Tháng Ngày Giữ Mạng Bên Người Husky

Chương 21: Chu Lê nói: "Chán quá à."


2 năm

trướctiếp

Chỗ Chu Lê hẹn gặp Tống Oanh Thời trong tiểu khu, là chỗ rẽ thường ngày họ đi làm về tách ra kia.

Về chuyện đưa chó, buổi chiều Chu Lê đã hỏi ý Tống Oanh Thời trên Wechat trước, nói rằng trong những người cậu quen biết trừ cô ra thì còn lại đều không đáng tin lắm, hy vọng cô có thể nhận nuôi husky.

Tống Oanh Thời rất vui vẻ, không do dự tí nào đồng ý ngay, nhưng không ngờ mới qua một ngày mà Chu Lê lại trở nên như vậy, nhìn vết bầm trên khóe mắt cùng khóe miệng hiển nhiên là bị người ta đánh rồi.

Cuối cùng cô cũng rõ vì sao cậu lại gấp gáp muốn đưa chó như vậy, nhíu mày nói: "Là cha cậu đánh sao?"

Chu Lê bất đắc dĩ gật đầu.

Tống Oanh Thời tức giận tới phồng má, nói thẳng: "Cậu cứ nhịn mãi như vậy sao được, cho dù là cha cậu đi nữa thì cũng không thể đánh cậu như vậy, cậu suy nghĩ lại đi, nếu không thì cứ dọn ra ngoài ở."

Cô nhớ ra một chuyện, hai mắt sáng lên: "Nếu cậu không có tiền thuê nhà có thể tới nhà tớ ở, nghỉ hè xong thì tớ cùng bà nội sẽ về nội thành, nhà kia không ai ở hết."

Chu Lê nói: "Ông ấy muốn đi khám bác sĩ, tôi muốn xem tình hình trước."

Nhiệm vụ của cậu đã xong rồi, không cần cả ngày chăm sóc một con ngáo, thật sự có thể tùy ý một chút.

Chỉ là cậu thứ nhất đã đồng ý đi khám bệnh cùng Tiền Đa Thụ, thứ hai còn phải nghĩ cách giải quyết chuyện Lâm gia, chỉ cần chờ hai tuần sau là có thể biết hào môn kia có xuất hiện hay không, nên tạm thời cũng lười quản mấy chuyện khác.

Tống Oanh Thời không biết rõ quanh co trong này, nghe vậy cũng cảm thấy bớt lo, dặn dò cậu: "Vậy sau này cậu cần giúp gì cứ tới tìm tớ nhé."

Chu Lê cười đồng ý, đưa husky trong ngực cho cô.

Tống Oanh Thời duỗi tay đón lấy, thân thiết vuốt vuốt lông, cực kỳ vui vẻ: "Hoan Hoan, từ giờ về sau chị chính là mama của em đó!"

Quý Thiếu Yến làm như không nghe thấy, an tĩnh mà nhìn ngốc bạch ngọt.

Xem ngữ khí trước mắt này thì đúng thật ngốc bạch ngọt không hề có ý muốn lợi dụng hắn đi cua em gái nhỏ, mà thật sự chỉ muốn tìm cho hắn một chủ nhân tốt như ban đầu đã hứa thôi.

Hắn cuối cùng cũng có thể thoát khỏi hai cha con bệnh thần kinh này sau đó có cơ hội về nội thành. Đây đúng là điều hắn chờ đợi bấy lâu nay, hắn nên thấy vui vẻ mới đúng chứ, nhưng không hiểu sao lúc này một chút vui vẻ hắn cũng không cảm thấy nữa.

Chu Lê cố khống chế biểu cảm của mình, làm bộ không nghe thấy tiếng mama kia.

Dù sao khi về tới nhà thì bà nội Tống cũng sẽ khiến cô đổi thành chị gái, Quý thiếu gia không chịu thiệt đâu. Cậu đối diện với ánh mắt của thiếu gia, vuốt lông lần cuối rồi đưa cái túi qua: "Nè, trong đây đều là đồ của nó."

Tống Oanh Thời nhìn sơ qua, thấy chậu hoa lớn cỡ bàn tay, hỏi: "Hoa này cũng của nó á?"

Chu Lê nói: "Ừm, một cái là hoa thật một cái là hoa giả, cho nó điều tiết tâm trạng í mà, cậu nhớ kỹ tuyệt đối không thể bật công tắt của chậu hoa giả nha. Còn cái đồ chơi đầu husky này nó có thể tự chơi, cũng có thể chơi cùng cậu, còn buổi sáng và buổi tối nhớ phải chải răng cho nó, hôm qua tôi vừa tắm cho nó xong nên tuần sau cậu hẳn tắm cho nó, mấy ngày tới chỉ cần lau lông cùng móng vuốt là được rồi. Còn nữa, hôm nay tôi vừa dẫn nó đi tiêm một mũi vaccine, còn hai mũi sau nữa..."

Cậu nói một hơi từ chuyện lớn tới chuyện nhỏ, càng nói càng nhiều, thật sự sợ ngáo nhà mình chịu thiệt thòi.

Nghĩ một lát lại bổ sung thêm: "Tôi không cho nó ăn thức ăn cho chó, có lẽ nó ăn không quen đâu nên sau này nhà cậu ăn gì thì cho nó ăn cái đó là được rồi, không cần cao sang gì đâu nhưng thi thoảng cho nó tí nước trái cây với. Nó thích ăn đồ mới, chắc vì khứu giác nhạy nên đồ người khác ăn rồi dù chỉ nếm thử một tí nó cũng sẽ không ăn"

Tống Oanh Thời ừ một tiếng: "Nhưng tớ nghe nói chó ăn thức ăn cho chó sẽ tốt hơn đó."

Chu Lê cười cười, không khuyên thêm nữa.

Nguyên văn từng có đoạn này, lúc đầu Tống Oanh Thời cũng mua thức ăn cho chó nhưng thiếu gia không chịu ăn, vậy nên sớm muộn gì cô cũng sẽ đổi thành thức ăn của người thôi, cậu không cần lo lắng.

Tống Oanh Thời nhẩm lại hết những gì cậu nói một lần, hỏi: "Còn gì nữa không?"

Chu Lê nói: "Ừm... Nó không thích ngủ trong thùng giấy, bình thường đều ngủ trên giường."

Tao cũng chỉ có thể giúp mày tới đây thôi Đản Đản à.

Tình hình ở nhà Tống Oanh Thời tốt hơn nhà cậu nhiều, không sợ ngủ trong phòng khách sẽ bị đánh, nguyên văn Quý Thiếu Yến chính là ngủ ở sô pha phòng khách, còn việc Tống Oanh Thời nghe cậu nói xong có thể cho hắn lên giường không thì phải xem vận may của nam chính rồi.

Tống Oanh Thời nghe được cảm thán: "Cậu đối với nó tốt thật chứ."

Chu Lê thở dài: "Tiếc là tôi lại không thể nuôi tiếp."

Tống Oanh Thời lại nhìn vết thương trên mặt cậu, nhớ lại tình huống của cậu xong cũng cảm thấy đáng tiếc dễ sợ.

Cô nói: "Vậy lúc nào cậu muốn thăm nó cứ nhắn Wechat cho tớ, tớ mang nó ra cho cậu xem."

Chu Lê nói: "Không được, tôi sợ nó mến tay mến chân rồi sẽ không quên được tôi mất."

Nếu đây chỉ đơn giản là một con husky ngoan ngoãn yên tĩnh thì cậu dĩ nhiên muốn thăm rồi, khổ nỗi chỗ này thật ra là một vị đại gia đó, vất vả lắm nam nữ chính mới có thế giới hai người, cậu nào dám chui ra làm bóng đèn, chán sống phỏng?

Cậu lưu luyến không rời mà nhìn con ngáo lông xù xù một cái, đau lòng không tả nổi rời đi, đây là tình cảm chân thật từ đáy lòng luôn í.

Tống Oanh Thời thấy cậu không phải trở về nhà, nhịn không được lên tiếng: "Cậu đi đâu đấy?"

Chu Lê nói: "Đi mua ít rau về nấu cơm."

Tống Oanh Thời lập tức thấy cậu sống thật không dễ dàng gì.

Không thể nuôi thú cưng thì thôi đi, bị cha mình bạo hành mà còn phải nấu cơm mỗi ngày nữa chứ. Cô thở dài một hơi, thấy husky vẫn nhìn cậu chằm chằm, sờ đầu nó một cái: "Được rồi, tụi mình về thôi."

Quý Thiếu Yến chậm rãi quay đi, nhắm mắt lại nằm trong lòng cô.

Hôm nay lại họp chợ, Chu Lê chưa ra khỏi tiểu khu đã nghe thấy tiếng ồn ngoài đó.

Cậu nhìn đồng hồ thấy Tiền Đa Thụ cũng sắp về rồi, lười xào rao nên định mua ít rau trộn, kết quả vừa mới vào chợ đã nhận được mấy tờ rơi.

Cậu đưa tay nhận, nhìn qua thấy là tờ rơi thú cưng tranh tài.

Cậu lại nhớ tới tờ rơi ở khu thương mại lúc trước, tờ rơi kia bị cậu bỏ vào túi quần, tối qua khi thay đồ cũng không lấy ra nên quên mất việc đưa cho Tống Oanh Thời, không ngờ lúc này nhận được thêm nữa.

Cậu nhìn tờ rơi, mơ hồ cảm thấy sai sai ở đâu đó, không chờ cậu sắp xếp lại suy nghĩ đã bị tiếng chuông điện thoại đột ngột cắt ngang, lấy điện thoại ra xem thấy là Tiền Đa Thụ gọi, ấn nghe: "Alo?"

Giọng nói Tiền Đa Thụ có hơi dè dặt: "Con đang ở đâu vậy?"

Chu Lê nói: "Trên chợ, đang tính mua ít rau trộn."

Tiền Đa Thụ bên kia hình như thở phào một cái, nhẹ nhàng nói: "Vậy được rồi, con cứ mua đi."

Chu Lê chỉ cảm thấy không thể hiểu nổi, nhận rau tộn xong mang về nhà.

Tiền Đa Thụ nhìn cậu vào cửa mới dám buông tảng đá lớn trong lòng xuống.

Hôm nay lúc ông trở về thấy trong nhà cực kỳ sạch sẽ ngăn nắp, lại thấy mấy món đồ cho chó trong phòng con trai biến mất hết, làm ông tưởng con trai dọn dẹp nhà cửa xong thì xách theo chó bỏ nhà đi rồi.

Ông hỏi: "Chó đâu?"

Chu Lê nói: "Đưa đi rồi."

Tiền Đa Thụ à một tiếng, dời sự chú ý sang phòng khách, khen ngợi: "Hôm nay con làm tổng vệ sinh à, sạch ghê ha."

Chu Lê cũng gật gật rồi thôi.

Thật ra do đám đàn em sợ bày bừa nhà cửa hại cậu bị Tiền Đa Thụ làm khó. Trước khi về đều dọn dẹp một lần, từ đồ dùng tới sàn nhà đều chùi tới bóng loáng, xong xuôi còn xách theo cả đống rác mà đi.

Nhưng mà lần trước bọn họ đánh nhau quả thật có liên quan tới đám đàn em, tuy Tiền Đa Thụ giờ chỉ đang kiếm cớ nói chuyện với cậu, nhưng nhiều một chuyện chi bằng bớt một chuyện cho rồi, cậu cũng không định giải thích gì, đi vào bếp lấy cái đĩa đổ rau trộn ra.

Hai cha con thật trân cùng nhau ăn cơm như ngày thường.

Chu Lê ăn xong thì đi tắm, giờ đang nằm trên giường như con cá muối vậy.

Không cần mọi lúc mọi nơi chú ý tới husky cọ hảo cảm, rốt cuộc cậu cũng được tự do rồi.

Nhưng rất nhiều việc tập mãi thành quen, một khi đột ngột dừng lại sẽ khiến con người ta thấy trống vắng, mất hết cả động lực. (truyện được edit và post duy nhất tại wattpad neihades)

Tiền Đa Thụ vốn định đi xem TV, phát hiện cậu yên lặng trong phòng cả buổi nhịn không được vào ngó thử, thấy cậu dang tay dang chân nằm sải lai trên giường không nhúc nhích, hỏi: "Con làm gì đó?"

Chu Lê nói: "Chán quá à."

Hồi đó giờ này cậu ngoài sờ mó ngáo thì cũng là đang sờ mó ngáo, nhưng hiện giờ không thể sờ nữa. Cậu rầu rầu nói: "Người có buồn vui hợp tan, trăng có khi khuyết khi tròn, xưa nay mọi việc khó vẹn toàn."

"..." Tiền Đa Thụ nói: "Giống chó này bao nhiêu một con, cha mua cho con con khác?"

Chu Lê không cần nghĩ đã từ chối.

Cậu trước mặt mới vừa viện lý do "không thích hợp nuôi chó" tiễn Cẩu đại gia đi, quay đi đã nuôi ngay một con ngáo khác, nếu Cẩu đại gia biết chuyện này không biết nghĩ gì về cậu nữa í.

Cậu nghiêm nghiêm túc túc nói: "Con còn phải cố gắng thi đại học nữa, nuôi chó ảnh hưởng tới việc học hành, cha không cần quan tâm đâu, để con một mình là được."

Tiền Đa Thụ cạn lời nhìn cậu, không quản nữa.

Chu Lê làm cá muối được thêm một lát đã bị tiếng Wechat dựng dậy.

Chỉ thấy tiểu ngũ gửi một bức ảnh chụp cột điện trong thôn vào nhóm, bên trên dán tờ rơi tìm chó lạc, nó tag Ưng ca, hỏi: Đây có phải Đản Đản nhà anh không?

Nhị ca cũng nhắn lên: Ui hôm qua tao cũng thấy một tấm nhưng không để ý lắm, hóa ra là Đản Đản nhà chúng ta à?

Người anh em Grandet rep ngay: Vcl tiền thưởng hai vạn kìa!

Nó vì vậy liên hoàn tag Ưng ca: Nhanh nhanh nhanh, ngó coi trên chân Đản Đản có bớt đen không anh!

Chu Lê giật mình.

Cậu mỗi ngày đều giúp Đản Đản lau chân, đương nhiên biết là có bớt đen, huống hồ gì cậu đã đọc qua tiểu thuyết nên biết Quý Thiếu Yến từ bệnh viện chạy ra, ảnh này tám phần chụp ở bãi đậu xe bệnh viện.

Cậu gõ chữ thật nhanh: Lão nhị, chú thấy cái này ở đâu?

Nhị ca: Ở ngay trong tiểu khu tụi mình nè.

Chu Lê lập tực nhíu mày: Qua đây, dẫn anh đi coi.

Cậu nhanh chóng thay quần áo, nói với Tiền Đa Thụ một tiếng rồi xuống lầu gặp nhị ca, rất nhanh thấy được tờ rơi tìm chó kia.

Nó được dán ở con đường chia hai khu mới và cũ, vì tiểu khu mới có một quảng trường nên người trong khu cũ đều đi vòng qua đây, dán nơi này độ phủ sóng chắc chắn lớn.

Nhị ca nói: "Anh xem tin nhắn mới của tiểu ngũ chưa?"

Chu Lê nói: "Chưa xem, nhắn gì vậy?"

Nhị ca nói: "Nó nói nó đi lòng vòng một lát, thấy cách hai cái cột điện đều dán một tờ, đây là Đản Đản đúng không?"

Với chuyện này Chu Lê chọn thành thật, thừa nhận: "Đúng vậy."

Ngừng một lúc, cậu nói, "Anh mới đưa nó cho Tống Oanh Thời rồi."

Nhị ca khiếp sợ: "Hả?"

Nó vội phân thích: "Ừm... Nếu cô ấy biết anh tặng cho cô ấy con chó người khác vứt đi sẽ giận anh thì sao? Anh nên nói gì với cô ấy đây?"

"Để anh nghĩ trước đã, nói với đám tiểu ngũ đừng lắm lời, một chữ cũng không thể nói ra ngoài," Chu Lê dừng một lát, cố ý nói thêm, "Chuyện này liên quan tới hạnh phúc nửa đời sau của anh đó, rõ chưa?"

Nhị ca cực kỳ nghĩa khí, vỗ ngực đảm bảo: "Yên tâm đi Ưng ca, tụi em tuyệt đối không hé răng!"

Chu Lê ừm một tiếng, xé tờ rơi xuống lại đi tới chỗ khác xem. (truyện được edit và post duy nhất tại wattpad neihades)

Cậu cuối cùng cũng ngộ ra cái tờ rơi này sai sai ở đâu rồi.

Trong nguyên tác, Tống Oanh Thời nhờ tới bạn bè mới biết được có thú cưng tranh tài. Tuy cậu không rõ ban tổ chức có phát tờ rơi hay không nhưng dù sao hoạt động này cũng tổ chức ở nội thành, ban tổ chức phát tờ rơi ở khu thương mại cũng hợp lý đi, lại hoàn toàn không cần chạy tới cái xó xỉnh này tuyên truyền làm gì. Nhưng bây giờ tới cả đây, thật không bình thường chút nào.

Quan trọng nhất là Tống Oanh Thời mỗi ngày đều sẽ dắt husky đi dạo, quảng trường trong tiểu khu mới là nơi cô thường tới nhất, cho nên cậu có thể khẳng định rằng nguyên tác cơ bản không có tờ rơi tìm chó này.

Hai việc cộng lại chứng minh rằng cốt truyện đã xuất hiện thay đổi.

Từ lúc Chu Lê xuyên vào luôn thầm nhủ bản thân không thể quá ỷ lại vào cốt truyện, không chừng lúc nào đó sẽ xảy ra hiệu ứng cánh bướm, chỉ là không ngờ chưa đợi được hào môn bên kia mà cánh bướm đã vỗ lên người Quý Thiếu Yến trước rồi.

Nhưng xem tình hình hẳn không phải một người xuyên thư đã xem qua nguyên tác khác, nếu không tìm thẳng tới cửa cho xong, chẳng cần mất công mất sức như vậy làm gì, chỉ là không rõ Quý gia bên kia đã xảy ra vấn đề gì, nếu Quý Thiếu Yến biết được tin này sẽ thấy sao đây.

Quý đại thiếu gia được cậu nhớ thương lúc này đang nằm bẹp trên sô pha nhà Tống Oanh Thời.

Dược hiệu của vaccine cũng không quá lớn, hắn về tới đây ngủ say một giấc, lúc mở mắt ra đã thấy Tống Oanh Thời xách theo túi lớn túi nhỏ vào cửa, cười cười đi tới trước mặt hắn.

"Dậy rồi sao, chị đi cửa hàng thú cưng mua cho em nhiều đồ lắm nè," Tống Oanh Thời hồ hởi mở túi ra, "Chắc chắn em sẽ thích đó!"

Quý Thiếu Yến quay sang nhìn lướt qua.

Dây dắt chó, đồ ăn cho chó, đồ hộp cho chó, đồ chơi cho chó, còn có lục lạc đeo cổ nữa chứ,... Tôi thích mới lạ đó.

Hắn dùng ánh mắt "nhìn kìa có đứa ngu nè" nhìn cô, đứng dậy giãn cách xã hội hai mét, đi qua đầu kia sô pha tìm chỗ khác nằm xuống.

Tống Oanh Thời: "..."

Ấy da, sao cảm giác bị ghét bỏ nó lại mãnh liệt như này chứ.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp