Chú Rể Của Tôi Bỏ Trốn Rồi

Chương 43


2 năm

trướctiếp

Chương 43
FB Độc tem

"Anh trai?''Trình Việt Lâm giống như được nghe chuyện gì đó cực kỳ hoang đường, nghiến răng tức giận nói :'' Nguyễn Anh Anh, em cảm thấy vậy hả?''
Anh lẳng lặng nhìn cô, con người tối đen như mực, bên trong dường như còn chứa đựng ngọn lửa không dễ thấy.
Không rõ thái độ của anh bây giờ như thế nào, một lát sau Nguyễn Chỉ Âm lại nói:''Tôi chỉ là thuận miệng nhắc vậy thôi, anh không thích thì bỏ đi.''
Thấy dáng vẻ bình tĩnh của cô, Trình Việt Lâm cảm thấy sự tức giân từ đáy lòng mình càng lúc càng tăng lên nhiều, nhất thời nghẹn đến không còn lời nào để nói.
Tốt nghiệp đã bao nhiêu năm, cũng rất lâu rồi anh không có niềm xúc động muốn lôi tên Tiền Phạn kia ra đánh một trận ra trò.
Nguyễn Chỉ Âm thấy anh không nói nữa bèn lập tức về phòng.
Thay đồ ngủ, cô ngồi lên giường, mở tin nhắn wechat trên điện thoại.
Trong khung chat là tin nhắn của Nguyễn Chỉ Âm gửi trước đó.
[ Tự nhiên tớ thấy hơi rối rắm, không biết nên tiếp tục theo đuổi người ta nữa không.''
Diệp Nghiên Sơ: Do dự gì chứ? không phải ngay sau đó Trình Việt Lâm đã phát tuyên bố nói rõ là không quen biết Liễu Kiều Tịnh rồi ư? Hai người các cậu không phải độc thân hết à?

Ban ngày, Tiền Phạn gọi điện thoại cho Nguyễn Chỉ Âm giải thích rằng Liễu Kiều Tịnh chỉ là bạn học cấp hai của cậu, chứ không hề quen biết với Trình Việt Lâm.
Không lâu sau, tài khoản chính thức của Lâm Hằng cũng nhanh chóng úp thông báo bác bỏ tin đồn, trực tiếp gửi công hàm luật sư cho mấy tài khoản bát quái tạo dựng tin đồn kia, còn bày tỏ sẽ xem xét việc khởi kiện.
Mấy tài khoản bát quái đó lập tức xóa bỏ tin đồn và lên tiếng xin lỗi, Liễu Kiều Tịnh cũng up weibo thừa nhận bản thân không quen tổng tài của Lâm Hằng tất cả chỉ là hiểu lầm thôi.

Chỉ là sau đó lại có người trong cuộc tiết lộ, Liễu Kiều Tịnh đã bị gạch tên khỏi vị trí MC của một chương trình mới đã được chuẩn bị rất lâu, cứ như có người rất không vừa lòng hành vi ăn vạ lần này của đối phương.

Mặc kệ ban đầu có nghi ngờ Liễu Kiều Tịnh có phải là mối tình đầu của Trình Việt Lâm hay không thì đến lúc này chắc hẳn nghi ngờ đó cũng đã được phá tan.

Diệp Nghiên Sơ nói hai người đều đang độc thân cũng không sai.
Nhưng mấy năm nay Trình Việt Lâm cũng không yêu đương với ai nữa, lỡ như vì tình đầu thất bại mà anh quyết định theo chủ nghĩa độc thân đến hết đời chứ không muốn bắt đầu một tình yêu mới thì sao?

Nguyễn Chỉ Âm cảm thấy mình vẫn nên thu tay lại, không cần gây thêm gánh nặng cho đối phương chỉ vì chút rung động của bản thân.

Đương nhiên, đây chỉ là một nguyên nhân trong đó thôi.
Nguyên nhân khác hẳn là trong lúc cô thấy scandal đã có cảm giác bất an khác.
Cô đã bắt đầu lưu luyến cuộc sống bây giờ, thậm chí không muốn phá vỡ nó, sợ rằng sau khi phá vỡ kết quả ..... sẽ là một tình cảnh khác.
--
Thứ bảy, Nguyễn Chỉ Âm dậy thật sớm.
Hôm nay là ngày đưa Trình Lãng ra sân bay xuất ngoại.
Hành lý của Trình Lãng không nhiều lắm, gần đây Trình Tuệ thường gọi điện thoại đến trò chuyện với Trình Lãng cũng chuẩn bị đầy đủ cho cậu nhóc.

Bên kia quần áo không thiếu, cậu chỉ có vài món món đồ chơi cực kỳ yêu thích, sau khi giúp cậu thu dọn xong Nguyễn Chỉ Âm và Trình Việt Lâm lái xe đưa Trình Lãng đi.

Có thể là vì Trình Việt Lâm cũng ở trên xe nên hôm nay Trình Lãng không dám nói chuyện với Nguyễn Chỉ Âm, đôi mắt to tròn thỉnh thoảng nhìn sang Trình Việt Lâm chỗ ghế lái.

Nguyễn Chỉ Âm cũng hơi bất ngờ, cô không nghĩ Trình Việt Lâm sẽ chủ động đưa Trình Lãng đi sân bay với cô.

Hai ngày nay cô cũng cố gắng giữ khoảng cách thích hợp với anh, chỉ tiếc là vẫn không thể vứt bỏ hết chút tâm tư kia trong lòng.

Mỗi ngày cơm nước xong, đưa bát sang cho anh cũng không cẩn thận đụng phải tay anh. Đến tối về phòng cũng sẽ đụng đầu với anh. Ngay cả buổi sáng hôm nay khi ra khỏi phòng tập gym cũng gặp anh thay quần áo ở phòng chứa đồ, không thể không cố gắng khống chế hai mắt của mình.

Ba người lặng thinh suốt đường đi, xe từ từ chạy vào khu vực đậu xe trong sân bay.

Nguyễn Chỉ Âm thu lại suy nghĩ mở cửa xuống xe.

Cô dẫn Trình Lãng đi vào sảnh out, tới quầy vé bay thẳng, theo quy trình cô điền đơn đăng ký chuyến bay cho trẻ em trên năm tuổi không có người đi kèm.

Phía trên là địa chỉ, danh tính và phương thức liên lạc của cô và Trình Tuệ, Trình Tuệ biết chuyến bay của Trình Lãng sẽ tới sân bay trước. Sau khi máy bay đáp xuống Mĩ tiếp viên hàng không sẽ dẫn Trình Lãng đến chỗ vợ chồng Trình Tuệ.

Sau khi nộp đơn, tiếp viên hàng không chịu trách nhiệm chăm sóc Trình Lãng trên máy bay đứng một bên, yên lặng đợi ba người nói lời tạm biệt.

Nguyễn Chỉ Âm cúi người xoa xoa đỉnh đầu Trình Lãng:'' Có nhớ hình dáng của cô không?''

Cả tuần nay, mỗi ngày Trình Tuệ đều gọi video cho Trình Lãng, một là sợ Trình Lãng sợ hãi người cô này không thích ứng được, hai là cũng để cho Trình Lãng làm quen với cô mình.

Ít nhất hiện tại Trình Lãng đã không còn chống cự cuộc sống với cô.

"Em nhớ rồi.'' Trình Lãng ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn lên gật đầu như gà mổ thóc sau đó mới nhìn Nguyễn Chỉ Âm ngại ngùng mở miệng "Chị ơi, em sẽ nhớ chị lắm.''

Nói xong, một lát sau lại nhìn về phía Trình Việt Lâm im lìm bên cạnh, lí nhí nói:'' Cũng sẽ......nhớ anh trai nữa.''

Trình Việt Lâm liếc sang củ cải nhọn trước mặt, sau đó lấy ra một cái ví tiền không lớn bình thản nói:'' Nhóc con, mang số tiền này theo.''

Nguyễn Chỉ Âm nhận lấy cho Trình Lãng, lúc bỏ vào túi áo cho cậu mới mới phát hiện tiền trong ví đều đã đổi sang tiền Mĩ.
Xem ra tuy anh rất nghiêm khắc với Trình Lãng nhưng không phải là hoàn toàn không quan tâm.

Trình Lãng được nhân viên hàng không dẫn đi, đến khi bước vào cửa kiểm tra an ninh vẫn còn lưu luyến quay đầu lại.

Mãi cho đến khi hình ảnh nho nhỏ kia biến mất khỏi tầm mắt Nguyễn Chỉ Âm mới khe khẽ thở dài.

Người lý trí hơn nữa cũng sẽ bị tình cảm làm cho xúc động.

Trình Lãng vừa đáng yêu lại nghe lời, ở chung sắp được nửa tháng, bây giờ lại xa nhau Nguyễn Chỉ Âm cảm thấy trống trải vô cùng.

Trình Việt Lâm thấy cô buồn bả mất mát, một lát sau anh lên tiếng an ủi :'' Đợi đến tết, dẫn em qua đó thăm nó, Nếu em muốn cũng có thể ở lại chỗ cô vài ngày.''

Nguyễn Chỉ Âm ngước mặt nhìn anh, lắc đầu cười đáp:'' Có thời gian thăm hỏi là được rồi, ở lại thì thôi, nếu không cô của anh lại nhìn ra cái gì khác lạ.''

"Cái gì khác lạ?"

Nguyễn Chỉ Âm hơi nhíu mày, ánh mắt bối rối nhìn lại anh :'' Chúng ta dù sao cũng không phải vợ chồng thật sự.''
Ở lại chỗ Trình Tuệ chẳng phải sẽ dễ bị lộ tẩy sao?

Cô cũng không thể không biết xấu hổ lợi dụng đụng chạm anh mãi.

Trình Việt Lâm ". . . . . ."
Bị cô làm cho nghẹn họng không còn lời nào để nói.

Hai ngày nay, cô trốn anh mọi nơi, không những không đặt cơm trưa, chúc ngủ ngon mỗi tối cũng không còn, chỉ có anh ôm di động chờ tin nhắn của cô mỗi đêm .

Trình Việt Lâm cho là cô để bụng chuyện scandal từ trên trời rơi xuống kia, giống như không cẩn thận gửi cho cô thông tin đính chính lại chỉ nhận được một cái dấu chấm hỏi từ cô.

Như đấm vào bông mềm, anh không còn cách nào nữa, cũng không biết cầu cứu thế nào chỉ cảm thấy nỗi uất nghẹn mỗi ngày càng lớn dần.

Nghĩ đến đây Trình Việt Lâm khẽ ừ một tiếng, lại khẽ thở dài : "Nếu em không muốn ở lại nhà thì ở khách sạn cũng được mà.''
"Ừm'' Nguyễn Chỉ Âm gật đầu, từ chối cho ý kiến.
--

Tiễn Trình Lãng đi, Nguyễn Chỉ Âm và Trình Việt Lâm cũng chào đón ' tuần trăng mật ' cuối tháng.

Cho đến khi Trình Việt Lâm cầm được vé máy bay, Nguyễn Chỉ Âm mới biết được địa điểm ''Du lịch tuần trăng mật'' là ở đảo Phi-gi.

Nguyễn Chỉ Âm thích biển đảo, đảo Phi-gi lại là nơi cô muốn đến nhất, lúc còn du học đã rủ bạn cùng phòng đến đó du lịch một chuyến nhưng cuối cùng không được thực hiện.

Sau khi lên máy bay, Nguyễn Chỉ Âm điều chỉnh chỗ ngồi nằm xuống nghỉ ngơi.
Tối hôm qua Trình Tuệ đón được Trình Lãng, mặc cho hai bên trái múi giờ cô vẫn gọi video nói chuyện với cu cậu đến khuya, Hôm nay lại thức dậy sớm xếp quần áo, bây giờ cô thật sự buồn ngủ lắm rồi.

Cũng may còn có chuyến bay đường dài mười tiếng đồng hồ, ghế dựa khoang hạng nhất cũng rộng rãi thoải mái có thể ngủ bù.
Nhưng vừa nằm xuống, bên tai đã truyền đến giọng nói hỏi thăm mềm mại của tiếp viên hàng không --

"Thưa anh, anh cần đồ uống gì không?''
"Nước ấm, cám ơn."
Người đàn ông trả lời lời ít mà ý nhiều.

