Yêu Quái Nhỏ

Chương 33


2 năm

trướctiếp

Tim Lam Khâm như muốn ngừng đập, mọi giác quan của anh đều tê liệt, ngay cả máu trong cơ thể cũng đông cứng lại, lực chú ý điên cuồng hướng đến đôi môi đang dán lên của cô.


Trên mắt anh là bàn tay mềm mại của Tang Du, giữa mày là đôi môi ấm áp nhu hòa của cô.


Anh không phải đang mơ, cũng không phải đang trốn trong chăn tưởng tượng như mỗi đêm.


Tiểu Ngư, thật sự đã... hôn anh.


Nhưng mà, cô vừa chạm môi vào liền tách ra.


Lam Khâm còn chưa kịp cảm nhận được gì, Tang Du đã hô hấp lộn xộn mà nhanh chóng lùi lại. Đôi tay che mắt Lam Khâm cũng run nhè nhẹ, thể hiện sự kích động của chủ nhân nó.


Tang Du biết, bởi vì trong phòng rất lờ mờ, thế nên Lam Khâm không thể thấy khuôn mặt lang huyết ướt át của cô, dù vậy Tang Du cũng không có dũng khí bỏ tay xuống, cô sợ Lam Khâm mở mắt ra, cô sẽ không thể che giấu nữa.


Lần đầu làm chuyện xấu mà...


Có lẽ, cô cần nhanh chóng thích ứng và thành thạo mới được!


Tang Du không rõ có phải bản thân cầm lòng không đậu mà bộc phát thú tính hay không, cô cố gắng bình tĩnh mở miệng nói: "Tôi..."


Còn chưa nói xong, tiếng chuông trạm y tá lại vang lên lần nữa, trong đêm khuya như hồi chuông cảnh báo khiến bộ não thanh tỉnh.


Tang Du kinh sợ nhảy dựng lên, chạy vòng một chỗ rồi lại quay về giường, cô xoa tóc Lam Khâm lung tung hai lần, sau đó ngượng ngùng bảo: "Khâm Khâm, anh cứ ngủ trước đi, sẽ không có ai quấy rầy anh nữa, tôi ra ngoài làm việc, có vấn đề gì thì gọi cho tôi nhé."


Lam Khâm vô thức kéo cô lại.


Nhưng Tang Du lại không chú ý tới anh, cô vội vàng sang phòng bệnh, trang phục y tá lướt nhanh qua tay Lam Khâm.


Cánh cửa phòng nghỉ bị cô tiện tay đóng lại, thế nên bên trong chẳng còn tí ánh sáng nào, bên trong phòng tối đen, Lam Khâm mở to mắt, cuối cùng cũng nghe rõ ràng tiếng tim đập thình thịch của mình.


Anh nắm tay sờ lên chỗ Tang Du vừa hôn lên, kéo chăn che qua đầu, sau đó lại lăn lộn trên giường nhỏ đầy hơi nước khử trùng, cuộn tròn mấy lần, cuối cùng anh cũng mở điện thoại, can đảm mở Baidu (*) ra.


(*) Baidu: một công cụ tra cứu của Trung Quốc.


Lam Khâm khẽ dụi làn mi sương mờ ướt át, rối rắm hơn nửa ngày mới đánh từng chữ vào khung tìm kiếm——


"Được một cô gái hôn lên trán."


Kết quả thứ nhất hiện ra, câu hỏi của một người đặt ra về ý nghĩa của nụ hôn trán.


Yết hầu Lam Khâm khô khốc hơi nuốt vài cái, run run mở trang đó ra, thấy câu trả lời đầu tiên nói hôn trán là thể hiện cho yêu thích.


Lam Khâm liền choáng váng hoa mắt, ngồi dậy từ trong chăn, hơi thở nóng hổi, đến khi đọc tiếp xuống dưới, hoàn toàn thay đổi hướng ——


"Tỏ ý an ủi."


"Nghi thức chúc ngủ ngon, cảm ơn."


"Thời đại nào rồi, hôn môi đã ngại là chậm, hôn trán có thể nói lên được gì? Nhiều nhất, chắc là an ủi thôi."


"Có lẽ là cô gái đó thấy bạn đáng thương thôi!"


Lam Khâm nằm im, bàn tay giữ chặt lấy di động hồi lâu, anh nhìn màn hình chậm rãi tắt đi, căn phòng khôi phục sự tối tăm ban đầu.


Không sao... Chỉ cần là Tiểu Ngư tặng, anh đều thích.


Hơn nữa, Tiểu Ngư đối với anh... Có lẽ có chút thích!


Lam Khâm nắm lấy chăn, bọc cả người mình lại, cố gắng gạt bỏ những bi quan ăn sâu bén rễ, hướng đến suy nghĩ tích cực nhất.


Anh hơi cong khóe môi, lộ ra nụ cười yếu ớt không ai nhìn thấy trong chăn.


Không phải có lẽ...


Tiểu Ngư chịu hôn anh, nhất định... Nhất định là có chút thích anh.


Tang Du vẫn phải đi đến phòng 15, bệnh nhân đau ngực chưa đến nửa tiếng lại bị dịch vị (**), đến lúc bệnh nhân ngủ lại lần nữa, cũng gần ba giờ sáng rồi.


(**) Dịch vị là một hỗn hợp các chất do tuyến vị trong dạ dày tiết ra. Nó bao gồm các thành phần như axit clohydric (HCl) và enzyme pepsin.


Cô trở lại bên ngoài phòng nghỉ, nhẹ nhàng mở một khe cửa nhỏ để nhìn Lam Khâm xem anh có ngủ ngon hay không, kết quả lại nhìn thấy một cục tròn nằm tựa vào vách tường.


Vài giây sau, Tang Du mới nhận ra cục tròn đó chính là Khâm Khâm nhà cô.


Cô dở khóc dở cười đi vào, mượn ánh sáng bên ngoài, kiên nhẫn chậm rãi xốc chăn lên, để lộ ra người đàn ông đang cuộn tròn bên trong.


Đồ ngốc... thế này thì sao hô hấp được.


"Khâm Khâm?"


Gọi hai tiếng nho nhỏ vẫn không thấy anh tỉnh, Tang Du không nỡ làm ầm ĩ lên, vòng qua cổ anh, nhẹ nhàng kéo thắt lưng anh ra, trong lúc ngủ Lam Khâm vẫn vô cùng ngoan ngoãn, phối hợp xoay người, đặt đầu lên gối.


Tang Du chăm chú nhìn anh, cô nhịn rồi lại nhịn, cuối cùng không chịu được mà dò xét lên trán anh, lo bản thân sẽ có hành động quá mức, thế nên cô dịch góc chăn cho Lam Khâm rồi định rời đi, như cảm nhận được gì đó, Lam Khâm mơ mơ màng màng ôm lấy cánh tay Tang Du, mặt dán lên tay cô, cọ cọ vài cái không thôi.


Không ngờ bản thân sẽ bị tập kích đột ngột bởi sự đáng yêu vô thức như vậy, Tang Du cắn môi đến bật máu, nghiến răng nghiến lợi thì thầm: "Lam Tiểu Khâm, anh thật là muốn mạng mà!" Cô trừng mắt cúi đầu, hung hăng cúi đầu, không chút khách khí mà dùng sức hôn một cái to trên mặt anh.


Lau khóe miệng của mình lúc đóng cửa, Tang Du đỡ trán thở dài một tiếng.


Trước kia, cô thật sự rất ngây thơ!


Mặc dù cô sở hữu kinh nghiệm phong phú, thế nhưng đó chỉ là lý luận thiếu nữ thôi.


Không nghĩ tới, cô lại vận dụng thực tế nhanh như vậy...


Đều là do Khâm Khâm quá trêu người!


Nếu hai người ngây thơ gặp nhau, chắc chắn sẽ có một người bị đen tối, vẫn là để Khâm Khâm trong sáng đi, để anh thỏa nguyện trước đã, sau đó làm đủ chuyện xấu.


Tám giờ sáng sẽ bắt đầu giao ban, công việc dần nhiều lên đỉnh điểm vào năm rưỡi sáng, lúc Tang Du phải chạy qua chạy lại giữa các phòng bệnh, cô cũng không quên đưa Lam Khâm ra xe.


Giờ Lam Khâm là nhân vật tâm điểm của trung tâm hồi phục. Nếu để nhiều người bắt gặp cô và anh đi chung, khó tránh khỏi sẽ bị nhìn ngó, cô không muốn anh không được tự nhiên.


Huống chi, cuối tuần đã sắp xếp cho Lam Khâm tới làm kiểm tra toàn thân, nếu bị nhiều người quen mặt, vậy lần sau anh tới sẽ có rất nhiều phiền toái.


Lam Khâm dậy từ sớm, đã thu dọn xong công cụ, bản vẽ của mình, đánh chữ cho Tang Du: "Không cần đưa tôi đi đâu, tôi chờ cô tan làm trong xe."


"Đừng chờ, anh để chú Trần đưa anh về trước, tan làm tôi ngồi tàu điện ngầm về." Tang Du không đồng ý: "Tối qua chắc anh ngủ không thoải mái lắm, anh cứ về sớm ngủ bù."


Thấy không lay chuyển được Tang Du, Lam Khâm liền nhân lúc cô không chú ý, trộm đi giáo trình trọng điểm cơ sở dữ liệu mới của cô.


Vừa đến tám giờ, sau khi thuận lợi giao ban xong, Tang Du nhanh chóng xuống lầu ngẫu nhiên gặp được đồng nghiệp quen biết, bọn họ sẽ trêu chọc cô không ác ý: "Người theo đuổi cô đang đợi dưới đó kìa."


Trong đầu Tang Du vang lên một hồi chuông cảnh báo, Lam Tiểu Khâm chưa đi ư?!


Tang Du nhanh chân hơn, vừa tới sảnh chính nhìn thử, không ngờ chiếc xe xám đậm quen thuộc đậu ở vị trí cũ, cửa sổ xe sau còn được kéo xuống, lộ ra mái tóc đen mềm mại của Lam Khâm.


Hay thật, lại không nghe lời.


Tang Du cố ý nghiêm mặt, hùng hổ bước thẳng đến kéo cửa xe ra.


Lam Khâm ngẩng đầu nhìn cô cười, đôi tay anh cầm giáo trình trên đầu gối đưa cho cô, lại đưa màn hình laptop cho cô.


Tang Du sửng sốt.


Lam Khâm đã viết: "Giáo trình cơ sở dữ liệu anh đã học xong rồi. Tiểu Ngư, tôi có thể dạy cô."


Ánh mắt anh nhu thuận, đuôi mắt cong cong vô cùng xinh đẹp: "Có thể chuộc lỗi cho việc anh không nghe lời về nhà không?"


Trong đầu Tang Du nảy ra một ý nghĩ.


Có Khâm Khâm ở bên, nếu cô không thể thi được vị trí thứ nhất của trung tâm hồi phục, vậy thì trời đất khó dung.


Vốn dĩ đã chuẩn bị tốt kế hoạch trên xe, đầu tiên là về nhà ăn cơm, sau đó dùng buổi chiều học tập, thế nhưng không ngờ, Tang Du mới ngủ được tí lại nhận được điện thoại của y tá trưởng, nói cô buổi chiều đến trung tâm hồi phục tập huấn tập trung cơ sở dữ liệu mới.


Tang Du mơ màng nói: "Em có thể học xong......"


Y tá trưởng nhắc nhở: "Nếu em vắng mặt trong hoạt động tập thể, sợ là có người sẽ đặt điều về em, dù sao, thân phận bây giờ của em cũng rất đặc biệt."


Tang Du lập tức tỉnh dậy từ cơn buồn ngủ: "Vâng, em nhất định đúng giờ."


Đúng là đòn sát thủ!


Tang Du bò dậy chuẩn bị cơm trưa, cô đang thái thịt thì nghe được tiếng bước chân của Lam Khâm, anh ngoan ngoãn dựa vào cửa phòng bếp, nhẹ nhàng gõ cửa.


Tang Du cười đáp lại: "Tôi biết anh rời giường... nhưng kế hoạch của chúng ta phải thay đổi, buổi chiều tôi phải đến trung tâm hồi phục tập huấn tập thể, đến tối anh mới dạy tôi được không?"


Một lúc sau.


Tiếng nói nho nhỏ ỉu xìu mới vang lên —— "Được."


Khóe miệng Tang Du lại càng cong hơn, tám chín phần là Khâm Khâm không vui, lúc cô chuẩn bị đi, anh còn tiễn cô đến thang máy, gửi tin nhắn: "Sớm trở về một chút."


Lúc cửa thang máy chuẩn bị đóng lại, Tang Du lại ngo ngoe nhấn nút mở cửa: "Buổi chiều anh cũng có việc mà, nếu anh hoàn thành toàn bộ bản vẽ, tối về —— tôi sẽ cho anh khen thưởng."


Hai chữ "Khen thưởng" nhẹ nhàng rơi xuống, không tốn chút sức nào đã đốt cháy Lam Khâm.


Ngực Tang Du xao động như có bé thỏ đang nhảy, nhảy đến khi cô đến phòng họp huấn luyện tập trung, vào cửa nhìn thử, nhiệt độ trong mắt rớt xuống cái bịch.


Trình Trì đứng trên bục giảng, người khoác áo blouse, khí thế hiên ngang đỡ trên mặt bàn, cười cười khi thấy cái nhíu mày của cô: "Đúng giờ."


Tang Du: "Haha."


"Đừng đi, em ngồi hàng đầu." Trình Trì ngăn cản cô: "Bốn năm năm không gặp, em đừng lạnh nhạt vậy được không?"


Tang Du không thay đổi: "Thị lực của tôi tốt, hàng cuối vẫn nhìn được, hơn nữa, bốn năm năm không gặp, anh lại cho tôi phần đại lễ như vậy, tạo cho tôi tin đồn nhảm ở bệnh viện thành phố, tôi lạnh nhạt với anh đã là khách khí lắm rồi đấy?"


Nói xong thẳng thừng bước qua anh ta, Mạnh Tây Tây và Giản Nhan đã đến trước, vẫy tay với cô.


Cô đi tới vài bước, Trình Trì thèm đòn lại nở một nụ cười trầm thấp từ đằng sau: "Nếu đó không phải là bịa đặt thì sao?"


Tang Du ngồi về chỗ, Mạnh Tây Tây cùng Giản Nhan đã chúm trụm lại ăn dưa: "Bác sĩ Trình nói gì với cậu đó? Ôn lại kỷ niệm xưa?"


"Tớ với anh ta làm gì có kỷ niệm xưa nào." Tang Du khịt mũi coi thuờng.


Nói như chẳng thèm để ý, cô hạ thấp mắt, ngón tay nắm chặt.


Hồi còn nhỏ, hai nhà đều sống yên ổn, vì ở gần nên cũng thân thiết, cô và Trình Trì được coi là thanh mai trúc mã, tuy rằng không gây tổn hại hay hiềm khích lẫn nhau, gặp mặt cũng không có nửa câu tốt đẹp, nhưng quả thật quan hệ khá thân, quãng thời gian thiếu niên đơn giản, không có tình yêu nam nữ phức tạp gì đó, cùng lắm chỉ gặp nhau trên đường, cười nói ầm ĩ cùng nhau đi học.


Năm cô mười bốn, Trình Trì mười sáu, anh ta nhặt cỏ đuôi chó ven đường, lưu manh vô lại thổ lộ với cô.


Giọng nói mát lạnh êm tai, nhưng lại nói: "Anh thấy em cũng không tệ lắm."


Khi đó vóc dáng cô hơi thấp, chưa đến 1m6, tức giận nhảy dựng lên đánh anh: "Tôi thấy anh cũng không tốt lắm!"


Sau ngày thổ lộ đó được mấy hôm, nhà cô xảy ra chuyện, ba qua đời ai ai cũng biết, cô đi đến đâu cũng không tránh được bị người khác chỉ trỏ, cả nhà Trình Trì cũng như tránh dịch, nhanh chóng chuyển đi, Trình Trì khó xử ấp úng: "Cái đó, mẹ anh bảo hoàn cảnh bây giờ có hơi loạn, nên..."


Chuyện thổ lộ với cô, cũng không đề cập đến.


Tang Du phẩy tay, cô vốn không thích anh ta, sao phải để trong lòng, nhưng cái thái độ thấy người ta gặp chuyện là quay ngoắt đi thật sự làm cho người khác thấy khó coi.


Sau này càng gặp ít đi, những năm gần đây thì cắt đứt liên lạc.


Giờ gặp lại cô, còn bảo cô là mối tình đầu của anh ta? Còn dám lắm mồm trước mặt Lam Khâm? Ngay mới nãy còn nói gì mà chuyện mối tình đầu không phải bịa đặt.


Tang Du xoa mặt, e là Trình Trì thấy qua nhiều năm mà cô vẫn sống yên ổn, nhàm chán quá nên bắt đầu ý định.


Dăm ba câu đã muốn chọc ghẹo cô? Nằm mơ.


"Tiểu Ngư, nghe giảng đi," Giản Nhan kéo cô, thấp giọng nói: " Giọng nói của bác sĩ Từ cũng trầm ấm quá đi! Hơn nữa không phải cậu là thanh khống (***) sao? Giọng nói thế này vẫn chưa đủ hấp dẫn cậu ư?"


(***) Thanh khống là một thuật ngữ Hán Việt thường thấy trong các bộ truyện của Trung Quốc dùng để chỉ những người thích nghe giọng nói, đặc biệt là những giọng họ cảm thấy lạ hoặc dễ thương, cảm thấy ấn tượng và bị cuốn hút bởi giọng nói đó, chỉ thích được nghe nó mỗi ngày.


Mạnh Tây Tây nhướng mày: "Giờ Tiểu Ngư đã có người trong lòng rồi," Cô nàng nhẹ giọng tám chuyện: "Nhưng mà Giản Nhan nói cũng đúng, cậu là thanh khống mà, idol cậu thích đều có khả năng ca hát tốt."


Cô cười hì hì không ngừng: "Ông chủ của cậu đẹp trai như vậy, chắc giọng nói cũng êm tai ha, cậu được thoả mãn cả hai phương diện hả?"


Tang Du giật mình, muốn nói ông chủ nhà tớ không cần nói cũng biết êm tai, nhưng Trình Trì đứng trên kia gõ bảng trắng ý bảo yên lặng, cô cũng không thể nói ra được nữa.


Giọng nói gì gì đó...


Rất nhanh cô đã quên không còn một mẩu.


Lúc trước không có Lam Khâm, cô đúng thật là rất thích, thích nghe kịch truyền thanh, để ý đến giọng nói người diễn, làm fangirl theo đuổi idol cũng trầm mê trong tiếng hát kia.


Nhưng từ sau khi có Lam Khâm, tất cả đều là mây bay.


Khi kết thúc bài giảng, Tang Du lại nhận được thông báo của ứng dụng dự báo thời tiết, nhảy ra bức họa vẽ tay, chỉ có một vùng biển xanh tĩnh mịch.


Không thấy mỹ nhân ngư nhỏ đâu.


Ở chính giữa có viết mấy chữ hết sức đơn giản ——


"Mỹ nhân ngư nhỏ không có ở đây, biển xanh như bị nhấn tạm dừng."


Tang Du đến quản lý phần mềm đặt câu hỏi trong bình luận: "Mỹ nhân ngư nhỏ đi đâu?"


Câu trả lời đến trong mấy giây: "Đi lên thế giới trên cạn."


Cô có chút lo lắng cho biển sâu: "Sẽ trở về chứ? Nếu không thì vùng biển đó sẽ thật đáng thương."


Lam Khâm ngồi bên cạnh cửa sổ sát đất, cách mấy giây lại nhìn con đường nhỏ bên dưới mà cô sẽ đi qua: "Sẽ về, cô ấy sẽ quay về với biển."


Nhấn gửi xong, anh chôn mặt giữa đầu gối, lỗ tai đỏ lên xoa xoa mi tâm.


Mỹ nhân ngư nhỏ còn nói...


Sẽ cho anh khen thưởng mà.


Trình Trì giảng bài, Tang Du dốc sức liều mạng nỗ lực cũng không nghe tiếp nổi, cô tính thầm còn ba ngày nữa là đến cuộc thi, những cái khác đều ôn tập khá ổn, duy chỉ có việc cấp bách là hiểu được cơ sở dữ liệu mới để dành hạng nhất.


Cho nên khi cho Lam Tiểu Khâm ăn bữa tối no nê, cô mới lập tức bắt đầu hình thức học tập


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp