Sau Khi Mặc Váy Tôi Bẻ Cong Ông Chủ

Chương 3: Trò Chuyện


2 năm

trướctiếp

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Sau khi Tấn Viễn gửi tin nhắn, anh liền lưu loát tắt điện thoại di động, anh lường trước được vị này trăm công nghìn việc sẽ không để ý đến loại tin rác này, khả năng tí nữa sẽ đem anh xoá bỏ, anh không có bất kỳ gánh nặng nào phản hồi lại tin tức tăng ca.

Chờ đến lúc anh từ công ty trở lại đã là rạng sáng ba giờ, anh cũng không có bật đèn, dựa vào trí nhớ, cả người tinh bì lực tẫn quăng người vào ghế sô pha ở phòng khách không nguyện ý ra ngoài nữa.

Đang nằm mơ mơ màng màng, chưa kịp chìm vào giấc ngủ, đã nghe thấy vài tiếng xột xột xoạt xoạt yếu ớt vọng ra từ cửa, anh nhướng mi mắt rồi cũng không lên tiếng.

Đợi một lúc, anh cảm thấy có một thân ảnh lén lút lướt qua bên cạnh mình rồi mới nói: "Đã trở về?"

"Ối dời, má ơi!"

Mang theo đôi giày cao gót vừa mới chuẩn bị cởi ra, Tấn Tĩnh đang chuẩn bị chạm chân vào nền nhà ở phòng khách thình lình nảy ra một cái giọng nói khiến cô thần hồn phách lạc.

Đợi cô bình phục bước tới, trước tiên là hướng Tấn Viễn quát: "Tấn Viễn! Em nửa đêm không ngủ ngồi xổm ở đó để dọa chị đây sợ sao!"

"Không có" Tấn Viễn ôm gối ngồi thẳng trên ghế sô pha, "Em cũng vừa tan tầm."

Nếu như Tấn Viễn ở phòng khách vẫn chưa ngủ, Tấn Tĩnh không ngại làm ồn để đánh thức Tấn Viễn, cô bật đèn trong phòng khách, giơ cổ tay lên nhìn đồng hồ: "Chuyện gì xảy ra, tới 4 giờ mới tan tầm về?"

"Tăng ca.” Đang ở trong bóng tối quen, con mắt đột nhiên tiếp xúc với ánh sáng, anh hơi nheo mắt híp híp để thích ứng.

Vốn là Tấn Tĩnh còn muốn hảo hảo bàn chuyện khi nãy Tấn Viễn hù cô sợ hãi, nhưng khi quét mắt qua, cô thấy Tấn Viễn đang ôm gối dưới cằm với vẻ mặt mệt mỏi, đôi mắt ngái ngủ đỏ bừng như luộc, cô liền lập tức nổi giận: "Em vào đều là cái gì mà phá công ty. Mấy tháng nay đều tăng ca, còn không cho mấy đứa nghỉ ngơi, dứt khoát từ chức đi."

Tấn Viễn xoa xoa cằm lên gối, vô tình nói: "Từ chức chị nuôi em à."

"Chị nuôi dưỡng mày thì là nuôi dưỡng mày," Tấn Tĩnh tiện tay vứt giày cao gót trong tay ra, dỡ túi xách trên vai xuống sô pha, cả người nhẹ nhàng suиɠ sướиɠ đi đến chỗ Tấn Viễn, "Mỗi tháng năm nghìn* bao ăn bao ở, chỉ cần nấu cơm cho chị mày là được, được hay không được."

(*) Khoảng hơn 17 triệu VNĐ

Tấn Viễn thu chân dài, móc đôi dép lê màu hồng nhạt ở bên cạnh ghế sô pha, đá vào chân Tấn Tĩnh: "Chút tiền đấy không đủ tìm bảo mẫu."

Tấn Tĩnh cười muốn đi rót nước: "Bảo mẫu đối với mày dịu dàng như vậy."

Tấn Viễn lại một lần nữa đem dép đá đến trước mặt cô: "Đi dép vào, đau bụng thì đừng hướng em kêu om sòm."

Tấn Viễn nhắc nhở Tấn Tĩnh xong cũng không để ý cô nữa, nhặt túi Tấn Tĩnh qua, anh mang một túi táo từ trong túi của cô ra và nhìn thấy số táo trong chiếc túi nhựa màu trắng đó Tấn Viễn nhăn mày, "Như thế nào lại ít đi hai?"

Tấn Viễn có một thói quen mỗi lần mua đều mua chín* quả táo, bởi vì anh cho rằng số chín là con số may mắn của mình, lần này Tấn Tĩnh cầm về cho hắn có bảy** quả, hắn thoáng có chút không cao hứng

(*) Người ta hay gọi số 9 này là con số trường thọ may mắn. Vì cách phiên âm của số này là “cửu” tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn theo thời gian

(**) Số 7 được đọc là “thất” có ý nghĩa về tổn thất và mất mát. Tương tự như vậy, người Trung Hoa cũng cho rằng số 7 là một trong những con số đại kỵ đối với họ. (Mình thấy không chỉ anh công cơ mà số 7 thật sự không may mắn bằng số 9)

Tấn Tĩnh bất đắc dĩ đi xing dép lê, cầm cốc nước uống một hớp, giải thích: "Tại trên máy bay gặp một đứa nhóc còn chưa ăn cơm, liền cho nó hai quả."

“Ừ.” Tấn Viễn đáp một tiếng, lấy một quả táo trong túi nhựa ra, chùi chùi lên quần áo cũng không có ý định đi rửa.

Tấn Viễn giật quả táo trong tay anh đi rửa: "Đều mệt mỏi đến khí lực đi rửa táo cũng mất, em nên suy xét đề nghị của chị mày vừa rồi."

Tấn Viễn tiếp nhận quả táo đã rửa sạch: "Không sợ người khác nói chị là Voldemort*?"

(*) Ông là nhân vật phản diện chính trong bộ truyện Harry Potter, một phù thủy thuộc "phe ác - hắc ám". Sức ảnh hưởng của ông về độ tàn ác khiến cả thế giới phù thủy phải sợ hãi mà đến cả cái tên cũng không dám nói thẳng ra.

Tấn Tĩnh không sao cả mà phất phất tay, quay ra tháo trang sức : "Nói cũng là nói quá, dù sao chị mày cũng không tìm thấy đối tượng, cứ coi như mày là chăm sóc người thân trước lúc lâm chung đi."

Tấn Viễn không thèm để ý đến chủ ý của cô, đang định cầm táo quay về phòng ngủ, lúc này điện thoại di động bị ném trên ghế sô pha phát ra âm thanh không chân thực.

Tấn Tĩnh vừa mới tẩy trang được một nửa, thò đầu ra khỏi phòng tắm hỏi: "Của em, của chị?"

Tấn Viễn cầm điện thoại liếc mắt một cái, bình tĩnh trả lời: "Của em."

Tấn Tĩnh rụt đầu trở lại, Tấn Viễn mở điện thoại di động, bấm vào tin nhắn thì thấy là tin nhắn của ông chủ.

Giang Hạc: Bạn là?

Yuan*: Tiểu ca ca, tôi là Viện Viện, muốn hẹn không?

(*) Viện và Viễn pinyin đều là Yuan. Mình để nguyên tên acc của ổng luôn.

Giang Hạc: Gửi tấm hình tôi xem.

Tấn Viễn cắn một miếng táo, nhìn vào lịch sử trò chuyện với vài tin nhắn rải rác trên màn hình điện thoại di động, lông mày hơi cau lại, anh một thằng đàn ông lấy đâu ra ảnh chụp?

Còn có hiện giờ làm ông chủ rảnh đến vậy à? Hơn nửa đêm không ngủ được, liền ở đây hẹn pháo*?

(*) Hẹn tình một đêm

Tấn Viễn gặm quả táo, nhấp vào cài đặt trang cá nhân của Giang Hạc, hơi ngơ ngơ nhìn hai chữ "Xóa" trên giao diện, đầu ngón tay đặt đi đặt lại trên màn hình hơi run nhè nhẹ, nghĩ ngợi xem lên mạng tìm đại cái ảnh tiếp tục lùa gạt hay bấm vào hai từ được đánh dấu xóa màu đỏ trên tay.

Trong lúc anh đang lưỡng lự, một thông báo rất bắt mắt hiện lên trong hộp thư đẩy lên trên đầu điện thoại di động của anh: Dự án mới không quá khả quan, thời gian nghỉ ngơi sáng mai bị hủy bỏ, đi làm đúng giờ. Hãy chia sẻ tin tức với các đồng nghiệp.

Tấn Viễn: "....."

Tấn Viễn cầm điện thoại di động tay siết chặt, đầu ngón tay xanh nhạt mảnh khảnh thoáng ửng đỏ, anh chính xác ném lõi táo trong tay vào thùng rác theo hình vòng cung parabol, rút ​​một tờ giấy từ bàn trà bên cạnh ra lau sạch môi, Đối với Tấn Tĩnh đang tháo trang sức trong phòng tắm hét "Tỷ, váy của chị cho em mượn mặc phát!"

“Hắc?” Tấn Tĩnh đang thoa kem tẩy trang, khuôn mặt đen nhẻm bước ra từ phòng tắm, khi cô nghe thấy yêu cầu của Tấn Viễn, kinh ngạc đến mức mặt nạ cũng nhăn lại: "Thế nào rồi? Rốt cuộc nhớ tới làm tỷ muội với chị mày?"

Tấn Viễn nhướng đôi mắt đỏ hoe lên, kiên quyết trả lời: "Ừ."

Mặt nạ của Tấn Tĩnh rơi trên mặt đất: "! ! !"

"Lừa chị đó," Tấn Viễn thấy cô kinh hoảng đến trợn tròn con mắt, ăn ngay nói thật, "Chỉ mượn váy của chị chụp ảnh thôi."

Tấn Tĩnh sợ bóng sợ gió một hồi rồi nhặt chiếc mặt nạ rơi trên mặt đất ném vào thùng rác: "Mặc váy chụp ảnh gì hay vậy? Nếu em thật sự cần ảnh chụp, chị em ta lớn lên giống đến bảy tám phần, trực tiếp trong vòng bạn bè của chị chọn một cái ảnh, đem đi lừa gạt là được."

Tấn Viễn nhỏ hơn Tấn Tĩnh hai tuổi, nhưng tỷ đệ  hai người lớn lên cực kỳ tương tự, trước kia thời điểm hai người cao không sai biệt lắm, mặc quần áo giống nhau đứng chung một chỗ, không khác gì song bào thai, về sau Tấn Viễn bắt đầu dậy thì, so với Tấn Tĩnh cao hẳn lên, đặc thù vẻ nam tính bắt đầu bộc phát, giữa hai người mới ra vẻ khác biệt, có thể là do độ tuổi không quá chênh lệch, chỉ là ảnh chụp mà nói, không phải người quen thì không thể nhận ra được.

Tấn Viễn có chút bực bội không rõ lý do cầm điện thoại di động: "Lừa gạt kiểu vậy không tốt, chị có cho mượn hay không?"

Nếu Tấn Tĩnh không cho mượn, anh sẽ tự đi mua một bộ.

Tấn Tĩnh trực tiếp đi thẳng vào phòng cô, mở cửa cho Tấn Viễn vào: "Tự mình chọn."

Tấn Viễn bước vào gian phòng của Tấn Tĩnh, nhìn thấy quần áo, trang sức và mỹ phẩm vương vãi khắp phòng, ghét bỏ mà nhăn mày, "Tấn Tĩnh, chị thuộc dòng heo đấy à?"

Tấn Tĩnh mở ra tủ quần áo trợn trắng mắt không còn giọt máu: "Tấn Viễn, chị phát hiện mày tiêu chuẩn kép đầy đủ à nha... Có việc thì tỷ tỷ ngọt sớt, vô sự liền kêu Tấn Tĩnh?"

Tấn Viễn không lên tiếng, tại cái tủ mất trật tự mà khuấy đảo tìm kiếm.

Cũng may Tấn Tĩnh biết thừa cái đức hạnh của đệ đệ là cái dạng gì, than khẽ một tiếng, chỉ vào tủ quần áo nói rõ cho Tấn Viễn : “Chọn bên phải, bên phải chị mày chưa mặc qua"

Tấn Viễn nhìn đống quần áo trong tủ còn chưa tháo tag, nói: "Tiền làm người mẫu đúng là chỉ lãng phí trên mấy bộ quần áo như này đúng không."

Tấn Tĩnh nhún vai: "Thì sao, thời kỳ nở hoa của phụ nữ cũng thật ngắn ngủi, chị mày cũng hai mươi tám rồi, chừng hai năm nữa liền hoa tàn ít bướm. Không tranh thủ tuổi trẻ ăn mặc thật đẹp chẳng phải sẽ phá nát bét nhan sắc và dáng hình của chị đây à"

Tấn Viễn chọn một chiếc váy dây* thuần trắng tinh trong tủ quần áo, cúi đầu nhìn Tấn Tĩnh, người chỉ thấp hơn mình mười phân: "Già cái gì mà già, đang còn trẻ đấy."

(*) 吊带裙 là kiểu như này này[ĐAM MỸ/EDIT] Sau Khi Mặc Váy Tôi Bẻ Cong Ông Chủ - Chương 3: Trò Chuyện

Tấn Tĩnh ngạc nhiên nhìn chằm chằm Tấn Viễn, cô chợt nhận ra hôm nay anh đặc biệt không bình thường, nhưng mà không nhận ra là có chỗ nào không bình thường, kỳ kỳ quái quái.

Tấn Viễn cầm chiếc váy dây màu trắng vọt vào phòng tắm, tắm rửa rồi thay đổi, anh ngoại trừ vóc dáng cao hơn Tấn Tĩnh, dáng người cùng Tấn Tĩnh cũng không kém là bao, lúc này mặc váy vào tuyệt đối không có gì là đột ngột.

Váy dây trắng tinh buông thõng trên vai làm nổi bật xương quai xanh rõ ràng, khiến làn da trắng lạnh của anh lại càng trắng hơn, đôi chân dài lộ ra dưới làn váy mịn màng, đường cong trôi chảy, trên người anh vừa mới tắm xong vẫn còn lưu lại một chút ẩm ướt, như là dính hoa trà sương mai, một dạng du͙ƈ vọиɠ nghênh còn xấu hổ.

Tấn Viễn lấy khăn lau mái tóc ẩm ướt của mình, khi anh bước ra khỏi phòng tắm, tròng mắt của Tấn Tĩnh như sắp rơi xuống đất, cô chỉ có thể dùng một từ để miêu tả Tấn Viễn lúc này.

Tuyệt!

Tấn Tĩnh, vốn là một người mẫu, có thể coi là một người đã bái kiến các mặt người của xã hội, cái dạng gì gọi là mỹ nhân cô chưa bao giờ thấy qua, nhưng nhìn thấy đệ đệ mình mặc váy cô ngay lập tức cảm thấy rằng những người mẫu mà cô đã thấy đều không tuyệt mỹ như em trai mình!

Tấn Tĩnh tam quan bùng nổ reo hò: "..."

“Thu nước miếng của chị lại, chúng ta lớn lên không sai biệt lắm, đừng tự luyến.” Tấn Viễn nhìn thấy bộ dáng ngốc trệ của Tấn Tĩnh cảm thấy hiệu quả cũng không tồi, cảm thấy hiệu quả không tồi, lấy điện thoại di động ra chụp ảnh.

Bị Tấn Viễn nhắc nhở Tấn Tĩnh mới hoàn hồn ngay lập tức, ờ đúng vậy, đều là một mẹ sinh ra, cô lớn lên cũng không kém!

Thấy Tấn Viễn cứ nhẹ nhàng chụp ảnh một cách sảng khoái như vậy, cô vội vàng lấy một thỏi son từ căn phòng bừa bộn ra: "Đánh cái này lên chụp ảnh sẽ tốt hơn."

Tấn Viễn nhìn son kem màu hồng phấn với vẻ mặt cự tuyệt: "Không nên, em để mặt mộc."

Tấn Tĩnh lấy ra ít kem: "Đánh lên nhìn cũng đơn giản thôi, em hạ đường huyết, màu môi rất nhạt. Nếu có chút màu trên môi, trông em sẽ sắc hơn một chút."

Lời nói kia của Tấn Tĩnh vậy mà chọt trúng Tấn Viễn. Cuối cùng Tấn Viễn để Tấn Tĩnh tô một chút son lên môi. Anh giơ cánh tay lên, chụp một bức ảnh và gửi cho Giang Hạc.

Người trong ảnh đỡ lấy nửa đầu làm cho mái tóc ngắn rồi bù, ngũ quan tinh xảo, làn da sứ bạch, một đôi mắt hắc bạch phân minh hơi giương lên, mắt phượng hơi đỏ, môi hồng nhạt hơi mím lại, tai trái lộ ra một chiếc bông tai nhỏ màu bạc, xương quai xanh thẳng tắp dưới chiếc cổ nhẵn bóng, hai sợi dây mảnh mai màu trắng treo trên xương vai trắng mịn, nổi bật trên người gọn gàng linh hoạt mà đáng yêu.

Nửa phút sau khi bức ảnh được gửi đi, Tấn Viễn nhìn thấy người bên kia đang gõ vào ô chat, anh im lặng chờ đợi.

Một phút trôi qua ...

Năm phút trôi qua ...

Mười phút trôi qua ...

Ngay khi Tấn Viễn không còn bình tĩnh mà chờ đợi, người đối diện cuối cùng lại cho anh một cái tin nhắn.

Giang Hạc: Còn chưa ngủ?

Tấn Viễn mân mê môi, thế cơ à?

Yuan: Chuẩn bị ngủ.

Giang Hạc: Chúc ngủ ngon

Yuan: Ngủ ngon.

Tấn Viễn đặt điện thoại xuống còn có chút mộng,   như này là xong rồi?

Làm anh lãng phí cả đêm mặc váy dây rồi gửi ảnh chụp.

Tấn Viễn nằm trên giường nhắm mắt mờ mịt nồng đậm mà ngủ, cũng không lâu lắm anh lại nghe thấy âm thanh thanh thúy của điện thoại vang lên.

Anh khẽ mở mắt, cầm lên nhìn thoáng qua.

Giang Hạc: Dậy rồi nói chuyện

Yuan: Ừ

Ánh sáng màn hình trắng muốt phản chiếu khóe môi hơi câu của Tấn Viễn, một đêm không mộng mị.

------------

Bé cưng bị lừa rồiiiiii

18/8/2021

#NTT


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp