Vu Sư

Chương 108


2 năm

trướctiếp

Hôm sau.

Sáng sớm gió vén bức màn lên, ngoài cửa sổ, một sợi ánh nắng tiến vào, chiếu lên hai thân thể cuộn vào nhau trên giường, bên ngoài tấm chăn, hai cánh tay trắng nõn nắm lấy nhau, nổi bật rõ rệt trên nền drap trải giường màu xanh biển, vô cùng bắt mắt.

"Ưm?" Bỗng nhiên, cô gái đang say ngủ dường như bị ánh sáng làm chói mắt, theo bản năng muốn rút tay về cản, lại bị một bàn tay khác nắm chặt lấy, không thể rút ra được. Cũng may cô gái này hình như vô cùng một mỏi, nên cũng không bị tia ánh sáng chợt lóe lên rồi biến mất này làm tỉnh lại.

Quý Lãng liếc liếc mắt nhìn bức màn một cái, có chút ảo não sao ngày hôm qua mình không đóng kín cửa sổ sát đất luôn, cho dù ngày hôm qua xảy ra chuyện như vậy, ắt hẳn hắn cũng không có cơ hội đi đóng. Nghĩ đến tối hôm qua, khóe miệng Quý Lãng hơi cong, trong đáy mắt đen láy tràn đầy ôn nhu. Nếu như mình cũng có thể thấy được mộng đẹp, ắt hẳn cảnh tối qua đã thật tuyệt rồi. Hắn cúi đầu, nhẹ nhàng hôn một cái lên trán cô gái trắng nõn nằm trong ngực.

Thời gian cũng không còn sớm, hắn nên thức dậy làm bữa sáng cho Miểu Miểu, đêm qua vận động lớn như vậy, tiểu tham ăn này khẳng định sẽ đói, nhưng mà hắn càng luyến tiếc rời khỏi cô ngay lúc này.

Đối với chuyện rời giường này, Quý Lãng bình sinh lần đầu tiên thấy rối rắm như vậy. Hắn cứ mãi rối rắm, cữ mãi chưa rời giường, mà càng dùng sức kéo cô gái vào sâu trong lòng ngực mình, làm luồng hơi thở đều đều lại nóng ấm của cô gái thổi từng chút từng chút vào lồng ngực hắn, trái tim hắn lại nhảy lên từng hồi.

Đây là cô gái của mình, thuộc về mình.

Hai người cứ ôm nhau như vậy, thời gian không biết trôi qua bao lâu, mãi cho đến khi Quý Lãng cảm giác hơi thở vững vàng trong lòng ngực bỗng nhiên dồn dập lên, hắn biết, cô gái trong lòng ngực hắn đã tỉnh.

Quý Lãng cúi đầu nhìn cô một cái, chỉ thấy đôi mắt Vu Miểu Miểu vẫn nhắm chặt như cũ, nhưng lông mi đều đang run rẩy, rồi lại chết sống không muốn mở mắt. Hắn cười cười, không nói gì, chỉ là cúi đầu nhìn cô.

Vu Miểu Miểu càng nôn nóng, cái chuyện giả bộ ngủ này, giả một phút hai phút còn được, thời gian dài thì sao cô chịu đựng nổi, hơn nữa, hiện tại cô đói nha.

Tối hôm qua mình làm như vậy, tướng công sẽ không tức giận chứ? Mình chẳng những có âm mưu với trong sạch của tướng công, còn thô lỗ như vậy. Ngày hôm qua khi cởi quần áo, hình như mình lỡ tay kéo đứt luôn cái nút áo rồi thì phải, còn quần nữa, tướng công hình như có kháng cự, kết quả cũng bị mình vô tình lột xuống luôn.

Hu hu hu, sớm biết thế đã không uống rượu, uống rượu xong thì trong mắt mình chỉ có mục tiêu, không còn ôn nhu, tướng công đừng cho rằng mình là một đứa háu sắc chỉ coi trọng thân thể hắn nha.

Mặc kệ đi, dậy rồi tính sau, nằm cũng không thể giải quyết vấn đề.

Xây dựng tâm lý xong, Vu Miểu Miểu lặng lẽ mở một con mắt trước, tiếp theo là con mắt thứ hai, sau đó lại nhẹ nhàng ngẩng đầu, định quan sát một chút xem trạng huống Quý Lãng ra sao, ai ngờ vừa nhấc đầu, liền đối diện với biểu tình cười như không cười của Quý Lãng.

"Tướng công, anh thức rồi." Vừa nhìn thấy Quý Lãng, Vu Miểu Miểu bỗng nhiên liền chột dạ.

"Ừ." Quý Lãng nhìn ra Vu Miểu Miểu đang chột dạ, trong lòng vừa chuyển, bất động thần sắc đáp lời.

"Cái gì nhỉ...... Ô, quầng thâm mắt của anh hình như lại đậm thêm rồi." Vu Miểu Miểu không biết nói gì tìm lời để nói.

"Ừ."

"Tối hôm qua chắc...... chắc không ngủ ngon."

"Em nói đi?" Quý Lãng ý vị thâm trường nhìn cô, tối hôm qua như vậy mà còn có thể ngủ ngon, đây là khinh mình sao?

"Thực xin lỗi mà, đều là em quá thô lỗ." Vu Miểu Miểu đầy mặt xin lỗi.

Quý Lãng ngẩn ra, trong đầu hiện lên mấy cái tư thế tối hôm qua, nếu muốn nói thô lỗ, thì cũng nên là mình mới đúng. Rõ ràng đoạn sau Vu Miểu Miểu đã có chút chịu không nổi, liều mạng cắn hắn, hắn cũng không dừng lại.

Vu Miểu Miểu thấy Quý Lãng không nói gì, cho rằng thái độ mình nhận sai không tốt, còn đang tiếp tục xin lỗi: "Em, lần sau em sẽ nhẹ nhàng hơn."

Nhẹ nhàng?!

"Em tính nhẹ nhàng như thế nào?" Quý Lãng nhịn không được hỏi.

"Em, lần sau em sẽ không giật đứt nút áo nữa." Đúng vậy, quần áo thì vẫn muốn cởi, nhưng phải để ý không giật đứt nút là được.

Quý Lãng lại là ngẩn ra, hơn nửa ngày mới phản ứng lại chuyện nút nút này là cái gì, sau đó lại buồn cười một trận: "Đừng, anh thích em thô lỗ với anh."

Ánh mắt Vu Miểu Miểu sáng lên, nghĩ thầm, hóa ra tướng công lại thích cái kiểu này, cũng coi như là chó ngáp phải ruồi.

"Vậy...... Em sẽ tiếp tục duy trì." Vu Miểu Miểu nhanh chóng bảo đảm.

"Ừ, tiếp tục duy trì." Quý Lãng cũng trịnh trọng đáp.

Vu Miểu Miểu xem như hoàn toàn yên lòng, tướng công không tức giận, hơn nữa tựa hồ như rất vừa lòng đối với biểu hiện tối hôm qua của mình. Lại nói, ngày hôm qua mình rõ ràng chỉ chuẩn bị một hộp đó thôi, nhưng trên tủ đầu giường của tướng công tủ lại có sẵn một hộp, có thể thấy được hắn cũng là âm mưu đã lâu, bằng không thì chuẩn bị cái loại này để làm gì?

Nghĩ đến chi tiết này, Vu Miểu Miểu tức khắc thấy tự tin, tướng công chính là quá thẹn thùng, nếu không phải mình tiến hành kế hoạch, cái hộp tướng công mua kia còn không chừng để đó cho hết hạn luôn.

"Đói bụng không?" Quý Lãng ôn nhu hỏi.

"Đói." Vu Miểu Miểu lập tức suy yếu nói.

"Vậy dậy đi, thời gian này cũng không kịp làm bữa sáng, emđi rửa mặt, anh đi ra ngoài mua hoành thánh cho em." Quý Lãng nói.

"Ừm ừm, hiện tại mấy giờ rồi?" Vu Miểu Miểu thuận miệng hỏi.

"8 giờ 55." Quý Lãng nhìn thoáng qua thời gian nói.

"Sắp 9 giờ?!" Vu Miểu Miểu đột nhiên nhảy lên từ trong lòng ngực Quý Lãng, hoảng sợ la, "Xong rồi, xong rồi, đồng hồ báo thức của em sao lại không kêu vậy, sáng nay là tiết học của cuồng ma điểm danh đó!"

Vu Miểu Miểu vừa kêu thảm, vừa nhanh nhẹn nhảy xuống từ trên giường, thành thạo nhặt quần áo trên mặt đất lên mặc vào, người liền chạy vèo ra phòng, chỉ chốc lát sau trong phòng tắm liền truyền đến tiếng nước.

Quý Lãng ngồi yên vài giây ở trên giường, bỗng nhiên ý thức được chuyện gì mới xảy ra: Vu Miểu Miểu còn có thể mạnh khỏe hoạt bát như vậy, xem ra tối hôm qua mình không đủ nỗ lực rồi.

Cười cười, Quý Lãng cũng từ trên giường đi xuống dưới, hắn đi đến bên cửa sổ, kéo bức màn ra, khi phòng bị ánh mặt trời chiếu sáng lên, lộ ra bong bóng đầy đất, cánh hoa, cùng với giá cắm nến đã lụi tàn, một cảm xúc dào dạt trong lòng hắn chợt vỡ òa, đây là cảm xúc hắn chưa bao giờ có, nhưng có thể suy đoán, nó gọi là hạnh phúc.

Hắn bỗng nhiên nhìn lại trung tâm phòng, phái trên trần nhà còn lơ lửng mấy quả bóng bóng bay cột theo mấy dải lụa màu hồng nhạt xinh đẹp. Hắn vươn tay, bắt lấy một dải lụa cột dưới bong bóng, kéo cái bong bóng đó xuống, cầm lấy trong tay. Hắn nhìn nhìn, lại quay người đi trở về trước cửa sổ sát đất, đi ra ngoài, đứng ở trên ban công, trong ánh nắng sớm chói chang, buông lỏng tay ra. Quả bóng bay kia liền lả lướt bay lên không trung, chậm rãi bay về phía chân trời, như là thả bay một mộng tưởng nào đó, hay như là thả bay tâm tình của hắn.

9 giờ, hai người nhanh chóng xuống lầu, Quý Lãng lái xe đưa Vu Miểu Miểu đến trạm tàu điện ngầm, hắn không phải không muốn tự mình đưa Vu Miểu Miểu đến trường học, nhưng mà ở thời điểm này, đi tàu điện ngầm còn nhanh hơn ô tô nhiều.

Sau khi tới trạm tàu điện ngầm, Quý Lãng đưa bánh mì ngọt ngày hôm qua dạo trung tâm thương mại đã mua cho Vu Miểu Miểu, dặn dò nói: "Lên tàu điện ngầm đừng ăn, khi nào tan học thì ăn."

"Dạ, tướng công, em đi nha." Khi nói chuyện, Vu Miểu Miểu kéo cửa xe xuống xe, cô thật sự rất sợ đến trễ. Lần trước khi Quý Lãng bị đám buôn bán nội tạng bắt cóc, cô cũng bất chấp trốn mất tiết của vị giáo sư cuồng ma điểm danh này, lúc sau đó liền nghe ông ấy công khai tuyên bố, nếu Vu Miểu Miểu còn dám trốn học nữa, thì cuối kỳ cũng đừng thi.

Ngồi ở trong xe, Quý Lãng nhìn theo thân ảnh hấp tấp chạy như điên của Vu Miểu Miểu về hướng lối vào ga tàu điện ngầm, sau đó đột nhiên cô lại dừng lại, chợt chạy trở về.

Quý Lãng cho rằng Vu Miểu Miểu bỏ quên đồ, vội vàng hạ cửa sổ xe, chờ Vu Miểu Miểu chạy tới: "Làm sao vậy, quên đồ hả?"

"Đã quên nói một lời." Vu Miểu Miểu cười hắc hắc.

"Cái gì?"

"Tướng công." Mặt Vu Miểu Miểu thực đỏ, giống như mới vừa chạy đua 800 mét xong, lại giống như bị mặt trời hun đỏ, "Biểu hiện ngày hôm qua của anh rất tuyệt."

Nói xong, Vu Miểu Miểu liền liền bỏ chạy không quay đầu lại, tốc độ phải nói là sắp đuổi kịp mấy vận động viên thế vận hội Olympic không chừng.

Quý Lãng vẫn duy trì động tác quay đầu, mãi cho đến khi thân ảnh Vu Miểu Miểu đã hoàn toàn biến mất không thấy, chiếc xe phía sau không ngừng bóp còi thúc giục hắn rời đi, hắn mới chậm rãi phục hồi tinh thần lại, sau đó liền vừa buồn cười, lại tức giận.

Đây là cái gì, cổ vũ hả, thật sao?

"Thật là muốn mệnh." Quý Lãng thở dài một tiếng, lúc này mới khởi động xe hối hả hòa vào dòng xe cộ chạy về hướng phòng làm việc.

Vu Miểu Miểu nói xong một câu này, mãi đến khi tiến vào tàu điện ngầm rồi mới hoãn lại đây một chút, dùng bọc bánh mì dán lên gương mặt nóng bỏng của chính mình, bắt đầu suy đoán phản ứng của Quý Lãng.

Trong sách có nói, đàn ông thường rất để ý đánh giá của phụ nữ đối với bọn họ về phương diện này, cho nên nếu trong quá trình đó, hoặc là sau khi xong việc lại khen một câu, thì đàn ông sẽ rất vui vẻ. Tối hôm qua mình quên chưa kịp khen, lúc nãy mới nhớ ra bổ sung thêm, không biết tướng công có còn vui vẻ không nhỉ?

"Hắc hắc hắc, mặc kệ như thế nào, mục tiêu thứ hai, đã thực hiện." Vu Miểu Miểu ôm bánh mì, ngây ngô cười ở trong xe điện ngầm.

Thời gian thấm thoát trôi qua, đảo mắt đã hơn một tháng, lập tức sẽ đến lễ Giáng Sinh, sau đó là Tết Nguyên Đán. Nhiệt độ trong không khí thành phố Hải Thị càng ngày càng lạnh, dự báo thời tiết còn nói có thể có tuyết rơi, nhưng vẫn chưa thấy rơi lần nào.

Phòng làm việc cũng đang làm tổng kết cuối năm, Đông Vĩnh Nguyên ôm một đống văn kiện, lên lầu đi tìm Quý Lãng.

"Năm nay sao thu nhập buôn bán lại ít đi nhiều như vậy?" Quý Lãng nhìn lướt qua báo cáo hỏi.

"Tiểu thuyết trên mạng của anh liên tục bị khóa đó, đặt mua cũng không được, cho nên các loại phí bản quyền cũng tất nhiên là không có luôn." Đông Vĩnh Nguyên giải thích nói.

Quý Lãng "à"một tiếng, tỏ vẻ mình đã biết.

"Ông chủ, có phải anh nên mở sách mới rồi hay không?" Đông Vĩnh Nguyên nhắc nhở nói.

"Gần đây không có gì muốn viết." Từ sau khi Vu Miểu Miểu xuất hiện, hắn không còn bị ép đi vào trong các loại ác mộng nữa, như vậy tất nhiên cũng không có tư liệu sống hay mong muốn sáng tác gì. Hắn lúc trước viết sách là để phát tiết năng lượng tiêu cực trong nội tâm của mình, mà hiện giờ, mặc kệ hắn có bao nhiêu năng lượng tiêu cực, chỉ cần vừa thấy Vu Miểu Miểu, tất cả liền biến mất.

Là người trong Huyền môn, Đông Vĩnh Nguyên tất nhiên hy vọng Quý Lãng có thể duy trì được trạng thái hiện giờ, nhưng là một nhân viên, hắn cũng rất lo lắng nếu cứ như thế, mình ắt hẳn sẽ thất nghiệp nha.

"À ông chủ, phòng làm việc chúng ta có nên chuyển hình thức kinh doanh không nhỉ?" Đông Vĩnh Nguyên kiến nghị nói, "Nếu tương lai anh không muốn viết mấy loại tiểu thuyết như thế này nữa, chúng ta nhất định phải đi tìm một nguồn thu nhập khác nhỉ. Hay là chúng ta thu hồi lại một phần bản quyền đi, sau đó tự như đầu tư chuyển thể thành phim điện ảnh, phim truyền hình, anh thấy thế nào?"

Quý Lãng nhìn hắn, liếc mắt một cái: "Phòng làm việc bị lỗ sao?"

"Vậy thì không có." Đông Vĩnh Nguyên nói.

"Vậy cậu gấp cái gì?" Quý Lãng bình tĩnh nói, "Hai bộ tôi viết lúc trước sở dĩ bị khóa là do thời điểm đó quá mẫn cảm, để qua một thời gian nữa, khi hai vụ án đó bớt ảnh hưởng, tất nhiên sẽ được gỡ ra thôi."

"Nhưng đó cũng phải vài năm sau." Đông Vĩnh Nguyên nói.

Quý Lãng nhíu nhíu mày, đang muốn nói chút gì, cửa phòng bỗng nhiên truyền đến tiếng gõ cửa, hai người quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Hoắc Minh Tri hồi lâu không gặp đang đứng ở cửa. Thấy hắn, đôi mày đang nhíu của Quý Lãng lại càng nhíu chặt hơn vài phần.

"Đội trưởng Hoắc, sao anh tới đây vậy?" Đông Vĩnh Nguyên cười hỏi.

"Tôi tới đây tất nhiên là có việc." Hoắc Minh Tri đảo mắt nhìn qua sắc mặt bất thiện của Quý Lãng, vội vàng nói, "Đừng nhìn tôi như vậy chứ, lần này tôi tới là có chuyện tốt."

Quý Lãng khinh thường nghiêng đầu, phảng phất như đang nói, ông xuất hiện thì có thể có chuyện tốt gì.

"Chuyện tốt gì vậy?" Đông Vĩnh Nguyên rất tò mò, nếu có quan hệ với đại đội Hình cảnh thì không phải người nhà người bị hại cũng chính là tội phạm, đây có thể có chuyện tốt gì chứ.

"Có mối làm ăn giới thiệu cho mọi người." Hoắc Minh Tri nói.

"Mối làm ăn, đừng nói lại muốn ông chủ chúng tôi giúp anh phá án nữa nha." Đông Vĩnh Nguyên nói.

"Cái cậu này, dân chúng bình thường hiệp trợ cảnh sát phá án đó là nghĩa vụ, như thế nào mà xem là mối làm ăn được chứ." Hoắc Minh Tri không vui, Tiểu Đông Tử này thật sự là quá không có tư tưởng giác ngộ.

"Ha." Quý Lãng nghe được hai chữ nghĩa vụ, nhịn không được cười lạnh.

"Đội trưởng Hoắc, có chuyện anh nói nhanh nhanh đi, năm nay vì chuyện của anh mà hai quyển sách của ông chủ chúng tôi bị khóa rồi, phòng làm việc lỗ lắm luôn, anh ấy đang không mấy vui vẻ đâu ấy." Đông Vĩnh Nguyên lặng lẽ tiến đến bên tai Hoắc Minh Tri nhắc nhở.

Hoắc Minh Tri xấu hổ gãi gãi mũi, chuyện này hắn xác thật đuối lý, vì thế cũng không lập lờ nữa, nói thẳng: "Là thế này, cấp trên tính toán quay một bộ phim truyền hình mang ý nghĩa tuyên truyền về chống ma túy, lúc trước tôi cũng có thười gian ở bên đội điều tra chống ma túy, cho ên bên bộ phận tương quan mới tìm tôi, thu thập tư liệu sống, cũng đưa mấy kịch bản qua cho tôi xem thử. Tôi đọc thấy bọn họ viết hời hợt như cái gì ấy, viết cái bọn buôn ma túy mà viết như lũ nhược trí vậy. Cậu nghĩ xem, nếu để cảnh sát chúng ta đi đối đầu với một đám nhược trí như vậy, thì làm sao thể hiện được nguy hiểm và khó khăn của cảnh sát hình sự khi đối đầu với tội phạm buôn ma túy chứ? Cho nên tôi mới đề nghị với cấp trên, đề cử cậu viết lại. Thế nào, có hứng thú không?"

Quý Lãng quét hắn liếc mắt một cái, nói thẳng: "Không có."

"Đây chính là phim của quốc gia đó." Hoắc Minh Tri nhắc nhở nói, "Mấy bộ tiểu thuyết cậu viết bán bản quyền được trong nước rất ít, hầu như toàn bán cho nước ngoài, nếu cậu có thể tham dự viết cho bộ phim này, vậy sách của cậu sẽ càng có khả năng được điện ảnh hóa ở trong nước rồi."

"Không có hứng thú." Quý Lãng tiếp tục cự tuyệt.

"Ông chủ, cái này nên có hứng thú." Đông Vĩnh Nguyên đang ưu sầu chuyện thu nhập của phòng làm việc đang rớt thẳng xuống như nhảy vực, làm sao bỏ qua cơ hội này được, "Anh ngẫm lại tiền tiêu vặt của bà chủ đi, chẳng lẽ anh hy vọng tiền tiêu vặt của bà chủ mỗi năm một ít đi sao?"

Quý Lãng ngẩn ra, mặt lộ vẻ do dự.

"Đội trưởng Hoắc, khi nào có thể ký hợp đồng." Đông Vĩnh Nguyên nói thẳng.

"Để tôi đi gọi điện thoại cho bọn họ, chắc buổi chiều là bọn họ có thể tới, chuyện này đã trù bị thật lâu, diễn viên đều đã tìm xong, chỉ là kịch bản mãi vẫn chưa định ra được, cấp trên cũng đang gấp lắm rồi." Hoắc Minh Tri lập tức nói.

"Đi, chúng ta đi xuống dưới nói chuyện."

Hai người đều biết rõ tính cách Quý Lãng, hắn không trực tiếp cự tuyệt là xem như đáp ứng rồi. Nếu muốn hắn chính miệng nói ra hai chữ đồng ý,đúng là rất khó, vì thế hai người rất ăn ý tự giác quyết định.

Quả nhiên, từ sau lúc đó, mãi cho đến khi ký kết hợp đồng, Quý Lãng cũng chưa từng nói qua một chữ phủ quyết nào.

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp