[Harry Potter] Trùng Sinh Chi Thời Đại Của Vợ Chồng Quý Tộc Bạch Kim

Chương 8: Nhóm nhỏ học tập


2 năm


"Năm nay Slytherin bắt đầu chuẩn bị luyện tập thuật luyện kim và phép thuật Đen." Lucius hạ mắt, buông tách cà phê trong tay xuống. "Merlin, chẳng lẽ cậu còn không biết hiệu trưởng sẽ không cho phép việc này. Ông ta luôn luôn chủ trương sinh hoạt của trẻ nhỏ phải tuyệt vời giống như trong truyện đồng thoại." Stephen là người đầu tiên kêu lên. "Đồng thoại? Stephen, cậu hẳn là biết chúng ta không có quyền lợi nằm mơ." Lucius cười khẩy, vài lọn tóc bạch kim hơi rũ xuống thái dương như đang lóe sáng.

"Tôi đồng ý." Wilson đặt bút lông chim xuống. Với tình hình của giới phép thuật hiện tại, các phù thủy nhỏ lớp dưới còn có thể thoải mái vui chơi, nhưng bọn họ lại sắp tốt nghiệp, bất luận là vì lợi ích của gia tộc, lợi ích cá nhân cũng đều không thể tránh khỏi được lốc xoáy chiến tranh. Mặt ngoài chỉ biểu hiện đây là cuộc chiến tranh đoạt quyền lợi của giới bình dân và quý tộc, nhưng thực chất đây chính là trận chiến sinh tồn giữa máu trong và máu lại, giới quý tộc chỉ là bị đẩy ra làm bình phong mà thôi. Có thể trở thành lãnh đạo thì đều không phải là hạng người nhân từ nương tay, bọn họ tận lực vì mình tranh thủ sự tồn tại nổi bật.

"Hội chủ tịch không cần lo lắng, một người là Ravenclaw, người còn lại là Slytherin. Nhưng mà Lucius, khó khăn nhất phải là hiệu trưởng Dumbledore." Wyan thu liễm vẻ vui đùa phấn khởi, nhíu mày nói. "Không cần lo lắng, tôi tin hiệu trưởng Dumbledore sẽ không ngại để mời tôi một buổi trà chiều." Đôi mắt xanh xám của Lucius hơi nheo, cằm khẽ nâng kết hợp với khóe miệng đang hơi mỉm cười. "Như vậy tôi đành phải mở nhóm độc dược. Cơ mà Lucius, năm nay Slytherin các cậu thật đúng là hào phóng, ngay cả thuật luyện kim cũng mở." Wyan nhấp nhấp miệng. Nhìn các biểu hiện của Slytherin, xem ra thời thế yên bình sẽ không được bao lâu, nhiều nhất là thêm một hai năm. Hiệu trưởng Dumbledore hình như đang tính toán đem chiến trường chính trị và chiến tranh chuyển dời đến Hogwarts, đây chính là làm trái với lời thề năm đó của bốn nhà sáng lập.

Stephen thở dài, buông tay nói: "Xem ra tôi cũng chỉ có thể hỗ trợ." Nhà lửng trước giờ đều rất tranh thủ đối với đồ vật có lợi cho bản thân, kể cả Dumbledore vì nguyên do gì mà phản đối nhưng cũng không thể chối bỏ rằng chương trình học này vô cùng có ích. Có thể tiếp xúc được đến hai môn học luyện kim và pháp thuật Đen cao cấp này trước mắt chỉ có phần lớn Slytherin và Ravenclaw.

Đôi mắt Lucius hơi cong lên, lộ ra một chút ý cười. Ở niên đại này tuy rằng uy tín của Dumbledore rất cao, nhưng cũng chưa xuất hiện khái niệm không có Dumbledore thì giới phép thuật sẽ sụp đổ. Mà tại Hogwarts lúc này, tuy rằng đang có rất nhiều người bắt đầu đi theo Dumbledore nhưng là toàn bộ học viên phần lớn là máu trong, mà từ các lãnh đạo trường đến các thủ tịch đều là máu trong hoặc thuộc quyền khống chế của quý tộc máu trong. Quý tộc trừ bỏ một bộ phận nhỏ, thì cho dù xuất thân từ Nhà nào họ cũng đều vô cùng tinh thông nghệ thuật ứng xử và sự độc cập tự hiểu và tự hỏi. Tuy rằng giới quý tộc rất ít ai sẽ để cho người thừa kế vị thành niên trực tiếp tham dự vào sự vụ gia tộc, nhưng không hề nghi ngờ tất cả bọ họ đều đang bắt đầu tiếp xúc chậm rãi vào trung tâm gia tộc.

Ngoài ra, sở dĩ Lucius lựa chọn thuật luyện kim làm hoạt động học tập là vì bắt được sở thích thăm dò tri thức của Ravenclaw, sự tò mò của Gryffindor và nhu cầu yên ổn, bình đạm của Hufflepuff, so sánh với Slytherin thì việc luyện tập thuật luyện kim kết hợp với Phép thuật Đen thật dễ dàng tiếp thu hơn nhiều. Còn có thể mượn dùng một ít tri thực cơ bản từ các Nhà và Thủ tịch khác, lợi ích tuyệt đối hơn nhiều. Lucius ánh lên tia giảo hoạt trong đôi mắt màu xanh xám.

Hai nhóm nhỏ còn lại của Gryffindor đều lựa chọn ma dược. Hiện tại dư lại Hufflepuff đang chưa chọn được hoạt động học tập, Stephen hơi chút đau đầu. "Stephen, dứt khoát liền chọn sinh vật huyền bí, xem xem thời kì trước giáo hội như thế nào ứng phó với sinh vật phép thuật đi. Suy cho cùng thì chúng ta ai nấy đều rất thích đi Rừng Cấm thám hiểm." Wyan uống xong một ngụm độc dược rồi đề nghị, "Tên Hagrid kia luôn thích vận động học viên đến đó, tôi không biết đã bắt thóp bao nhiêu tân sinh. Ôi Merlin! Còn không biết mấy bùa chú mà bọn họ có thể phát ra là loại nào à?" Ngay cả chính cậu còn không dám tiến vào sâu trong Rừng Cấm.

"Vậy còn thừa lại một nhóm chưa có hoạt động." Stephen gật đầu nói. "Stephen, nếu không thì cậu làm về báo trường đi, giống như < Nhật báo tiên tri > ấy. Những điều vui vẻ thì xứng đáng được chia sẻ mà." Lucius nhướng mày đề nghị.

"Lucius, cậu muốn biết sự tình ở các Nhà khác cứ việc nói thẳng. Thật thì sự tình ở Nhà Xà các cậu là khó hỏi nhất." Mặc dù Wyan, Wilson cùng với Stephen đã đủ thành thục, vô sự tự thông, dù họ vẫn còn là học sinh, gần nhất chỉ là chú ý tới bản thân nhưng sao lại không rõ thâm ý của Lucius thế nào.

"Tôi tin rằng luôn có học viên muốn làm phóng viên. Trước giờ tin sẽ không chủ động đưa tới cửa, vừa vặn đây không phải là một cơ hội tốt để thực tập hay sao?" Lucius cười cười, dựa lưng vào tấm đệm mềm mại phía sau. Xác thật dù là quý tộc nhưng để có thể kế thừa gia tộc thì cũng chỉ là con cả, con thứ đều phải chờ đến khi cần thiết mới có việc làm cho chính mình. Mà giới phép thuật thì luôn luôn biến hóa phức tạp qua từng giai đoạn, nếu bọn họ không kịp thời tích lũy kinh nghiệm thì khi ra khỏi Hogwarts, bọn họ cũng sẽ bị đè lên đầu. Nhưng nếu Slytherin có thể dễ dàng bị phát hiện bí mật, bọn họ còn không xứng xưng là Slytherin.

Wilson nhanh chóng viết xuống tên các nhóm nhỏ học tập cùng với nội dung bài giảng, sau đó cậu triệu hồi gia tinh để bọn chúng đi mời Chủ tịch Hội học sinh đến. "Đúng rồi, Lucius, thuật luyện kim thuật ai sẽ phụ trách?" Wilson rất tò mò hỏi thăm một chút. Có tám nhóm, trừ phụ trách nhóm nhỏ của mình, mà cậu đối với lịch sử phép thuật, phép thuật Đen và thuật luyện kim cũng đều cảm thấy rất hứng thú. Nhưng là luôn phải chọn lấy hay bỏ, dùng Xoay thời gian có thể tiêu hao quá mức năng lượng sống của mình. Một Ravenclaw cơ trí có thể vì tri thức mà trả giá hết thảy, nhưng tuyệt đối sẽ không ngu ngốc đi giết gà lấy trứng.

"Thuật luyện kim có tôi phụ trách, phép thuật Đen có Sigel Parkinson và Rodolphus Lestrange." Lucius hơi hơi mỉm cười, giải đáp nghi hoặc của Wilson. "Ồ! Wilson, cậu sao lại không có chút hứng thú nào với nhóm đấu tay đôi của tôi chứ." Wyan oán giận nói. Nhưng lập tức ngay sau đó Wyan đã không thể mở miệng mà nói được nữa, nguyên nhân bởi vì Wilson đem điểm tâm nhét cứng vào miệng Wyan. Stephen triệu hồi một cái ly trống, sau đó dùng Aguamenti đổ đầy, đem ly nước lọc đưa cho Wyan.

"Tôi rất hy vọng được nghe Lucius giảng bài." Wilson khiêm tốn cười cười. Hiện giờ Hogwarts đã thiếu rất nhiều chương trình học tập, một ít là bởi vì nên hiện nay có ít người đi nghiên cứu về cốt lõi phép thuật, ít còn lại là bị lượt bỏ. Từ khu Wilson còn năm Nhất cậu đã tràn đầy hứng thú với thuật luyện kim. Chỉ là lúc ấy Nicholas Flamel cho rằng thuật luyện kim đối với học sinh quá nguy hiểm, bởi vậy Dumbledore đã lượt bỏ nó ra khỏi chương trình học. Cậu thậm chí còn đang tính toán sau khi tốt nghiệp sẽ đến nước Pháp học tập chuyên môn về phương diện này. Cậu cũng vô cùng hy vọng nhóm nhỏ có thể mở được chương trình học này.

"Lựa chọn một Malfoy sẽ không làm cậu thất vọng." Lucius một tay cầm đũa phép nhẹ nhàng gõ lên một bàn tay khác, áo choàng phù thủy màu lục ánh bạc làm ánh lên khí chất vốn đã cao quý của Lucius càng thêm nổi bật như vị thần Apollo trong thần thoại Hy Lạp. Mặc dù là cùng niên khóa nhưng trong lòng bọn Wyan lúc này không khỏi hiện lên một tia sùng bái.

Sau khi hội nghị kết thúc, Lucius cũng không trở lại ký túc xá vì nửa đường đụng phải Slughorn. "Chào giáo sư Slughorn, thật là tình cờ". Vị quý tộc bạch kim hơi nhướng mày, treo lên nụ cười lễ nghi gật nhẹ đầu chào. "Ôi Lucius, chỉ không thấy trò trong một mùa hè mà hình như trò càng thêm sáng láng." Slughorn dáng người mập mạp, toàn bộ mặt cũng rất là mượt mà đầy thịt. Sau đó giáo sư Slughorn quay người đi về hướng văn phòng mình, Lucius cũng tự nhiên theo sau ông ấy.

"Lucius, thầy nghe nói Nott là thủ tịch năm Nhất." Slughorn ngồi trên ghế da, hầm đã được ếm bùa làm ấm áp như mùa xuân, càng không làm người khác cảm thấy âm u lạnh lẽo. "Đúng vậy, Signes Nott trở thành thủ tịch năm Nhất. Cậu bé đã đánh bại đông đảo những người cạnh tranh khác." Lucius động tác ưu nhã mà ngồi lên ghế đối diện cách bàn với giáo sư.

"Ghê gớm quá nhỉ. Thầy vốn cho rằng chức vụ này sẽ thuộc về Sirius Black, nhưng ai biết được cậu ta thế mà lại vào Gryffindor." Slughorn vẫn cười tủm tỉm như cũ, ngữ khí tràn đầy tiếc nuối. "Giáo sư, tôi tin Mũ phân viện chưa từng có quyết đinh sai lầm nào. Có lẽ Sirius nhất định phải ở Gryffindor thì mới đúng. Tương tự, Nott ở Slytherin cũng có thể có đủ lực lượng và sức mạnh. Gryffindor và Slytherin, à không, bốn Nhà đều tồn tại ưu điểm riêng biệt." Lucius giương lên nụ cười hoàn mỹ, thốt ra đáp án không chê vào đâu được làm Slughorn nhất thời thất thần.

Slughorn có thể khẳng định địa vị và độ ưu tú của quý tộc bạch kim trong lòng các Slytherin đã vượt xa so với các Nhà khác. Nhưng so với trước kia Lucius luôn bộc lộ gai nhọn, hiện giờ phần cao ngạo, tự tin của hắn lại giấu sâu trong vẻ bình thản bên ngoài. Cái ngoài ý muốn này thật đúng là khó giải quyết. Vốn dĩ ông muốn Nott ngồi không xong cái chức thủ tịch nhưng xem ra quý tộc bạch kim đã lựa chọn Nott.

"Lucius, trò cũng biết làm một cái giáo sư thì quan trọng nhất chính là quan tâm học sinh." Slughorn vẫn tươi cười đầy mặt. "Đương nhiên rồi. Giáo sư Slughorn ngài là một giáo sư vô cùng ưu tú." Lucius ngâm nga ngữ điệu tràn đầy chân thành, nhưng chỉ cần cẩn thận nghe một chút lại phảng phất nhìn ra rằng giọng điệu ấy trống rỗng, cảm xúc gì đều không có.

"Năm nay nhóm nhỏ học tập của Slytherin vẫn bắt đầu đề tài độc dược như cũ sao?" Slughorn ngược lại đi hỏi một vấn đề khác. "Giáo sư, năm nay Gryffindor xin triển khai nhóm nhỏ độc dược, như cũ vẫn mời ngài làm giáo sư chỉ đạo. Nhìn chung trong lĩnh vực độc dược của giới phép thuật hiện nay thì không ai có thể đánh đồng với ngài. Cha tôi cũng hy vọng tôi có thể thường xuyên học hỏi ngài." Lucius kéo dài âm điệu. Slughorn cười to vui vẻ, nói cho cùng thì ông ta luôn luôn theo đuổi vinh dự cùng danh vọng cho chính mình, ngay cả Malfoy đều thừa nhận trình độ độc dược của mình thì thế nào mà không cao hứng được? "Cha trò yêu cầu trò quá cao. Lucius, thành tích độc dược của trò luôn làm thầy khen ngợi. Đúng rồi, thê Slytherin năm nay xin triển khai loại nhóm nhỏ học tập gì?"

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play