Hoa Lê Rơi Rụng Hội Tụ Nơi Nào

Chương 42: Biến cố phong cung.​


2 năm

trướctiếp

Dưới rừng hoa lê, trên cỏ xanh bích lục Mục Vân Khanh ngồi nơi đó, hai tay ôm đầu gối, dính vào trên tờ giấy màu trắng xa mấy tấc dưới chân, văn chương màu đen phía trên ghi năm chữ: Ninh An cung phong cung.

Kiểu chữ nho nhỏ lóa mắt như vậy, làm người chấn động cả hồn phách. Thì ra sau khi nàng rời đi, sẽ là tình hình như vậy.

Thẩm Thanh Văn đến nhìn Mục Vân Khanh sắc mặt trong nháy mắt trắng bệch, trừng Thẩm Thanh Nhiên một chút, người bị lườm như hòa thượng không tìm được manh mối bên trong sương mù, không phải tin tức trên một tờ giấy, có gì ngạc nhiên. Hắn tiến lên an ủi: "Tiểu sư muội, ta biết trước đó vài ngày ngươi cứu trị thái hậu, cùng nàng quen biết, nhưng việc triều đình nhất định là những người giang hồ này chúng ta không cách nào can thiệp, ngươi nhìn thoáng chút."

Phong cung chính là đại sự, đừng nói một Thẩm Thanh Hàn nho nhỏ không cách nào can thiệp, cho dù Dược Vương Cốc cũng không có thể liên quan đến trong đó. Còn nữa quy định trong cốc, gặp việc triều đình, tránh được nên tránh, cái này cũng là nguyên nhân Dược Vương Cốc đứng ở giang hồ trăm năm lâu dài.

Mục Vân Khanh nghe đến lời này, viền mắt đỏ mấy phần, ngẩng đầu sâu sắc ngắm nhìn hoa lê phiêu dật ở trong gió mát. Gió qua, hoa rơi, là trải qua không được một chút khó khăn, Ngũ sư huynh mấy câu nói nhẹ như mây gió, nhưng trong lòng nàng như tảng đá lớn cao cao treo lên không cách nào hạ xuống, "Nếu như có một ngày, sư phụ gặp nạn sư huynh ngươi sẽ làm thế nào?" '

Sư đồ như cha con, Thẩm Thanh Nhiên nghĩ cũng không nghĩ, bật thốt lên: "Đương nhiên đi cứu hắn," Lời còn chưa dứt thì phản ứng lại cái gì không đúng, lúc này trả lời: "Ngươi có ý gì, việc này có quan hệ gì với sư phụ."

Tay của Mục Vân Khanh càng ôm càng chặt, khớp xương mơ hồ hiện ra trắng bệch, quay đầu nhìn chăm chăm ngũ sư huynh, ánh mắt hiện ra nhợt nhạt, gằn từng chữ: "Bởi vì thái hậu trong miệng ngươi là mẹ ta, người sinh ta nuôi ta."

Thẩm Thanh Nhiên cùng một Thẩm Thanh Văn một bên hai người theo bản năng liếc nhau một cái, hai mặt nhìn nhau, sớm bị chuyện ngạc nhiên này cả kinh không cách nào nói chuyện. Mục Vân Khanh cười dửng dưng, khóe mắt lướt xuống hai giọt nước mắt, Thẩm Thanh Bhiên từ trong kinh sợ ý thức lại, thử dò xét nói: "Ngươi là trưởng công chúa Mục Vân Khanh?"

Mục Vân Khanh lắc đầu một cái, tự giễu nói: "Ta là Mục Vân Khanh không giả, lại từ lâu không phải trưởng công chúa gì rồi."

Nói như thế chuyện lớn hơn đều có thể giải thích lưu loát, ánh mắt Thẩm Thanh Văn phát lạnh, lạnh lùng nói: "Thanh Hàn, nàng đối với ngươi thế nào ngươi tất nhiên là đều rõ ràng so với ai khác, chuyện một năm trước ngươi quên rồi sao? Nàng vô tình ngươi hà tất lại lo lắng cho nàng, trước đó vài ngày ta không ở trong cốc, nếu ta biết được thái hậu là mẫu thân ngươi, ta thề sống chết cũng sẽ không cho ngươi lại trở về nữa."

Trong cốc biết được thân phận của Mục Vân Khanh cũng chỉ có Thẩm Kiếm Phong, Thẩm Thanh Văn cũng là biết được một ít, mà người khác không hề hiểu rõ, tỷ như Thẩm Thanh Nhiên giờ khắc này đứng ở một bên ánh mắt không ngừng đảo quanh Thẩm Thanh Văn cùng Mục Vân Khanh, hắn không biết nội tình tất nhiên là không xen mồm nữa, lẳng lặng nghe hai người nói chuyện.

"Ta cũng như ngươi từng hận nàng, Tần Vũ bởi vì nàng mà chết, sự thù hận của ta đối với nàng ngấm vào tận xương tủy. Nhưng mà sư tỷ, khi nàng ở trước mặt ta ăn nói khép nép cầu xin ta tha thứ, những sự thù hận kia biến mất hầu như không còn. Trải qua mấy ngày nay, mê man, giãy dụa, thân phận của ta đối với nàng mà nói chính là một nguy hiểm, nhưng mà nàng vẫn cứ cứu ta. Nàng là mẹ của ta, ta không cách nào làm được không lo không hỏi." Thanh âm của Mục Vân Khanh càng nhẹ nhàng chậm chạp, ẩn chứa vô cùng bất đắc dĩ cùng trầm trọng.

Thẩm Thanh Văn nghe được lời này than thở khóc lóc kể ra, cuối cùng đã rõ đại sư huynh vì sao đem tin tức ngoài cốc phong tỏa đối với nàng, tất cả tìm cách vẫn là sơ hở, nàng lại trừng mắt Thẩm Thanh Nhiên: "Đều tại ngươi, ngươi đem thư chim bồ câu giao cho sư huynh không phải xong rồi, ngươi thành sự không có bại sự có thừa."

Thẩm Thanh Nhiên hiếm thấy sau khi bị mắng, mà không trả lời lại.

Đêm xuân lạnh lẽo, cô quạnh như vậy.

Trong bóng tối bước tiến đi nhanh bỗng nhiên dừng lại, dưới ánh trăng một thân áo trắng sáng hai con mắt người, Thẩm Thanh Nhiên tản bộ bước chân sâu xa nói: "Thanh Hàn, ngươi muốn đi đâu."

Mục Vân Khanh tự giác xui xẻo, bất đắc dĩ nói: "Ngươi nên biết, hà tất nỏi nữa."

"Ta không phải đến cản ngươi, cửa cốc ngươi là không ra được, sư huynh thay đổi trận pháp, ngươi nhất định là không biết," Thanh âm của Thẩm Thanh Nhiên xuyên thấu qua đêm tối từng tia từng sợi truyền đến trong tai của nàng, khi muốn mở miệng A Lục phía sau hắn xông ra, bình tĩnh nói: "Cô nương, ngươi trở lại nhất định phải mang theo thuộc hạ."

Hai người này chuyên môn ở chỗ này chờ nàng, nàng nhìn lướt qua bội kiếm A Lục nắm chặt trong tay, vừa liếc nhìn ngũ sư huynh dù bận vẫn ung dung, hình như không đúng chỗ nào. Giờ khắc này mặc kệ cái khác, nàng vội vàng gật gù xem như là đồng ý.

Ra Dược Vương Cốc hai người xoay người lên ngựa, ngày đêm hành trình không ngủ không ngớt ở sau ba ngày đến đô thành.

Đô thành vẫn cứ phồn hoa, cảnh mạo chưa đổi. Đứng ở dưới cửa thành, tâm Mục Vân Khanh thoáng yên ổn, xoay người lại nhìn A Lục đồng dạng ngồi trên lưng ngựa, hỏi: "Ngươi có cách tiến cung sao?"

Vắng lặng chốc lát, A Lục suy tư giây lát mới trả lời: "Có, nhưng thái hậu sợ là không đồng ý ngươi tiến cung."

Không đồng ý cũng quay về rồi, còn có thể giết nàng hay sao, nàng cảm giác mình càng không có sợ hãi. Nghĩ thế, Mục Vân Khanh nỗi lòng vững vàng rất nhiều, ngẩng đầu đón nhận sáng rỡ mặt trời mọc, mặt mày giãn ra, khóe môi cong lên.



Hai người vẫn chưa vội vã tiến cung, đánh cái vòng quẹo vào cửa sau Thị Lang phủ. Mục Vân Khanh giơ tay gõ lên ván cửa sẫm màu, giây lát thò ra một cái đầu, nàng nhẹ giọng nói rằng: "Làm phiền thông báo một tiếng, Thẩm Thanh Hàn Dược Vương Cốc cầu kiến Thị Lang phu nhân."

Dân phụ trông cửa đa số không biết tình huống thế nào, làm sao biết cốc cái gì, chỉ lướt qua một chút hai người ăn mặc bất phàm, không dễ đắc tội, lạnh nhạt nói: "Các ngươi chờ chút, ta đi bẩm báo phu nhân," Nói xong đầu lại lập túc rụt về cửa đóng lại.

Thời buổi rối loạn, phàm là cửa phủ có quan hệ với thái hậu sợ cũng sẽ là cẩn thận từng li từng tí một như vậy.

Mục Vân Khanh nhìn lại một chút hẻm nhỏ yên tĩnh không người, xác thực không người theo sau mới thu hồi ánh mắt tìm kiếm. Sau một chén trà, cửa sẫm màu lần nữa bị mở ra, ra tới cũng không phải dân phụ trông cửa kia, mà là Tiêu Cẩn Sam dẫn theo ba phần hoang mang, nàng nhìn lướt qua hai người, lông mày vặn càng sâu, đem người dắt vào cửa.

Mục Vân Khanh vào cửa còn chưa thở dốc đã bị Tiêu Cẩn Sam đổ ập xuống trách mắng, rất có loại ý tứ giáo huấn hài tử nhà mình: "Tiểu tổ tông, tại sao ngươi lại trở về, lẽ nào ngươi không biết thái hoàng thái hậu trong cung đang phái người bắt ngươi sao, ngươi trở về chính là tự tìm đường chết."

Cũng may lần đầu tiên gặp mặt cũng đã quen thuộc câu chuyện sắc bén của di nương, nàng mặt không biến sắc tim không đập, hờ hững trả lời: "Di nương, đi trong phòng ngươi rồi nói, ở đây người tới lui nhiều."

Tiêu Cẩn Sam giận dữ, vung tay áo đi về phía trước, Mục Vân Khanh đi theo phía sau. Sau khi vào phòng không đợi Tiêu Cẩn Sam quay người, khẩn cấp hỏi: "Chuyện phong cung đến cùng xảy ra chuyện gì?"

Đi cả ngày lẫn đêm, Mục Vân Khanh mấy ngày chưa từng nghỉ ngơi sắc mặt trắng bệch, Tiêu Cẩn Sam lời trách cứ cũng không còn cách nào mở miệng, thở dài thật dài, an ủi nàng: "Phong cung là ý của mẹ ngươi, nàng chắc còn không có gì đáng ngại," Dừng một chút, lại nói: "Ngươi thật không nên trở về."

"Ta đã trở về rồi, ta muốn tiến cung đi thăm nàng, nếu không ta trở về còn có ý gì," Mục Vân Khanh không để ý ánh mắt lạnh lẽo âm trầm của Tiêu Cẩn Sam, kiên định nói: "Làm phiền di nương giúp ta chuẩn bị hai bộ quần áo tỳ nữ trong cung, khi trời tối ta cùng với A Lục tiến cung."

Mấy câu nói không được chen vào giọng điệu dặn dò cơ hồ giống y thái hậu chín phần mười, tách trà mới vừa lên tay của Tiêu Cẩn Sam chưa hớp một cái thì ném ở trên bàn, lạnh lùng nói: "Không được, ngươi không thể vào cung, cái này có gì khác biệt với dê vào miệng cọp," Tiêu Cẩn Sam tiếp tục trừng nàng, để nàng chuẩn bị trang phục, nằm mơ.

Mục Vân Khanh trừng về một chút, quay đầu rời khỏi: "Di nương không muốn hỗ trợ thì thôi, Vân Khanh tự mình nghĩ cách."

"Trở về," Tiêu Cẩn Sam một tiếng quát lạnh, bước nhanh tiến lên ngăn cản người một cước sắp bước ra ngưỡng cửa, ngón tay gõ gõ gáy của nàng, trong tròng mắt đen kịt tràn đầy bất đắc dĩ: "Ta thua trong tay mẹ ngươi cũng thôi, tiểu bối ngươi ta cũng không thể làm sao."

Khóe miệng Mục Vân Khanh cong lên, chắp tay nói: "Cảm tạ di nương."

Tiêu Cẩn Sam quay người rời đi, Mục Vân Khanh nơi cổ họng giật giật, gọi lại nàng: "Di mẫu" Cắn cắn môi, mới hỏi: "Việc phong cung này, cung thân vương là thái độ gì," Do dự nửa ngày vẫn hỏi ra, thám tử Dược Vương Cốc vào không được vương phủ, chỉ có thể từ nơi này hỏi.

Tiêu Cẩn Sam: "Cung thân vương phủ trước sau như một vùng đất yên tĩnh."

Mục Vân Khanh gật gù, nhắc nhở: "Di mẫu, làm phiền thông báo Tiêu phủ cẩn thận Mục Thụy Quân, phản ứng của hắn quá mức khác thường."

"Nói thế nào," Tiêu Cẩn Sam quanh thân ngừng lại, kinh ngạc nhìn Vân Khanh, nha đầu này nhìn không thiếu hơn bất cứ người nào chúng ta..

Vân Khanh cũng chỉ là lắc đầu một cái, tâm tư nửa biết nữa hiểu nàng cũng không nghĩ ra, giọng trầm thấp: "Ta cũng không biết, chỉ là cảm giác phản ứng của hắn không bình thường, nếu hắn thật sự như trong miệng các ngươi nói yêu mẹ ta như vậy, nhưng hắn vì sao sống chết mặc bây."

"Ngươi đừng quên, việc này cũng có một nửa trách nhiệm của hắn," Tiêu Cẩn Sam nói nhắc nhở.

"Ta đúng là con gái của hắn sao? ," Vân Khanh đầy mặt tất cả đều là ngờ vực, nếu như phải, vậy Tô Mộng Oánh làm nhiều chuyện như vậy, hắn khôn khéo như vậy, không thể không hề phát hiện.

Tiêu Cẩn Sam lắc đầu một cái, "Cái này ngươi phải hỏi mẹ ngươi, chúng ta cũng là từ nơi lão phu nhân đó biết được."

"Lão phu kia người làm sao mà biết được," Vân Khanh lại đem quả cầu đá trở lại, quá kì quái.

"Nàng tận mắt thấy Vương Gia từ.." Tiêu Cẩn Sam im lặng, cúi đầu nhìn dưới chân, ở trước mặt đứa trẻ nhắc chuyện của mẹ nàng có vẻ như không phải rất tốt.

Tiêu Cẩn Sam không nói nàng cũng biết, lão phu nhân tận mắt thấy Mục Thụy Quân từ trong phòng thái hậu đi ra ngoài.. Tâm tư suy nghĩ không rõ ràng, Vân Khanh đơn giản từ bỏ rồi, đợi nhìn thấy thái hậu rồi nói. Quay về Tiêu Cẩn Sam, nghiêm mặt nói: "Di mẫu đem ý của Vân Khanh mang tới trước mặt lão phu nhân, nàng vì Tiêu gia thì sẽ hiểu được chuyện này."



Tiêu Cẩn Sam gật đầu, thấy Vân Khanh không tiếp tục nói nữa, quay người đi ra ngoài chuẩn bị chuyện nàng cần.

Ninh An cung.

Trời tối người yên, một vầng minh nguyệt giữa trời, trước chính điện yên tĩnh trống rỗng đứng thẳng một gốc cây hoa lê, một vệt bóng người lưng thẳng tắp, đứt quãng thổi ra một ít âm phù không cách nào nối liền, tinh tế nghe tới tâm tình người thổi sợ là cô đơn không ngớt.

Cùng nhau đi tới, trong Ninh An cung vậy mà không một bóng người, không người quét dọn tàn lá khắp nơi lát thành hoang vu một tầng lại một tầng, cỏ dại mọc khắp mặt đất, vườn ngự uyển sâu sắc sầu mấy phần. Mục Vân Khanh kềm chế run rẩy quanh thân, ôm chặt hộp cơm sơn màu đỏ sậm trong tay. Hộp cơm này là từ trong tay cung nhân ngự thiện phòng đem ra, trong cung từ xưa đều là bưng cao giẫm thấp, Ninh An cung một khi thất thế, cung nhân càng là xua như xua vịt, ai dám tiến lên.

Mục Vân Khanh đột nhiên ngừng lại bước tiến, sâu sắc ngắm nhìn bóng lưng người trước mắt, khí tức cỏ xanh nồng nặc giờ khắc này ngửi đến nức mũi như vậy. Gió nhẹ trăng đầy, ánh trăng mềm mại chiếu vào toàn thân nàng, áo tím hiu quạnh, âm thanh im bặt đi cô nghiêng người đứng ở dưới tàng cây, ánh mắt lại ngắm nhìn phía nam từ từ tối đen, tóc đen theo gió xao động, gò má trắng lạnh thong dong, xương cốt trơn bóng, dỡ xuống trâm cài nặng nề đung đưa, bóng người càng gầy gò, ngậm một tia bi thương.

Nàng đem hộp cơm đưa cho A Lục phía sau, ra hiệu nàng đưa vào trong điện. Một mình nàng đứng ở cách thái hậu không xa, cự ly ngắn ngủi mười mấy bước, dường như cách thiên sơn vạn thủy, trong lòng chua xót như đá chặn ở yết hầu. Nàng từng bước một đi lên trước, khi thấy thái hậu xoay người lại trong tròng mắt hiện ra mừng rỡ cùng kinh ngạc, bên trong nhãn cầu rõ ràng trong nháy mắt dần tức giận, nàng dừng lại bước chân tiến tới, uốn gối quỳ xuống, khóe mắt lộ ra ẩm ước, nhẹ giọng kêu: "Xin lỗi, ta làm trái ý nguyện của ngài."

Thái hậu đóng lại con ngươi, ngưng thần lắng nghe tiếng hít thở hỗn loạn cùng tiếng gió nhẹ nhàng, đáy lòng một mảnh mâu thuẫn, ép nàng sắp không thở nổi, bên trong tường đỏ ngói cao, cô lại mất đi quả đoán ác liệt. Khi lần nữa mở mắt ra ánh mắt tự nhiên mà vắng lặng, hờ hững đi ngang qua Vân Khanh, "Ngươi từ đâu đến, lại trở về chỗ đó đi."

Mục Vân Khanh vội vã kêu: "Thái hậu," Không cam lòng cô rời đi luôn, đưa tay kéo lấy cổ tay thái hậu.

Bước tiến rời đi của thái hậu chịu trở ngại, cô giơ tay một bạt tai đánh tới người quỳ trên đất, dung mạo thanh cao kiêu ngạo càng lạnh lẽo, ngậm ba phần tức giận: "Giờ khắc này, ta không muốn thấy ngươi."

Bạt tai đột nhiên xuất hiện đánh Mục Vân Khanh không có phòng bị, thân thể vốn là không còn chút sức lực nào gặp một đòn này thẳng tắp muốn nhào tới trước, trong lúc nhất thời đầu óc choáng váng, trong miệng tràn lên mùi tanh nhàn nhạt, khóe môi chảy ra máu tươi, dùng hết khí lực bò lên lau đi máu tươi chướng mắt, ngẩng đầu nhìn thẳng thái hậu, quật cường nói: "Ngài bớt giận rồi chưa?"

Không khí xung quanh ngưng tụ, thái hậu ở trên cao nhìn xuống nhìn đứa trẻ quỳ ở bên chân, vừa rồi một bạt tay chấn động lòng bàn tay cô đều tê, chạm đến khóe miệng rạn nứt của Vân Khanh, trong lòng có chút đau lòng, ngữ khí cũng mềm mấy phần: "Ngươi đáp ứng ta rời khỏi, vì sao lại trở về, người người tránh không kịp, ngươi lại đuổi tới tiếp xúc, Mục Vân Khanh, ngươi có ngốc không."

"Bọn họ cùng ngài không quan hệ, tất nhiên là tự đèn nhà ai nấy sáng. Ta đây, là ngươi nói cho ta biết, ngươi là mẹ ta, ngươi để ta có thể nào làm người ngoài cuộc." Ánh mắt Mục Vân Khanh đã hiện ra cứng rắn hiếm thấy.

Thái hậu giận đông lại, chỉ vào Mục Vân Khanh một lát không nói ra một câu, trên dung nhan lành lạnh nhiễm phải màu hơi đỏ, gặp gỡ người cứng rắn cô lần đầu thỏa hiệp, mệt mỏi không nói về tẩm điện trước.

Đi tới một nửa phía sau còn không động tĩnh, cô thực sự bất đắc dĩ, xoay người lại thở dài: "Ngươi muốn quỳ đến khi nào?"

Nghe lời ấy, Mục Vân Khanh mới hậu tri hậu giác muốn đứng lên, thời gian quỳ hơi dài hai chân hơi tê, động tác đứng dậy chậm chạp, mi mắt cũng là trầm thấp rủ xuống, đưa tay xoa xoa đầu gối đau nhức. Trong ngước mắt thái hậu còn đứng ở tại chỗ, ước chừng đang chờ nàng.

Nàng nhắm mắt đi lên trước, hai người cùng vào trong điện.

Trong điện ánh đèn như ban ngày, A Lục thấy hai người về điện liền lùi ra.

Ninh An cung, Mục Vân Khanh cũng coi như là trở lại chốn cũ, chỉ là tẩm điện thái hậu nàng còn chưa "Thấy" qua, ở trong cung một năm nàng chưa bao giờ đặt chân qua nơi này; Thân là Thẩm Thanh Hàn lúc hai mắt mù, tiến đến cũng không cách nào thấy vật. Vì vậy khi nàng thấy bức bình phong kia ánh mắt dừng lại chốc lát, từng mảnh từng mảnh hoa lê vẽ vào trong đó, đúng là một cảnh.

Thái hậu ngồi trên trên giường, thấy thế cũng không mở lời, hai người xa vài bước, cô ngoắc ngoắc tay ra hiệu nàng đến gần, Mục Vân Khanh không biết ý gì đứng ở nơi đó nhìn thái hậu cũng không dám đi về phía trước. Thái hậu bất đắc dĩ lắc đầu một cái, đứng dậy đem người kéo gần, "Vừa rồi không phải rất rắn rỏi, giờ khắc này làm sao không dám."

Đầu ngón tay chạm vào gò má sưng đỏ của nàng, nàng rõ ràng rụt lại về sau, có lẽ là đau. Trên đầu ngón tay thái hậu di chuyển gõ gõ đầu của nàng, lại là giọng điệu bất đắc dĩ: "Tại sao ngốc như vậy, cũng không biết tránh."

Mục Vân Khanh có chút không cam lòng, cúi đầu nhìn thẳng dưới chân trầm thấp lẩm bẩm vài câu: "Có ngốc nữa cũng là ngươi sinh, hơn nữa ngươi đánh người cũng không cho biết, làm sao tránh."

Mấy câu nói lầm bầm lầm bầm thái hậu không có nghe rõ ràng, không khỏi hỏi nàng: "Ngươi rầm rì lầm bầm cái gì, ta không nghe rõ."

Giờ khắc này Mục Vân Khanh trở nên thông minh rồi, hai con mắt hiện ra ánh sáng, lắc đầu một cái: "Không nói gì."

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp