Thế Giới Tiên Hiệp

Chương 28: Chí Bảo


...

trướctiếp

Linh lực trong cơ thể trào lên như thủy triều, hùng hậu đến cực điểm, so với một ngày trước thì gần như đã gấp mười lần.

Chẳng những linh lực mà thần hồn, thân thể, cảm giác, hết thảy đều đã tăng lên rất nhiều.

Nội Tức Cảnh chính là cảnh giới quan trọng nhất trong Luyện Thể Cảnh. Trước Nội Tức thì tu luyện giả chỉ có thể hấp thu linh khí từ trong linh thạch, đan dược để luyện hóa, cho dù có thể dẫn thiên địa linh khí vào trong cơ thể thì lại không có cách nào để hấp thu cả.

Nhưng mà khi tu vi đã đến Nội Tức Cảnh thì thiên địa linh khí nhập vào cơ thể thì liền có thể trực tiếp luyện hóa. Tuy rằng thiên địa linh khí nhập vào cơ thể so với luyện hóa linh thạch thì là cực ít, nhưng mà thiên địa linh khí sau khi dung hợp với cơ thể thì đối với tu tiên giả mà nói chính là sơ bộ được thiên địa chấp nhận, so với trước Nội Tức Cảnh quả khác nhau một trời một vực.

Diệp Vân cảm nhận được từng phần biến hóa thì trong nội tâm cuồng hỉ không thể nào đè nén được.

Hắn hoàn toàn không thể ngờ là như vậy mà lại trực tiếp đột phá lên Luyện Thể ngũ trọng Nội Tức Cảnh.

“Ngươi rốt cuộc là chí bảo gì?”

Trái tim Diệp Vân đập liên hồi, ý nghĩ trong đầu lúc này chỉ xoay quanh vấn đề này.

Vừa rồi vầng sáng hai màu đen trắng trong nháy mắt đan xen lại với nhau, khiến cho hắn cảm giác được vầng sáng này chẳng qua chỉ là do vật nào đó phát sáng lên mà thôi, nói cách khác thì vầng sáng hai màu này chẳng qua là do cảnh giới của hắn hiện tại chỉ có thể cảm giác đến thần quang mà thôi, hình dáng cũng không phải, mà chân thân của nó cũng không phải.

Nếu như không phải có chí bảo này thì coi như hắn phải mất hơn mười ngày mới có thể miễn cưỡng hấp thu được một khối linh thạch trung phẩm, đột phá Nội Tức Cảnh nhưng thân thể tuyệt đối không thể đạt được trạng thái như bây giờ, linh lực trong cơ thể tuyệt không thể hùng hậu như vậy được.

Hiện tại thực lực bản thân tăng lên như vậy thì tuyệt đối đã vượt qua cảnh giới tu hành mà điển tịch tông môn đã ghi chép.

“Chí bảo này so với Kim Đan của đại tu sĩ còn mạnh mẽ hơn?”

Trong đầu Diệp Vân lại xuất hiện hình ảnh kim giáp thần binh đầy trời như thủy triều, mà hai đạo nhân ảnh kia như đang dạo chơi vậy.

Trước đó, trong tiềm thức hắn cảm thấy Kim Đan đại tu sĩ là cực hạn của thế gian, nhưng giờ phút này khi nghĩ đến tốc độ thu nạp linh khí của vầng sáng đen trắng vừa rồi, rồi trước đó dưới uy áp của Kim Đan đều không có bất cứ tác dụng nào, hơn nữa vầng sáng này còn dám nuốt một tia tinh hoa của Kim Đan, thời điểm này hắn nhịn không được mà nghĩ đến, đồ vật này có lẽ là trên cả Kim Đan.

Như vậy thì làm sao lại có thể rơi vào Yêu Thú Cốc, sao lại có thể chui được vào trong cơ thể mình?

Diệp Vân hít thật sâu vào một hơi, hắn biết rõ trừ phi tu vi của mình tăng lên thì mới có thể phát hiện ra được sự huyền bí của vầng sáng đen trắng này, nếu không thì chỉ dựa vào sự tưởng tượng, căn bản không thể nào có đáp án.

Tốc độ hấp thu của chí bảo này chỉ sợ có thể so với Tụ Linh Trận trong truyền thuyết, sau khi hấp thu linh khí của hơn sáu mươi viên linh thạch trung phẩm, sau đó lại phun ra một đạo linh khí tinh thuần khó có thể tin như vậy, khiến cho hắn liền đột phá Luyện Thể ngũ trọng Nội Tức cảnh, như vậy xem ra thì chỉ cần có đủ linh thạch là có thể khiến cho tu vi của hắn tăng lên.

Diệp Vân không biết là những đệ tử chân truyền của những vị trưởng lão, chưởng giáo kia có hay không chí bảo có thể trợ giúp tu vi tăng nhanh, nhưng đối với hắn, một gã vừa mới thoát khỏi thân phận đệ tử tạp dịch thì đây chính là một chuyện nghịch thiên.

“Linh thạch! Linh thạch!”

Trong thời điểm này thì trong mắt Diệp Vân, linh thạch ngày càng trở nên trọng yếu, coi như là trước đây cũng chưa bao giờ cảm thấy khao khát như hiện tại.

Không chần chờ chút nào, hắn liền nắm hai viên linh thạch thượng phẩm trong tay, mạnh mẽ thu liễm tâm thần, vận chuyển tâm pháp trụ cột.

Lúc này hắn đã đạt Nội Tức Cảnh, tốc độ thu nạp linh khí đã nhanh hơn trước rất nhiều.

“Hả?”

Nhưng trọn vẹn một canh giờ trôi qua, thân thể hắn chấn động mở hai mắt ra, hào quang trong mắt lập lòe liên tục.

Hắn tự nhiên là muốn cho vầng sáng tiếp tục hấp thu linh lực trong hai viên linh thạch thượng phẩm này.

Nhưng bất kể hắn cố gắng như thế nào thì vầng sáng trong cơ thể hắn lại thủy chung không chịu xuất hiện.

Hắn mơ hồ có một cảm giác cổ quái là vầng sáng hai màu đen trắng này giống như lúc trước hấp thu tinh hoa Kim Đan giống với hấp thu linh khí trong linh thạch trung phẩm.

Nếu thực sự là như vậy thì vầng sáng đen trắng này có làm cho bản thân hắn chuyển biến gì không đây?

Trái tim của Diệp Vân lại một lần nữa đập mạnh.

Bất kể chuyển biến như thế nào thì vầng sáng hai màu này chỉ có thể làm cho hắn mạnh lên, chứ không có khả năng biến yêu đi.

“Cần nhất là có linh thạch!”

“Việc tu hành sau này, chỉ cần có linh thạch thì tu vi của ta tăng lên chắc chắn sẽ không chậm, thậm chí cũng có thể so sánh với đệ tử nội môn hay đệ tử chân truyền.”

Khí huyết của hắn nhanh chóng lưu chuyển, ngay cả huyệt Thái Dương cũng nổi lên.

Tại thời điểm đó thì hắn bỗng nhiên đứng dậy.

Hắn lúc đầu vốn là muốn yên ổn tu luyện ba ngày, sau đó tập trung xem Thiên Chúc Phong an bài như thế nào, nhưng hiện tại đã đạt Nội Tức cảnh, hơn nữa linh thạch trung phẩm trong tay đã tiêu hao toàn bộ, việc kế tiếp hay là vẫn nên làm quen một chút tình hình của Thiên Chúc Phong, xem xem có cách nào tích góp chút linh thạch hay khen thưởng cho việc tu hành sau này hay không.

Bởi vì lúc trước hắn cũng không có quan sát kỹ toàn bộ nơi ở nên lúc này hắn liền đứng dậy, dạo qua toàn bộ chỗ ở của mình một vòng.

Nơi ở này của đệ tử ngoại môn cũng coi như tương đối tinh xảo, lầu một là nơi sinh hoạt, lầu hai là nơi làm phòng ngủ và tu luyện, thậm chí còn dùng một chút linh thổ chỉ có ở Thiên Chúc Phong để bố trí một gian phòng gieo trồng linh thảo.

Tuy rằng phòng gieo trồng này vô cùng đơn giản, nhìn qua thì chỉ có thể gieo trồng một chút linh dược bình thường, nhưng mà sau này khi chấp hành nhiệm vụ, thuận tiện có thể thu thập được một chút linh dược thu nạp linh khí, gieo trồng tại đây thì tương lai cũng không phải là không có lợi.

Dì sao đã có tốc độ thu nạp linh khí như vậy thì tiêu hao số lượng linh thạch đúng là quá kinh người.

Lúc trước, đệ tử tạp dịch một tháng chỉ được phát mấy viên linh thạch hạ phẩm, tích lũy cả năm cũng không được một viên linh thạch trung phẩm, cũng chỉ có Đoạn Thần Phong với xuất thân như vậy thì mới có được số linh thạch kinh người như vậy.

Diệp Vân sau khi dạo qua nơi ở của mình một vòng, lúc này mới bắt đầu nghiên cứu những chú giải bên trong yêu bài của mình.

Phía trên Thiên Chúc Phong có một vài chỗ đặc thù thì không có chút giải, mà những địa phương cho chúng đệ tử như bọn hắn thì có vài chục chỗ, có Giới Luật Đường, phòng luyện đan cấp thấp, vị trí của linh điền, Diễn Võ Điện, Hái Thuốc cốc…

Đương nhiên giống như nơi bọn hắn xuất thân lúc trước là một ít Thu THập Cốc, Gieo Trồng Cốc, và một số linh dược Yêu thú cốc, bọn hắn cũng tùy ý có thể đi vào, đến lúc đó nếu rảnh rỗi thì có thể vào đó tìm xem có linh dược phù hợp với việc tu hành của mình hay không.

Diệp Vân xem quy củ của Thiên Chúc Phong đọc đi đọc lại bảy tám lần, mà nơi hắn quan tâm nhất có thể kiếm được tài nguyên tu luyện, chính là điện thờ thí luyện.

Điện thờ thí luyện chính là nơi chuyên môn tuyên bố nhiệm vụ của tông môn, mỗi nhiệm vụ mà mức độ khó khăn đều phân chia rõ ràng. Một nhiệm vụ đơn giản nhất thì sau khi hoàn thành thì ban thưởng cơ bản là một viên linh thạch trung phẩm, mà mười nhiệm vụ khó khăn nhất, nghe nói từ khi ban bố ra đến nay thì căn bản không có đệ tử nào hoàn thành, thậm chí đã có rất nhiều người hợp lực nhưng cũng không thành công, đương nhiên thì ban thưởng cũng vô cùng hậu hĩnh, tương truyền thì nhiệm vụ khó khăn nhất thì ban thưởng đến năm nghìn viên linh thạch trung phẩm và một kiện linh khí hạ phẩm có phẩm chất tuyệt hảo, và thêm một viên Ngưng Khí Đan nữa.

Ngưng Khí Đan, tên như nghĩa, chính là đan dược dùng tại thời điểm trùng kích Luyện Thể Cảnh đỉnh phong lên Luyện Khí Cảnh, ngưng luyện chân khí để sử dụng. Luyện Khí cảnh chính là ngưng luyện chân khí, nếu như ngươi đang ở thời điểm Luyện THể đỉnh phong, ăn vào một viên Ngưng Khí Đan thì có thể đề cao thêm hai phần gia tăng xác xuất thành công.

Hai thành là khái niệm gì? Nói như vậy, Luyện Thể trùng kích Luyện Khí cảnh, nếu có bốn năm thành cơ hội thì cũng là khá tốt rồi, một viên Ngưng Khí Đan có thể làm cho xác xuất thành công tăng thêm hai thành, hiệu quả như vậy thì cũng khiến cho rất nhiều đệ tử Luyện Thể Cảnh đỉnh phong điên cuồng.

Sau thời gian một nén nhang sau, Diệp Vân dựa vào địa đồ mà xuất hiện trước điện thờ thí luyện.

Điện thờ thí luyện là một đại điện toàn thân được làm từ kim loại màu xanh, tản ra một khí tức trầm lạnh.

Giữa đại điện là một tấm bia màu xanh óng ánh đứng sừng sững, cũng không biết là dùng thủ đoạn gì mà trên đó nổi lên bạch quang nhàn nhạt, tạo thành từng ký tự một.

Ánh mắt Diệp Vân tự nhiên rơi vào hàng đầu tiên, nhưng đồng tử của hắn liền co rụt lại.

Hàng thứ nhất này chính là nhiệm vụ cấp khó nhất trong mười nhiệm vụ đầu, trên đó viết chính là giết chết một con Huyết sắc song sí hổ, thu hồi yêu đan.

Huyết sắc song sí hổ: hổ hai cánh màu đỏ.

Huyết sắc song sí hổ chính là yêu thú cửu cấp, chỉ còn một chút nữa là có thể lột xác, đổi linh hải, có được linh trí.Thực lực của yêu thú cửu cấp thì có thể so sánh với Luyện Khí Cảnh tầng hai Chu Thiên Cảnh, cái này căn bản DIệp Vân không thể với tới.

Diệp Vân lắc đầu, ánh mắt chuyển xuống phía dưới.

Nhiệm vụ cấp chín, chém giết yêu thú thất cấp Tử Lê Ma Xà, ban thưởng năm trăm khối linh thạch trung phẩm và một kiện linh khí hạ phẩm.

Nhiệm vụ cấp tám, thu thập ba gốc biến dị quả (?), ban thưởng năm trăm viên linh thạch trung phẩm.

Nhiệm vụ cấp bảy, truy tìm tung tích của phản đồ HÌnh Thần, ban thưởng hai trăm khối linh thạch trung phẩm.

Diệp Vân nhíu mày, những nhiệm vụ này đều có chú giải rất rõ ràng, ví dụ như nhiệm vụ cấp bảy, nghịch đồ Hình Thần của Thiên Chúc Phong này có u vi Luyện Khí nhất trọng, trong tay còn có một kiện linh khí trung phẩm, cho dù với tu vi của Diệp Vân mà đi điều tra, một khi bị phát hiện thì hầu như không có khả năng sống sót.

Ánh mắt hắn tiếp tục hạ xuống, dừng lại ở nhiệm vụ thứ mười bốn.

Đuổi giết nghịch đồ Hình Hoa Vân, Luyện Thể Cảnh lục trọng, ban thưởng tám mươi khối linh thạch trung phẩm.

Cho dù là với tu vi hiện tại của hắn, chống lại tu luyện giả Luyện Thể Cảnh ngũ trọng thì hoàn toàn chắc thắng, như vậy thì khi đối mặt với đối thủ Luyện Thể Cảnh lục trọng, có lẽ cũng có lực đánh một trận.

Nhưng mà Diệp Vân thấy tên người này và tám mươi viên linh thạch trung phẩm khen thưởng thì trong lòng lại dâng lên một chút bi thương, bởi vì hắn nghĩ đến, nếu là mình lúc trước đối đầu với Lưu Đạo Liệt, Lưu Ngọc, sau này còn có Tần Thiên Hàn nữa, thật sự trái với tông quy, trốn khỏi Thiên Kiếm Tông mà nói thì hiện tại tên của mình có lẽ cũng xuất hiện ở đây, cùng với linh thạch mê người mà bị đuổi giết không ngừng.

“Diệp sư huynh, không thể tưởng tượng được chúng ta lại gặp nhau ở đây.”

Diệp Vân đang muốn nhìn xuống thì lại nghe được một âm thanh quen thuộc vang lên, truyền vào trong tai hắn.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp