Đập Nồi Bán Sắt Đi Học

Chương 13: Đấu trường


2 năm


Edit: Anna Song Tử

Tuy rằng trên tinh võng biểu thị vị trí của Sa mạc tinh khá hoang vu, hẻo lánh nhưng ở trong mắt Vệ Tam vẫn như cũ phồn hoa. So với 3212 tinh rộng lớn hơn mấy chục lần, trên không trung khắp nơi đều là các lọai máy bay lớn nhỏ, thậm chí còn có chiến đấu hình ky giáp.

Vệ Tam nhìn hoa cả mắt, cô vừa mới ra khỏi cổng trường thì bỗng dừng chân ngửa đầu nhìn lên không trung, mỗi chiếc ky giáp bay qua cô đều muốn tháo ra nhìn nhìn.

Một người phụ nữ nắm tay con mình đi lướt qua, đứa nhỏ nhìn cô một lúc sau đó kéo tay mụ mụ:" Mẹ ơi, chị gái này ngơ ngác quá ạ."

Người phụ nữ một tay bịt miệng đứa nhỏ, ôm người chạy đi.

Vệ Tam thu hồi ánh mắt, tiếp tục đi thẳng đến thành phố. Cô ở trên diễn đàn trường tìm kiếm thật lâu, xem xem Sa mạc Tinh có khu mua sắm nào không, phỏng chừng sẽ có được công việc làm thêm nào đó.

Vừa tới nơi số lượng người dần tăng lên, Vệ Tam vừa đi vừa nhìn liền thấy một cửa hàng cải tạo ky giáp cùng vũ khí, cô thậm chí còn thấy một cửa hàng khác có biển hiệu "Thẩm mỹ viện ky giáp", nếu nhìn kỹ sẽ thấy các lọai ky giáp được điêu khắc nhiều lọai hoa văn đặc sắc khác nhau.

Quan sát nửa ngày cô mớii sực nhớ mình cần phải đi xin việc, tốt nhất nên tìm công việc liên quan đến kỹ thuật, tỷ như trợ giúp thợ thầy sửa ky giáp, khi biết ý đồ của Vệ Tam chủ quán không hề do dự đuổi cô ra ngòai.

"Người ở đâu đến mà muốn làm trợ thủ của ta, biến đi."

Khách hàng đứng ở bên ngoài chế nhạo:"Ban ngày ban mặt mà cũng có người nằm mơ."

"Người trẻ tuổi bây giờ thật sự tiện nghi gì cũng muốn chiếm."

Vệ Tam:"......"

Cô bị mắng nửa ngày mới hiểu ra một chút, chủ quán nơi này là thợ kỹ thuật chuyên nghiệp, rất nhiều cơ giáp sư đều muốn học hỏi hắn.

Vệ Tam thay đổi một tiệm khác, Thái độ nghiêm cẩn hơn rất nhiều nhưng đối phương yêu cầu cô phải giao thẻ học sinh trường quân đội Damocles.

"Đây là thẻ chứng nhận của ta." Vệ Tam mở quang não để chủ quán nhìn rõ ràng.

Chủ quán nhìn kỹ một chút, mặt đen mắng:"Ngươi rảnh rỗi nên đến đây chọc ta chơi? Hệ ky giáp đan binh xin vào đây làm cái gì? Nhanh đi đi, đừng lãng phí thời gian của ta."

Vệ Tam-lần thứ hai bị đuổi ra ngòai:"....."

Sau lần đó cô đi thử những tiệm khác,họ vừa nhìn thấy thẻ học sinh của cô liền lập tức từ chối.

Cuối cùng một vị nhìn Vệ Tam như một đứa ngốc:" Ky giáp đan binh đi làm nhiệm vụ cũng được, chạy đến chỗ chúng ta làm chi?"

Vệ Tam: ky giáp đan binh đồng thời có một trái tim mãnh liệt với cơ giáp sư bộ hổng được hả?

Chủ quán chỉ vào bảng thông báo phía sau:"Ngươi xem bảng xếp hạng phía sau, thường thường sẽ có người treo nhiệm vụ chiêu mộ ky giáp đan binh."

Vệ Tam chỉ có thể từ bỏ công việc này, bắt đầu đi tìm việc khác, trên thực tế cô vẫn chưa tìm được cái nào thích hợp.

Nhiệm vụ đa số là làm bảo tiêu,săn bắt trùng thú, thời gian hoàn thành phải hơn một tuần mà cô chỉ có cuối tuần mới được ra cổng.

Vệ Tam:Đều đã xuyên qua rồi, sao cô lại không có bàn tay vàng để kiếm tiền?

"Bạn học, ta quan sát ngươi nãy giờ, muốn kiếm tiền đúng không?" Một người đàn ông trung niên gầy gò lôi kéo Vệ Tam hỏi.

Cô cuối đầu liếc mắt nhìn ống tay áo của chính mình, ngẩng đầu cảnh giác nhìn người nọ, cô hoàn toàn không có phát hiện đối phương lúc nào đến gần.

Người nọ giống như biết cô suy nghĩ điều gì, lặng lẽ cười nói:" Lái buôn chúng ta điểm ấy bản lĩnh vẫn là phải có."

"Ngươi có phương pháp kiếm tiền gì?" Vệ Tam do dự một hồi mới hỏi.

Người nọ duỗi ra một ngón tay:"Trước tiên xin tự giới thiệu một chút, ta tên lão Thường."

Vệ Tam yên lặng một hồi, nhắc nhở:" Phương pháp kiếm tiền?"

Lão Thường hỏi:"Xem khí chất của ngươi không giống người thường, nhìn rất lợi hại, có muốn đi đánh Đấu trường lòng đất không? Thời gian hoàn toàn tự do, ngày nào đến cũng được."

Đấu trường?

Vệ Tam lập tức nghĩ đến đấu trường quyền anh ở thế giới trước, bất luận sinh tử.

" Sẽ xảy ra án mạng hả? "

Lão Thường cười hì hì nói:" Người bình thường sẽ hạ thủ lưu tình, có điều là đấu trường mà, luôn có nhiều người điên. "

" Không đi." Vệ Tam lập tức trả lời.

Lão Thường cũng không bất ngờ, chỉ là trước khi đi thấp giọng nói một câu:" Đáng tiếc, một lần thi đấu sẽ có được mấy trăm ngàn tinh tệ. "

"?!! "

" Chờ đã. "Vệ Tam gọi Lão Thường:" Thi đấu một lần mấy trăm ngàn tinh tệ? "

Lão Thường lắc đầu: “ Vẫn là quên đi,ngươi là học sinh,nhìn cũng không lợi hại bao nhiêu thậm chí còn lỡ dỡ chuyện học hành.”

“ Nếu như một hồi thi đấu được mấy trăm ngàn tinh tệ thì ta sẽ đi.” Vệ Tam nói thẳng.

“ Sảng khoái.” Lão Thường vẻ mặt gian xảo kéo Vệ Tam vào trong góc:” Trước tiên ta sẽ giới thiệu quy tắc của đấu trường, sau khi nghe xong thì ngươi hãy quyết định có đi hay không, Lão Thường ta làm việc từ trước đến nay coi trọng chữ tín.”

“Được, ngươi nói.”

Lão Thường mở quang não của chính mình,trước mặt hai người xuất hiện một khung ảnh hình vuông, tất cả đều là xếp hạng.

“ Đây là tuyển thủ đứng đầu L3, bọn họ thắng một lần sẽ có 10 vạn tinh tệ khen thưởng. Có điều nếu ngươi muốn lên tới L3,cần thực lực rất mạnh.” Lão Thường ngừng một chút rồi nói:”Đấu trường có 6 cái đẳng cấp từ L0 đến L5,đánh mỗi trận có 5000 tinh tệ cùng 10 điểm,liên tục 1000 điểm là có thể lên tới L1. Chỉ có điều thua một trận cũng bị trừ số điểm tương ứng.”

Vệ Tam cau mày:” Nói như vậy nếu muốn thăng cấp thì phải đấu 100 trận, hơn nữa trận nào cũng phải thắng.’

Lão Thường gật đầu:”Dựa theo lẽ thường là như vậy nhưng mà làm vậy quá mất thời gian,không có lợi cho việc thăng cấp,nếu một cấp bậc có số điểm tương ứng sẽ được khiêu chiến với một vị có thứ hạng cuối cùng của cấp cao hơn,ngươi thắng liền chiếm được thứ tự của đối phương, đối phương sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. L0 chỉ cần 100 điểm liền có thể khiêu chiến tương đương là ngươi phải thắng 10 trận.”

“ Đấu một trận L5 được bao nhiêu tiền?”

“ L5? L4 là những người không thường thi đấu,L5 thuộc cấp bậc trong truyền thuyết,ta chưa từng thấy người L5 thi đấu, ngươi chỉ cần biết L0 đến L3 là được”. Lão Thường cười cợt:” Mặc khác, L1 đấu thắng một trận sẽ được 20.000 tinh tệ cùng 100 điểm, thăng lên L2 cần 10.000 điểm, thắng trận sẽ có được 1 triệu tinh tệ cùng 10.000 điểm. L3 cần 100.000 điểm mới thăng cấp,thắng trận sẽ bắt được 5 triệu tinh tệ cùng 1 triệu điểm. L1 vượt cấp khiêu chiến cần 3000 điểm, L2 muốn thăng cấp cần 50.000 điểm mới có thể khiêu chiến.”

Đẳng cấp càng cao, số điểm cần có sẽ càng lớn.

Vệ Tam suy nghĩ một chút hỏi:” Các ngươi có cung cấp ky giáp không?”

Lão Thường giơ thẳng ngón cái:” Đương nhiên là có,bắt đầu từ L0 mỗi người đi vào đều được cấp cho một đài ky giáp tiêu chuẩn,có điều về sau có thể dùng điểm đến thương thành của đấu trường để cải tạo,nếu ngươi cảm thấy không tiện có thể mang mặt nạ để thi đấu,đấu trường của chúng ta rất coi trọng chuyện riêng tư.”

Vệ Tam nhìn lão Thường:’ Ngươi kéo ta gia nhập, có thể có chỗ tốt gì?”

“ Cái này á hả! Mỗi khi kéo được một người, ta đều có tiền hoa hồng,ví dụ nếu ngươi xếp hạng càng cao, ta sẽ có một khoảng tiền giới thiệu cực cao.” Lão Thường vỗ vai Vệ Tam:”Từ lúc ngươi đến đây ta liên tục quan sát,ở cái tuổi này người không để ý mặt mũi thật sự rất hiếm có,ta xem trọng ngươi,cảm giác tương lai của ngươi có hi vọng!.”

Vệ Tam:” …..” Cô làm sao liền trở thành người không cần mặt mũi?

Cuối cùng cô cũng đáp ứng tham gia đấu trường,theo Lão Thường rẽ phải rẽ trái rốt cuộc cũng đến nơi.

Đấu trường.

Vệ Tam ngẩng đầu nhìn hai chữ khổng lồ được khắc trên bảng hiệu, lão bản nơi này không khỏi quá mức hung hăng đi.

“ Đi thôi, ta mang ngươi đi đăng kí.”Lão Thường xe nhẹ đường quen đi về phía trước,thuận tiện từ trên sạp hàng lấy một chiếc mặt nạ đưa cho Vệ Tam:

“ Miễn phí, lấy không?”

Vệ Tam cầm mặt nạ mang lên, theo lão Thường đi về phía trước,con đường đến đó rất dài, hai bên là các gánh hàng rong mới nhìn hoàn toàn không giống dáng vẻ của đấu trường,ngược lại không khí rất nhộn nhịp.

Chờ đi xuống tầng hầm,người tới người lui sát khí rất nặng, Vệ Tam biết đây mới thật sự là cửa vào.

Lão Thường mang người đến trước một cái máy:” Mở quang não ra, đăng kí một chút la được.”

Trình tự rất đơn giản,đăng ký tên lại tạo thêm một tấm thẻ liên kết đấu trường, sau đó đi lính một chiếc ky giáp.

Vệ Tam đặt cho mình một cái tên, gọi là “ Cúi đầu trước sinh hoạt”.

Toàn bộ đăng ký xong, Vệ Tam phát hiện trên thẻ có sẵn 30 điểm.

“ Đây là điểm bắt đầu,đấu trường tặng cho ngươi.” Lão Thường mở ra máy bản đồ” Tầng hầm sô 1 là khu vực L0 hoạt động,thẻ của ngươi hiện tại chỉ có thể vào nơi này, tầng này có phòng nghỉ ngơi cùng khu ẩm thực miễn phí,chờ sau này ngươi có thể đến những tầng sau, nơi đó có cửa hàng dùng điểm để dùng.’

Vệ Tam có ky giáp do trường quân đội phát, vì thế cô chọn vòng tay trung hình ky giáp.

Một lát sau lão Thường đem kết cấu của tầng một đấu trường giảng giải cho cô nghe rồi đưa cô tiến vào thang máy:” Tự mình lo nhé,có thể trước tiên quan sát,sau khi quen thuộc rồi mới thi đấu là tốt nhất,ta phải tiếp tục đi kéo người.”

Vệ Tam xuống tầng hầm số 1,bên trong cực kỳ xa hoa, mỗi một trăm mét liền có một chậu hoa, cô dựa theo phương hướng mà lúc nãy nghe được, trước tiên tìm phòng để nghỉ ngơi. Không thể không nói lão bản của đấu trường cực kỳ có tiền,phòng nghỉ ngơi so với phòng ngủ của cô còn muốn lớn hơn, bên trong còn có giường,mềm mại tựa mây, so với giường sắt của trường quân đội Damocles thoải mái hơn nhiều.

Cô đi ra phòng nghỉ ngơi đến khu ẩm thực, tất cả đều là đồ ăn ngon, tầng hầm số một đã như vậy, không biết những tầng khác còn xa hoa như thế nào nữa.

Vệ Tam chọn một bàn đầy ắp đồ ăn,xử lý xong xuôi liền đến khu thi đấu.

Cấp bậc thi đấu được chia ra rất nhiều sân, mỗi một cái sân đều có người thì đấu, Vệ Tam lần đầu tiên nhìn thấy chến đấu hình ky giáp chiến đấu, cô tìm chỗ ngồi xuống nhìn về khu vực có khán giả nhiều nhất ở bên kia.

Hai chiếc ky giáp màu đen đấm thẳng vào nhau sau đó ầm ầm ngã xuống, có người sắp chạm mặt liền nhanh chóng dùng tay làm điểm tựa, mượn lực công kích đối thủ, đối phương lập tức chống đỡ nhưng hắn không ngờ đây chỉ là động tác giả, người kia nhân cơ hội điều khiển ky giáp từ bên cạnh đánh quá, trở mình áp chế một con dao bổ vào đầu đối phương.

"10,9,8,....,3,2,1"

Trọng tài đến xong người nằm dưới đất vẫn không đứng lên:" Chúc mừng khởi Ngạn Tây thắng 78 trận."

Vệ Tam cầm một khối bánh gatô vị ô mai bỏ vào miệng, liền nghe thấy có người thảo luận.

"Khởi Ngạn Tây có bị bệnh không?"

" Có thể là sợ vựơt cấp khiêu chiến thất bại, cho nên mới đấu đến bây giờ."

"Đã thắng 78 trận làm sao có khả năng thi đấu vượt cấp thất bại, còn nữa ngươi có biết không 78 trận này của hắn mất bao nhiêu ngày?"

"Bao nhiêu?"

" Cộng thêm hôm nay chính là 8 ngày, 1 ngày đánh 10 trận, cứ theo cái đà này không quá 2 ngày hắn sẽ leo lên đến L1."

Vệ Tam yên lặng lắng nghe sau đó nhìn người trên đài, vị kia Khởi Ngạn Tây đã từ bên trong ky giáp đi ra, thân hình cao ráo thông dài, do mạng mặt nạ nên không thể thấy mặt.

Cô bưng điểm tâm đi một vòng đấu trường xem xét, cảm thấy thì đấu vẫn ổn không đến nỗi khó.

Vì thế cô quyết định tham gia, mở ra quang não bấm nút dự thi, cấp L0 sẽ ngẫu nhiên lựa chọn đối thủ, võ đài 197 thi đấu vừa kết thúc, màn sáng liền hiện chữ: nhắc nhở: Cúi đầu trước sinh hoạt có thể ra đài thi đấu.

Vệ Tam mở ky giáp khống chế nó đi vào đấu trường, đối diện là một đài ky giáp màu đen, tên là Mãnh nam màu hường.

Hai người bước lên sàn, 5 giây đếm ngược sẽ bắt đầu thi đấu.

Mãnh nam màu hường thẳng tắp xông đến, Vệ Tam nhìn thấy động tác cực kỳ rõ ràng của hắn, trong đầu hiện ra rất nhiều đấu pháp, cô híp mắt tiến lên nghênh đón.

Một giây sau, Vệ Tam trơ mắt nhìn ky giáp của mình bị mất khống chế từ giữa đài đâm thẳng về phía trước, đón lấy nắm đấm của Mãnh nam màu hường.

Vệ Tam - Bị một quyền đánh đổ:"......"

Xen vào trang sách:

Tác giả có lời muốn nói:

Đầu óc:có thể dùng. Tay:đủ để phế rồi!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play