Đặc Cảnh Vũ Trang

Chương 19


2 năm

trướctiếp

Giống như bộ phim bị ấn nút tạm dừng, ngay cả không khí cũng đứng yên vài giây.

Trong gió lạnh đóng băng, giọng nói của Mitchell dần dần chảy ra như phá băng: "Kevin..."

Hắn quỳ xuống đất, hai tay run rẩy chặn vết máu trước ngực Đặng Khải Văn: "Kevin! Kevin!!"

Đạn bắn tỉa đặc chế của súng AR-15 Carbine ở cự ly gần như vậy, trong nháy mắt đã xuyên thủng áo chống đạn của Đặng Khải Văn, máu từ trước ngực và bụng cậu ập ra, chặn thế nào cũng không ngăn được.

Rất nhiều máu.

Bất luận khóc như thế nào, bất luận cầu xin như thế nào, máu kia cũng không ngừng một khắc nhanh chóng phun ra, giống như sinh mệnh nóng hổi từ trong thân thể Đặng Khải Văn nhanh chóng chạy đi, lãnh khốc đến mức làm cho người ta tuyệt vọng.

Tất cả mọi người gầm thét, hoảng hốt, có người chạy tới chạy lui, có người đang lớn tiếng thét chói tai, trực thăng từ giữa không trung chậm rãi hạ cánh, tiếng ầm ầm giống như thủy triều đến từ một thế giới khác, xa xôi mà không rõ ràng.

Mitchell quay đầu lại, tay co rút nắm chặt khẩu súng lục, bắn sạch tất cả viên đạn về phía Stanley!

Nhưng mà Stanley sau khi nổ súng cũng đã lập tức được vệ sĩ bảo vệ ở phía sau, vô số người chắn trước người hắn ta, rất nhanh liền đẩy hắn đến nơi an toàn.

Đúng lúc này hắn cảm giác được góc áo của mình bị nhẹ nhàng kéo, quay đầu nhìn chỉ thấy là Đặng Khải Văn, mấy đặc cảnh liều mạng đem tay chặn trên miệng máu của cậu, nhưng vẫn không ngăn được máu tươi trào ra.

Cậu gian nan thở dốc, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, chỉ có ánh mắt phát ra ánh sáng kỳ dị sáng ngời. Hào quang kia phảng phất như đang thiêu đốt sinh mệnh cuối cùng của cậu, cố chấp nhìn chằm chằm một phương hướng nào đó phía sau Mitchell.

"Sếp! Sếp, cậu cố lên một chút!" Matthew nghẹn ngào hét lên: "Cáng sẽ được nâng đến ngay lập tức!" Xe cấp cứu đang trên đường!"

"Chúng tôi sẽ trả thù cho cậu," Sanges lặp đi lặp lại một lần nữa và một lần nữa, "Chúng tôi sẽ trả thù cho cậu, chúng tôi chắc chắn sẽ trả thù cho cậu..."

Mitchell há miệng, nhưng một chút âm thanh cũng không phát ra được. Trong cổ họng phảng phất bịt kín thứ gì đó, chua xót cứng rắn, làm cho hắn nhịn không được muốn rơi lệ.

Đó thực sự là một điều rất kỳ lạ, Mitchell đã không rơi nước mắt trong nhiều năm. Hoặc là nói trong trí nhớ của hắn, hắn căn bản cũng không nhớ rõ mình đã khóc khi nào.

Trong lúc hoảng hốt, hắn lại nhìn thấy cậu bé tái nhợt thấp bé mười mấy năm trước, đeo kính to, vẻ mặt rụt rè, luôn là một bộ dáng nhu nhược, bị bàn tay vô hình của vận mệnh cưỡng ép mang theo một con đường tối tăm khác. Bất luận hắn hối hận như thế nào, áy náy như thế nào, dùng sức đưa tay giữ lại như thế nào, cũng rốt cuộc không bắt được nửa điểm góc áo của cậu bé kia.

