Nhất Định Phải Tiêu Hết Tiền Của Nhân Vật Phản Diện Trước Khi Hắn Phá Sản

Chương 30: Trâu Vinh


2 năm

trướctiếp

Trâu Vinh là ai?


Mới đầu Diệp Chu vẫn chưa nhớ được, nhưng sau khi tiểu ca cảnh sát nói tên ra, cậu mới nhớ ra cái tên này là của nhân vật nào trong tiểu thuyết.


Nghiêm túc mà nói thì, Trâu Vinh cũng không được coi là nhân vật phụ, bởi vì phần diễn của gã ta quá ít, so vơi nguyên thân là pháo hôi cũng không bằng.


Cái tên này xuất hiện trong tiểu thuyết vô cùng ít, cho nên lúc nghe thấy cái tên này Diệp Chu vẫn chưa phản ứng kịp.


Mà cứ việc số lần ra trận của nhân vật này ít, nhưng nếu Diệp Chu đoán không sai, vậy thì có một chuyện gã ta làm người thấy tê cả da đầu.


Trâu Vinh là anh cùng cha khác mẹ của Trình Nhiên, về chuyện tại sao lại có họ khác nhau, thì phải bắt đầu nói từ ba của Trình Nhiên.


Ba Trình Nhiên tên Trình Văn là một phượng hoàng nam thượng vị thành công, sau khi tốt nghiệp đại học vì muốn ở lại A thị, liền ở rể nhà Trâu Tình, vợ ông Trâu Tình là một người bạn từ thời đại học có điều kiện khá giả, sau khi hai người kết hôn liền sinh ra một người con trai, lấy họ của nhà gái, tên là Trâu Vinh.


Trâu Tình có tính cách mạnh mẽ, lúc mới kết hôn, Trình Văn vô cùng săn sóc bà, đối với Trâu Tình muốn gì được đó, mười phần bộ dạng người chồng tốt, hai người vừa vặn bổ sung lẫn nhau, nhưng có lẽ là do thời gian dài, Trình Văn cảm thấy bản thân bị vợ quản lí đến nỗi không thể thở được.


Sau khi hai người kết hôn được năm năm, Trình Văn bên ngoài liền có người khác, đó là mẹ của Trình Nhiên, không biết xuất phát từ tâm lý gì, Trình Văn không những không xử lý mẹ con họ, ngược lại còn thuê một căn phòng cho bà để bà sinh con, sau đó lấy họ của mình đặt tên con.


Lúc đó mẹ Trình vẫn chưa biết Trình Văn đã kết hôn, còn đang đắm chìm trong những lời ngon tiếng của Trình Văn, chỉ an tâm ở trong phòng thuê dưỡng thai.


Cuộc sống như vậy kéo dài không được bao lâu, lúc mẹ Trình mang thai tám tháng, mọi chuyện bị bại lộ, chuyện của Trình Văn cuối cùng vẫn bị Trâu Tình phát hiện.


Trâu Tình tìm được mẹ Trình, hai người liền xảy ra tranh chấp, dẫn đến mẹ Trình bị động thai khí, liền phải khẩn cấp đưa vào bệnh viện.


Trải qua một phen cấp cứu, tuy rằng đứa bé bị đẻ non nhưng vẫn còn sống, thế nhưng do mẹ Trình vì xuất huyết máu quá nhiều nên không qua nổi.


Mẹ Trình chết rồi, thế nhưng đứa bé vẫn còn sống, mặc dù tâm lý hận Trình Văn cùng mẹ Trình, nhưng Trâu Tình vẫn chưa độc ác đến mức ra tay với một đứa bé chỉ mới ra đời.


Trâu Tình vốn có ý định ly hôn, nhưng khi nhìn đứa con nhỏ tuổi khóc lóc không muốn rời xa ba ba, ý định ly hôn cũng không làm được.


Không ly hôn cũng được, nhưng Trình Văn phải đem đứa bé đi chỗ khác, nhất định không được xuất hiện trước mắt mình.


Bất đắc dĩ, Trình Văn chỉ có thể đem Trình mang vừa ra đời về quê, mỗi tháng gửi một khoản sinh hoạt phí, để mẹ mình nuôi.


Trình Nhiên từ nhỏ lớn lên với bà nội, Trình Nhiên khi còn bé vẫn có khoảng thời gian hạnh phúc, thế nhưng tiệc vui chóng tàn, vào năm Trình Nhiên mười tuổi, bà nội cậu ta qua đời vì bệnh.


Vòng vòng chuyển chuyển, Trình Nhiên vẫn quay về với Trình Văn, Trình Văn khuyên can đủ đường mới đem được Trình Nhiên về nhà.


Mới đầu, Trình Nhiên còn có chút mong đợi với người ba này, nhưng Trình Văn đối với đứa con không lớn lên bên mình, cũng chẳng có bao nhiêu tình cảm.


Ban đầu đối xử tốt với mẹ Trình, một là vì muốn hưởng thụ kích thích vụng trộm sau lưng, hai là muốn có một đứa con cùng họ với mình.


Mới đầu Trình Văn còn đối xử tốt với đứa con cùng họ này, thế nhưng rất nhanh Trình Văn phát hiện một chuyện, mỗi lần ông đối xử tốt với Trình Nhiên, Trâu Tình liền nổi nóng, đứa con lớn Trâu Vinh đang trong thời kỳ phản nghịch cũng tức giận không kém.


Lâu dần, tình phụ tử Trình Văn đối với Trình Nhiên cũng dần phai nhạt.


Trâu Vinh di truyền tính cách mẫu thân, từ nhỏ đã là một tiểu bá vương, bị cha mẹ sủng đến nỗi coi trời bằng vung, đột nhiên xuất hiện một đứa em trai, mà đứa em này còn làm mẹ mình tức giận nhiều lần, còn phải chia sẻ sự yêu thương của ba ba, hậu quả kia có thể tưởng tượng được.


Mỗi ngày trôi qua của Trình Nhiên tại Trâu gia vô cùng gian nan, cơ hồ mỗi ngày đều bị Trâu Vinh đánh, đứa bé còn nhỏ ra tay không biết nặng nhẹ, da dẻ Trình Nhiên đều bị sưng phù vài chỗ.


Anh trai xa lánh, mẹ kế lạnh lùng, ba ruột không quan tâm, tuổi thơ của Trình Nhiên bị bịt kín bởi tầng bóng tối u ám.


Cũng may anh trai là một học tra, năm lên cấp ba, ngay cả điểm của trường thấp nhất cũng không đủ, Trâu Tình chỉ có bất đắc dĩ đưa gã đi học nghề.


Mấy ngày Trâu Vinh không ở nhà, Trình Nhiên cuối cùng có được thời gian thở dốc, đối với những đứa trẻ khác, nghỉ đông và nghỉ hè hàng năm là khoảng thời gian vui sướng nhất, nhưng đối với Trình Nhiên lại là sự dày vò.


Trình Nhiên ở trong môi trường sinh hoạt này, học được cách dấu tâm tư của bản thân, nỗ lực dựa vào chút yếu thế giả bộ đáng thương, tìm được không gian sinh tồn.


Không thể không nói, làm như vậy còn thật sự có chút hiệu quả, mỗi khi Trình Nhiên bị bắt nạt đến rưng rưng muốn khóc, như có kỳ tích làm Trâu Vinh đang điên cuồng dừng tay, làm người khác không dấu được sự kinh ngạc.


Thường xuyên như thế, Trình Nhiên nếm được ngon ngọt, càng thuận buồm xuôi gió, cuộc sống tuy có chút gian nan, nhưng so với trước kia vẫn tốt hơn nhiều.


Cuộc sống vẫn như vậy cho đến khi Trình Nhiên tốt nghiệp cấp ba, một bước ngoặt mới hoàn toàn nghênh đón cậu ta.


Dựa vào nỗ lực của bản thân, cậu ta thi đậu một trường đại học trọng điểm, ba và mẹ kế không muốn đưa cho cậu ta học phí, Trình Nhiên liền tự đi làm kiếm tiền, làm mấy công việc trong kỳ nghỉ hè, cuối cùng cũng coi như có đủ học phí trước ngày khai giảng.


Lại sau đó, trong một lần đang làm việc, Trình Nhiên gặp được Giang Du, sau đó xác định quan hệ tình nhân với Giang Du, cuộc sống của cậu ta mới coi như thoải mái hơn.


Từ khi biết Giang Du, Trình Nhiên liền triệt để đoạn tuyệt quan hệ với cái gia đình đem cho cậu thống khổ cùng tuyệt vọng, bắt đầu cuộc sống mới của mình.


Nếu như nội dung vở kịch chỉ như vậy, chỉ sợ Diệp Chu cũng không biết đến nhân vật giáp Trâu Vinh này, thế nhưng cố tình...


Sau khi Diệp Chu nghe thấy cái tên này, giống như có một âm thanh nói cho cậu biết, Trâu Vinh này, rất có thể là nhân vật người trung gian liên lạc với nguyên thân thay công chính và thụ chính.


Người này, là người xuất hiện bên nguyên thân nhiều nhất, gã không ngừng đầu độc nguyên thân đi trả thù Giang Đình Viễn.


Ngay cả người động tay động chân với chiếc xe của Giang Đình Viễn, đều là người này tự tay làm, toàn bộ mọi chuyện đều giúp công chính thụ chính thu hoạch.


Trong tiểu thuyết, người anh trai cùng cha khác mẹ này của Trình Nhiên cũng không được miêu tả nhiều, những điều này đều là sau khi Trình Nhiên quen biết Giang Du mới đề cập về gia đình nơi mà mình sống trước đây.


Hơn nữa, tiểu thuyết cũng không đề cập nhiều tới Trâu Vinh, cho dù đến nội dung công chính thụ chính chuẩn bị xúi bẩy nguyên thân giết Giang Đình Viễn, thân phận Trâu Vinh cũng chỉ được tóm lại bằng một cái quá khứ.


Một loại cảm giác khó giải thích được, nháy mắt khi Diệp Chu nghe đến cái tên này, liền đem người liên hệ với nguyên thân là Trâu Vinh kia chồng lên nhau.


Cậu không chắc suy đoán của mình đúng hay không, cho nên mới nhờ Giang đại boss điều tra giùm người này.


Nếu thật sự là gã, vậy thì đại biểu... Quan hệ giữa thụ chính và anh trai cũng không kém giống tiểu thuyết viết.


Trâu Vinh thậm chí vì vai chính thụ, mà mạo hiểm bảo nguyên thân đi giết người, quan hệ giữa hai người, nghĩ như nào cũng không đơn giản như vậy.


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp