Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình

Chương 32: Vô Ngã Vô Tâm


2 năm

trướctiếp

Đệ tử bình thường nếu như biết được thân phận của hắn sẽ không thong dong được như Lương Cẩm, nhớ trước đây khi hắn ở Lăng Vân Tông, nội tông trưởng lão gặp hắn đều nơm nớp lo sợ, cũng không biết tiểu gia hỏa này là nghé con mới sinh không sợ cọp, hay là trời sinh một bộ tâm tính như vậy.

Lăng Phong Hoa lấy bầu rượu bên hông uống một ngụm, cười hỏi:

"Lão phu thấy tu vi ngươi bất quá chỉ mới Luyện Khí kỳ, nói vậy vẫn là ngoại tông đệ tử, làm sao ngươi đến được nơi này?"

Lúc trước hắn sáng lập Lăng Vân Kiếm Các vì muốn tạo một nơi cho nội tông đệ tử tu luyện, làm tăng lên thực lực Lăng Vân Tông, đồng thời cũng chờ một nội tông đệ tử thích hợp đến để tiết lộ một bí mật kinh thiên.

Vì thế, hắn tại nơi đây đợi gần ngàn năm, thật vất vả mới chờ được một đệ tử đi lên tầng thứ năm, lại không ngờ là một tiểu đệ tử Luyện Khí kỳ còn chưa trải qua những thử thách lớn.

Lương Cẩm cung thân mình, đúng sự thật trả lời:

"Lăng Vân Tông hai trăm năm trước bắt đầu suy sụp, tông môn thực lực hao mòn theo từng năm, Lăng Vân Kiếm Các cũng chịu ảnh hưởng theo, hiện nay linh lực bên trong đã không thích hợp cho nội tông đệ tử tu luyện, tông chủ liền cho ngoại tông đệ tử nhập Kiếm Các tìm kiếm cơ duyên."

Phàm là ngoại tông đệ tử tư lịch sâu một chút đối với chuyện này đều hiểu rõ, Lương Cẩm tuy rằng chỉ nhập ngoại tông một năm, nhưng Lăng Phong Hoa không biết, cho nên nàng nói như thế cũng không lo lắng làm cho Lăng Phong Hoa hoài nghi.

Lương Cẩm nói xong, Lăng Phong Hoa tức khắc trầm mặc, một lát sau, hắn cười khổ lắc lắc đầu, thở dài:

"Xem ra, là trời muốn diệt Lăng Vân Tông ta."

Lương Cẩm nghe vậy, trong lòng vừa động, Lăng Phong Hoa lời này kỳ quặc, chẳng lẽ hắn sớm đã đoán trước Lăng Vân Tông có một hồi đại kiếp nạn? Nàng kiềm chế nghi hoặc trong lòng, ngẩng đầu lên, làm bộ ngây thơ tò mò hỏi:

"Tổ sư lời này có ý gì?"

Lăng Phong Hoa nhìn nàng một cái, bên dưới bộ tóc lôi thôi, một đôi mắt thâm thúy như đêm hè trời quang.

Lương Cẩm nhìn hắn trong lòng e ngại, có chút lo lắng Lăng Phong Hoa có phải hay không nhìn ra nàng là một người trùng sinh, Lăng Phong Hoa là lão yêu quái ngàn năm trước, có bực này bản lĩnh kinh thiên cũng không lạ kỳ.

Nhưng mà thật lâu sau đó, chỉ nghe Lăng Phong Hoa bùi ngùi thở dài:

"Được rồi, lão phu tại đây cực khổ chờ ngàn năm, tuy chỉ chờ được tiểu oa nhi ngươi, lại không thể không nói đây cũng là mệnh số!"

Ánh mắt hắn lại lần nữa chuyển hướng tới Lương Cẩm:

"Tiểu gia hỏa, có lẽ ngươi nhìn không ra, kỳ thật lão phu chỉ là một sợi mệnh hồn! Sớm tại nhiều năm trước kia, lão phu đã tọa hóa rồi!"

Lương Cẩm trong lòng hít sâu một hơi, trên mặt lại không dám biểu hiện ra, sợ Lăng Phong Hoa cảm nhận được, liền chỉ có thể hơi cúi đầu, không cho hắn nhìn thẳng hai mắt chính mình. Nàng vừa rồi nghi hoặc, nếu Lăng Phong Hoa có tu vi kinh thiên như vậy, nàng như thế nào nhìn không ra khí tức người sống trên người hắn, nguyên lai hắn đã sớm tọa hóa, lưu lại nơi đây chỉ là một sợi mệnh hồn!

Nhưng dù vậy, Lương Cẩm vẫn cảm thấy kinh sợ, chỉ dựa vào một sợi mệnh hồn nhưng trụ được ở Lăng Vân Kiếm Các mấy trăm năm! Như vậy nếu Lăng Phong Hoa không tọa hóa, chỉ sợ đã đạt tới Hóa Thần chi cảnh!

"Lão phu vẫn luôn ở đây chờ đệ tử trong tông đi lên tầng thứ năm, lại chưa từng nghĩ chỉ chờ được ngươi."

Lăng Phong Hoa ngừng nói, lần thứ hai bất đắc dĩ mà thở dài một tiếng, sau đó lại tiếp tục:

"Từ khi khai tông lập phái, lão phu liền tính được ngàn năm sau tông ta gặp một đại kiếp nạn, nếu như không tránh được, tông môn sẽ rơi vào hủy diệt."

Lương Cẩm trong lòng cả kinh, hắn quả nhiên biết!

Lương Cẩm tâm tính cho dù tốt, dù nàng từng sống hai trăm năm nhưng ở trước mặt Lăng Phong Hoa, vẫn là một tên tiểu oa nhi, cho nên trong lòng nàng chấn động, căn bản vô pháp tránh được hai mắt Lăng Phong Hoa.

Cũng may Lăng Phong Hoa chỉ cho rằng sở dĩ nàng kinh động khẩn trương là vì sợ hãi tai hoạ sắp đến, liền không đem chuyện này để trong lòng, vẫn tiếp tục nói:

"Lão phu vốn là muốn tìm một đệ tử phúc duyên thâm hậu có căn cơ vững chắc để truyền thừa y bát, cũng đem việc này cáo tri lại, để hắn ra khỏi pháp bảo Lăng Vân Kiếm Các giúp Lăng Vân Tông vượt qua một kiếp, nhưng thế sự không được như ý nguyện."

Lương Cẩm trong lòng kinh ngạc, nàng cảm thấy chính mình sắp biết được một bí mật kinh thiên chưa từng có ở kiếp trước.

Lăng Vân Kiếm Các, thế nhưng là một pháp bảo!

Lăng Phong Hoa vẫn luôn ở tầng thứ năm Kiếm Các, chờ đợi một người có thể truyền thừa y bát!

Hắn chính là tuyệt thế cao thủ tu vi đã đạt Hóa Thần kỳ!

Hóa Thần kỳ tông sư muốn truyền thừa y bát, nói ra chỉ sợ toàn bộ Trung Châu, thậm chí Tử Tiêu Cung đều sẽ sôi trào! Đến lúc đó đâu chỉ là đệ tử phúc duyên thâm hậu căn cơ vững chắc, chỉ sợ toàn bộ Trung Châu Nguyên Anh lão quái đều sẽ ùn ùn kéo đến!

Lăng Phong Hoa nói, thật là nghe rợn cả người!

"Lão phu ở đây bất quá chỉ vì chấp niệm trong lòng thôi, mà nay xem ra, ý trời không thể trái, liền tùy nó vậy!"

Lăng Phong Hoa giống như tự nhủ xong, sau đó ngửa đầu uống một ngụm rượu, trầm mặc xuống, ánh mắt không biết dừng ở nơi nào.

Lương Cẩm nguyên bản vẫn luôn rũ đầu, chưa từng mở miệng nói chuyện, nhưng lúc nghe thấy một câu này, tâm nàng tức khắc run lên, đột nhiên đau đớn.

Nàng nhớ tới Thiên Đế một lời ra lệnh, chính mình tuệ căn bị đoạt, trụy phàm đầu thai!

Nàng nhớ tới tam tông cao thủ bắt sống Tình Sương, làm Thiên Đế một phương, hắn lại thờ ơ lạnh nhạt!

Nàng nhớ tới kiếp trước chính mình cùng Thiên Đế ở vô tận Lôi hải đánh một trận, thân tử đạo tiêu!

Hắn một câu đó là thiên, đó là nhân quả!

Mà nàng cuộc đời này, chính là vì nghịch thiên mà đến!

"Ý trời cũng đảo ngược! Nhân quả có thể tìm ra, được nhân, chưa chắc không thể biến quả!"

Lương Cẩm ngẩng đầu, chữ chữ âm vang.

Thân hình Lăng Phong Hoa run lên, đột nhiên quay đầu lại, đôi mắt nhỏ hẹp trừng đến cực lớn, màu nâu sâu đậm trong con ngươi phản chiếu khuôn mặt kiên định của Lương Cẩm.

Hắn trầm mặc trong chớp mắt, đột nhiên ngửa mặt lên trời cười dài:

"Ha ha ha ha ha ha!!! Thì ra là thế! Thì ra là thế!!!"

Hắn giống như điên cuồng, không ngừng nỉ non "Thì ra là thế".

Một lúc nào đó, hắn bỗng nhiên quay đầu nhìn Lương Cẩm:

"Tiểu gia hỏa, lão phu có một thức kiếm chiêu, ngươi có muốn học không?"

Lương Cẩm nghe vậy sửng sốt, nàng có chút không rõ Lăng Phong Hoa suy nghĩ cái gì, nhưng đối với việc Hóa Thần kỳ lão tổ tông tự mình truyền thụ kiếm chiêu, nàng vẫn rất là chờ mong, lập tức ứng hạ:

"Muốn."

Lăng Phong Hoa nhìn nàng ánh mắt tràn ngập tán thưởng, chợt nâng tay lên, một ngon tay điểm ở ấn đường Lương Cẩm.

Lương Cẩm cả người đột nhiên chấn động, đồng tử co rút lại như đầu kim, một đạo kiếm ảnh như lôi quang xuyên thẳng vào đầu nàng, khắc vào bên trong hồn phách nàng.

"Chiêu này gọi là Vô Ngã Vô Tâm, ngươi hãy hảo hảo lĩnh ngộ."

Lăng Phong Hoa nói xong, trong lòng bàn tay trống rỗng xuất hiện một ngọc bài, hắn đem ngọc bài treo ở trên cổ Lương Cẩm, thấp giọng nói:

"Tiểu gia hỏa, ngày sau nếu tông môn may mắn thoát nạn, ngươi liền bóp nát khối ngọc bài này, lão phu sẽ tự dẫn ngươi đến đây."

Nói xong, thân hình hắn theo gió mà tán, lưu lại Lương Cẩm hai mắt dại ra, vẫn không nhúc nhích đầu gối ngồi trên đài bạch ngọc, trong đôi mắt đen nhánh của nàng như có kiếm ảnh xiêu vẹo, đoạn tẫn nhân duyên.

Nàng ngồi, liền suốt một tháng.

Mà ở bên ngoài, chúng trưởng lão lại khổ sở đợi thêm một tháng, mắt thấy ngày tuyển chọn nội tông gần ngay trước mắt, trên phân giới quyển trục kia đạo phù văn thứ năm lại còn chưa tắt, trong bọn họ thậm chí có người bắt đầu hoài nghi, Lương Cẩm có gặp phải biến cố bên trong Kiếm Các hay không, vì sao lâu như vậy nàng còn chưa ra tới.

"Sư muội vì sao còn chưa trở ra?"

Bên cạnh quảng trường, Mục Đồng ngồi cạnh Dư Tử Tuân và Trần Du nghi hoặc nôn nóng hỏi. Nàng từ phân giới quyển trục đi ra đã qua một tháng, lúc đầu nghe nói Lương Cẩm tiến vào tầng thứ năm Lăng Vân Kiếm Các, kích động cùng vui sướng tại trong một tháng chờ đợi này từng chút giảm đi, cho đến nay, trong lòng nàng chỉ còn lại lo lắng, sợ Lương Cẩm xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

Trần Du nhíu nhíu mày, tầm mắt trước sau không rời phân giới quyển trục, lúc này nghe Mục Đồng hỏi, nàng cũng không nhịn được thở dài một hơi:

"Lăng Vân Kiếm Các lần này không biết vì sao đến nay vẫn chưa đóng lại, nhưng năng lượng trong đó hẳn là đã tiêu hao đến không sai biệt lắm, nói vậy có thể rất mau nàng liền sẽ ra được."

Cứ việc miệng nói như vậy, nhưng kỳ thật chính nàng cũng có chút không xác định được, Lương Cẩm thật sự có thể toàn vẹn mà đi ra Lăng Vân Kiếm Các hay không.

Trong khoảng thời gian Lăng Vân Kiếm Các mở ra, Lăng Thương Hải luôn âm thầm chú ý Trần Du, thấy nàng vẫn luôn chờ ở ngoài điện, trước sau không chịu rời đi, trong lòng hắn hơi có chút so đo, thân phận của Lương Cẩm, chỉ sợ không đơn giản như vậy.

Hắn chưa bao giờ thấy qua Trần Du tính tình đạm mạc lại để ý người khác như vậy, cho dù Lương Cẩm là đệ tử của nàng.

Hắn đột nhiên không muốn tiếp tục chờ đợi, dù Lương Cẩm thiên phú tuyệt thiên, dù nàng được tông môn đặt kỳ vọng cao, kia cùng hắn, lại có cái gì quan hệ?

Nếu Lương Cẩm chết đi, Trần Du có khổ sở hay không?

Hắn trầm mặt, lạnh nhạt mà nhìn về phía phân giới quyển trục, đột nhiên nói:

"Tam trưởng lão, Thất trưởng lão, chuẩn bị thu hồi phân giới quyển trục."

Lời hắn vừa nói ra, khắp điện cả kinh, vài vị trưởng lão gần hắn nhất lập tức thay đổi sắc mặt, trong đó một người tính tình nóng nảy, giận dữ mở miệng:

"Tông chủ! Ngươi đây là có ý gì?! Còn có đệ tử ở bên trong Kiếm Các!"

Năm rồi, cũng không phải không có đệ tử ở trong Kiếm Các quá thời hạn không đi ra được, cũng giống loại tình huống này, nói lên đệ tử đó đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn, sau khi xác định mệnh bài tổn hại, sẽ mạnh mẽ thu hồi phân giới quyển trục.

Nhưng trước mắt người bị nhốt trong Lăng Vân Kiếm Các không phải đệ tử tầm thường!

Mà là một người đã tiến vào tầng thứ năm Kiếm Các, tương lai có khả năng đem đệ tử Lăng Vân Tông chấn hưng!

Huống hồ bọn họ còn chưa thu được tin tức mệnh bài Lương Cẩm tổn hại, Lăng Thương Hải vào lúc này đột nhiên tuyên bố quyết định, lập tức liền khiến nhiều người tức giận!

Lăng Thương Hải không cố tình hạ giọng, cho nên lời hắn nói tất cả mọi người ở đây đều nghe thấy được.

Trần Du đột nhiên đứng lên, ánh mắt hàn ý thấu xương, nàng tới nơi này hai tháng có thừa, lần đầu tiên nhìn thẳng hai mắt Lăng Thương Hải, âm thanh lạnh lùng nói:

"Lăng Thương Hải, ta gọi ngươi một tiếng sư thúc chính vì kính ngươi là trưởng bối, không thể tưởng tượng được ngươi lại là người ti tiện bỉ ổi như thế! Muốn hủy diệt tông ta căn cơ!"

Lời này của Trần rất nặng, đem hủy tông diệt môn chụp mũ lên đầu Lăng Thương Hải. Tuy rằng Lương Cẩm biểu hiện ra thiên phú làm người kinh diễm, nhưng nàng chỉ mới là đệ tử Luyện Khí kỳ, tương lai như thế nào còn chưa đoán được.

Huống hồ năm rồi có đệ tử còn chưa đi ra liền mạnh mẽ thu hồi phân giới quyển trục, cứ việc xử lý tàn khốc vô tình như vậy nhưng mỗi lần Lăng Vân Kiếm Các mở ra, đệ tử trong tông vẫn không chút do dự tiến vào trong đó tìm kiếm cơ duyên.

Cho nên Lăng Thương Hải muốn thu hồi phân giới quyển trục, đối với những người thân cận Lương Cẩm mà nói, chính là sét đánh giữa trời quang, mà đối với những ngoại tông đệ tử khác, không nói được còn có kẻ vui sướng khi người gặp họa, chỉ tiếc than một câu ông trời đố kỵ người tài mà thôi.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp