Thông tin truyện

Bắc Tống Nhàn Vương

Bắc Tống Nhàn Vương
Đang ra2 năm
11116207249
12345
Đánh giá: 4/5 từ 3 nhận xét
Mê Truyện
Nhóm dịch: Nghĩa Hiệp

Triệu Nhan xuyên việt trở thành con thứ ba của vua Anh Tông thời Bắc Tống, vốn đã mang danh một vị vương gia không có tài đức gì cho cam, hắn được đà lại càng không muốn can dự vào chuyện triều chính tranh danh đoạt lợi, toàn tâm toàn ý làm một vị vương gia an nhàn, ăn ngon uống nhiều, lại có vài mỹ nhân bên cạnh bầu bạn thì đời không còn gì bằng.

Nhưng là một người tân tiến đến từ thời hiện đại, cách ăn nói cũng như các "sáng kiến" của Triệu Nhan so với người thời bấy giờ như ánh đèn pha giữa màn đêm, tỏa ra ánh sáng chói mắt, vô luận là những thứ hắn mang đến khi xuyên việt hay những thứ hắn tự mình làm ra, đều khiến Triệu Nhan trong lúc lơ đãng thu hút ánh mắt của mọi người, đồng thời dần dần làm thay đổi thế cục của ba nước Tống - Liêu - Hạ, khiến nhiều năm sau người Tống quay đầu nhìn lại, chợt phát hiện quỹ đạo cuộc sống của mình đã bị vị vương gia nhàn rỗi Triệu Nhan này dẫn dắt theo một chiều hướng khác mất rồi.

***

Câu chuyện bắt đầu từ hai bắp ngô và một củ khoai lang…

Triệu Nhan của thế kỉ 21 là một thầy giáo trường làng ở một vùng quê hẻo lánh. Trên đường từ thị trấn trở về, đi qua ruộng ngô, hắn bẻ 2 bắp ngô và 1 củ khoai lang định bụng sẽ nướng lên ăn đỡ đói, vậy mà... Không hiểu cái lão nông dân chết tiệt nào keo kiệt xấu tính như vậy, còn đề hẳn một cái biển trước ruộng ngô: “Trộm ngô sẽ bị sét đánh!”

Cũng không hiểu lão nông dân chủ ruộng ngô ấy gở miệng, hay là Triệu Nhan xui xẻo, bởi vì ngay sau đó… bầu trời lóe lên một ánh chớp sáng loáng…

Khi mở mắt ra đã là Bắc Tống năm Trị Bình thứ nhất, thầy giáo Triệu Nhan đã biến thành Quảng Dương quận vương Triệu Nhan – con thứ ba của vua Anh Tông thời Bắc Tống. Bị sét đánh mà không chết, lại xuyên việt, không những thế còn nhập vào thân thể của một gã quận vương mà ác danh nổi khắp xa gần, quả thật không biết nên nói ông trời đang trêu đùa hắn hay cũng không đến nỗi bạc đãi hắn đây.

Trở thành con nhà vương giả, Triệu Nhan những tưởng mình có thể điềm nhiên làm một vị vương gia nhàn rỗi, không tranh không đoạt, vô lo vô nghĩ, ăn no chờ chết là được rồi, nhưng chuyện lại không đơn giản như thế.

Bằng những kiến thức có được từ đời sau, Triệu Nhan vượt qua những tình huống dở khóc dở cười mà hắn gặp phải bằng những cách rất khác biệt, rồi dần dần trở nên nổi bật trong thời đại Bắc Tống lúc nào không hay. Từ những việc nhỏ trong vương phủ đến những cuộc đấu trí về quân sự, Triệu Nhan khiến những người xung quanh đi từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác. Cuối cùng liệu Triệu Nhan có thể đứng vững trong thời kì Bắc Tống này như hắn mong muốn, liệu “nhàn vương” có thể mãi là “nhàn vương” hay không? Triệu Nhan sẽ thay đổi lịch sử thế nào, hắn sẽ gây nên biến đổi to lớn gì cho ba nước Tống – Liêu – Hạ? Bí mật còn ở phía trước.

Với giọng văn hóm hỉnh hài hước, bút pháp phóng khoáng cùng những tình tiết bất ngờ kịch tính, những màn đấu trí đặc sắc, “Bắc Tống nhàn vương” của tác giả Bắc Minh Lão Ngư – một góc nhìn khác về thời kì Bắc Tống chắc chắn sẽ mang đến cho độc giả những giây phút thư giãn thoải mái và thú vị.

Danh sách chương