Thông tin truyện

Twilight Series Tập 3: Nhật Thực

Twilight Series Tập 3: Nhật Thực
Trọn bộ - FULL6 năm
377730427
12345
Tên gốc: Eclipse
Thể loại:
 Lãng mạn, huyền bí, ma cà rồng
Dịch giả: Tịnh Thủy

"Eclipse", tác phẩm mới nhất của nữ văn sĩ người Mỹ Stephenie Meyer, đã đẩy "Harry Potter and the Deathly Hallows" ra khỏi vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng best - seller. Đây là một thành tích đáng nể của một phụ nữ mà chỉ ít năm trước đây chưa từng mơ đến việc sinh nhai bằng cây bút.

"Thật không thể tưởng tượng," nữ tác giả 33 tuổi phát biểu trong khi ký tặng các độc giả ái mộ. "Tôi thậm chí đã nghĩ rằng nó khó mà được cho in. Khi lần đầu gửi bản thảo, ý nghĩ "Họ sẽ cười vào mặt mình cho coi" đã lởn vởn trong đầu tôi." "Eclipse" là tập thứ ba của chuỗi tiểu thuyết saga (*) mang tên Chạng Vạng - Twilight được xuất bản lần đầu vào năm 2005, kể về những cuộc phiêu lưu của cặp tình nhân bất hạnh Edward Cullen và Bella Swan.

Nàng là một cô gái tuổi “teen” (chính xác là 17 tuổi) ngọt ngào, tinh nghịch và nhí nhảnh. Trong khi chàng lại là ma cà rồng khát máu. Sự hòa trộn những tình tiết liên quan đến ma sói, một ít trải nghiệm cận kề cái chết thót tim, và cả những quy định hà khắc đến độc ác của ngôi trường cả hai đang theo học đã đưa đến kết quả là… đẻ ra vàng cho tác giả và cả nhà xuất bản. "Đấy là câu chuyện được viết rất hay về tình yêu và nó đã thu hút rất nhiều độc giả - tất nhiên là không thể thiếu những độc giả trẻ tuổi rồi," Sarah Harkins, giám đốc tiếp thị vùng cho Borders, Inc. nhận xét.

Tác giả Stephenie Meyer của Eclipse, cũng có nhiều nét tương đồng với Bà phù thủy J.K. Rowling, người đã viết nên câu chuyện thần kỳ về cậu bé Harry Potter, giúp bà từ nghèo túng trở thành triệu phú. Cuộc sống của Meyer quả là đã giở sang một trang thần tiên khác. Cách đây 4 năm, bà mẹ của 3 đứa con chỉ biết mỗi việc nội trợ ở thành phố Phoenix, bang Arizona và chẳng hề có tí kinh nghiệm viết lách nào cả.

Thế rồi trong một đêm mộng mị, bà đã có giấc mơ định mệnh về lời thú nhận tình yêu của một con ma cà rồng dành cho một cô gái. "Nó là khoảnh khắc mơn trớn kỳ lạ," Meyer hồi tưởng lại giấc mơ. "Nhưng cũng có một góc khuất bởi vì hắn ta - con ma cà rồng ấy - cũng thừa nhận rằng hắn đã khao khát việc giết chết cô gái ấy ngay từ ngày đầu gặp gỡ như thế nào." Kết quả của giấc mơ là cuốn sách best seller đầu tay mang tên Twilight, trong đó giấc mơ đã thực sự được thể hiện ở chương 13.

Tập tiếp theo của chuỗi tiểu thuyết có tên New Moon (xuất bản năm 2006). Và bây giờ là Eclipse (7-8-2007). Được biết tập thứ 4 có tên Breaking Dawn dự kiến sẽ phát hành vào mùa thu năm 2008. Chủ đề mà Meyer truyền tải được thừa nhận là có hơi tăm tối, song bà nói rằng các quyển sách của mình luôn hướng về cuộc sống, không phải tình yêu chết chóc, cũng không phải những ham muốn dục tính. Thực vậy, khi mô tả bản thân nữ tác giả đã ví mình chỉ như chú gà chíp, quá nhát để có thể coi từ đầu đến cuối một bộ phim về ma cà rồng hay thậm chí dám đọc Dracula của Bram Stoker.

Giới thiệu trên Tuổi Trẻ ngày 21/08/2007 

TTO - Eclipse, tác phẩm mới nhất của nữ văn sĩ người Mỹ Stephenie Meyer, đã đẩy Harry Potter and the Deathly Hallows ra khỏi vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng best - seller.

Một thành tích thật đáng nể của một phụ nữ mà chỉ ít năm trước đây chưa từng mơ đến việc sinh nhai bằng cây bút.

"Thật không thể tưởng tượng," nữ tác giả 33 tuổi phát biểu trong khi ký tặng các độc giả ái mộ. "Tôi thậm chí đã nghĩ rằng nó khó mà được cho in. Khi lần đầu gửi bản thảo, ý nghĩ  'Họ sẽ cười vào mặt mình cho coi" đã lởn vởn trong đầu tôi."

Eclipse là tập thứ ba của chuỗi tiểu thuyết saga (*) mang tên Twilight được xuất bản lần đầu vào năm 2005, kể về những cuộc phiêu lưu của cặp tình nhân bất hạnh Edward Cullen và Bella Swan.

Nàng là một cô gái tuổi “teen” (chính xác là 17 tuổi) ngọt ngào, tinh nghịch và nhí nhảnh. Trong khi chàng lại là ma cà rồng khát máu. Sự hòa trộn những tình tiết liên quan đến ma sói, một ít trải nghiệm cận kề cái chết thót tim, và cả những quy định hà khắc đến độc ác của ngôi trường cả hai đang theo học đã đưa đến kết quả là… đẻ ra vàng cho tác giả và cả nhà xuất bản.

"Đấy là câu chuyện được viết rất hay về tình yêu và nó đã thu hút rất nhiều độc giả - tất nhiên là không thể thiếu những độc giả trẻ tuổi rồi," Sarah Harkins, giám đốc tiếp thị vùng cho Borders, Inc. nhận xét.

Tác giả Stephenie Meyer của Eclipse, cũng có nhiều nét tương đồng với Bà phù thủy J.K. Rowling, người đã viết nên câu chuyện thần kỳ về cậu bé Harry Potter, giúp bà từ nghèo túng trở thành triệu phú.

Cuộc sống của Meyer quả là đã giở sang một trang thần tiên khác. Cách đây 4 năm, bà mẹ của 3 đứa con chỉ biết mỗi việc nội trợ ở thành phố Phoenix, bang Arizona và chẳng hề có tí kinh nghiệm viết lách nào cả. Thế rồi trong một đêm mộng mị, bà đã có giấc mơ định mệnh về lời thú nhận tình yêu của một con ma cà rồng dành cho một cô gái.

"Nó là khoảnh khắc mơn trớn kỳ lạ," Meyer hồi tưởng lại giấc mơ. "Nhưng cũng có một góc khuất bởi vì hắn ta - con ma cà rồng ấy - cũng thừa nhận rằng hắn đã khao khát việc giết chết cô gái ấy ngay từ ngày đầu gặp gỡ như thế nào."

Kết quả của giấc mơ là cuốn sách best seller đầu tay mang tên Twilight, trong đó giấc mơ đã thực sự được thể hiện ở chương 13. Tập tiếp theo của chuỗi tiểu thuyết có tên New Moon (xuất bản năm 2006). Và bây giờ là Eclipse (7-8-2007). Được biết tập thứ 4 có tên Breaking Dawn dự kiến sẽ phát hành vào mùa thu năm 2008.

Chủ đề mà Meyer truyền tải được thừa nhận là có hơi tăm tối, song bà nói rằng các quyển sách của mình luôn hướng về cuộc sống, không phải tình yêu chết chóc, cũng không phải những ham muốn dục tính.

Thực vậy, khi mô tả bản thân nữ tác giả đã ví mình chỉ như chú gà chíp, quá nhát để có thể coi từ đầu đến cuối một bộ phim về ma cà rồng hay thậm chí dám đọc Dracula của Bram Stoker.

"Những cuốn sách của tôi là bằng chứng hiển hiên cho tính nhát cáy này. Dù cho bạn có yếu bóng vía như thế nào, bạn vẫn có thể đọc chúng," bà nói.

Meyer đã bán được hơn 1,5 triệu bản cho ba tập truyện của mình và đang có kế hoạch viết ít nhất 2 tập nữa: Breaking Dawn và Midnight Sun (chưa xác định thời điểm phát hành).

Cuốn Eclipse được cho là đối thủ của Harry Potter, song Meyer phát biểu "tôi không nghĩ rằng Harry Potter có lý do để e sợ".

BÙI NGUYỄN QUÝ ANH
(Tổng hợp từ ABC News, Wikipedia, stepheniemeyer.com)