Họ gặp nhau trên con đường dài của cuộc sống, có lúc cậu yêu mến hắn, cũng có lúc hắn yêu mến cậu, tình yêu từ cái nhìn đầu tiên luôn luôn đến vội vàng như vậy, mỗi lần họ có thể đi đến khoảng cách gần nhất, mỉm cười với nhau, sau đó ngay lập tức lướt qua.

Mitchell run rẩy nắm lấy tay Đặng Khải Văn nhìn chằm chằm vào mắt cậu.

Hắn nhìn thấy Đặng Khải Văn nhìn về phía sau mình, miệng khép lại, tựa hồ đang nói cái gì, thanh âm lại cực kỳ yếu ớt.

Mitchell tiến lại gần, rất miễn cưỡng mới nghe được cậu hơi thở mong manh gọi lên một tiếng: "Epro..."

"Cậu muốn gọi Epro?" Mitchell thì thầm.

Thân thể Đặng Khải Văn bởi vì mất máu quá nhiều mà rất run rẩy, thở dốc một lúc lâu mới yếu ớt gật gật đầu, lại kêu một tiếng: "Epro..."

Tiếng bước chân nặng nề từ phía sau truyền đến, Mitchell vừa quay đầu lại, chỉ thấy Epro sải bước tiến lên, đường cong sườn mặt cứng rắn lạnh như đao gọt. Anh ta đứng trước người Đặng Khải Văn, mấy đặc cảnh đồng thời rút súng nhắm vào anh ta, nhưng anh ta phảng phất như không thấy họng súng kia, nửa quỳ xuống bên cạnh Đặng Khải Văn, giơ tay sờ sờ mặt cậu.

Trong phút chốc, Mitchell cơ hồ muốn đẩy anh ta ra.

"Em có lời muốn nói với tôi sao?" Epro thì thầm hỏi.

Hai người bọn họ chăm chú nhìn nhau, phảng phất qua thật lâu thật lâu, lại phảng phất chỉ qua vài giây —— Đặng Khải Văn run rẩy giơ tay lên, cực độ suy yếu mà cố hết sức, bắt lấy góc áo Epro.

"Cầu xin anh..." Cậu thở hổn hển nhẹ giọng nói, "Cầu xin anh..."

Sắc mặt Epro khẽ động, trong nháy mắt ánh mắt hiện lên rất nhiều cảm xúc phức tạp, một lúc lâu sau mới lắc đầu: "Xin lỗi, Kevin, xin lỗi... Tôi không thể làm điều đó."

Bàn tay Đặng Khải Văn nắm lấy góc áo anh ta đột nhiên căng thẳng, khí lực quả thực không giống người sắp chết, trên mu bàn tay cậu nhất thời bạo phát ra gân xanh đáng sợ: "... Epro! Làm ơn... ”

Mitchell đã theo dõi tất cả.

Hắn đã từng nghĩ rằng hắn là người gần gũi nhất với Đặng Khải Văn trên thế giới - hắn là người bạn thân đầu tiên của Đặng Khải Văn khi còn là một thiếu niên, là người đầu tiên cậu yêu mến, là đồng nghiệp và cấp dưới đáng tin cậy nhất của cậu tại sở cảnh sát Los Angeles. Hắn cũng là người duy nhất trên thế giới đã xem tất cả các hồ sơ làm việc chi tiết của Đặng Khải Văn trong thời kỳ FBI.

Trên hắc đạo không ai hiểu rõ đội trưởng đặc cảnh Đặng Khải Văn hơn hắn, trên bạch đạo cũng không ai hiểu rõ người thừa kế xã hội đen Đặng Khải Văn hơn hắn. Hắn từng cho rằng mình đã làm tốt công tác chuẩn bị vẹn toàn, chỉ cần hắn một khi ra tay, tất cả bỏ lỡ hết thảy đều có thể dễ dàng mà có được.

Nhưng mà cho đến giờ khắc này, hắn mới phát hiện giữa Đặng Khải Văn và người đàn ông tên Epro này còn có rất nhiều chuyện, hắn tuyệt không hiểu, thậm chí chưa bao giờ chạm tới.

Đặng Khải Văn đang cầu xin cái gì vậy? Vào giây phút cuối cùng giữa sự sống và cái chết của mình, cậu tín nhiệm khẩn cầu Epro cái gì?

Vì cái gì Epro nghe cũng không cần nghe mà đã hiểu? Mitchell vắt óc cũng không nghĩ ra.

“...... Được rồi." Epro im lặng trong một thời gian dài, cuối cùng thở dài thấp giọng: "Nếu em sống sót, tôi sẽ đồng ý với em."

Đặng Khải Văn nhìn chằm chằm vào anh ta như thể cậu đang xác định xem anh ta có nói sự thật hay không.

"Tôi thề." Epro thấp giọng nói, "Tôi thề chỉ cần là tôi đáp ứng em, tôi đều có thể làm được."

Đặng Khải Văn nhìn anh ta, ánh mắt dần dần từ tuyệt vọng ổn định lại. Đúng lúc này bàn tay cậu nắm lấy góc áo Epro đột nhiên buông lỏng, vô lực buông xuống đất.

Đầu cậu trầm xuống, tựa như buông chấp niệm cuối cùng triệt để nhắm hai mắt lại.

“...... Kevin!" Mitchell gầm thét mất kiểm soát trong phút chốc: "Kevin! Tỉnh dậy đi! Kevin!! ——”

"Cáng đang đến! Tránh ra! Cáng đang đến!" Mấy cảnh sát nhanh chóng nâng cáng, túi máu, khẩu trang xông lên sườn núi, bảy tay tám chân nâng Đặng Khải Văn lên, ngay sau đó lại nhanh chóng đâm kim tiêm bắt đầu truyền máu.

Đó là trang bị khẩn cấp trên xe S.W.A.T sau khi Đặng Khải Văn được điều động làm đội trưởng, ra lệnh cho mỗi chiếc xe chuẩn bị phương tiện sơ cứu và túi máu vạn năng, chính là để đề phòng tình huống này xảy ra.

Sanges vội vàng trả lời điện thoại, ngay sau đó quay sang cảnh sát: "Trụ sở chính đã điều một máy bay trực thăng đến đón cậu ấy đến bệnh viện, không cần quan tâm đến Stanley, chúng ta rời đi ngay bây giờ!"

Matthew lập tức nâng cáng lên, xe của S.W.A.T đã lên sườn đồi, mấy cảnh sát mở cửa sau, đang lo lắng chờ nâng cáng vào trong xe.

Mitchell chạy theo cáng đến bên cạnh xe, quay đầu nhìn lại trước khi lên xe. Chỉ thấy Epro vẫn còn đứng trên sườn núi, từ trên cao nhìn xuống, lẳng lặng nhìn chăm chú vào bọn họ.

Anh ta đưa lưng về phía mặt trời, trong bóng tối không thấy rõ biểu tình trên mặt, chỉ thấy dưới chân anh ta là một vũng máu đỏ tươi, màu sắc tươi sáng chỉ cần liếc mắt một cái, liền làm cho người ta nhìn thấy mà giật mình.

............

Khi Đặng Khải Văn bị bắn trúng, trên người mặc áo chống đạn, tuy rằng không hiệu quả bằng áo chống đạn toàn thân, nhưng cuối cùng cũng cứu được cậu một mạng.

Nếu không phải có áo chống đạn, cậu lúc ấy đã hoàn toàn bị xuyên thủng.

Mitchell đứng ở hành lang bệnh viện, nhìn xe đẩy nhanh chóng đưa Đặng Khải Văn vào phòng cấp cứu, đèn đỏ trong phòng phẫu thuật lập tức sáng lên.

Mấy người S.W.A.T đứng ở hành lang, có người còn chưa cởi ra bộ đồ tác chiến, bụi bặm và vết máu dính vào người, nhưng không ai để ý đến những thứ này. Bầu không khí căng thẳng khó diễn tả bao phủ tất cả mọi người, giống như những tảng đá vô hình đè nặng lên trái tim của mọi người.

Đúng lúc này đột nhiên cửa bị phanh một tiếng đẩy ra, mấy người đàn ông mặc âu phục màu đen đi vào, người dẫn đầu kia tuổi tác tựa hồ đã điểm, tóc xám trắng, vẻ mặt nghiêm túc, tướng mạo thập phần giống người Ý, lúc nhìn người ánh mắt hơi hơi đi xuống, có loại thần khí ngạo mạn khinh thường: "Tình huống thế nào rồi? Bác sĩ có nói cơ hội sống sót là bao nhiêu không?"

Các đặc cảnh hai mặt nhìn nhau, một lúc lâu Sanges mới chần chừ hỏi: "Các người là ai?"

"Là ngài Regulus Cerci để tôi tới." người đàn ông tóc xám trắng nói, phát âm thực sự với giọng Ý: "Ngài Cerci đã rất lo lắng sau khi nghe tin này, nhưng ngài còn có một cuộc họp rất quan trọng vào buổi chiều, vì vậy không thể - cũng không có ý định tự mình đến đây."

Sanges ngây người: "... Hả? Ah à!...... Sếp của chúng tôi đang phẫu thuật! Bác sĩ vẫn chưa nói gì." hắn quay sang S.W.A.T khác, không chắc chắn hỏi họ: "Bác sĩ không nói gì, phải không?"

Mấy đặc cảnh đều sững sờ gật đầu.

"Khi nào ca phẫu thuật kết thúc? Ngài Cerci bảo tôi ở đây chờ báo cáo kết quả." Người Ý kia nhìn đồng hồ vàng trên cổ tay, ngay cả động tác rất nhỏ này cũng mang theo chút hương vị máy móc: "Đúng rồi, nơi này có người quản lý sự việc sao? Ai có thể miêu tả nơi sĩ quan cảnh sát đã bị bắn? Mọi chuyện thế nào rồi? Rốt cuộc còn có cơ hội sống sót sao?"

Sanges sững sờ ở đó, trong lúc nhất thời không ai biết trả lời như thế nào, hành lang lâm vào trầm mặc lúng túng.

"Vậy có bác sĩ nào ở đây không?" Người Ý không kiên nhẫn quay lại, nhìn quanh hành lang: "Không ai ở đây có thể nói rõ ràng về mọi thứ một lần nữa?"

Đúng lúc này Mitchell đứng lên, động tác mãnh liệt đến mức Sanges một phen cũng không giữ chặt hắn nổi. Hắn một bước chân vọt tới trước mặt người Ý kia, trực tiếp xách cổ áo hắn, tựa như xách túi đẩy hắn trực tiếp từ hành lang đẩy ra ngoài!

Người Ý thất tha thất thểu suýt ngã xuống đất: "Cậu muốn làm gì!? Cậu muốn làm gì!?"

Mấy tên vệ sĩ bảo tiêu xông tới, nhưng người đầu đàn còn chưa đụng phải góc áo Mitchell, đã bị hắn nặng nề đạp ra ngoài, rầm một tiếng ngã xuống đất.

"Cút về nói cho Regulus Cerci, nếu hắn ta không thể tự mình đến đây, thì đừng cử chó đến khoa tay múa chân." Mitchell dùng một tay dễ dàng xách người Ý lên, ngay sau đó một quyền đánh ngã hắn trên mặt đất, nặng nề giẫm lên: "Kevin Đặng không chết được, ở đây không có chuyện gì với cậu ấy —— cút! ”

Người Ý ngay cả kêu cũng không kêu được, đã bị một cước đá mạnh ra ngoài, lăn theo vài vòng mới đập vào cửa.

Trong nháy mắt mấy tên bảo tiêu kia đều sợ ngây người, người dẫn đầu phản ứng lại đều mãnh liệt nhào tới, trên hành lang nhất thời vang lên tiếng mắng chửi cùng va chạm động trời. Cửa văn phòng hai bên bị đẩy ra, các bác sĩ và y tá lao ra kêu to, trong phòng giải phẫu cũng đi ra một y tá, dùng sức gõ cửa nói to: "Im lặng! Im lặng quý vị! Nếu không tôi sẽ gọi cảnh sát!"

Mấy người S.W.A.T đồng thời hùng hổ đứng lên: "Mẹ kiếp! Chúng tôi là cảnh sát!"

Đang lúc đám người đàn ông trên hành lang muốn móc bằng chứng là vũ khí, đột nhiên cửa cầu thang lại một lần nữa mở ra, một tiếng phụ nữ quen thuộc vang lên: "-Dừng tay!"

Mitchell quay đầu lại nhìn, trong lòng hơi cả kinh.

Đó là một nữ nhân thập phần trẻ tuổi xinh đẹp, mặc váy xanh nhạt, tóc dài như kim gấm, trên mặt còn mang theo nước mắt —— Sinia Miranda

Hắn theo bản năng dừng tay, mấy S.W.A.T cũng lúng túng dừng bước.

Vệ sĩ của gia tộc Cerci nhân cơ hội nâng người Ý kia lên, người đã bị Mitchell đánh đến mặt mũi bầm dập, ngay cả mẹ ruột cũng chưa chắc nhận ra. Nhóm người này hiển nhiên đã không còn khí thế uy hiếp cái gì, chỉ có thể vội vàng bỏ lại một câu: "Chờ đó cho tôi! Chờ xem!" Sau đó liền nhanh chóng chuồn đi.

Từ đầu đến cuối Sinia đứng ở bên cạnh cửa, người của gia tộc Cerci chật vật đi ngang qua bên cạnh cô, cô thậm chí còn không có nâng mắt lên một chút.

Thẳng đến khi hành lang khôi phục yên tĩnh khó chịu, cô mới ngẩng đầu, cười lạnh liếc mắt nhìn mọi người một cái, ánh mắt cuối cùng rơi vào trên mặt Mitchell: "—Kevin còn đang ở bên trong sinh tử chưa biết, các anh đã ở bên ngoài náo nhiệt rồi sao?"

Giọng nói của cô không cao, nhưng trên hành lang yên tĩnh, mỗi từ đều rõ ràng. Sanges muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng lúng túng ho một tiếng, quay đầu lại.

Mitchell nhìn lại cô với khuôn mặt không thay đổi.

“...... Vị tiểu thư này cho hỏi cùng người bị thương có quan hệ như nào?" Y tá phẫu thuật cuối cùng cũng đi qua, chần chừ hỏi: "Cô là..."

"Tôi là vị hôn thê của anh ấy." Sinia mỉm cười một chút, ý cười kia ngắn ngủi mà bình tĩnh, "— Sinia Miranda."

Y tá rõ ràng thở phào nhẹ nhõm, thân thiện bắt tay cô: "Điều đó thật tốt, đi với tôi một chuyến được không? Có một số tình huống ở đây chúng tôi phải nói với cô."

Sinia gật gật đầu, theo y tá đi qua một hành lang hỗn độn. Mitchell đang đứng ở hành lang, khi Sinia đi đến trước mặt hắn, hắn nhìn chằm chằm vào người phụ nữ này và nhẹ nhàng hỏi: "Khi nào thì cô trở thành vị hôn thê của cậu ấy?"

"Chúng tôi vẫn luôn thương lượng chuyện kết hôn, sao? anh ấy chưa từng nói cho anh biết sao?" Khóe miệng Sinia hiện ra một chút cười lạnh trào phúng, ngay sau đó lướt qua hắn.

-----------

7/9/2021

#NTT

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp