Vương Phi Hai Mặt Độc Sủng Của Vương

Chương 118-2: Kiếm thánh trở về (phần 2 - Bản thảo)


...

trướctiếp

[Dược các - Liên Châu thành]

"Tình trạng này của Công Tôn tiểu thư...chúng tôi chỉ đành chịu thua."

Tất cả những Dược Sĩ sư có mặt ở Dược các, sau khi xem xét tình trạng của Công Tôn đều lắc đầu bó tay, đây là lần đầu tiên họ gặp trường hợp nào như vậy, vì thế không dám chữa bừa.

Đám sư muội của Công Tôn Vân Thanh nghe được những lời kia liền khó chịu, quát lớn.

"Các người...một lũ vô dụng, thật không biết Liên Châu thành vì sao lại giữ các người ở lại..."

"Việc có giữ bọn họ ở lại hay không, cũng chưa tới một ngoại môn đệ tử như ngươi có thể muốn nói là được, bộ ngươi tưởng đây là Kiếm linh phong hay nhà của mình, mà dám ăn nói như vậy, phạt ngươi vả miệng 20 cái."

Khí thánh sau khi tạm biệt với những Cửu thánh còn lại liền tới Dược các một chuyến, bởi ông ấy biết được có lẽ ở Dược các không ai biết cách chữa cho Công Tôn Vân Thanh, ai ngờ vừa vào lại nghe được một giọng nói kiểu con ông cháu cha, bà nội thiên hạ như thế. Ngay lập tức trầm lạnh ra lệnh.

Nữ ngoại môn đệ tử kia bị lời kia của Khí thánh dọa cho sợ xanh cả mặt, liền cúi đầu tự mình vả mặt nhưng bấy nhiêu đó không đủ để Khí thánh vừa lòng.

"Tự vả? Thật là một sự lựa chọn thông minh, tuy nhiên ta lại không thích như vậy, ngươi! Bước tới, giúp ả ta vả đủ 20 bạt tai, không được thiếu dù chỉ một cái. Còn một lũ các ngươi nhanh chóng ra ngoài hành lang đợi, không có lệnh của ta, không ai được tự ý ra vào, ăn nói lớn tiếng!"

Những người bên trong phòng bệnh đều lạnh sống lưng, không dám chậm trễ mà làm theo lời nói của Khí thánh, nữ đệ tử kia bị một Dược Sĩ sư đánh đủ 20 cái bạt tai, cộng thêm lúc nãy ả ta tự đánh, cộng lại cũng trên 30 cái. Đám ngoại môn đệ tử còn lại tuân lệnh lui ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại Khí thánh, ba nữ Dược Sĩ sư và Công Tôn Vân Thanh đang bất tỉnh nhân sự.

"Các người lát nữa châm cứu những huyệt vị...này cho nha đầu đó trước, sau đó mới bẻ khớp lại cho nàng ta, cho uống thuốc giảm đau, luyện tập thân thể thêm vài ngày thì sẽ khỏi nhanh thôi."

*Miêu google kiếm huyệt vị thì thấy có rất là nhiều, nội hai chân thôi đã trên 10 huyệt. Cho nên vì để tiết kiệm nên chúng ta bỏ qua phần này đi ha. Phần chữa trị này Miêu tự tham khảo trên mạng, đừng bắt chước.

Khí thánh giao lại việc chữa trị và chăm sóc Công Tôn Vân Thanh cho ba Dược Sĩ sư ấy, còn ông thì thông thả trở về Khí linh phong như chưa từng xảy ra chuyện gì, từ trước tới giờ Khí thánh luôn luôn không thích Công Tôn Vân Thanh, ông bây giờ chẳng qua là nghĩ đến Kiếm thánh và không muốn để Thủy - Kiếm linh phong xảy ra thêm chuyện nên mới ra mặt, chỉ là Khí thánh không thể ngờ Uyển Ca vậy mà lại biết y thuật.

- -----

Một bên khác ở Thủy linh phong, Uyển Ca đang phát sốt, đám ngoại môn đệ tử không dám tự ý làm chủ mà đi kiếm Thủy thánh, bà nghe chuyện liền đến xem thử, Thủy thánh vừa tới nhìn thấy tình trạng của Uyển Ca mà cau mày, bà mở vải băng ở ngoài để kiểm tra vết thương, nào ngờ vừa mở ra đã nhìn thấy miệng vết thương đã biến đen hoàn toàn, trông như đã bị hạ độc.

Thủy thánh không cần nghĩ cũng đã biết được Uyển Ca vì lý do gì mà bị sốt, cũng biết được hung thủ là ai, lửa giận trong ngươi bùng phát, thật là muốn chém cho kẻ kia vài nhát.

Thủy thánh cố gắng kìm cơn tức giận xuống, trước tiên là phải giải độc cho Uyển Ca đã, bà cho ngươi đi tìm Khí thánh, Uyển Ca nửa tỉnh nửa mê miệng lẩm bẩm.

"Trong túi...Vạn...Kình...Vạn...hờ...hờ."

"Vạn...hờ...Kình...hương...hờ."

Khí thánh nghe tin lập tức tới Thủy linh phong, vừa tới nơi đã kiểm tra vết thương của Uyển Ca trước, ông lấy con dao lấy một miếng da cực nhỏ, đưa lên mũi ngửi thử, mùi này thúi hơn cả rác, cực kỳ kinh tởm, nhưng Khí thánh cũng đã biết được nguyên liệu chính của chất độc này là gì, tuy nhiên thuốc giải ông tạm thời không có.

"Sư muội đừng quá lo, đây là một loại độc không quá mạnh, chỉ là hiện tại ta không có thuốc giải."

Lời này của Khí thánh làm cho người nghe được vừa mừng vừa lo, tuy độc không mạnh nhưng không có thuốc giải thì cũng như không, Thủy thánh khó chịu nhìn Khí thánh.

"Vậy ở Dược các cũng không có?"

"Phải, tạm thời đã hết, loại này rất ít khi sử dụng nên..."

"Vậy ở đây mới có loại thuốc này?"

Không đợi Khí thánh nói hết câu, Thủy thánh đã lạnh nhạt ngắt lời, nghiêm túc hỏi rõ vấn đề, Khí thánh cũng biết rõ Thủy thánh đã rất khó chịu và cực kỳ nghiêm túc liền nói thẳng.

"Vạn Kình hương là loại thảo dược quý hiếm, muốn tìm phải là Dược các của hoàng cung hoặc là Nhiệm Thành lâu đủ lớn..."

Tiểu Hoa ngoài bên giường bệnh lau mồ hôi cho Uyển Ca, thấp thoát nghe được những gì nàng đã và đang cố nói, lại nghe Khí thánh nhắc lại liền hỏi.

"Vạn Kình hương mà người nói, có phải là thứ này không ạ?"

Nói rồi Tiểu Hoa lấy một lọ thuốc bằng sứ trong túi càn khôn của Uyển Ca cho Khí thánh xem thử, Khí thánh ban đầu có chút nghi ngờ nhưng khi mở nắp lọ thuốc ra ngửi thử, ông liền có thể chắc chắn đây là Vạn Kình hương mà ông đang cần.

"Đúng, chính là lọ này, mau bôi lên vết thương đang bị trúng độc, rồi cho con bé uống cái này. Ta đảm bảo nội trong ngày mai nó sẽ hết sốt và tỉnh lại."

Tiểu Hoa nhanh chóng bôi thuốc cho Uyển Ca, Thủy thánh lúc này mới được nhẹ nhõm, Khí thánh cảm thấy mọi việc đã rồi liền muốn rời đi, Thủy thánh tiễn Khí thánh tới cửa, lại nhân lúc không có người, thì thầm với Khí thánh.

"Việc Uyển Ca trúng độc huynh đừng nói cho ai biết, nhất là "huynh ấy" ta...chuyện này coi như là hòa, sau này nếu như còn tái phạm, tới lúc đó hẵng nói."

"Được, muội suy nghĩ như vậy cũng là muốn chu toàn, có điều ta muốn hỏi muội, tới tận bây giờ muội vẫn chưa muốn buông tay sao?"

Thủy thánh bỗng lặng im tựa như sương khói, vô ảnh - vô hình, Khí thánh cũng dường như đã biết được câu trả lời nên không đợi hồi âm, nhanh chóng rời khỏi. Thủy thánh lúc này lại bỗng đáp.

"Ngày nào huynh có thể buông bỏ được ta, ngày đó ta sẽ buông bỏ được huynh ấy. Cảm ơn và xin lỗi huynh về mọi thứ."

- ------Lời Tác Giả-------

Dành cho bạn nào còn có chút ngơ ngác, thì Uyển Ca bị trúng độc là do lưỡi chủy thủ của Vân Thanh chứ không phải Xích Thủy kiếm nhé.

À thì mọi chuyện rồi sẽ được làm sáng tỏ, rốt cuộc Kiếm thánh và Thủy thánh có mối quan hệ gì với nhau trên cả tình huynh muội đồng môn.

Hôm nay là thứ năm, nhưng không phải viết theo lịch đâu, chẳng qua là thứ năm mình thường rảnh hơn những ngày khác nên viết thôi. Chương còn lại...có lẽ là tuần sau mới có (nếu có thể sẽ cố gắng viết rồi đăng hôm chủ nhật)

- ------Hết nửa chương 118-------

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp