Thông tin truyện

Điện Quang Ảo Ảnh

Thể loại: Tình yêu chốn đô thị, giới giải trí, trào lưu thời trang, trưởng thành.
Translate: Google, QT
Edit: Helena
Beta: Bánh Trôi Nhỏ
Tình trạng bản gốc: Hoàn 204 chương + 5 ngoại truyện 

Văn án

Hướng Tiểu Viên - nữ diễn viên trong truyền thuyết xuất bản một cuốn tự truyện. Xuyên suốt sự nghiệp đầy thành tích và hào quang của mình, cô trở thành người trẻ nhất giành được tam kim ảnh hậu(1), nhưng những người mua cuốn tự truyện ấy lại quan tâm hơn đến chuyện xưa của cô hơn.
Trải qua tuổi thơ đầy biến cố cùng những thăng trầm trong sự nghiệp đầy trắc trở, cô có rất nhiều thứ để kể: Lần đóng phim mạng tuyến 18, những năm đóng phim truyền hình rác, vấn đề giới tính ai cũng biết nhưng không ai kể, đứa con gái cùng họ của cô...

1. Tam kim: Là 3 giải thưởng lớn nhất của điện ảnh Trung Quốc. Trong thực tế là 3 giải Kim Kê (Trung Quốc đại lục), Kim Mã (Đài Loan) và Kim Tượng (Hồng Kông), trong truyện tác giả có đổi tên.

Ảnh hậu: Là người đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của một giải thưởng điện ảnh, tương tự có ảnh đế; còn mảng truyền hình có thị hậu và thị đế.

Còn có câu nói: "Tôi yêu mẹ của anh, không phải anh".

Cảnh báo: Nữ chính có bạn trai cũ và Vĩ Trang có một đứa con trai (chính mình sinh ra). Trong tác phẩm này, không có nhân vật nào là hoàn hảo, tất cả đều có khuyết điểm, vì vậy hãy cẩn thận tham gia.

Giải thích trọng điểm: Tác phẩm này viết về giới giải trí, nhân vật không có nguyên mẫu, không nên thay thế bất kỳ ai, cốt truyện và tình cảm phát triển song song. CP với Vĩ Trang, kết HE.

Thể loại: Tình yêu chốn đô thị, giới giải trí, trào lưu thời trang, trưởng thành.

Từ khoá tìm kiếm: Nhân vật chính: Hướng Tiểu Viên; Hỗ trợ: Vĩ Trang, Hà Thần Ảnh, Hướng Chi Thạch, Vĩ Gia Bảo; và cùng nhiều người khác.

Một câu giới thiệu vắn tắt: Như mộng huyễn bào ảnh, như lộ diệc như điện2.

Dàn ý: Sự nghiệp và tình yêu đều quan trọng như nhau.

2. Chương cuối cùng của Kinh Kim Cương có tên là "Ứng hoá phi chân" (Biến hoá không thật). Và cốt lõi của chương cũng chính là 4 câu cuối:

"Nhất thiết hữu vi pháp
Như mộng huyễn bào ảnh
Như lộ diệc như điện
Ứng tác như thị quán"

Tạm dịch: 

Tất cả pháp hữu vi
Như mộng ảo như bọt nước
Như hạt sương như tia chớp
Nên xem xét như thế

Tức là vũ trụ vạn vật chỉ là ảo ảnh, không có gì chắc chắn do đó không nên chấp nhất cho là thật.

Danh sách chương