Nông Kiều Có Phúc

Chương 182: Muôn màu


2 năm

trướctiếp

Editor: ChieuNinh_dd.lequydon

Trần Thực đương nhiên nguyện ý để Trần Danh thêm vào.
     
Nếu có Trần Danh, liền tương đương với có A Phúc. Có A Phúc, liền có phương pháp tốt, còn có Tham tướng phủ làm hậu trường cường đại, hơn nữa đầu bếp cùng chưởng quỹ giỏi, làm ăn muốn không tốt cũng không được.
     
Sở dĩ Trần A Phúc muốn để bọn họ mở tửu lâu, là vì thời điểm nghe nói tửu lâu Dương Minh Viễn thế chấp ra ngoài, nguyên Hứa chưởng quỹ cùng vài người đầu bếp tửu lâu, tiểu nhị không quá nguyện ý rời nhà, mà Đông gia gán nợ tửu lâu còn nói nguyện ý tiếp tục dùng bọn họ, bọn họ liền ở lại. Nhưng về sau Đông gia mang đến một đội nhân mã mới cùng đội ngũ trước đó không hợp, lực lượng có sẵn bị chèn ép gay gắt.
     
Ấn tượng của Trần A Phúc đối với nguyên Hứa chưởng quỹ cùng tiểu nhị Hỉ Nhạc tửu lâu đều rất tốt, muốn thông qua Dương Minh Viễn thỉnh những người kia đi tửu lâu. Phủ Định Châu cách thị trấn Tam Thanh chỉ có mười mấy dặm lộ trình, bọn họ hẳn là nguyện ý. Hơn nữa Trần Thực khôn khéo, tửu lâu làm ăn hẳn là không kém.
     
Tốt nhất lại thương lượng cùng Dương Minh Viễn một chút, hiện tại hắn làm ăn chủ yếu là kinh doanh nồi lẩu, có thể "Mua" cửu hương món kho cùng hoàng kim hệ liệt từ trong tay hắn trở về một lần nữa hay không, tính làm một trong những món ăn chiêu bài tửu lâu mới mở.
     
Trần A Phúc liền kêu Trần Danh lại đây, mấy người thương lượng.
     
Ăn xong bữa cơm trưa, lại tiếp tục thương lượng.
     
Trần Tam nước sốt chuỗi liền giao cho Trần A Ngọc đi làm, vẫn là sản nghiệp độc lập của tam phòng. Trần Thực chủ quản kinh doanh tửu lâu, là đại đông gia, Trần Danh là Nhị đương gia...
     
Một bên Trần Nghiệp cực đỏ mắt, lớn tiếng nói: "Nhà ta cũng thêm một cỗ. Chúng ta ra một trăm lượng, không, ra một trăm năm mươi lượng bạc!"
     
Hồ thị nghe, thiếu chút nữa bị dọa ngất đi, lớn tiếng nói: "Quản gia nói mạnh miệng cái gì, nhà ta nơi nào có nhiều bạc như vậy?"
     
Trần Nghiệp mắng: "Lão tử nói mạnh miệng chổ nào? Nhà ta có năm mươi mấy xâu tiền để dành, lại bán hai mươi mẫu đất, có thể gom đủ."
     
Hồ thị nghe như cắt tâm can của mụ, bỗng chốc khóc lớn lên, nói: "Ông sao thế, nếu như tửu lâu thua lỗ, vậy cả đám chúng ta đi ăn không khí à..."
     
Vừa khóc vừa nháo đều làm vợ chồng Trần Danh cùng vợ chồng Trần Thực giận không chịu nổi. Qua năm mới khóc lớn ở trong nhà người ta, qua năm mới nói người ta làm ăn lỗ vốn, dù là ai cũng không vui nổi.
     
Lại nói, nếu Trần Nghiệp thật sự chen một chân vào, Trần Danh và Trần Thực, kể cả Trần A Phúc cũng không quá nguyện ý. Không phải là ghét bỏ hắn ra ít tiền, mà là sợ hắn thói quen làm lão đại, lúc nào cũng muốn làm lão đại, để đệ đệ nghe hắn. Nếu như hắn dính vào làm ăn bên trong tửu lâu, loạn chỉ huy một trận, tửu lâu làm ăn liền khó mà nói.
     
Nhưng bỏ đại phòng qua một bên, nhị phòng tam phòng kiếm nhiều tiền, giống như cũng không thể nào nói nổi. Trần Danh và Trần Thực rất là rối rắm, không biết nên làm sao. Dien%^%dan*^*le#*#quy^_^!don~ChieuNinh
     
Thấy Hồ thị nước mũi một đống lệ một phen vừa khóc vừa niệm lải nhải, Trần Nghiệp muốn đánh mụ lại bị người kéo, huyên náo rối một nùi. Trần A Phúc nói: "Đại bá đừng giận, đại bá nương chớ khóc. Con xem xử lý như thế này đi, cha con và Tam thúc ra đồng dạng nhiều tiền kinh doanh tửu lâu, mỗi người chiếm bốn phần cỗ. Nhà đại bá không cần ra một đồng tiền, phân cho nhà đại bá một phần, xem như cha con cùng Tam thúc đưa đại bá. Lại dành ra một phần cổ phần danh nghĩa cho La chưởng quỹ, có ông ấy, không chỉ có thể kéo một chút khách nhân cho tửu lâu, ở phủ thành cũng không sợ bị người nhớ thương. Hơn nữa, kéo hắn vào, chính là ở quê hương cái eo đại bá và cha con đều cứng rắn hơn trước kia."
     
Trần A Phúc vừa nói như thế, tất cả mọi người nguyện ý. Trần Nghiệp xoa xoa tay vui vẻ nói: "Nhà ta một đồng tiền không ra, lại không xuất lực, thế nào không biết xấu hổ muốn cổ phần danh nghĩa?"
     
Hồ thị vương nước mắt cũng đã cười nở hoa, vội vàng nói: "Có cái gì thẹn thùng chứ, là quản gia nuôi lớn hai tiểu thúc, cung bọn họ đọc sách..." Blah blah, một trận nói chuyện như xé gió bình thường.
     
Trần Danh hỏi Trần A Phúc: "Chỉ cho La đại gia, không cho Sở đại nhân, tốt không?"
     
Trần A Phúc cười nói: "Chỉ căn tửu lâu này, Sở gia còn không nhìn vào mắt."
     
Mấy người lại tiếp tục thương lượng, tửu lâu định vị là tửu lâu trung bình, liền thuê cửa hàng rồi trùng tu, còn có xử lý khế thư, mua nguyên liệu nấu ăn, phát tiền công, trước phải xuất ra năm trăm lượng bạc mới đủ. Nói cách khác, Trần Danh và Trần Thực mỗi người phải ra hai trăm năm mươi lượng bạc.
     
Trần Thực làm nước sốt chuỗi làm ăn cũng không lâu, đến hiện tại chỉ tích góp chừng trăm lượng bạc, nhưng hắn nói đi nhà nhạc phụ mượn. Trần Danh cũng đầy mặt khó xử, hắn làm sao có nhiều tiền như vậy. Hắn vốn cho rằng hơn một trăm lượng bạc liền đủ, nghĩ tới lấy ra chín mươi lượng để dành, lại mượn A Phúc thêm chút nữa là được.
     
Trần A Phúc nói: "Cha đừng lo âu vì bạc, tiền này do con ra thay cha."
     
Trần Danh nói: "Nếu đã là con ra tiền, cổ phần liền viết tên con."
     
Trần Danh vừa nói như thế, Trần Nghiệp và Trần lão thái không muốn rồi.
     
Trần Nghiệp vội vàng nói: "Lão Nhị, A Phúc là khuê nữ ngoan, nàng hiếu kính đệ, đệ không lấy, nàng ngược lại sẽ khó chịu."
     
Trần lão thái mặt đều gấp mà đỏ lên, cũng nói: "Đúng vậy, đây là một mảnh hiếu tâm của A Phúc, con nhất định phải tiếp nhận."
     
Trần Danh bắt đầu phạm bướng bỉnh, chính là không chịu, nói A Phúc đã xây căn phòng lớn như vậy cho mình, thẹn thùng lại chiếm tiện nghi của nàng. Trần Nghiệp và Trần lão thái cấp đến không thôi, rất sợ Trần A Phúc biết thời biết thế, viết tên nàng. Bọn họ vừa nói lại mắng, Trần lão thái tức giận còn dùng đầu ngón tay chọc đầu Trần Danh.
     
Thấy một màn như vậy, Trần A Phúc thở dài trong lòng. Không phải là con ruột, mà có phải con ruột hay không, vô luận hiếu thuận như thế nào cũng không được. Căn tửu lâu này rõ ràng là nàng ra chủ ý, nàng giao thiệp, nàng ra tiền. Nhưng chỉ cần liên lụy đến ích lợi, liền rất sợ nàng chiếm nhiều, mà người nhà mình chiếm không được tiện nghi.
     
Còn may mình không phải là nữ hài thật mười lăm tuổi, nếu không sẽ đau đến tận xương. Nàng đời trước sống đến ba mươi hai tuổi, lại là cô nhi, đã thấy nhiều cuộc sống muôn màu...
     
Trần lão thái và Trần Nghiệp biểu hiện, cũng là thói thường của con người, đại đa số người cũng đều là loại biểu hiện này. Ngược lại là cha Trần Danh, là người thành thật phúc hậu, hết thảy đều nể mặt ông ấy đi...
     
Nàng nói: "Cha, cha cứ nhận đi. Cha biết A Phúc là đứa tài giỏi, con còn có biện pháp khác."
     
Trần Danh cuối cùng gật đầu, nhưng nhất định phải viết một giấy vay nợ, nói về sau kiếm tiền sẽ trả nàng. Dien*dan*le*quy*don Chieu#^#Ninh}{|)&@#@
     
Trần lão thái tức giận đến mắng một trận: "Ngốc tử, hai trăm năm mươi lượng bạc, vậy phải kiếm bao lâu. A Phúc là khuê nữ tự tay mày nuôi lớn, lại không thiếu tiền, nàng hiếu kính mày, thế nào liền không được?"
     
Trần Thực cũng khuyên nhủ: "Nhị ca, ca cứ nhận đi, A Phúc tài giỏi, không sẽ nhận lại số tiền kia. Dựa vào tình cảm cha con của hai người, cũng không nhất định cần phải viết ra. Nếu như về sau chúng ta làm ăn thật tốt, kiếm nhiều tiền, ca lại cho nàng cái đại hồng bao năm trăm lượng cũng được."
     
Trần Thực cũng khuyên Trần Danh tiếp nhận, nhưng lời nói lại dễ nghe, không chỉ Trần Danh cười tiếp nhận, Trần A Phúc cũng không ghét.
     
Người thông minh chính là không giống với.
     
Trước cơm tối, lại để cho A Lộc mang Đại Bảo đi thỉnh phụ tử La quản sự đến.
     
Khi bọn họ nghe nói chuyện này, đều thu nhận. Một cái tửu lâu tầm trung thành Định Châu, đừng nói một thành cổ phần danh nghĩa, cho dù là toàn bộ, chủ tử đều chướng mắt. Nếu như chủ tử chướng mắt, hắn và người Trần gia lại quen thuộc, cũng tin tưởng tính tình Trần Thực và Trần A Phúc, nên nhận.

Hết chương 182.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp