Dư Tình Khả Đãi

Chương 76


2 năm

trướctiếp



Mười một rưỡi Quý Hựu Ngôn mới tới khách sạn, lúc lên lầu mặt cô như đưa đám.


Cô những mong có thể tạo cho Cảnh Tú một niềm vui bất ngờ nên mới xác nhận với Diêu Tiêu chuyện Cảnh Tú đang ở Lăng Châu, còn không cho con bé tiết lộ Cảnh Tú đêm nay mình trở về.


Muộn lắm rồi, khả năng cao Cảnh Tú đã nghỉ ngơi. Nếu Cảnh Tú đang ngủ thì sao cô nỡ lòng nào đánh thức Cảnh Tú dậy chỉ để nhìn mặt nhau được.


Hạnh phúc thay khi cô với Lâm Duyệt vừa lên đến nơi, cửa thang máy vừa mở cô đã thấy Diêu Tiêu đứng bên ngoài đợi thang máy.


Vẻ ủ dột trên mặt Quý Hựu Ngôn tức khắc tan biến.


Diêu Tiêu ngẩn người, cô nàng hỏi Quý Hựu Ngôn, "Cô Quý về ạ? Sao em nghe đồn phải tới chung kết chị mới về mà?"


Quý Hựu Ngôn rời khỏi thang máy, cao giọng đáp, "Ừ, chị về một lát rồi lại đi."


Ánh mắt Diêu Tiêu xao động, cô nàng nở một nụ cười nghiền ngẫm.


"Khụ, cái chính là chị quên một món đồ hết sức quan trọng tại khách sạn nên phải vòng về lấy." Quý Hựu Ngôn giấu đầu hở đuôi.


Diêu Tiêu làm bộ tin, gật đầu bảo, "À, ra là vậy ạ. Vậy tối nay cô Quý đành nghỉ ngơi một mình rồi. Cô Cảnh có lịch trình cá nhân, mai mở quay lại."


Cái gì cơ?! Quý Hựu Ngôn như bị sét đánh ngang tai, nụ cười tắt ngóm.


Diêu Tiêu bước vào thang máy, cười thành tiếng, "Em đùa thôi." Cô nàng nói với vẻ ranh ma, "Có điều chị Quý mà chậm một tẹo nữa là cô Cảnh đi ngủ đấy."


Quý Hựu Ngôn như cải tử hoàn sinh, xấu hổ liếc nhìn Diêu Tiêu một cái, "Xem ra Tiêu Tiêu dạo gần đây sống sung sướng thoải mái quá rồi nhỉ?"


Diêu Tiêu thấy thế bèn ngoan ngoãn đáp, "Làm gì có đâu ạ, em sai rồi chị."


Quý Hựu Ngôn xì một tiếng, phất tay với Diêu Tiêu rồi dợm rảo bước đi về phía phòng mình. Mới được một bước, cô lại dừng chân đẩy Lâm Duyệt đi, "Duyệt Duyệt theo Tiêu Tiêu xuống nghỉ ngơi đi, sáng mai đúng giờ tới gọi chị là được." Dứt lời, cô đích thân kéo vali hành lí vốn nằm trong tay Lâm Duyệt. 


Lâm Duyệt như có điều muốn nói, Diêu Tiêu liền thức thời kéo tay Lâm Duyệt, thân thiết mời, "Đi thôi Duyệt, mình về ngủ nào. Chị Quý ngủ ngon nhé."


Quý Hựu Ngôn gật đầu, sau đấy bỏ lại một bóng lưng uyển chuyển phóng khoáng cho hai người.


Cô quét thẻ phòng, vừa đẩy cửa chuẩn bị bước vào lập tức nghe thấy thanh âm trong trẻo của Cảnh Tú từ phía xa vọng lại, "Tiêu Tiêu à, sao lại vòng về..."


Quý Hựu Ngôn nghe giọng đối phương thì cười cong mặt mày, không thể chờ đợi thêm chút nào để tiến về phía nguồn phát nữa. Cảnh Tú ra ngoài hành lang, khi trông thấy Quý Hựu Ngôn, lời định nói lại nuốt về hết cả.


"Sao cậu lại về đây?" Giọng điệu Cảnh Tú không khỏi mừng rỡ.


Quý Hựu Ngôn nhận ra cô cũng vui vẻ thì cõi lòng đầy hương vị ngọt ngào. Cô vẫy tay với Cảnh Tú, ra hiệu Cảnh Tú lại gần, nhẹ nhàng hỏi, "Cậu đoán xem?"


Cô cúi người, kéo vali hành lí qua cửa rồi mới khép nó lại.


Cảnh Tú cho rằng cô có nguyên do gì không tiện tiết lộ bèn tiến đến bên cạnh định hỗ trợ, ai dè trong tay cô chỉ có mỗi vali hành lí, nào còn gì khác đâu.


Không phải mình đang nghe lời Quý Hựu Ngôn quá à? Cảnh Tú nhíu mày, mất mặt thành thử không nén được giận.


Làm gì có chuyện Quý Hựu Ngôn không nhận ra tâm tư của đối phương, có điều cô cảm thấy đáng yêu quá thể. Cô ngậm cười, lấy hai tay nắm tay Cảnh Tú, kéo đối phương lại gần mình thêm một bước, sau đó hai tay đổi thành ôm eo Cảnh Tú, dịu dàng giam giữ.


Tim Cảnh Tú đập lệch một nhịp, theo quán tính bước hai bước, cứ thế rơi trọn vào lồng ngực Quý Hựu Ngôn.


Quý Hựu Ngôn dựa lưng lên cửa, cẩn thận ôm Cảnh Tú vào lòng.


"Tôi nhớ cậu nên quay lại đây." Cô nhìn ngắm đôi con ngươi trong veo của Cảnh Tú, nhỏ giọng đáp.


Nhu tình nồng nhiệt trong mắt cô khiến Cảnh Tú như bị bỏng, tim đập thình thịch, cảm giác nóng bừng lan tỏa tứ chi. Cô nuốt nước bọt, rũ mi mắt hòng lẩn tránh ánh nhìn của Quý Hựu Ngôn, nhưng Quý Hựu Ngôn đột nhiên lại hôn chóp mũi của cô, trêu chọc, "Cậu không nhớ tôi sao?"


Thân thể Cảnh Tú như mềm nhũn, tai như bị thiêu. Dĩ nhiên là nhớ rồi, bằng không sao lại có thể có hành động quái đản tỉ dụ như up một story mà chỉ mình Quý Hựu Ngôn mới trông thấy.


Cô trầm mặc không trả lời, Quý Hựu Ngôn bèn hôn thêm một cái lên mũi cô, quyết chưa buông tha, "Cậu cũng không ôm tôi cái à? Rõ ràng đã đồng ý rồi."


"A Tú, ôm tôi một cái được không?" Cô vừa hôn lên mũi của Cảnh Tú, vừa mềm giọng năn nỉ.


Cảnh Tú như có thể cảm nhận được mỗi khi hàng mi Quý Hựu Ngôn rung động đều mang theo một làn gió khẽ khàng quét qua gò má mình, rồi quấy rối trái tim mình.


Lần cuối cùng Quý Hựu Ngôn làm nũng với mình là từ khi nào rồi? Cảnh Tú mềm lòng, lý trí hoàn toàn đắm chím.


Cô nhẹ nắm lấy vạt áo, đầu hàng. Cô nâng đôi tay run rẩy của mình lên, hờ hờ đặt bên eo Quý Hựu Ngôn.


Một giây vòng tay ôm trọn lấy đối phương, cảm giác vui sướng và đủ đầy khiến Cảnh Tú thầm thở dài thỏa mãn.


Quý Hựu Ngôn lại thì thầm như gọi mời bên tai cô, "Chặt thêm một chút đi."


Đó cũng là khát vọng của chính cô. Cảnh Tú thuận theo tâm ý, hai tay siết chặt hơn, rốt cuộc cũng sít sao ôm lấy Quý Hựu Ngôn.


Thân thể hai người thân mật không một khe hở, tiếng tim đập như liên hồi nhảy nhót, tựa như chúng đang khiêu vũ với nhau.


Quý Hựu Ngôn không thể nhìn thấy một người con gái vẫn luôn giữ vẻ xa cách mỹ lệ trông dịu dàng say đắm cỡ nào khi ôm lấy mình.


Cô chôn mặt trong mái tóc Cảnh Tú, trong cái ôm của Cảnh Tú cô cảm giác mình như một chú chim bé nhỏ mất chân cứ bay mãi bay mãi, cuối cùng cũng có thể tìm được một hòn đảo có thể nghỉ ngơi. Một hòn đảo êm ấm, yên ổn, không gió, không mưa.


Cảm giác an tâm.


Một lát sau Cảnh Tú cảm giác tóc mai mình ươn ướt. Cô hoảng hốt muốn lùi lại nhìn Quý Hựu Ngôn, Quý Hựu Ngôn lại mang theo giọng mũi nhẹ giọng bảo, "A Tú đừng động, cứ vậy để tôi ôm thêm một lát được không?"


Lòng Cảnh Tú vừa đau vừa mềm.


Cô khẽ khàng "Ừm" một tiếng, lại vòng tay ôm lấy eo Quý Hựu Ngôn, tựa trong ngực đối phương. Tư thái dung túng thả lỏng.


Sau một lúc, Quý Hựu Ngôn bình ổn tâm tình thì cũng nảy ra những mong muốn khác.


Cảnh Tú cảm giác có đôi môi ấm áp kề bên tai mình.


Tai là một trong những vị trí mẫn cảm của cô, Cảnh Tú run rẩy. Cô kiềm chế, hơi nghiêng đầu đi, ra chiều điềm nhiên hỏi Quý Hựu Ngôn, "Không phải mai cậu dự buổi tuyên bố à?" Giọng không tránh khỏi nhiễm phải một tầng nhu mì.


"Ừm, vậy nên sớm mai tôi phải đi rồi. Chuyến bay cất cánh lúc sáu giờ bốn mươi lăm phút."


Cảnh Tú nhất thời giữ khoảng cách với Quý Hựu Ngôn, nặng nề nói, "Mệt mỏi quá, cậu không nên tới đây."


Chuyến bay sớm như vậy, lại còn phải ngồi lâu, tầm bốn, năm giờ đã rời giường thì căn bản không thể ngủ tròn giấc.


"Thấy cậu xong cảm giác mệt mỏi tan biến hết." Quý Hựu Ngôn chớp mắt, sến sẩm đề nghị, "Nếu có thể thì cậu... hôn tôi một cái đi, tinh thần tôi sẽ tăng lên gấp trăm lần."


Cảnh Tú lẳng lặng nhìn Quý Hựu Ngôn, Quý Hựu Ngôn dần dà chột dạ. Đáy mắt Cảnh Tú liền thoáng qua ý cười, cô đột ngột tiến lại gần, đặt một nụ hôn nhẹ như lông chim lên khóe môi Quý Hựu Ngôn.


Trái tim Quý Hựu Ngôn như có pháo rang.


Quý Hựu Ngôn còn chưa kịp phản ứng, Cảnh Tú đã lùi về, hoàn toàn rời khỏi cái ôm của Quý Hựu Ngôn.


"Mai bay sớm vậy thì cậu tranh thủ đi nghỉ đi." Cô đứng cách Quý Hựu Ngôn vài bước, giả vờ bình tĩnh căn dặn.


Hai mắt Quý Hựu Ngôn tròn xoe, đưa tay lên sờ khóe miệng, vừa mừng vừa sợ, cảm giác không khác nào một kẻ khờ khạo tự dưng vớ được tấm vé số độc đắc vậy.


Cảnh Tú cúi đầu giấu đi nụ cười. Cô quay lưng đi về phía phòng mình, "Ngủ ngon."


Bấy giờ Quý Hựu Ngôn mới hoàn hồn, mặt mày hớn hở rảo bước giữ lấy tay Cảnh Tú.


Cảnh Tú nhíu mày.


Nỗi kích động muốn cưỡng hôn của Quý Hựu Ngôn lập tức tan tành.


Có phải thanh tiến độ vẫn chưa đủ không nhỉ? Nếu A Tú nguyện ý liệu không chỉ có mỗi cái hôn ở khóe miệng chứ? Hay mình lại được voi đòi tiên mất rồi?


Cô há miệng, nhanh trí nói, "A Tú này, mấy ngày vừa rồi phòng tôi chẳng ai dọn dẹp, tôi sợ nó phủ bụi mất. Duyệt Duyệt thì đi ngủ, giờ tôi mà tự dọn thì phí thời gian lắm. Tôi có thể..." Đến đoạn then chốt thì cô lại lắp bắp.


Cảnh Tú đón ý tiếp lời, "Thế tôi thu dọn cùng cậu nhé?"


"Không phải thế." Quý Hựu Ngôn thấp thỏm, "Tôi có thể tá túc phòng cậu một đêm không?" Càng nói, giọng cô càng nhỏ.


Cảnh Tú hơn run, không nói câu nào đã bỏ vào phòng.


Quý Hựu Ngôn đứng như trời trồng, không biết phải làm sao.


"Còn chưa đi rửa mặt à?" Chợt Cảnh Tú từ trong hỏi vọng ra.


Đây có phải... ngầm cho phép không?! Quý Hựu Ngôn như mở cờ trong bụng, vội vàng đáp, "Đi đây, A Tú đợi tôi đó nhé, tôi trở lại liền."


Cô kéo vali hành lí về phòng mình, nhanh chóng chạy đi tắm rửa, đổi sang đồ ngủ rồi đến phòng Cảnh Tú.


Cửa phòng Cảnh Tú nửa mở nửa đóng. Nghe thấy tiếng bước chân, Cảnh Tú gượng gạo tiến tới đỡ lấy nắm đấm cửa, nói với Quý Hựu Ngôn, "Hay là cậu về phòng mình đi?"


Tim Quý Hựu Ngôn dâng lên tận cuống họng, cô vừa định hỏi lý do thì phát hiện sắc mặt Cảnh Tú tái nhợt, dường như còn có nét nhẫn nhịn đau đớn.


Cô biến sắc, vội hỏi, "A Tú, cậu sao thế? Sao mặt cậu tái vậy?"


Năm ngón tay Cảnh Tú siết chặt tới mức trắng dã, cô cố gắng giải thích, "Tôi... hôm nay là ngày đầu kỳ, hơi đau..."


Quý Hựu Ngôn ngẩn người vỡ lẽ. Cô nghĩ đến hôm đấy chung giường, người Cảnh Tú lạnh toát, trái tim đau nhói như thể bị thứ gì bóp nghẹn.


"Tôi ngủ với cậu, tôi ôm cậu, làm ấm bụng cậu thì có lẽ sẽ thoải mái hơn."


Cảnh Tú đau đến mức đứng không xong, chỉ muốn co người lại. Cô xoay người, không muốn để lộ vẻ khó coi trước mặt Quý Hựu Ngôn, lưng thẳng tắp, chầm chậm bước về phía giường. Quý Hựu Ngôn bám theo, nửa ôm Cảnh Tú, nửa đỡ Cảnh Tú ngồi xuống mạn giường.


"Cậu mà ngủ ở đây thì tôi sẽ quấy rầy cậu." Trán Cảnh Tú đã phủ một lớp mồ hôi.


Cô đã từ từ quen với cảm giác đau đớn này rồi. Mỗi lần phát tác đều thuộc khung giờ sau nửa đêm, cơn đau đột ngột ập đến, dữ dội như muốn rời núi lấp biển, đau đến mức không thể nào ngủ được.


"Tôi không ngủ ở đây thì lo cho cậu chẳng ngủ ở đâu được." Quý Hựu Ngôn dìu cô nằm xuống, đắp kín chăn cho cô, "Uống đường đỏ không?"


Cảnh Tú lắc đầu, "Uống rồi, vô tác dụng."


"Dán miếng giữ nhiệt rồi chứ?"


Cảnh Tú yếu ớt đáp 'rồi'.


"Vậy... cậu có muốn uống thuốc giảm đau không?"


Cảnh Tú khó nhọc trả lời, "Không." Cô không dám uống nhiều thuốc giảm đau, càng không dám đụng đến loại cường độ mạnh, sợ phụ thuộc.


Nhìn cô suy nhược như vậy, Quý Hựu Ngôn không nỡ hỏi tiếp nữa. Cô cởi áo ngoài, tắt đèn, chui vào chăn Cảnh Tú, ôm Cảnh Tú vào ngực.


Toàn thân Cảnh Tú như một khối băng, Quý Hựu Ngôn lạnh đến run lên.


Cảnh Tú sợ Quý Hựu Ngôn khó chịu bèn giãy giụa muốn tránh né, nhưng Quý Hựu Ngôn dùng cả hai chân kẹp lấy chân Cảnh Tú, một tay còn giữ tay Cảnh Tú kề sát bụng mình sưởi ấm, tay còn lại dịu dàng xoa bụng Cảnh Tú.


Cảnh Tú bỏ cuộc, xót xa gọi, "Ngôn Ngôn..."


Quý Hựu Ngôn quan tâm hỏi, "Có thoải mái hơn chút nào không?"


Cảnh Tú nhắm mắt cảm nhận, không biết có phải do tâm lý tác động không mà thật sự cảm giác đỡ hơn rất nhiều. Song cô vẫn giả bộ đáp, "Không chút nào. Cậu thả tôi ra đi, còn ngủ, một lát là tôi hết."


Quý Hựu Ngôn làm ngơ, tiếp tục sưởi ấm, tiếp tục xoa.


Cảnh Tú sợ mình khước từ quá sẽ khiến Quý Hựu Ngôn hiểu nhầm nên cô đành thỏa hiệp chấp nhận cái ôm của đối phương. Nhưng cô nói không cần phí công xoa bụng làm gì, đặt tay lên đó là được rồi.


"A Tú, đợi một thời gian nữa chúng mình cùng đi khám theo Đông y được không?" Quý Hựu Ngôn hoài nghi thể chất Cảnh Tú biến đổi hậu chấn thương, cần phải điều trị chậm rãi.


Thực chất Cảnh Tú đã đoán được nguyên nhân, cô nhẹ nhàng từ chối, "Tôi thử rồi, vô tác dụng. Tôi không sao mà, đau một chút rồi sẽ ổn."


Luồng nhiệt cuồn cuộn không ngừng truyền đến từ người Quý Hựu Ngôn, Cảnh Tú cảm giác cơ thể mình từ từ ấm áp, cơn buồn ngủ kéo theo đó, đây là lần đầu tiên cô có thể an ổn chìm vào giấc mộng kể từ khi cơn đau phát tác.


Cô vùi trong lòng Quý Hựu Ngôn, thân thể chậm rãi khoan khoái như một nàng mèo được vuốt ve ân cần. Quý Hựu Ngôn ngắm nhìn gương mặt yên tĩnh khi ngủ của cô, vừa sung sướng, lại vừa lo sợ.






Tác giả có lời muốn nói: Xin giới thiệu túi sưởi nhãn hiệu cô vợ hờ họ Quý, ở nhà hay mang ra ngoài đều tiện lợi, rất đáng để người người đều thử.


Quần chúng: giá cả thế nào?


Cảnh meo meo xấu hổ: Vô giá!






Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp