Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình

Chương 24: Tôn Văn


2 năm

trướctiếp

Lương Cẩm cùng Mục Đồng lãnh thẻ bài nhiệm vụ, đến chổ quản sự Tịnh Thế Lâu đăng ký, lại lấy eo bài xuất nhập sơn môn tạm thời, lúc này mới cùng nhau đi Lạc Hà sơ mạch.

Bởi vì lúc trước đã vài lần đến Lạc Hà sơn mạch làm nhiệm vụ, Mục Đồng phi thường quen thuộc lộ trình đi Tù Long hồ, Lương Cẩm tất nhiên là không cần phải nói, cho nên chưa đến đến một canh giờ hai người liền tiếp cận địa giới Tù Long hồ.

Trên đường đi, Mục Đồng từng nói chính mình nhiệm vụ là tìm kiếm một loại kỳ hoa ở Tù Long hồ, gọi là hoa Uyên Trạch, là một loại hoa có thể trị liệu thất tâm chứng, ở những nơi bình thường sẽ không nhìn thấy, chỉ sinh trưởng bên trong Tù Long hồ.

Lương Cẩm tự nhiên nhận thức loại hoa này, nàng giống như lơ đãng cùng Mục Đồng ở Tù Long hồ loay hoay, thực mau liền tìm được. Mục Đồng biểu tình kinh hỉ đều lộ ra ngoài, ngày xưa nàng cũng từng nghĩ đến tiếp nhận nhiệm vụ này, nhưng hoa Uyên Trạch thật sự khó tìm, cho nên nhiều lần từ bỏ, lúc này đây chính là bất đắc dĩ, ai ngờ lại thuận lợi như thế.

Nếu Mục Đồng đã hoàn thành nhiệm vụ, nàng liền đem tầm mắt dừng ở trên người Lương Cẩm, cười nói:

"Sư muội nhiệm vụ là gì?"

Tịnh Thế Lâu nhiệm vụ đều chỉ giản lược viết ra, không đem nội dung nhiệm vụ trình bày rõ, cho nên chỉ có đương sự tiếp nhận nhiệm vụ mới có thể biết được nội dung cụ thể thế nào.

Lương Cẩm nghe vậy lại hơi nhíu nhíu mày, theo lý thuyết nhiệm vụ của nàng so với Mục Đồng ít khó khăn hơn, nhưng không biết vì sao nàng vừa rồi ở phụ cận di chuyển hồi lâu, thế nhưng vẫn luôn không tìm được đồ vật trong nhiệm vụ, lúc này nghe Mục Đồng hỏi, liền nói:

"Ta nhiệm vụ là lấy được Độc Long Thiềm túi độc."

"Độc Long Thiềm?"

Mục Đồng kinh ngạc mà trợn to mắt, một bộ ngạc nhiên biểu tình. Lương Cẩm thấy thế sửng sốt, nghi hoặc hỏi:

"Sư tỷ gặp qua?"

Mục Đồng không trả lời ngay, nhẹ nhàng nhấp khởi môi, thần sắc phức tạp mà nhìn Lương Cẩm, do dự nói.

"Sư tỷ cứ nói đừng ngại."

Lương Cẩm cho rằng Mục Đồng có chuyện gì khó xử, nhưng nếu nàng biết được Độc Long Thiềm ở nơi nào, dù có chút nguy hiểm, nàng vẫn có thể độc thân đi trước, nên thản nhiên thúc giục. Không ngờ Mục Đồng lại thở dài một hơi, bất đắc dĩ mà cười khổ một tiếng:

"Ta đích xác gặp qua Độc Long Thiềm, nơi kia, lại ở Long Nham Bích."

Long Nham Bích?

Lương Cẩm sửng sốt, không thể tin được, như thế nào sự tình gì đều có thể cùng Long Nham Bích nhấc lên quan hệ. Lần trước Mục Đồng bị đám người Ngô Minh bắt, cuối cùng bọn chúng bỏ mạng dưới kiếm của Lương Cẩm, cũng ở Long Nham Bích.

"Thật là tạo hóa trêu người."

Sớm biết như thế, nàng đã không tiếp nhiệm vụ này.

Nhưng việc đã đến nước này, Lương Cẩm đều tới Tù Long hồ, tự nhiên không có khả năng tay không ra về, liền có chút vô thố mà nhìn Mục Đồng, nói:

"Sư tỷ nếu khó xử, liền sớm chút trở về đi, vốn dĩ đây cũng là nhiệm vụ của ta, ta có thể độc lập hoàn thành."

Mục Đồng nghe vậy lại trợn tròn mắt, giận dữ nói:

"Sư muội lời này lại là ý gì? Chẳng lẽ sư muội cho rằng ta là cái loại này chỉ lo chính mình, tiểu nhân ích kỷ?"

Mục Đồng lời này nói thật nghiêm trọng, Lương Cẩm vẫn không dám tùy ý nhận lời, liền cười mỉm lắc đầu, nhỏ giọng giải thích:

"Sư tỷ chớ buồn, ta chỉ là sợ sư tỷ không vui, Long Nham Bích vừa bẩn vừa ẩm ướt, không mấy nữ hài tử sẽ thích."

Mục Đồng cùng Lương Cẩm quen biết lâu như vậy, này vẫn là lần đầu tiên thấy nàng hoảng loạn hướng mình giải thích, cảm thấy mới lạ, nhất thời không kéo căng, phụt một tiếng nở nụ cười. Sau lại cảm thấy không đúng, nàng vốn nên tức giận, liền vươn tay nhẹ điểm trên trán Lương Cẩm, ra vẻ phẫn nộ nói:

"Lần sau không cho nói như thế nữa."

Lương Cẩm xoa xoa cái trán, chỉ phải gật đầu ứng hảo.

Nàng dẫn đầu hướng Long Nham Bích cất bước, Mục Đồng ở phía sau nàng không nhanh không chậm đi theo, nàng ấy tầm mắt trước sau dừng ở trên người Lương Cẩm, trong ánh mắt hiện lên một mạt tâm tình phức tạp, thật lâu sau, Mục Đồng sâu kín thở dài, lấy thanh âm Lương Cẩm nghe không thấy, nhỏ giọng tự nói:

"Dù nơi đó có đáng sợ, ta như thế nào có thể yên tâm để ngươi độc hành......"

Chẳng sợ Lương Cẩm tu vi cùng nàng bất phân cao thấp, chẳng sợ Lương Cẩm luôn có năng lực chiến đấu ngoài dự đoán, chẳng sợ Lương Cẩm tâm tính so với nàng ổn trọng, Lương Cẩm ở trong mắt nàng, trước sau đều là tiểu sư muội của nàng, chỉ cần Lương Cẩm còn gọi nàng một tiếng sư tỷ, nàng liền muốn chiếu cố tốt nàng ấy.

Lương Cẩm tất nhiên không biết Mục Đồng phức tạp nỗi lòng, nàng chỉ nghĩ mau chút tìm được Độc Long Thiềm, sau đó cùng Mục Đồng rời đi địa phương đáng ghét này. Không bao lâu, hai người liền chạy tới Long Nham Bích, Mục Đồng dựa vào ký ức, mang theo Lương Cẩm tìm được địa phương lúc trước nàng nhìn thấy Độc Long Thiềm, hai người một phen lục soát, cuối cùng ở đầm lầy cách Long Nham Bích không xa tìm được Độc Long Thiềm.

Lương Cẩm bay nhanh lấy túi độc, cất vào vòng trữ vật.

Đại công cáo thành, hai người đang định rời đi, Lương Cẩm bỗng nhiên nghe thấy một tiếng gào rống kỳ quái, không giống thú cũng không giống người.

Nàng nghi hoặc mà dừng lại bước chân, nhìn nơi thanh âm truyền đến, lại chỉ thấy một mảnh hồ nước chìm trong sương mù, cũng không che dấu sinh linh khác. Mục Đồng thấy nàng đột nhiên nhìn phía sau, cũng hướng tới địa phương ánh mắt nàng đảo qua nhìn xem:

"Sư muội, làm sao vậy?"

Lương Cẩm nhíu nhíu mày, nàng tổng cảm thấy vừa rồi thanh âm kia có chút quen tai, chỉ sợ nàng nghe lầm, liền lắc đầu:

"Không có việc gì, chúng ta trở về đi, sư tỷ."

"Hảo."

Mục Đồng cũng muốn mau chút rời đi, Long Nham Bích này làm nàng sinh ra một loại cảm giác phi thường bất hảo, nàng cũng nói không nên lời chổ nào không tốt, nhưng trực giác chính là cảm thấy nguy hiểm, nếu sau này còn nhiệm vụ ở Long Nham Bích, nàng tình nguyện chủ động từ bỏ, cũng tuyệt không lại đến đây lần nữa.

Hai người đang chuẩn bị rời đi, đột nhiên, cách đó không xa thấp thoáng một hắc ảnh bay nhanh ra, cơ hồ giây lát liền xuất hiện ở trước mặt Lương Cẩm. Mục Đồng chấn động, sắc mặt biến đổi đột ngột, nhưng bằng nàng tu vi, tốc độ này đã là cực hạn đối với nàng.

So sánh với Mục Đồng hoảng loạn, Lương Cẩm lại trấn tĩnh rất nhiều, nàng đầu tiên là sửng sốt, theo sau bản năng liền muốn lui về phía sau, lại thấy hắc ảnh kia loáng một cái ở trước mặt nàng đứng vững, không có tiến thêm một bước.

"Lương Cẩm......"

Ngoài dự kiến của Lương Cẩm cùng Mục Đồng, bóng người đột nhiên xuất hiện kia cũng không hướng Lương Cẩm công kích, mà đè nặng thanh âm gọi ra tên nàng. Thanh âm này nghẹn ngào khô khốc, giống như từ Cửu U hoàng tuyền vang lên, làm người sau lưng vô cớ lạnh run.

Lương Cẩm cảm thấy ngoài ý muốn, chẳng lẽ người này lúc trước ở Long Nham Bích bị nàng giết, nay không cam lòng hóa thành lệ quỷ tiến đến trả thù?

Khoảng cách gần như thế, Lương Cẩm rõ ràng thấy được người trước mắt khuôn mặt hoàn toàn biến đổi, bị chém không dưới trăm đạo vết đao, miệng vết thương có chỗ lỏm sâu, chổ thì lõa lồ ra bên ngoài, vết máu sớm đã khô hết, nhưng hắn lại chưa chết, thật sự đáng sợ đến cực điểm!

Mặc dù đã trải qua nhiều sinh tử, trăm thái nhân gian, Lương Cẩm nhìn đến cảnh tượng như vậy đều nhịn không được nội tâm phát lạnh.

"Lương Cẩm......"

Người nọ đoan đoan mà đứng ở trước người Lương Cẩm, lại há mồm gọi một tiếng, liền sau đó Lương Cẩm kinh ngạc nhìn đến, trên gương mặt tràn đầy vết thương của hắn lăn xuống hai hàng lệ, nước mắt chảy qua miệng vết thương hư thối, khiến cho cơ mặt hắn từng trận run rẩy, nhưng hắn vẫn thẳng tắp nhìn nàng, giống như muốn đem diện mạo nàng khắc vào hai mắt hắn.

Đôi mắt này, có chút quen thuộc......

Lương Cẩm trong lòng thầm than, nàng nỗ lực nhớ lại chính mình từng ở nơi nào gặp qua người này, nhưng nàng đều nhớ không nổi, thẳng đến ở bên cạnh Mục Đồng đột nhiên hoảng sợ thét chói tai, Lương Cẩm mới bừng tỉnh, đột nhiên bứt ra lui về phía sau!

Nàng mới vừa rơi xuống đất, lập tức liền hướng bóng người vừa rồi nhìn lại, chỉ thấy một bàn tay đầy máu từ giữa ngực hắn xuyên qua, máu tươi phun trào ra ngoài, một cái bóng đen như mực từ phía sau hắn ngẩng đầu lên, kia khuôn mặt vặn vẹo cùng vết sẹo trên mắt phải kéo dài đến tai làm Lương Cẩm trong nháy mắt nhận ra thân phận của hắn.

Ngô Đức!

Hắn là Ngô Đức!

Một năm hắn trước từng muốn lăng nhục nàng, lại bị Trần Du đánh cho chật vật chạy khỏi Lăng Vân Tông, quản sự nhà bếp Ngô Đức!

Lương Cẩm thân thể đột nhiên run lên, một đạo điện quang xẹt qua đầu nàng, nàng bỗng nhiên nhớ tới người kia hai mắt chảy ra hai hàng huyết lệ.

Tôn Văn.

Một đệ tử nhà bếp tuyệt không nên xuất hiện ở chỗ này!

Người thiếu niên từng có tâm tư ái mộ nàng, lại cuối cùng phải ảm đạm từ bỏ!

Thẳng đến lúc này, hắn ánh mắt vẫn một khắc không rời đi Lương Cẩm, trên mặt hắn máu cùng nước mắt hỗn tạp, bờ môi hư thối lúc đóng lúc mở, không tiếng động mà phun ra một chữ:

"Trốn."

Hắn chỉ tới kịp nói ra chữ này, Ngô Đức liền cười dữ tợn bóp chặt trái tim hắn. Hắn trên mặt còn rơi nước mắt, nhưng không có vẻ không cam lòng cùng oán hận, từ đầu đến cuối, hắn chỉ muốn nói cho Lương Cẩm biết để nàng nhanh trốn đi.

Hắn từng mộng tưởng có thể đuổi theo bước chân Lương Cẩm, một ngày nào đó đem tâm ý của mình chính miệng bày tỏ cùng nàng.

Hắn từng mộng tưởng một ngày có thể đột phá gông cùm xiềng xích sau đó tái kiến nàng, cho nên hắn ngày qua ngày đem nhiệm vụ bổ củi ở nhà bếp xem như một loại tu hành quan trọng nhất.

Hắn từng mộng tưởng có thể trở thành cánh tay của nàng, vì nàng che mưa chắn gió, tránh khỏi gió sương.

Nhưng mà hết thảy, đều chỉ là mộng tưởng của hắn.

Thân thể hắn nặng nề ngã xuống trong vũng bùn sâu không thấy đáy, từng chút từng chút chìm xuống, sau đó hoàn toàn biến mất, đầm lầy này trở thành nơi hắn táng thân, cũng đem chuyện xưa mộng cũ của hắn mai táng theo.

Từ khi Lương Cẩm trọng sinh đến nay chưa bao giờ có tâm tình như vậy.

Nàng chưa từng nghĩ sẽ tái kiến Tôn Văn, càng chưa từng đoán trước được thời điểm nhìn thấy hắn, hắn sẽ mang đến cho nàng xung kích cùng chấn động như vậy.

Không thấy thì thôi, gặp được, lại là như vậy kết thúc.

Ta không giết bá nhân, bá nhân lại vì ta mà chết.

Nàng lúc này, đại khái chính là tâm tình như vậy.

Tôn Văn bị Ngô Đức tra tấn thành cái dạng này, nguyên nhân cũng do nàng dựng lên. Không có nàng, Tôn Văn dù cuối cùng không thể nhập Lăng Vân Tông tu thành tiên đạo, cũng sẽ trở thành thiến niên bình phàm vô ưu vô lự.

Hắn sẽ vì đã từng vào một tiên gia tông phái mà tự hào cả đời, sẽ cưới vợ sinh con hạnh phúc cả đời. Hắn hết thảy bi kịch đều do nàng dựng lên, chỉ vì hắn từng một bước dẫm sai, cùng nàng tương hộ.

Một cổ mạc danh phẫn nộ cùng tiếc hận trầm trọng giống như mưa rền gió dữ va vào nội tâm Lương Cẩm, dù nàng chưa bao giờ đối Tôn Văn sinh ra nửa điểm tình ý. Nhưng hắn chết, lại trở thành ái náy đầu tiên của Lương Cẩm trong cuộc đời này.

Hắn vốn không nên như thế, vốn không nên như thế!!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp