để ý đến động tác nhỏ của Qua Tu, hai mắt sáng ngời, cẩn thận nhấc nắp kim loại trên thành lon lên, một khối kim loại nhỏ rơi ra một tiếng kêu: "Thật tốt quá! Ta tìm được rồi."! Nó vẫn ở đây! "

Qua Tu chớp mắt đi qua thăm dò.

Tiểu Nhất dùng tay áo của mình để làm sạch bụi bẩn trên bề mặt của khối kim loại một cách nâng niu, rồi đưa nó cho Qua Tu với vẻ ngượng ngùng:

"Cái này...... Tặng cho ngươi."

Qua Tu sửng sốt, có chút kinh ngạc mà nhận lấy: "Cho ta?"

Tiểu Nhất gật đầu, một lớp mỏng xấu hổ hiện trên má, ngập ngừng: "Ta, ta luôn muốn nói với ngươi rằng, ta xin lỗi, ta không nên nghĩ sai về ngươi trong lúc tuyển chọn. Như vậy là quá đáng, không phải bạn bè. Tuy nhiên, sau này, ta vẫn chưa tìm thấy cơ hội để xin lỗi ngươi một cách nghiêm túc... và cảm ơn ngươi. "

Qua Tu nhìn khối kim loại được trao vào tay mình.

Đó là một tấm thẻ hình tròn màu đỏ đen, bề mặt tròn, dưới ánh đèn phản chiếu ánh sáng màu bạc, chữ trên đó đã bị biến dạng và mờ đi, xem ra nó không phải là chữ phổ thông của liên minh.

Tiểu Nhất nhận thấy ánh mắt dò xét của Qua Tu, vội vàng giải thích: "Mọi thứ sau khi lên thuyền, quần áo, thức ăn, v.v. đều do người khác đưa cho ta. Chỉ cái này, là ta nhặt được khi ta đang nhặt phế thải. Nghĩ sẽ đem lại may mắn cho mình nên cứ lén lút giấu giếm, không nói cho ai biết, chỉ có cái này là của ta nên... "

Qua Tu dùng đầu ngón tay chạm vào bề mặt sáng bóng của nó, ngẩng đầu lên và nhìnTiểu Nhất:

"Cảm ơn."

Đôi mắt của hắn đen như mực, sự trong sáng gần như có thể phản chiếu rõ ràng bóng người, một vẻ nghiêm túc cực kỳ hiếm thấy xuất hiện ở đáy mắt của hắn.

Dưới tầm mắt này, mặt Tiểu Nhất đỏ bừng, hắn đưa tay lên gãi đầu, ngượng ngùng quay đầu nhìn cửa lều bẩn thỉu:

"Không, không cần cảm ơn......"

Qua Tu lại cúi đầu nhìn dòng chữ trên tấm kim loại, hắn đột nhiên sửng sốt, dường như đã nghĩ ra điều gì đó, dùng trí não của mình lướt qua một lượt.

Một phút sau, quá trình phân tích của trí não kết thúc.

Qua Tu liếc nhìn nội dung bên trên, ánh mắt dần dần sáng lên.

Hắn có cảm hứng mới để hoàn thành nhiệm vụ lần này.

Tại thời điểm này, các thành viên đã lần lượt hoàn thành nhiệm vụ của mình, theo chỉ dẫn của Qua Tu, sau khi lan truyền tin đồn rằng "Đợt tuyển chọn tiếp theo sắp bắt đầu, cũng đánh giá trình độ tư chất, lan truyền từ nhà này sang nhà khác", sau khi phát tán lời đồn, họ thông qua vị trí trên trí não mà tập trung bên ngoài lều, mọi người đều trông u ám và lo lắng.

Qua Tu cúi gập chiếc eo nhỏ như mèo của mình đi ra khỏi lều, nhìn vào đoàn người mất tinh thần trước mặt, hỏi một cách bình tĩnh:

"Xong rồi sao?"

Mọi người trầm trọng gật đầu, bắt đầu lần lượt báo cáo cho Qua Tu thu hoạch của họ.

Những chuyến thăm từ nhà này sang nhà khác lần này khiến họ phát hiện ra một điều gì đó rất đáng suy ngẫm và kinh hãi —— các cư dân không nghi ngờ gì về tính xác thực của sự lựa chọn.

Vì vậy, họ hỏi thêm một số câu hỏi và nhận thấy rằng trong vòng vài tháng kể từ khi họ vắng mặt, hai cuộc tuyển chọn đã được tổ chức. Cuộc tuyển chọn đã từng được tổ chức bảy năm một lần, để các hành tinh có dân số bị cướp đoạt có thời gian để bổ sung dân số một cách bền vững, nhưng bây giờ... Liên minh dường như đã hoàn toàn phớt lờ sự phát triển trong tương lai của các hành tinh này, gần như hoàn toàn loại bỏ chúng!

Và... điều đáng sợ hơn nữa là tất cả những người trốn thoát khỏi tàu Lebert đều đã biến mất.

Sau khi hỏi kỹ, họ phát hiện ra rằng mấy ngày sau khi những người đó bỏ trốn trở về, Liên minh đã cho quân bắt tất cả với danh nghĩa bỏ trốn, để đề phòng họ làm lộ tin tức, ảnh hưởng đến việc tiếp tục khai thác của Liên minh.

Tiểu Nhất càng nghe càng sợ hãi, trong tiềm thức quay đầu nhìn về phía Qua Tu.

Người thiếu niên đứng bên cạnh thấp hơn mình rất nhiều, bờ vai xương xẩu nhô ra dưới lớp vải, thân hình mỏng manh như cánh ve sầu, tựa như có thể dễ dàng bẻ gãy. Nhưng trên khuôn mặt nhỏ bé tái nhợt kia cũng không có biểu hiện gì bất ngờ, khiến sự hoảng sợ trong lòng người khác bình tĩnh nhanh chóng

Tiểu Nhất sững sờ, đột nhiên nhớ tới những gì Qua Tu đã nói trước đó —— "Họ không phải không có khả năng phát hiện ra sự kỳ lạ, mà họ chỉ chọn không nhìn, không nghe, hoặc không tin."

Hóa ra là như vậy.

Giờ đây, cuối cùng hắn cũng hiểu được ý nghĩa trong lời nói của Qua Tu.

Liên minh không thể ngồi chờ chết dưới sự đào tẩu của họ, vì vậy họ chắc chắn sẽ hành động, tương đương với việc phá hủy hình thức hiện có.

—— Vậy thì mầm mống của sự nghi ngờ chắc chắn sẽ được gieo vào lòng cư dân, có khả năng lật đổ sự mê tín thâm căn cố đế đó.

Sau khi tất cả các thành viên phi hành đoàn báo cáo, một trong số họ hỏi:

"Thuyền trưởng, chúng ta sẽ làm gì tiếp theo?"

Qua Tu mím môi, nhún vai thản nhiên: "Chờ."

Câu trả lời bất ngờ của hắn khiến mọi người phải sững sờ —— chờ? còn chờ gì nữa?

Trước khi họ có thể phản ứng, Qua Tu lại đi vào túp lều bị hỏng, để lại một nhóm thuyền viên với khuôn mặt thất thần đứng bên ngoài lều.

Tiểu Nhất từ lâu đã quen với thái độ tùy tiện của Qua Tu, hắn thở dài, nhún vai bất lực với mọi người, sau đó quay người đi theo cậu ta vào lều.

Qua Tu ngồi xếp bằng trên mặt đất, các bộ phận máy móc rời rạc rải rác sang một bên, lúc này hắn đã mở ra trí não nhân tạo, đầu ngón tay gầy guộc linh hoạt đập trên màn hình, đôi mắt đen của hắn được phản chiếu trong một tia sáng xanh lam, trong một nhà kho tương đối mờ. Nó trông đặc biệt bắt mắt.

Tiểu Nhất dường như đã đoán ra điều gì đó, mắt hắn sáng lên ngay lập tức:

"Tiểu Thất, ngươi...... Có phải hay không có kế hoạch khác!"

Qua Tu ngẩng đầu lên và nhìn cậu ta, với một nụ cười vui vẻ trên khóe môi, hắn đưa một ngón tay lên môi dưới, làm một động tác im lặng:

"Ta chỉ nghĩ, là người chủ trì, chúng ta làm sao có thể không chiêu đãi khách nhân?"

Mặc dù Tiểu Nhất không biết Qua Tu đang nói về cái gì, nhưng hắn vẫn bất giác rùng mình.

Hắn đã quá quen thuộc với vẻ mặt một bụng ý nghĩ xấu của Qua Tu.

—— Suốt một tuần đi cùng nhau, mỗi khi đối phương bày ra vẻ mặt này, đều có người nhất định phải chịu tai ương.

Tiểu Nhất co rụt bả vai, nhất thời không biết thương tiếc cho ai.

Bốn tiếng đồng hồ sau

Một đội quân của Liên minh tiến về khu dân cư, họ chân cao chân thấp dẫm vào bãi rác sâu một mét, mặt mũi ai cũng xanh trắng, trong không khí bốc mùi hôi thối nồng nặc từ lúc đặt chân lên hành tinh này bọn họ như bị tra tấn, nhiều người trong đó dường như đã nôn mửa vài lần, chỉ có người phó quan đi đầu đội là có vẻ mạnh mẽ.

Bởi vì các đối tượng lần này cực kỳ nguy hiểm, vũ khí họ mang đều là vũ khí năng lượng ánh sáng có tính sát thương cao, họ thận trọng tiến về khu vực tập kết.

Người phó quan bước đến một trong những ngôi nhà xập xệ trông cực kỳ đổ nát và cố gắng dùng tay cầm súng đập vào cửa một cách quyết liệt, nhưng trước khi hắn có thể nện vào cửa, cánh cửa đã mở ra trước mắt.

Một người đàn ông gầy gò đứng trong khoản không đen tối sau khung cửa, nhìn họ với ánh mắt vô cùng nồng nhiệt và háo hức.

Người phó quan không kìm được mà nuốt hết những câu hỏi về việc tìm tung tích nhóm người bỏ trốn vào bụng, trong tiềm thức rùng mình.

Loại này ánh mắt......

Nói như thế nào đây?

Giống như người nhịn đói cả tháng trời bỗng thấy một bàn đồ ăn bốc khói nghi ngút, tóc gáy của hắn không tự chủ được dựng đứng.

_______________________

Sắp tới mình sẽ tập trung vào việc chỉnh sửa lại trang wordpress của nhóm hanhyvycat.wordpress.com, cũng như beta lại toàn bộ những chương truyện đã đăng. Chủ yếu sẽ thay đổi lại cách xưng hô giữa các nhân vật, cũng như sửa lại văn phong cho mượt mà hơn. Nên tốc độ đăng truyện sẽ chậm hơn, mong mọi người thông cảm và ủng hộ cho trang wordpress cũng như wattpad của nhóm nha <3

Chúc mọi người ngày mới tốt lành nha<3, tặng mọi người tấm hình mình sưu tầm.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp