Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử

Chương 189: Đẹp cả đôi đàng


2 năm

trướctiếp

"Tiểu ca, ta là Quốc Tử Giám Tư nghiệp Sở Từ, đặc biệt tới bái phỏng Binh Bộ thượng thư Triệu đại nhân."

Sở Từ ở ngoài cửa lớn Binh Bộ đệ lên bái thiếp, lần này người gác cổng cùng lần trước hiển nhiên không phải cùng một người, y tiếp nhận bái thiếp Sở Từ nhìn thoáng qua, sau đó đứng dậy đón chào.

"Sở Tư nghiệp, tiểu nhân liền mang ngài đi vào trong, Triệu đại nhân đã phân phó qua tiểu nhân, nói ngài đến liền thỉnh ngài đi vào."

"Làm phiền tiểu ca dẫn đường." Sở Từ cười cười, sau đó đi theo y đi vào bên trong.

Nha môn Binh Bộ cùng những nha môn khác không quá giống nhau, ở đây phòng ở không nhiều lắm, khắp nơi đều là đất trống, chung quanh đặt giá vũ khí, bên trên đao thương kiếm kích mọi thứ đều đủ.

"Hạ quan Sở Từ bái kiến Triệu đại nhân."

"Sở Tư nghiệp miễn lễ, mời ngồi đi." Triệu đại nhân ngồi ở trên đầu, lại làm người dâng cho Sở Từ một ly trà.

"Trà ngon a, này hẳn là Minh Tiền Long Tỉnh đi, hương trà thoang thoảng vào mũi, uống lên nhu hòa ngọt thanh." Sở Từ mang trà lên đặt bên mũi ngửi ngửi, lại bưng lên cái ly nhẹ nhàng nhấp một ngụm, sau đó vừa lòng mà tán dương.

Triệu đại nhân có chút kinh ngạc: "Sở Tư nghiệp cũng thích uống Long Tỉnh?" Trước mắt kinh thành lưu hành chính là trà Lục An, mà khi đã trà uống, lại có thể làm dược uống, rất ít có người thích Long Tỉnh, mọi người đều cảm thấy nó uống lên quá mức bình đạm.

"Đúng vậy, muốn đem Tây Hồ so tây tử, trước nay giai trà tựa giai nhân. Trà Long Tỉnh này uống lên tư vị cực diệu, tựa giống như mỹ nhân ở Giang Nam, tuy không phấn trang, nhưng tư dung tuyệt sắc." Sở Từ nói, lại nâng lên cái ly nhẹ nhấp một ngụm.

Bởi vì có chung sở thích, cho nên Triệu đại nhân nhìn liền hiền hoà hơn nhiều. Hai người lại vòng quanh đề tài trà hàn huyên một hồi mới chuyển nhập chủ đề chính.

"Không biết chuyện mượn một viên quan Binh Bộ này, đại nhân trong lòng nhưng có tính toán? Nếu là đại nhân đã nghĩ kỹ rồi, không ngại nói cho hạ quan nghe một chút, cũng làm cho hạ quan kịp thời đi Lại Bộ chuẩn bị một chút."

"Này, chỉ sợ có chút khó làm a." Triệu đại nhân sắc mặt có chút do dự.

"Không biết đại nhân là bởi vì chuyện gì khó xử?" Sở Từ hỏi.

"Bản quan ngày hôm qua đem việc này cùng người phía dưới ta nói một chút, bọn họ lại nói cho ta, nhân thủ này không thể điều động ra. Kinh thành tuy tổng cộng có ba cái doanh, nhưng mỗi cái doanh đều sự tình quan trọng đại, nhân viên chặt chẽ, rút một sợi mà động toàn thân a!" Triệu đại nhân nói.

"Chiếu theo đại nhân nói như vậy, việc này đã không còn đường thương lượng?" Sở Từ biểu tình ngưng trọng một chút.

"Này thật cũng không phải, chỉ là Sở Tư nghiệp, này Quốc Tử Giám chung quy không phải nơi người Binh Bộ lưu lại, cho dù ta cưỡng chế người khác đi, nhưng y không chịu tận tâm tận lực, bản quan cũng thực sự không có cách nào a." Nếu không phải trước đó ở trên triều đình đáp ứng xuống dưới, Triệu đại nhân thật không muốn quan tâm chuyện này.

Sở Từ nghe y giảng như vậy, liền biết y là hy vọng từ chính mình đưa ra ý từ bỏ, đến lúc đó trong triều đình, Sở Từ cho dù muốn biện bạch vài câu, cũng không có gì để nói.

Nhưng mà, Sở Từ lại không nghĩ như y mong muốn.

"Chỉ cần đại nhân chịu làm người đi qua, như vậy hạ quan tự nhiên có biện pháp làm y tận tâm tận lực. Binh Bộ nhân tài xuất hiện lớp lớp, việc này không phải Binh Bộ không có người a."

Triệu đại nhân thấy thế, thần sắc cũng đông lạnh một chút: "Sở tư nghiệp hà tất hiếu thắng làm khó người đâu?"

"Cũng không phải là hạ quan muốn làm khó người khác, chỉ là hy vọng đại nhân có thể không cần lại cùng hạ quan vòng quanh. Ngày đó đại nhân ở trên triều đình một lời đáp ứng ta, bộ dáng sảng khoái kia làm hạ quan vô cùng cảm động. Nhưng vì sao chỉ có thời gian mấy ngày, đại nhân liền thay đổi đâu? Này trong đó tất có ẩn tình, mong rằng đại nhân chỉ giáo."

"Nếu ngươi khăng khăng muốn biết, lão phu liền nói cho ngươi. Những điều này đều là do miệng lưỡi Sở tư nghiệp ngươi trêu chọc tới thị phi, người khác đã là muốn khó xử một chút, ngươi cứ hà tất một hai phải cùng y đối nghịch đâu?"

Sở Từ lúc vừa mới bắt đầu nghĩ là cha Hà Dương kia cùng hắn có xích mích, cho nên mới thuyết phục Triệu đại nhân. Chính là Triệu đại nhân khi nhắc tới cái người kia, kiêng kị trên mặt chợt lóe mà qua, lại làm Sở Từ lưu tâm.

Hắn nhịn không được đem việc lần trước bị tập kích cùng lần sự kiện này liên hệ lên, bởi vì hai việc này đều cùng người Binh Bộ có quan hệ. Hơn nữa Triệu đại nhân này tựa hồ còn ám dụ cái gì, nếu là phía trước Khấu Tĩnh không có tra ra thân phận thật sự Thiệu Ba kia, chỉ bằng vào ý tứ trong lời y nói, thực dễ dàng liền sẽ làm Sở Từ sinh ra phỏng đoán sai lầm, do đó đem hết thảy những điều này đều đẩy đến trên người Đại hoàng tử.

Đương kim bệ hạ năm trước mới thượng vị, trong đám nhi tử đấu đá chi tranh cũng đã lan đến thần tử trong triều, bọn họ còn không phải là cảm thấy Thiên Hòa Đế thân thể không tốt, khả năng bất cứ lúc nào cũng có thể phát sinh biến cố, lúc này mới sớm mà vì chính mình tính toán một chút.

Sở Từ không muốn lại tiếp tục trộn lẫn đi xuống, hắn vừa rồi mới chuẩn bị dựa theo Triệu đại nhân thiết tưởng tốt như vậy biết khó mà lui, nhưng bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng đập cửa.

"Chuyện gì quấy rầy? Không nhìn thấy bản quan đang đãi khách sao?" Triệu đại nhân sắc mặt trầm xuống, hướng về phía bên ngoài mắng.

"Đại nhân, vị Khấu thiên hộ kia lại tới nữa!" Người bị mắng tỏ vẻ ủy khuất, nhưng mà hắn lại không thể không thông truyền.

"Cái gì?" Triệu đại nhân biểu tình có chút khó coi, Khấu Tĩnh này nhìn một bộ dáng vẻ bình tĩnh tự giữ mình, trên chuyện sự vụ lại có chút vô lại, đã nhiều ngày vì một chuyện phái quan, đã liên tục mấy ngày tới cửa. Hắn lai lịch lại không rõ ràng lắm, cá nhân thực lực lại lớn, vô luận xếp vào đến chỗ nào, đều có khả năng sẽ mang đến phiền toái.

"Tây Giang tỉnh phó Thiên hộ Khấu Tĩnh dưới trướng Tề nguyên soái bái kiến Triệu đại nhân." Không đợi Triệu đại nhân phản ứng lại, Khấu Tĩnh liền đi vào trong phòng, đối với Triệu đại nhân chắp tay.

Triệu đại nhân không vui gật gật đầu, sau đó làm hắn cũng ngồi xuống.

"Ngươi tìm bản quan có chuyện gì?"

"Khởi bẩm đại nhân, trước đó ngài giao cho hạ quan nhiệm vụ ta đã hoàn thành." Khấu Tĩnh nói, "Không biết hạ quan có hay không lưu lại kinh thành?"

"Nga? Nhanh như vậy liền hoàn thành?" Triệu đại nhân đầu tiên là nhíu mày, sau đó không biết nghĩ tới cái gì, mày lại giãn ra, hắn nhìn Sở Từ ngồi nghiêm chỉnh một bên, lại nhìn Khấu Tĩnh đang ngồi ngay ngắn một bên chờ mong nhìn về phía mình, nghĩ thầm. Này còn không phải là có sẵn một chỗ để đi sao? Vừa đuổi được Sở Từ, lại có thể đem một thuộc hạ cái khả năng mang đến phiền toái đẩy đi ra ngoài, chẳng phải là đẹp cả đôi đàng?

...

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp