Trọng Sinh Tiêu Dao Đạo

Quyển 2 - Chương 304: Vào Hóa Cảnh


2 năm

trướctiếp

Dịch: Bạch Bất Bạch

***

Lữ Tử Mặc là tông chủ Hàn Ngọc tông, theo thân phận và địa vị, bà không nên cãi lại thay các trưởng lão. Dù sao người mà Diêu Kỳ khiêu khích cũng là Kỷ bà bà chứ không phải Lữ Tử Mặc. Từ điểm này, Bạch Dịch đã có thể kết luận một suy đoán lúc trước.

Hắn nhìn Văn Võ trưởng lão, chậm rãi thu hồi linh thức vừa tản ra của mình.

Lực linh thức của hắn cũng không tiếp xúc với ba cường giả Nguyên Anh của tông môn, chỉ cảm nhận xung quanh họ một phen mà thôi. Nhưng sau đó, không ngờ Bạch Dịch lại phát hiện một hơi thở cực kỳ quen thuộc!

Thiên Cơ Khôi Lỗi!

Bạch Dịch đã có thể kết luận, Văn Võ trưởng lão đứng trước mặt đệ tử Thương Vân tông là hai con rối, hơn nữa còn là Thiên Cơ Khôi Lỗi!

Những đệ tử khác không dám cảm nhận Văn Võ trưởng lão. Cho dù họ đưa linh thức đến gần, chắc chắn cũng sẽ bị tông chủ Lê Văn Phong ngăn cản bằng linh lực. Chỉ mình Bạch Dịch có thể phát hiện sự khác thường của hai vị trưởng lão nhờ hơi thở quen thuộc.

Không riêng gì Văn Võ trưởng lão, sau khi nghe Lữ Tử Mặc cãi lại thay Kỷ bà bà, Bạch Dịch đã có thể khẳng định, ngoại trừ tông chủ Lữ Tử Mặc, ba cường giả Nguyên Anh khác của Hàn Ngọc tông cũng đều là Thiên Cơ Khôi Lỗi.

Chu Thừa đã đạt được cách luyện chế Thiên Cơ Khôi Lỗi hoàn chỉnh. Với bản lĩnh của Luyện Khí trưởng lão, không khó để tạo ra Thiên Cơ Khôi Lỗi trong vòng nửa năm. Chắc chắn năm Thiên Cơ Khôi Lỗi thay thế Văn Võ trưởng lão và ba vị trưởng lão Nguyên Anh của Hàn Ngọc Tông đều đến từ tay Chu Thừa.

Dùng hai vị tông chủ thật để đánh lừa trưởng lão của các tông môn khác, xem ra các cường giả của Thương Vân và Hàn Ngọc đang có chuyện quan trọng khác cần làm.

"Thương Vân tông bắt đầu đánh trả rồi..."

Bạch Dịch nói thầm, nét mặt vẫn bình thản như cũ. Sau khi bị chèn ép một thời gian dài, xem ra Thương Vân tông định mượn trận chiến giành Linh mạch này để tính hết nợ với Thất Sát môn.

Thương Vân tông có bốn, Hàn Ngọc tông có năm, ngoại trừ hai tông chủ thì chính là bảy cường giả Nguyên Anh rồi. Hơn nữa trong trận chiến giành Linh mạch này, Thất Sát môn đã cố ý cử năm vị Nguyên Anh đến, chỉ để hai người ở tông môn.

Bảy đấu hai, không cần nói cũng biết kết quả. Đúng như suy đoán của Bạch Dịch, Lê Văn Phong muốn mượn trận chiến giành Linh mạch này để phá hủy hang ổ của Thất Sát môn!

Tông chủ Thương Vân không phải kẻ hiền lành. Sau khi bị Thất Sát môn chèn ép gần hai năm, rốt cuộc Lê Văn Phong cũng sắp đặt một tai họa sẽ khiến cả Thanh Châu rung động.

Tuy tông chủ Thương Vân có vẻ nho nhã, nhưng thực chất bên trong lại là một con sói hung tàn. Khi bị thương, ông sẽ ẩn núp ở một nơi bí mật gần đó, không hề nhúc nhích, đợi đến khi tìm được cơ hội rồi há cái miệng đầy răng nhọn ra, cắn một phát trí mạng.

Bạch Dịch thầm gật đầu khen ngợi thủ đoạn của Lê Văn Phong, kiểu người này mới có thể lãnh đạo một tông chứ.

Đang vào sáng sớm, nhưng dưới đáy vực không hề có ánh bình minh, khắp nơi đều là sương mù màu máu. Một thứ lạ thường được bao bọc bởi ánh sáng trắng bỗng lóe lên, chậm rãi xuất hiện ở nơi sâu nhất đáy vực.

Nơi tỏa ra ánh sáng trắng chính là một hang núi ở đáy vực, cũng là lối vào ba tầng Hóa Cảnh.

Cứ mỗi mười năm, lối vào Hóa Cảnh sẽ trở nên vô cùng ổn định, nhưng thường thì không ai dám vào, hơn nữa nó chỉ ổn định trong mười ngày mà thôi. Sau khoảng thời gian này, chẳng những ánh sáng trắng biến mất mà lối vào Hóa Cảnh cũng dao động như bão. Những người tu luyện có chút kinh nghiệm đều biết, việc tiến vào Hóa Cảnh có không gian bất ổn cực kỳ nguy hiểm.

Lối vào Hóa Cảnh mười năm mới ổn định một lần đã dần mở ra, trận chiến giành linh mạch mười năm một lần cũng chính thức bắt đầu.

Người tiến vào Hóa Cảnh đầu tiên là tu sĩ nước Nam Chiếu. Bọn họ đều mặc áo giáp, khoác áo tơi Thanh Trúc, ầm ầm tiến vào như đại quân xuất phát sau cái khoát tay của quốc chủ.

Chỉ riêng tu sĩ tiến vào Hóa Cảnh của nước Nam Chiếu đã đạt đến bảy tám ngàn người, số lượng tu sĩ Trúc Cơ này khiến các thế lực khác tái mặt.

Ngay sau Nam Chiếu là Lôi gia của Ngũ Nhạc. Đám con cháu của gia tộc tu chân này đều mặc quần áo xa hoa, hơn nữa áo tơi cũng vô cùng tinh xảo. Trong đội ngũ hai ngàn người của Lôi gia, Bạch Dịch phát hiện gần trăm tên có thân hình vô cùng cao lớn, khi áo tơi lay động, có thể thoáng thấy từng tấm mặt nạ bằng Hắc Thiết dưới mũ rộng vành.

Rốt cuộc Thiết Diện của Lôi gia cũng thể hiện sự dữ tợn trước mặt mọi người, không thua kém gì Lực Sĩ của Mục gia.

Mặt đất ở đáy vực thoáng rung lên, trong đội ngũ của Mục gia, mấy người khổng lồ đang rảo bước. Họ đều cao hơn hai trượng (1), thân hình cường tráng, mũ rộng vành trên đầu như những cái ô. Theo bước chân của những Lực Sĩ này, áo tơi rộng thùng thình phát ra tiếng loạt soạt.

(1) 1 trượng = 3,33 mét

Sau Ngũ nhạc là ba tông môn lớn của Đại Phổ. Thất Sát môn chủ động đi trước, mấy ngàn đệ tử Thất Sát ngẩng đầu ưỡn ngực, gần như ai cũng tỏ ra ngạo mạn.

Thương Vân và Hàn Ngọc vào Hóa Cảnh cuối cùng, còn Bạch Dịch thì đi ở cuối đám đệ tử Thương Vân. Sau khi đi tới hang núi, trước mắt Bạch Dịch xuất hiện một cánh cổng ánh sáng với đỉnh rộng, đáy hẹp.

Tuy lối vào Hóa Cảnh có hình dạng khác nhau, nhưng phần lớn đều phát ra ánh sáng. Bạch Dịch không tò mò như những đồng môn khác, bước thẳng vào trong.

Lối vào Hóa Cảnh giống như một cánh cổng, trong ngoài là hai tầng thế giới, nhưng thời gian qua cổng lại có sự khác biệt. Có Hóa Cảnh chỉ cần một bước, nhưng cũng có Hóa Cảnh mất cả năm mà vẫn chưa vào được đến nơi.

Lối vào Hóa Cảnh dưới Đề Huyết Nhai cũng không quá dài. Sau khi Bạch Dịch bước vào cổng ánh sáng, cảnh tượng bên cạnh hắn lập tức méo mó và nhanh chóng lùi ra sau. Đây chính là hiện tượng lạ khi tiến vào không gian khác.

Đã có hơn mười ngàn tu sĩ tiến vào Hóa Cảnh, tuy bọn họ cùng bước vào một cánh cổng nhưng sẽ không đồng thời xuất hiện ở một chỗ. Sau khi tiến vào cổng ánh sáng, vô số người tu luyện sẽ xuất hiện ở khắp nơi trong tầng một Hóa Cảnh. Có thể họ sẽ gặp người khác, nhưng cũng có thể chẳng thấy ai.

Phần lớn tu sĩ đều muốn kết quả thứ hai, vì nếu gặp phải người lạ thì sẽ bắt buộc phải đấu một trận. Trong cuộc chiến giành linh mạch, thu thập Nham Tủy Tinh chỉ là phụ, quan trọng nhất vẫn là giết và cướp bóc tu sĩ của môn phái khác.

Trước mắt Bạch Dịch sáng dần, lối vào Hóa Cảnh sắp kết thúc. Khi đường gần hết, hắn bỗng nhướng mày, lập tức đưa tay phải vào không gian bên cạnh, đồng thời vận chuyển Đảo Thiên Công tầng ba đến mức cao nhất.

Di chuyển lung tung ở lối vào Hóa Cảnh là điều tối kị. Không gian xung quanh cực kỳ bất ổn, đừng nói là đưa tay ra, cho dù dùng phi kiếm thì nó cũng sẽ gãy vụn.

Chẳng những Bạch Dịch tiến vào Hóa Cảnh rất nhiều lần mà còn tự tay luyện chế vô số Hóa Cảnh, nên hắn hiểu rõ lối vào Hóa Cảnh hơn ai hết. Không phải hắn không biết sự nguy hiểm của nơi đây, nhưng hắn vừa cảm nhận được hơi thở đặc thù.

Hóa Cảnh dưới Đề Huyết Nhai vốn đã bất ổn, không gian xung quanh lối vào đang không ngừng sụp đổ, tạo thành vô số khe nứt không gian nhỏ bé. Nếu Hóa Cảnh nhỏ thì còn đỡ, một khi Hóa Cảnh khổng lồ xuất hiện khe nứt không gian lớn, ngay cả cường giả Nguyên Anh cũng không thể sống sót sau khi bị hút vào.

Một quầng sáng lóe lên, Bạch Dịch xuất hiện giữa một bãi cát vàng. Tay phải hắn đầm đìa máu, chằng chịt vô số vết thương, cho dù toàn lực vận chuyển Đảo Thiên Công thì cũng không thể hoàn toàn ngăn cản sự ăn mòn của khe nứt không gian. Hắn đang nắm chặt một cây cỏ kỳ lạ hình rồng bằng bàn tay máu thịt bầy nhầy!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp