Ngộ Trường Sinh

Chương 41 : Cuộc sống của phàm nhân 2


2 năm

trướctiếp

Sáng sớm hôm sau, chờ ta mở mắt ra, Lâm Viêm Việt đã không còn kế bên nữa.

Ta vội vàng rửa mặt bằng nước giếng, vừa mới xoay người, Lâm Viêm Việt liền xuất hiện ở cửa phòng, hắn vẫy vẫy tay với ta, ra lệnh nói: "Lại đây. "

Ta ngoan ngoãn chạy tới.

Lâm Viêm Việt để cho ta ngồi trước gương đồng, sau đó, hắn bắt đầu thay ta hóa trang.

Nhìn khuôn mặt của ta trong gương đồng càng đổi càng trở nên phổ thông, ta ngay cả khóe mắt cũng cười, vì thế, khi Lâm Viêm Việt buông tay xoay người, ta nhịn không được nhỏ giọng nói: "Lâm Viêm Việt, giúp ta chải tóc đi. "

Thanh âm của ta vừa dứt, Lâm Viêm Việt liền quay đầu nhìn.

Hắn dùng loại ánh mắt cao cao tại thượng thường có nhìn về phía ta.

Ánh mắt này, một lần nữa khiến ta có chút chật vật, ta đỏ mặt, mím môi nửa ngày mới nói: "Ta, ta chỉ đùa thôi." Khi ta nói lời này, đầu càng nghiêng càng thấp.

Lâm Viêm Việt nhìn ta, một lát sau, hắn nói: "Không biết." Dứt lời hắn tùy ý sửa trang diện cho mình một chút, liền sải bước đi ra ngoài.

Thẳng đến khi Lâm Viêm Việt rời đi, ta mới khà khà cười ra tiếng, thì ra hắn không phải cự tuyệt, chỉ là hắn không biết a.

Lâm Viêm Việt đối với chuyện tu luyện từ trước đến nay không thích nhiều lời, ta nhìn theo hắn rời đi, chính mình cũng chạy đến rừng yên tĩnh cách đó không xa luyện pháp thuật công kích.

Ta biết, Lâm Viêm Việt hiện tại là phàm nhân, hắn cần ta bảo hộ, cho nên ta muốn trở nên mạnh hơn. Tốt nhất là có thể mạnh hơn Đại Tôn kia. Hừ, Đại Tôn kia thật sự là một kẻ đáng ghét!

Tu luyện cho đến chạng vạng, nghĩ đến việc chuẩn bị bữa tối, ta mới chạy trở về.

Vừa mới đi vòng tới trung tâm trấn, ta xa xa liền nhìn thấy rất nhiều người tụ tập ở trước một bức chân dung chỉ chỉ trỏ trỏ, đồng thời có người đang nói: "Nếu Ngụy Chi kia có thể đến chỗ chúng ta thì tốt rồi, vậy ta có thể đem nàng đi lĩnh thưởng." "Đầu óc nữ nhân kia khẳng định có vấn đề, trượng phu quyền quý như vậy cũng không cần, thật sự là ngu xuẩn."

Ta nghe nghe, sắc mặt đã đen thành một mảnh, oán hận thầm nghĩ : Cư nhiên nhanh như vậy liền dán chân dung ở đây.

Ta vội vàng bước nhanh hơn, chuẩn bị dùng tốc độ nhanh nhất vòng qua chân dung. Đang lúc này, một giống cái trung niên mập mạp gọi ta lại: "Nhà Mộc Đầu, ngươi chạy vội như vậy, định làm cơm cho Mộc Đầu nhà ngươi?" "

Ta quay đầu nhìn, nhận ra giống cái trung niên này là hàng xóm ngày hôm qua chào hỏi, liền ngại ngùng cười cười, hướng nàng gật gật đầu.

Giống cái trung niên kia nhìn ta cười nói: "Trách không được vị kia nhà ngươi quản ngươi chặt như vậy, nhìn ánh mắt như nước trong veo của ngươi, cho dù gả cho một nam nhân hành thương cũng gả . "

Lờ của giống cái trung niên này vừa nói ra, ánh mắt nhìn ta bốn phía lại nhiều hơn mấy đôi.

Ta vội vàng cúi đầu, trong lòng âm thầm nghĩ: Câm miệng! Câm miệng!

Nhưng giống cái trung niên kia không ngậm miệng lại, nàng thấy ta cúi đầu ngược lại nói: "Nha nha, tẩu tử ta vẫn là lần đầu nhìn thấy người dễ thẹn thùng như vậy, thật sự là khiến người ta muốn yêu thương. "

Vì thế, ánh mắt nhìn về phía ta, lại có thêm vài đôi.

Ta càng buồn bực, miễn cưỡng hướng giống cái trung niên cười cười, càng cúi đầu, bước chân cũng càng ngày càng nhanh.

Khi cơm nước ta nấu được một nửa, Lâm Viêm Việt cũng trở về.

Lúc này Lâm Viêm Việt, giống như một thợ săn bình thường, kéo một con máu chảy đầm đìa giống như hổ lại không phải hổ. Hắn đem con vật kia ném xuống đất, liền cúi đầu thanh lý.

Đem da và thịt con vật kia xử lý tốt, cơm nước cũng đã được nấu xong. Ta đem thức ăn bưng bàn, kêu: "Mộc Đầu, ăn cơm." 

Lâm Viêm Việt ở bên ngoài đáp một tiếng, liền rửa hai tay bằng nước giếng, ngồi xuống bên cạnh bàn.

Ta bưng bát cơm lên, không nhịn được hỏi: "Vết thương của ngươi đã khá hơn chưa?" Sắc mặt Lâm Viêm Việt thật sự tái nhợt, từ khi bị thương đến bây giờ vẫn không có chuyển biến rõ ràng.

Lâm Viêm Việt ngẩng đầu nhìn ta một cái, nói: "Đạo Tinh Thần Lực kia phi thường khó chơi. "

Đó là không được rồi. Ta cắn đũa, trong lòng lo lắng.

Lúc này, Lâm Viêm Việt lại nói: "Bọn họ đã đến Hoành Địa, thời gian này lấy Hoành Địa làm trung tâm, thôn trấn Thành Trì trong phạm vi ngàn dặm đều sẽ bị kiểm tra rất chặt chẽ, thời gian này ngươi cẩn thận hơn." Dừng một chút, hắn lại nói: "Chờ Đại Tôn mất kiên nhẫn, ta sẽ dẫn ngươi trở về Ngụy quốc một chuyến làm chút việc. "

Trở về Ngụy quốc?

Cũng kỳ quái, nơi đó tuy rằng không còn người nào để cho ta quyến luyến, nhưng ta vừa nghe được có thể trở về, vẫn không nhịn được cao hứng, vội vàng gật đầu nói: "Được. "

Ăn cơm tối xong, Lâm Viêm Việt tiếp tục ngồi dưới ánh tà dương điêu khắc, hắn tuy rằng che dấu khuôn mặt, hiện tại lộ ra khuôn mặt bình thường đến không thể bình thường hơn, nhưng ta chính là cảm thấy mặt mày của hắn vô luân, dưới ánh tà dương, có một loại hoa mỹ nói không nên lời.

Ta vốn là đang rửa chén, nhưng không cẩn thận nhìn hắn, liền có chút si đi.

Đang lúc này, một trận tiếng bước chân truyền đến, lại là phụ nhân trung niên mập mạp nửa đường trò chuyện với ta cùng một vị phụ nhân khác dáng người cực gầy nhỏ da thì màu vàng ục đi tới.

Các nàng vừa đứng ở chỗ Lâm Viêm Việt, liền chào hỏi: "Mộc Đầu lợi hại a, hôm nay săn được hổ thú quái dọa người kia. "

Lâm Viêm Việt vốn không giỏi giao tiếp, nghe vậy cũng chỉ nhếch khóe miệng.

Hai phụ nhân kia cũng không thèm để ý, các nàng còn ở đó nói, "Yêu cảnh chúng ta vốn là ít giống cái, ánh mắt giống cái của Mộc Đầu cũng là hiếm thấy, về sau phải che chở nhiều hơn một chút." "Chính là, chính là." "Sau này có chuyện gì nói với đại thẩm ta một tiếng, chúng ta đều là hàng xóm, có thể chiếu cố lẫn nhau."

Hai trung niên giống cái nói đến náo nhiệt, Lâm Viêm Việt lại cứng đờ ở đó, ta thấy bộ dáng hắn có chút ngốc, nhịn ý cười chạy ra, kêu lên: "Hai vị thẩm thẩm, vào trong nhà ngồi đi? "

Ta vừa mở miệng, hai trung niên giống cái liền vội vàng ngẩng đầu lên, các nàng hướng ta bình tĩnh đánh giá một hồi, trung niên giống cái An thẩm thẩm mập mạp kia kêu lên: "Ta nói không sai chứ? Nhà Mộc Đầu vị này a, chính là làm cho người ta nhìn thoải mái, yêu thích. Bất quá hiện tại thời gian không còn sớm, thẩm thẩm cũng chỉ là tới nhìn ngươi, sẽ không vào." "Đúng vậy a, mặt trời sắp xuống núi rồi, trong nhà có nhiều việc, nhà Mộc Đầu, sau này không có việc gì ra ngoài ngồi một chút nha."

Ta vội vàng cười cười đưa hai vị hàng xóm trở lại.

Xoay người, ta nhìn Lâm Viêm Việt đang nghiêng người dựa vào khung cửa, ôm ngực nhìn ta, bốn mắt nhìn nhau, Lâm Viêm Việt nhướng mày, hắn đánh giá ta từ trên xuống dưới, lạnh lùng nói: "Bộ dáng ngươi như vậy, cư nhiên còn có người nói đẹp? "Nhíu mày, ngữ khí Lâm Viêm Việt có chút không vui, "Ngụy Chi, ngươi cứ như thế mà vẫn trêu hoa ghẹo nguyệt? "

Lúc nói lời này, Lâm Viêm Việt cũng được, ta cũng được, cũng không biết, một Phượng Hoàng độc nhất vô nhị, đối với mảnh đất Yêu Cảnh này, đối với vô số sinh linh trên Yêu Cảnh biến hóa thành có ý nghĩa gì.

Ta nghe được lời này của hắn, nhìn thấy thần sắc trong mắt hắn, không biết vì sao, trong lòng lại vui vẻ. Vô thức ta nhếch môi, đi đến trước mặt hắn, ta cúi đầu nhỏ giọng nói: "Vừa nãy ta thấy ngươi không được tự nhiên. "

Nụ cười Lâm Viêm Việt cứng đờ, hắn lạnh lùng nói: "Ngươi hoa mắt. "

Ta không có hoa mắt.

Ta khanh khách cười, hướng Lâm Viêm Việt đắc ý giương cằm, đi vào trù phòng, một bên bận việc, một bên ngâm nga, hừ một hồi ca hát, ta hướng Lâm Viêm Việt tuyên bố: "Mộc Gỗ, ta thích nơi này. "

Bên ngoài, Lâm Viêm Việt lạnh mặt, hắn tức giận nói: "Nơi này cái gì cũng không có, ngươi còn thích? "

"Ta chính là thích." Ta cười tủm tỉm nói: "Ở nơi này cái gì cũng không có, Lâm Viêm Việt không phải Tiên Sứ cũng không phải Lâm Hầu tước, hắn chỉ là Mộc Đầu của ta." Dừng một chút, ta thêm vào một câu, "Hắn còn có thể không được tự nhiên, còn có thể có rất nhiều thời gian ở bên ta. "

Cũng không biết là câu nào của ta làm xúc động Lâm Viêm Việt, khi thanh âm của ta hạ xuống, hắn liền đứng dậy, quay đầu đứng thẳng nhìn ta một hồi lâu.

Màn đêm rất nhanh buông xuống.

Bởi vì Lâm Viêm Việt cho ta mấy tấm tiêu nặc phù, ta liền có thể ở phía sau gian nhà luyện tập pháp thuật.

Cũng không biết là do gì, ta luôn cảm thấy Lâm Viêm Việt dạy ta những hỏa thuộc tính công kích pháp quyết, đối với ta mà nói phảng phất đã sớm khắc ở trong huyết mạch, luyện tập đặc biệt dễ dàng. Giống như hỏa châm thuật trong tay ta, ta chỉ luyện một ngày như vậy, đã đến mức nhắm mắt cũng có thể làm gì thì làm.

Ta luyện một thời gian, liền lấy nước giếng lau lau vài cái, liền trở lại phòng.

Trong phòng, Lâm Viêm Việt còn đang nhắm mắt điêu khắc.

Ta đứng ở cửa lặng lẽ nhìn một hồi, chờ hắn mở mắt ra, liền rón rén đi tới.

Ta bò lên giường nằm xuống, giữa lúc ta quay mặt với vách tường miên man suy nghĩ làm sao để tìm cớ nói thêm vài câu với hắn, một trận tiếng tây tây tác tác vang lên, Lâm Viêm Việt là đang lên giường.

Cảm giác được thân thể nam nhân ấm áp truyền đến bên cạnh, tim ta nhảy lên một cái, cố gắng đè nén nhịp tim, ta lặng lẽ vươn tay nắm lấy tay hắn.

Trong nháy mắt mười ngón tay đan chặt, tim ta nhảy đến cổ họng.

Lâm Viêm Việt không có cự tuyệt.

Ta đột nhiên hài lòng.

Trong sự thỏa mãn cùng vui sướng mãnh liệt này, ta nhắm mắt lại, duỗi một tay khác đem pho tượng hắn điêu khắc ra ôm vào trong nức, dần dần ta buồn ngủ.

Ngay khi ta mơ mơ màng màng, thanh âm Lâm Viêm Việt trầm thấp mà lạnh lẽo đột nhiên truyền đến, "Ngụy Chi. "

Thanh âm của hắn tuy nhẹ, ta mặc dù rất buổi ngủ, nhưng cơ hồ là thanh âm hắn vừa dứt, ta liền tỉnh lại.

Mở mắt ra, ta vội vàng đáp: "Ân." Chớp mắt ta lại nói: "Ngươi gọi ta a?" 

Lâm Viêm Việt trầm mặc một hồi, hỏi: "Ngụy Chi, trước kia ngươi có nghĩ tới, gả cho một nam nhân như thế nào không? "

Ta trước đây?

Ta mở mắt nhìn lên nóc nhà tối tăm, một lát sau, ta nói: "Ta trước kia là tiểu thư nhà thành chủ, tuy rằng đặc điểm cái gì cũng không có, nhưng người tâng bốc vẫn không ít. Các nàng đều nói, ta hẳn là gả cho một mỹ nam tuấn ngạn cao cao đại đại, toàn tâm toàn ý đối tốt với ta." Ta im lặng một lúc, tiếp tục nói: "Nhưng ta không biết làm sao, luôn luôn cảm giác mình nên chờ một chút, luôn luôn cảm thấy dường như ta đang một mực mong đợi cái gì đó, nếu ta có thể gặp, phải đối xử tốt với hắn, tốt hơn nữa, tốt hơn nữa nữa." 

Lâm Viêm Việt không nói gì.

Một lát sau, ta nhẹ giọng hỏi: "Lâm Viêm Việt, ngươi thì sao? "

Không biết vì sao, khi hỏi ra sáu chữ đơn giản như vậy, ta trong bóng tối nhìn khuôn mặt tuyệt luân đang che dấu của hắn, trong lúc bất tri bất giác lệ rơi đầy mặt... Phảng phất, ta chờ ngàn vạn vạn năm, rốt cục đợi đến giờ khắc này, có thể cùng hắn ngủ cùng một giường, có thể cùng hắn nói chuyện một chút, cảm giác nhịp tim của hắn...

Thiên thiên vạn vạn năm, ta rốt cục ở niên kỉ đẹp nhất của ta cùng hắn gặp mặt, vì hắn tỏa ra, cho hắn biết ta mĩ ...

Lâm Viêm Việt cũng đang nhìn lên nóc nhà, hắn qua một hồi, lẳng lặng nói: "Ta chưa hề nghĩ tới." Trong giọng nói của hắn có một loại mê man, "Ta chưa hề nghĩ tới chuyện nam nữ. Nó đối với ta trước kia mà nói, bất quá chỉ là một loại hư vọng. "

Ta cảm thấy không đúng, vội vàng hỏi: "Tại sao nói ngươi trước đây?" Cũng không biết đang chờ mong cái gì, ta bất tri bất giác nín thở.

Lâm Viêm Việt quay đầu lại.

Trong bóng tối, đôi mắt hắn như sao.

Đôi mắt như sao nhìn ta một hồi, Lâm Viêm Việt nói: "Bởi vì hiện tại, ta mê man."

Biết rõ hư vọng, nhưng vẫn là mê man, biết rõ không nên, nhưng vẫn...


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp