Liên Minh: Ta Người Đi Rừng Sáng Tạo

Chương 15: MLXG hoảng sợ


2 năm


Dịch: lumos

***

“Shen khiêu khích được Cho’Gath! Jarvan combo hất tung lần nữa, hai người liên tục đánh thường, Cho’Gath đã gục rồi!”

“Mạng hạ gục thuộc về Jarvan!”



Khoảnh khắc MLXG trông thấy Jarvan xuất hiện, gã lập tức rút lui. Shen của đối phương đã kích hoạt Dũng khí khổng lồ, nhận được lớp lá chắn kéo dài 3 giây.

Dù ở giai đoạn đầu, lớp lá chắn này không nhiều lắm, nhưng gã cũng chỉ là một con Gragas mang Dũng khí khổng lồ lên chống chịu. Huống hồ, Shen vẫn còn Tốc Biến, ở lại đánh nhau nói không chừng ngay cả gã cũng phải nằm lại.

Thế trận lúc đó sẽ trở thành đường trên, rừng, đường giữa đều nát. Còn đánh được cái rắm gì nữa!

“Không sao, không sao. Jarvan bên kia hơi xanh chút thôi. Hương Oa đánh cẩn thận chút chắc vẫn chơi được.” Mặc dù Ming chỉ là một tuyển thủ mới chuyển lên từ giải trẻ, nhưng năng lực nhìn nhận trận đấu của cậu ta khá tốt.

Thật sự lúc này, MLXG phải cố gắng tránh mặt Jarvan.

MLXG cũng không còn kiêu ngạo như lúc ban đầu nữa, chỉ yên lặng gật đầu.

Trong lòng Tống Mệnh lúc này cũng khá mông lung. Hắn có tính phản gank đâu, cũng giống như lúc gank đường giữa vậy. Nhưng vì cả 2 lần đồng đội đều cung cấp thông tin quan trọng, dẫn đến hắn bị “buộc” phải đi gank thôi.

Sau hai pha gank vừa rồi, đường trên và đường giữa của EDG có được lợi thế lớn.

“Trời đất! Sao mình lại ăn mạng rồi!”

“Mình cần mạng hỗ trợ mà! Là mạng hỗ trợ đó hiểu không? Mạng hạ gục thì có tác dụng *beep* gì!”

Tống Mệnh dù sung sướng nhưng vẫn có chút bất mãn, biến về bệ đá cổ, mua một cái ‘Rìu Tiamat’ và dùng 650g nâng cấp trang bị đi rừng.

“Được lắm người anh em!” Trong pha vừa rồi, Mouse chỉ có một mạng hỗ trợ, nhưng nó đã giải tỏa áp lực khá nhiều ở đường trên. Vì vậy, Mouse không tiếc một lời khen dành cho Tống Mệnh.

“Gank khá lắm chú em!” Meiko nghe vậy, cũng khen một câu.

“May thôi, may thôi.” Tống Mệnh cười cười trả lời.

Khác với lần trước, lần này nói may là may thật. Tống Mệnh không ngờ rằng mình đi ăn bãi người đá, lại tạo ra một cơ hội phản gank như vậy.

Trong đấu giải chuyên nghiệp, những tình huống phản gank khá khó xảy ra. Những lần phản gank thành công đa số là phản ứng dựa trên tình huống, chứ không phải là có tính toán từ trước.

Phản gank thất bại, không chỉ ảnh hưởng đến nhịp độ tăng tiến sức mạnh của bản thân, mà đồng đội của mình còn mất kha khá kinh nghiệm.

Tình huống phản gank của Tống Mệnh thành công phần lớn là nhờ vận may. Nếu như trước đó, hắn chọn biến về thì có lẽ MLXG đã gỡ gạc lại được cho RNG.

Nhưng đáng tiếc, đó chỉ là “nếu”!



Trên màn hình chính đang chiếu lại pha phản gank xuất sắc của Tống Mệnh.

Jarvan ăn quái xong, bấm B biến về được 1 giây, rồi hủy đi, sau đó tiến đến gần bụi cỏ chạc ba, đứng đợi ngay vách đá gần đó.

Gragas của MLXG mau chóng xuất hiện, nhưng vẫn không phát hiện ra vị trí của Jarvan ở gần đó. Tống Mệnh đã rất tinh quái trong cách chọn vị trí khuất tầm nhìn.

“Vãi! Gragas ở sát đó sao lại không thấy? Cơ chế tầm nhìn của Liên Minh Huyền Thoại quả thật có vấn đề!”

“Nhưng dù sao thì tuyển thủ mới này đánh kinh dị thật đấy!”

“Gank đường giữa xong lại lên đường trên phản gank tiếp. Tôi đoán là MLXG nghĩ nát óc cũng không hiểu tại sao Jarvan lại ở đó.”

“Gragas chần chừ quá! E Tốc Biến ngay nói không chừng Shen sẽ không thể đánh ngược lại.”

“Trong tình huống đó, hẳn là MLXG muốn ép Tốc Biến của đối phương, không ngờ lại có Jarvan. Nếu góc nhìn của chúng ta giống họ, cũng sẽ không đoán được vị trí của Jarvan đâu!”

“Màn phản gank này thật là tuyệt!”

Khán giả theo dõi trên trực tuyến cũng bình luận sôi nổi về Jarvan của Tống Mệnh. Tuyển thủ ra sân chưa được 2 trận này, lại trở thành tiêu điểm của trận đấu.



Trong kênh đàm thoại của RNG, MLXG hơi mất phương hướng sau khi liên tục ăn hành dưới tay Tống Mệnh. Lúc này gã không hoài nghi về kỹ năng của mình, mà nghi ngờ người đi rừng bên kia có hack map hay không. Sao mỗi một đường đi nước bước của gã, Tống Mệnh đều nắm rõ như vậy? Cảm giác này còn đáng sợ hơn cảm giác bị người ta nghiên cứu lối chơi nữa. Đáng sợ đến nỗi, lúc sắp làm gì, MLXG đều phải nghĩ thêm bước nữa.

Xiaohu để ý thấy vẻ lạ thường của MLXG, vội vàng động viên: “Đi rừng bên kia không ghê đến vậy đâu. Hay là cậu giúp tớ đẩy lính, rồi chúng ta cùng đánh xuống đường dưới. Đường dưới của chúng ta đang có lợi thế.”

Xiaohu nói xong, liếc nhìn thử chỉ số lính của hai xạ thủ. Quả thật Uzi vẫn lấn lướt hơn so với Iboy. Mặc dù tiềm năng của Iboy rất lớn, nhưng vẫn thua thiệt về mặt kinh nghiệm hơn so với một lão tướng như Uzi.

Đường dưới của EDG có thể chống đỡ bộ đôi Uzi và Ming, chủ yếu là nhờ Meiko.

“Đúng thế! Đường dưới của chúng ta có lợi thế, có thể thử gây sức ép.” Tâm lý của Uzi lúc này không còn như mùa 4, mùa 5, theo tuổi tác tăng lên, tâm lý cũng trở nên vững vàng hơn.

MLXG nghe vậy, đã biết tiếp theo mình phải làm gì. Gã sẽ xuống nuôi Uzi thật xanh, sau đó đóng cửa thả… Lộn! Nuôi Uzi thật xanh, sau đó giành lại quyền kiểm soát trận đấu.

Trận đấu vẫn tiếp diễn, Rồng đã ra. RNG nhờ vào lợi thế khi đi đường của cặp đôi xạ thủ hỗ trợ, giúp MLXG lấy được con Rồng đầu tiên của ván đấu. Sau đó, hỗ trợ và rừng của RNG tiện đường công tác, sang xâm lăng rừng dưới của Tống Mệnh. Hắn buộc phải buông bỏ bãi cóc.

Trong lần đi cùng đồng đội này, MLXG đã tìm lại được sự tự tin, lối đánh hổ báo dần trở lại.

Sau khi xâm lăng xong, Syndra bất ngờ Dịch Chuyển xuống đường dưới, phối hợp với đồng đội, hạ gục được Alistar của Meiko. Còn Xayah đã Tốc Biến thoát đi, sau khi được Alistar che chắn.

Mạng hạ gục được nhường lại cho Uzi, giúp Uzi đến gần hơn với ngưỡng sức mạnh.

Còn về phía Tống Mệnh, Jarvan của hắn đang dọn rừng khá nhanh nhờ có ‘Rìu Tiamat’. Dù trong kiếp trước, hắn đã biết về lối đánh không ăn quái của MLXG, nhưng khi đối mặt, vẫn hết sức ngạc nhiên.

Nhưng Tống Mệnh cũng không lo lắm. Mặc dù rừng có cơ chế bù kinh nghiệm, nhưng lại không có cơ chế bù kinh tế.

Anh không ăn quái cũng được, sẽ không bị thọt cấp lắm, nhưng sẽ bị đối phương dẫn trước một lượng tiền khổng lồ.



Thời điểm phút thứ 16 của ván đấu, Tống Mệnh có được món trang bị lớn đầu tiên, đó là ‘Dây chuyền Iron Solari’.

BLV Mile thấy vậy, chợt hiểu ra: “Thì ra là không phải mang nhầm. Phong ngôn chúc phúc vừa tăng lớp lá chắn từ kỹ năng W của Jarvan, vừa tăng lớp lá chắn từ ‘Dây chuyền Iron Solari’. Những tính toán của cậu ta, có lẽ đang dần được hình thành.”

“Ngoài ra, mọi người hãy chú ý đến cách nâng kỹ năng của cậu ta. Cậu ta đang nâng W sau khi nâng tối đa Q. Như vậy thì ở giai đoạn giữa trận đấu, một con Jarvan mang Phong ngôn chúc phúc cộng với W được nâng tối đa, sẽ có tác dụng rất lớn trong giao tranh.”

“Nhưng điều EDG cần lo lắng lúc này, đó chính là Uzi của RNG…” Giọng bình luận của wAwa vang lên trong hiện trường, làm khán giả nhìn màn ảnh chăm chú hơn. Có vẻ, họ hết sức mong đợi vào diễn biến tiếp theo của ván đấu.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play