Có thể là thấy Nguyễn Chỉ Âm đã nằm nhắm mắt nên sau khi hỏi Trình Việt Lâm đối phương bỏ qua cô trực tiếp xoay lưng về cabin phía trước.

Một lát sau, tiếp viên hàng không bưng ly nước tới.
"Thưa anh, nước ấm của anh.''
"Cám ơn."
"Không có gì, xin hỏi anh có cần dùng cơm bây giờ không?''
"Không cần."

Bọn họ đặt chuyến bay 2h30 chiều rạng sáng đến nơi, lúc này hẳn là chỉ có chút đồ ăn nhẹ, không có bữa ăn chính mới đúng.

Nguyễn Chỉ Âm vẫn chưa ngủ say, nghe tiếp viên hàng không nói vậy bèn chậm rãi mở mắt nhíu mày.
Chỉ thấy cô gái phía đối diện nở nụ cười rất dịu dàng khéo léo, đôi mắt e thẹn, rụt rè nhìn người đàn ông bên cạnh.

Cô nhanh chóng hiểu ra đối phương đây là có dụng ý khác.
Cô yên lặng nhìn sang khuôn mặt khôi ngô tuấn tú kia, đáy lòng nảy lên một tia lo lắng thoáng qua.

Nhưng lòng cô cũng mang tâm tư giống người ta dường như cũng không có lập trường gì để ngăn cản người khác săn đón anh.

Lý trí nói như vậy, nhưng Nguyễn Chỉ Âm không cách nào bỏ qua nỗi khó chịu vừa rồi.

Một bên áp chế một bên kích động.

" Tỉnh rồi?'' Trình Việt Lâm ghé mắt sang, hờ hững nhướng mày, nhấp môi nói:'' Lúc sáng thức dậy không phải khàn giọng à? Uống miếng nước rồi ngủ''

Nói xong, anh đưa ly nước cho Nguyễn Chỉ Âm.
Nhìn thấy khung cảnh này, nụ cười trên măt tiếp viên hàng không dần cứng đờ.

Chắc là thấy sau khi lên máy bay Nguyễn Chỉ Âm không nói tiếng nào với Trình Việt Lâm, nên đối phương không nghĩ hai người lại có quen biết.

Nguyễn Chỉ Âm đè cảm xúc trong lòng xuống, ngơ ngác gật đầu, nhận ly nước trong tay người đàn ông.
Trên ngón áp út của hai người là hai chiếc nhẫn cưới cùng một kiểu.
Tiếp viên hàng không xấu hổ chào rồi hậm hực bỏ đi.
--
Mười tiếng sau, máy bay rốt cục cũng đáp xuống sân bay Nadi.

Nguyễn Chỉ Âm mơ mơ màng màng tỉnh lại, phát hiện trên người đang đắp một chiếc chăn mềm mại.
Sau khi trí nhớ quay về, đột nhiên ý thức được gì đó, cô cuối đầu nhìn xuống dưới dừng lại trên hai bàn tay đang nắm chặt chẽ.

Nguyễn Chỉ Âm giật mình, vội vàng buông tay.
Tiếp đó nhăn mày buồn bực, thầm nghĩ --
Chẳng lẽ tâm tư của mình phóng túng đến mức trong mơ cũng không quên sàm sỡ của anh?

Trình Việt Lâm nhìn sang cô, khẽ nhếch môi, trên mặt không rõ vui hay buồn.

Bốn giờ sáng ở Đảo Phi-gi, hai người xuống mấy bay lấy hành lý.
Sau khi ra sân bay, quản gia đưa xe tới đón hai người về khách sạn.

Sau khi nhận phòng, cô gái trẻ có màu da lúa mạch ở quầy lễ tân mỉm cười và đưa thẻ phòng cho Trình Việt Lâm.

Sau đó lại quay đầu nhìn về phía Nguyễn Chỉ Âm, thái độ rất nhiệt tình vui vẻ dùng tiếng Anh giọng địa phương vừa làm động tác tay nói:'' Đúng rồi cô gái, buổi tối ngày mốt sẽ có lửa trại và bắn pháo hoa tại bãi biển trước khách sạn.''

Nguyễn Chỉ Âm không ngờ đối phương lại nhắc nhở một mình mình, nghĩ lại thì chắc là lúc đăng ký thông tin nhận phòng biết ngày mốt là sinh nhật cô.
Vì thế cô cũng tươi cười đáp lại:'' Cám ơn."
Trình Việt Lâm thản nhiên nhìn cô khóe môi cong lên nói :'' Đi thôi."

Bọn họ đặt phòng sát biển, chỉ cách biển mấy trăm mét, cần phải ngồi xe đưa đón tham quan của khách sạn qua phòng.
Phục vụ của khách sạn mang giúp hành lý lên xe, sau đó đi theo hai người mang hành lý đến tận phòng.
Lúc lên xe tham quan, Trình Việt Lâm thuận tay nắm tay cô nhưng người sau lại lặng lẽ rút tay về.

" Sao vậy?" Người đàn ông hơi nhướng mày, ngước mắt hỏi cô.

Nguyễn Chỉ Âm thở dài uyển chuyển nói: "Đang ở nước ngoài, tôi nghĩ không cần phải giả bộ thân mật, anh thấy sao?''

Trình Việt Lâm chớp mắt sau đó kéo dài giọng nói:'' Giả vờ thân mật?''

Đối diện với ánh mắt sâu hút của anh, Nguyễn Chỉ Âm hơi sững sờ.
Nhưng cho dù ra sao cô vẫn nên xua tan ý nghĩ muốn lợi dụng anh, thậm chí còn có suy nghĩ độc chiếm anh nữa.

Từ khi lên máy bay đến giờ, cô không suy nghĩ kỹ, kiểu tư tưởng bá đạo này đã xuất hiện từ khi nào.
Nghĩ vậy cô lại sâu xa nói :'' Anh đừng để bụng, tôi cũng là muốn tốt cho anh thôi.''

Trình Việt Lâm:'' Tốt cho tôi?''
Nguyễn Chỉ Âm yên lặng gật đầu.
Trình Việt Lâm ". . . . . ."
Đáy lòng lại nghẹn thêm vài phần.

Về tới phòng sau, khi mang hành lý lên xong nhân viên phục vụ cũng về lại khách sạn.
Căn phòng là một nhà đơn lẻ, tổng cộng có hai tầng, ban công hướng biển cách đó không xa.

Ánh mặt trời nổi bật trên đường chân trời phía xa, nắng sớm mờ mờ gió biển ẩm ướt lướt qua hai má dường như cũng xua tan mọi mệt mỏi.
Nguyễn Chỉ Âm xem xong phòng khách mới lên phòng ngủ trên lầu hai.
Nhưng sau khi nhìn quanh một vòng, cô nhíu mày nhìn người đàn ông trên sô pha: " Sao chỉ có một chiếc giường lớn?''

Người đàn ông đã cởi áo khoác thay áo ngủ ung dung nhãn nhã ngồi trên sô pha.
Anh nghe vậy chớp mắt nhẹ nhàng bâng quơ trả lời "À, Bạch Bác chỉ biết là chúng ta muốn đi hưởng tuần trăng mật nên đặt phòng tuần trăng mật.''

"Vậy phải ngủ thế nào đây?''
Trình Việt Lâm nhìn cô :'' Em ngủ ở phòng, tôi ngủ sô pha.''
Nguyễn Chỉ Âm hơi nhíu mày.
Người đàn ông chân dài thân cao, sô pha trong phòng khách thật sự quá chật hẹp với anh.

''Sao, tôi còn không kêu em ngủ sô pha, lẽ nào --" người đàn ông nhấp môi giọng nói hời hợt " Em muốn chen chúc với tôi.''

Trình Việt Lâm nheo mắt nhìn nét mặt cô.
Mấy ngày nay, cô vẫn tránh anh mãi.
Trong lúc bất ngờ, những dự tính đã lên kế hoạch sẵn lại xuất hiện lỗ hổng lớn như vậy.

Anh không dám dồn ép cô nhưng cũng hết đường xoay xở.
Nhìn lại tầm mắt của người đàn ông Nguyễn Chỉ Âm vừa muốn lên tiếng lại bị nghẹn hết trong cổ họng.
Hai người im lặng một lúc, vẫn là anh thở dài lên tiếng nói:'' Cũng trễ rồi đi ngủ đi.''

Nhẩm tính thời gian trong nước bây giờ đã hơn 1 giờ sáng.
Thấy anh đã nằm xuống lấy tấm chăn mỏng che mắt, một lát sau Nguyễn Chỉ Âm đành phải về phòng ngủ sát bên.
--
Khi tỉnh lại lần nữa, đã là buổi chiều ở đây.
Thật ra Nguyễn Chỉ Âm cũng không ngủ được bao lâu.
Sau khi tỉnh lại ngang qua phòng khách thấy Trình Việt Lâm vẫn còn chưa dậy, cô sợ làm ồn đến anh nên ra phòng trước một mình đến nhà ăn của khách sạn ăn cơm.

Qua giờ cơm, người trong nhà ăn không nhiều.
Thực đơn phần lớn đều là hải sản, Nguyễn Chỉ Âm chọn phần cá sumei theo lời giới thiệu của nhân viên phục vụ rồi chọn thêm phần mỳ Ý Spaghetti.

Sau đó hỏi thêm :'' Gần đây có cửa hàng bán đồ lưu niệm đặc biệt không?''
Đối phương trầm tư một lát, giới thiệu cho cô một nhà làm đồ thủ công khắc gỗ, lại nhiệt tình mở vài bức hình trên điện thoại cho cô xem.

Cơm nước xong về phòng, người đàn ông đã thay bộ quần áo nhàn nhã, hình như mới rửa mặt xong.
"Anh tỉnh rồi à?''
Trình Việt Lâm khẽ ừ, thấy cô cầm túi xách bỏ ít đồ trên bàn trà nhíu mày hỏi:''Em còn muốn ra ngoài.''

Nguyễn Chỉ Âm gật đầu cười nhìn anh nói:''Tôi muốn đii mua ít quà cho Lâm Lang với Nghiên Sơ, không xa lắm một lát quay lại thôi, anh đến nhà ăn ăn chút gì trước đi.''
"Em không ăn?''
"Tôi ăn rồi.''

So với việc hỏi han ân cần một cách máy móc lúc trước thì dáng vẻ bình tĩnh lạnh nhạt lại càng làm anh mất hứng thú hơn.

Trình Việt Lâm càng lúc càng không hiểu thái độ của cô, một lát sau anh lên tiếng nói:''Tôi đi với em.''

Nguyễn Chỉ Âm sững lại, sau đó lắc đầu: "Không cần, cũng không xa mấy.''
Dứt lời không đợi anh trả lời đã xoay người ra khỏi phòng.
--
Ra khỏi phòng Nguyễn Chỉ Âm âm thầm thở ra.
Lúc ở biệt thực còn ổn, bây giờ thay đổi môi trường khác còn gánh thêm danh nghĩa'' du lịch tuần trăng mật'', cô thật sự không biết phải làm thế nào để đối mặt với anh.

Trong khoảng thời gian sống chung đầy tự nhiên ấm áp này, cuối cùng khi cô nhận ra rằng mình nên xác định rõ thái độ của anh, cô phải thừa nhận
--
Trước khi còn chưa xác định quan hệ với anh mà cô lại có thể tiến thêm một bước nảy sinh ra ý muốn độc chiếm anh.

Lấy cớ ra ngoài, cô đến cửa hàng lưu niệm mà nhân viên phục vụ giới thiệu chọn hai tượng gỗ được điêu khắc thủ công kiểu dáng rất tinh xảo.
Xách theo túi lớn ra khỏi cửa hàng, nỗi lòng vẫn còn phức tạp, trong lúc ngẩn ngơ cô lại bước vào một quán bar ven đường.

Quán bar có một nửa ở ngoài trời, Nguyễn Chỉ Âm ngồi phía trước quán, nhìn menu rượu.
" Một ly Pina Colada."
Tuy chỉ nhìn thấy được cảnh tượng náo nhiệt ở bên này lại muốn về trễ một xíu nhưng tốt xấu gì cô cũng biết rõ tửu lượng của mình nên chỉ chọn ly cocktail nồng độ thấp nhất.

Trong túi truyền đến tiếng rung động, Nguyễn Chỉ Âm lấy điện thoại ra là tin nhắn của Diệp Nghiên Sơ.

[Âm Âm, tuần trăng mật như thế nào rồi? Nếu có thể nhân cơ hội này ăn luôn người ta thì sau này rối rắm gì đó có khi cũng sẽ biến mất luôn.]

Không ngờ Diệp Nghiên Sơ lại có thể nói giọng như người từng trải, Nguyễn Chỉ Âm không khỏi nghi ngờ hơn.

Nhưng cô thật sự không biết làm sao mới đáp lại được nỗi mong chờ của bạn, bởi vì bây giờ cô lại phát hiện ra một chuyện càng rối rắm hơn, vả lại --
[ Hình như tớ bắt đầu rồi hiểu được, thích có khi sẽ là một chuyện khiến người ta không dám tiến về phía trước.]

Trước kia cô yêu đương quá mức bị động, chưa bao giờ xảy ra tình trạng tiến thoái lưỡng nan như này.
Diệp Nghiên Sơ nói nên thăm dò trước, nhưng sau khi thử cô lại cảm thấy trạng thái của mình và Trình Việt Lâm rất tự nhiên, đó là hơi ấm gia đình mà cô mong đợi, nhưng lại không giống như tình yêu mãnh liệt.

Tới bây giờ, so với kết quả có thể là không phù hợp với mong đợi sau khi làm rõ cô thậm chí còn bắt đầu say mê trạng thái hiện tại, càng muốn được tiếp tục chung sống với Trình Việt Lâm thế này mãi.

Sau khi bừng tỉnh, cũng đã uống hết rượu trong ly, Nguyễn Chỉ Âm lấy tờ tiền giấy đưa cho người pha chế phía sau quầy rượu, lại bị đối phương cười cười từ chối.

"Anh này đã thanh toán rồi.''
Người pha chế chỉ chỉ ngón tay cho Nguyễn Chỉ Âm là một cậu trai trẻ người châu Á.

Cậu trai mặc đồ thể thao rộng rãi tóc ngắn gọn gàng, khuôn mặt vẫn còn chưa mất hết nét ngây ngô, nhìn có vẻ trên dưới hai mươi tuổi.
Đối phương cười đi tới vươn tay nói: " Không biết tôi có vinh hạnh được kết bạn với một cô gái xinh đẹp này không?''

Là một giọng phổ thông không được lưu loát lắm, nụ cười chân thành sảng khoái, không đến mức khiến cho người ta ghét bỏ.
Khi mới tới, cậu thoáng nhìn sang thấy trên điện thoại của Nguyễn Chỉ Âm chính là tiếng Trung.
Nguyễn Chỉ Âm hơi nhướng mày, đặt tờ tiền vào tay cậu trai trẻ:''Tiền rượu trả lại cho cậu.''

Có thể nhìn ra cậu trai này hẳn là một Hoa kiều lớn lên ở nước ngoài.
Người ngoại quốc rất thích giao tiếp, khi còn du học cô cũng gặp rất nhiều lần bắt chuyện như này.
Câu trai trẻ thấy vậy, một lát sau lại thay đổi thái độ, mỉm cười lộ ra cả răng nanh:'' Chị gái, không dùng nhiều tiền như vậy, tiền thừa tôi chuyển wechat cho chị nhé?''
Nguyễn Chỉ Âm còn chưa lên tiếng --
Bàn tay với những khớp xương thon dài đột nhiên xuất hiện, túm lấy cánh tay vừa móc điện thoại ra của câu trai trẻ.
Bóng dáng thân quen đập vào tầm mắt, Nguyễn Chỉ Âm không biết vì sao Trình Việt Lâm lại bất ngờ xuất hiện ở đây.

Cậu trai trẻ bất thình lình bị người ta túm chặt, giống như bất mãn vô cùng buột miệng nói:'' What's wrong with you?"
Giọng điệu không được khách sáo lắm.
Ánh mắt Trình Việt Lâm lạnh lẽo, con ngươi sâu hút nặng nề nhìn đối phương, chỉ vào Nguyễn Chỉ Âm, trong giọng nói trầm thấp mang theo hàm ý cảnh cáo: "She is my girl."

Không phải trực tiếp nói '' cô ấy là vợ của tôi'' mà là ''cô ấy là cô gái của tôi.''
Lọt vào tai dường như có phần lưu luyến ám muội nhiều hơn.

Một câu trả lời đơn giản, nhưng giọng nói khàn khàn hơi trầm của người đàn ông lại từng chút từng chút gõ vào lòng cô.
Nhìn lại đôi mắt trầm tĩnh sâu lắng của Trình Việt Lâm Nguyễn Chỉ Âm nắm chặt đầu ngón tay.

Những lời này, khiến cô nhớ lại một bộ phim điện ảnh từng xem.
Trong phim nữ chính hỏi nam chính vì sao lại tốt với cô như thế, đối phương trịnh trọng trả lời "You're my girl."

Khi đó, bọn họ cũng không phải là quan hệ người yêu.
Thở ra một hơi, cô thu lại tầm nhìn cong môi nắm lấy tay người đàn ông, nói với cậu trai trẻ kia:'' Ngại quá tôi kết hôn rồi.''

Đối phương nhìn chằm chằm Nguyễn Chỉ Âm, giống như nghe được chuyện rất khó tin, sau đó yên lặng đánh giá hai người cuối cùng phủi phủi quần áo nói;'' Xin lỗi.''
Tiếp theo ủ rũ xoay người bỏ đi.
--
Trên đường về phòng.
Hai người một trước một sau bước đi.
Cả hai đều không nói chuyện.
Sương mù kèm theo ánh nắng ban chiều kéo dài bóng hình của người đàn ông.

Không khí trầm mặc lâu thật lâu, Trình Việt Lâm đi phía trước đột nhiên dừng bước.

Anh xoay lưng, đôi mắt trầm lắng như mực nhìn cô đột ngột lên tiếng:'' Nguyễn Anh Anh, bây giờ có say không?''
Nguyễn Chỉ Âm ngước nhìn anh, lắc lắc đầu.
Cô mới chỉ uống 1 ly cocktail có nồng độ rất thấp sao mà say.

Trình Việt Lâm dường như không an tâm lắm, nói tiếp:'' Những lời anh nói sau đây, đến mai còn nhớ được không?''
Nguyễn Chỉ Âm hơi loạn nhịp, gật đầu.

Người đàn ông cười nhẹ nói:''Được.''
Anh thở ra một hơi dài, rũ mắt nhìn cô :'' Lần trước em nói muốn trở thành người nhà gì đó với anh, vậy em cảm thấy tại sao anh phải làm người nhà của em?''

Nguyễn Chỉ Âm ngây người, suy nghĩ một hồi lâu mới nói: ''Chúng ta..... sống chung cũng khá hòa thuận.''

"Vậy tại sao anh chỉ sống hòa thuận với em?"

Tại sao?
Nguyễn Chỉ Âm hơi mấp máy môi, ngước mắt nhìn lên ánh mắt càng lúc càng sâu của anh, theo bản năng cô cuộn tròn các đầu ngón tay lại.

Bốn phía là những con phố sôi động đông đúc người qua lại, quán bar cách đó không xa vang đến giai điệu nhịp nhàng của Bản ballad đến từ ban nhạc. Trong tiếng hoan hô khen ngợi, chỉ có bọn họ là tĩnh lặng đứng đó, giống như bản thân đang ở bên ngoài sự ầm ĩ đó.

Giọng nói rõ ràng của người đàn ông vang lên bên tai --
"Cuộc hôn nhân này anh chưa từng nghĩ sẽ ly hôn, cũng luôn cố gắng trở thành một người chồng tốt để không bị em nhẫn tâm ruồng bỏ.'' Khuôn mặt Trình Việt Lâm sâu lắng, yết hầu nhẹ trượt xuống mới tiếp tục lên tiếng:'' Có một số việc, anh không có kinh nghiệm gì, nhưng thật ra đã chuẩn bị rất nhiều, bây giờ lại không đợi được đến lúc đó.''

Nguyễn Chỉ Âm ngây người nhìn anh:'' Anh --"

"Sao, nghe không hiểu hả?'' Trình Việt Lâm cố ra vẻ thoải mái cong môi cười, trong giọng nói lại có chút run rẩy nhè nhẹ, "Nguyễn Anh Anh, anh thích em, chuyện yêu đương, bây giờ em có......''

"Muốn yêu đương với anh không?''


Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp