Xuyên Không Chiến Kỷ: Thiên Mệnh Chiến!

Chương 87: Trước Có 'Vợ Nhặt', Nay 'Nhặt' Sư Tôn?!!


2 năm

trướctiếp

" Làm sao có thể? "

' Rùa thần ' không thể tin vào mắt mình nhìn xem đại kiếm đang đâm tới, tứ chi run rẩy, đầu óc trống rỗng. Thực sự nó không tài nào nghĩ ra được, một Siêu Phàm Cảnh lại có thể bạo phát ra chiêu thức kinh khủng như thế.

Tiếc là nó không còn cơ hội đi tìm câu trả lời nữa bởi vì mạng nó chỉ đến đây thôi.

Đại kiếm cùng mặt đất va chạm tạo thành một vụ nổ lớn, lấy điểm va chạm làm trung tâm, bạo phát ra kinh khủng phong bạo quét ngang bốn phương tám hướng trong phạm vi mấy chục dặm, đem toàn bộ đồ, vật trong phạm vi này nghiền thành phấn vụn.

Lại nhìn xem 'rùa thần' lúc này tứ chi bao quát cái đầu bị kiếm khí chém thành bọt máu nhưng phần xác thịt có mai rùa che chở vẫn nguyên vẹn như cũ, Trần Minh Quân thầm hô may mắn.

May mắn vì đối phương không kịp thời chui vào trong mai rùa lẩn trốn nếu không chỉ sợ một chiêu vừa rồi chỉ sợ vẫn không giết được nó.

Aizz...! Không có cách, ai bảo ta đẹp trai nên nhận được sự chiếu cố của ông trời a.

Khóe miệng hắn nhếch lên, đang tính nói gì đấy ai ngờ khung cảnh xung quanh bỗng nhiên đảo lộn sau đó tối sầm lại. Trần Minh Quân ngã cắm mặt xuống đất, hôn mê bất tỉnh.

Tử Vi hóa thành linh hồn trạng thái, chỉ có điều thân thể nàng vẫn giờ đã rơi vào tình trạng một nửa trong suốt. Ánh mắt phức tạp nhìn xem người thiếu niên này, trong lòng nàng tự hỏi là mình đã đánh giá quá thấp đạo thể hay mình đã coi thường hắn.

Môn tuyệt học kiếm tu mà nàng đưa cho Trần Minh Quân nói một cách chính xác thì không thuộc về Côn Lôn Giới, mặc dù 'hắn' chưa từng đề cập đến nó có nguồn gốc từ đâu nhưng bởi vì nhiều lần thấy 'hắn' sử dụng, nàng có thể phán đoán đây là một môn phát triển vô hạn tuyệt học.

Thậm chí, nàng mạnh dạn dự đoán bản kiếm phổ * này về mọi mặt đều không thua kém bất luận bộ bí điển nào trên Côn Lôn giới.

Đi kèm với uy lực, sự khủng bố tự nhiên là mức độ khó khăn trong quá trình tu luyện.

Tự xưa đến nay công pháp mạnh mẽ đến bao nhiêu đều tỉ lệ thuận với độ khó để luyện thành, vậy mà Trần Minh Quân chỉ trong khoảng thời gian không tới ba phút đã có thể đem kiếm phổ này tu luyện đến tiểu thành.

Còn nhớ năm xưa 'hắn' để luyện đến nhập môn cũng phải hao phí thời gian hơn một tháng, còn như người khác.....có lẽ cả đời cũng luyện không được.

Trò giỏi hơn thầy?

Có lẽ vậy đi!

...........

Tử Vi nghĩ như vậy là bởi vì chính nàng cũng không biết mình đã bị 'hắn' lừa, kỳ thực 'hắn' luyện thành môn kiếm phổ này chỉ tốn thời gian một cái.......click! ( =))))

...........

Lúc này, tại trung tâm của tòa thành cổ, bên trong căn nhà gỗ. Nhìn xem đại trận ầm vang sụp đổ một phần tư, mấy cái màn hình biến mất.

Người đàn ông lớn tuổi biểu thị sự im lặng.

Hắn đứng dậy, bước chân ra ngoài cánh cửa lớn, từng tia nắng chiếu xuống làn xanh xanh lét, lộ ra rõ lít nha lít nhít nếp da nhăn nheo.

Khe khẽ thở dài: " Có lẽ cũng là ý trời. Thôi, chỉ cần hắn giúp ta lấy được 'thứ' đó, ta có thể ban cho hắn chết được toàn thây."

Nói xong, cười lên từng tiếng quái dị: " Hắc hắc.....kiệt kiệt...khụ khụ.."

"... " Đang cười dở thì một trận ho sặc sụa kéo đến khiến nội tâm hắn một trận im lặng.

Đè nén được cơn ho, hắn tức giận nói: " Ánh nắng vẫn mẹ nó khó chịu như thế."

Nói xong đi vào........đóng cửa lại.

Đám cây cối trong vườn: "... "



........................

" Đây là....? " Ánh mắt nhìn về phương hướng thanh đại kiếm treo lơ lửng trên bầu trời, Lê Ngọc Anh tràn ngập rung động nói ra phán đoán của mình: " Khí tức của hắn?"

Nguyễn Tuấn nghe vậy vội vàng phủ nhận: " Không thể nào! Hắn mới chỉ có Siêu Phàm Cảnh tu vi, sao có thể làm được như thế? "

Lê Ngọc Anh đầy khinh thường liếc hắn một cái: " Chuyện ngươi không làm được nhưng hắn làm được còn nhiều lắm. "

Nói xong mặc kệ Nguyễn Tuấn một mặt hỏi chấm đứng đấy, trước một bước phi hành đến khu vực tiếp theo. Thi thoảng nhịn không được cúi xuống nhìn bên hông bội kiếm của mình chỉ còn lại vỏ kiếm, về phần kiếm....chắc lát nữa sẽ tự bay trở về.

Có lẽ vậy đi!

....................

Từ các nơi khác cũng có người ngẩng đầu lên nhìn xem thanh đại kiếm khổng lồ treo lơ lửng trên bầu trời, cho đến khi đại kiếm hạ xuống khiến cho bọn hắn rung động không thôi.

Ở một con ngõ nào đó, trong một nơi nào đấy.

Có bóng người, một cao một thấp, một nam một nữ cũng vừa mới chứng kiến cảnh vừa rồi.

Thiếu nữ thân hình nhỏ bé như một đứa trẻ chưa đến mười năm tuổi, làn da căng mịn trắng nõn như da em bé, một đôi mắt tinh nghịch kết hợp với hai búi tóc hình xoắn ốc trên đầu. Thoạt nhìn ai cũng sẽ nghĩ nàng là một cô bé ngây thơ vô tà nhưng ngọc bội đeo bên hông nàng lại ghi mấy chữ ' La Sát Điện, thánh nữ - Tô Minh Ngọc'.

Ngón tay nhỏ bé chọc chọc thiếu niên đi bên cạnh, thanh âm lảnh lót: " Nè, Vũ ngốc! Ngươi rõ ràng không mù vì sao cứ thích dùng vải trắng che hai mắt lại? "

Thiếu niên tên Vũ: ".... "

Ta thích, không được à!

Bất quá hắn sẽ không nói như vậy mà là: " Tô Minh Ngọc, ngươi đường đường là thánh nữ của ma đạo, cứ bám theo ta làm gì? "

Tô Minh Ngọc hai mắt tròn xoe nhìn xem hắn, vẻ mặt vô tội nói: " Ngươi bị mù, ta sợ ngươi lạc đường cho nên mới đi theo chỉ đường cho ngươi. "

Vũ: ".... "

Hay lắm!

Câu trước vừa nói ta không mù, câu sau bảo ta mù.

Nhìn thấy hắn ' bỏ chạy ', Tô Minh Ngọc vội vàng đuổi theo líu lo không ngừng: " Nè nè! Ngươi vẫn chưa trả lời ta mà? "

" Ngươi nói thử một chút, nếu như ngươi và hắn chém nhau ai sẽ thắng? "

" Tàng Kiếm Môn của ngươi chẳng phải nổi danh khắp chính đạo về sử dụng kiếm sao? Hay là ngươi đến chém nhau với hắn một chút, ta cổ vũ cho ngươi? "

" Này, chạy chậm thôi! Chân người ta ngắn mà, làm sao đuổi kịp? "

Vũ: ".... "

.................

Một ngày một đêm thường thường không có gì lạ trôi qua, khi trăng máu chuẩn bị một lần nữa lên ngôi thì Trần Minh Quân tỉnh lại. Không biết bởi vì trận pháp khu vực này đã sụp đổ hay bởi vì nguyên nhân gì mà nơi này không có một vong linh nào xuất hiện.

Trần Minh Quân vỗ vỗ cái đầu còn đang đau như búa bổ, không ngừng phát ra những thanh âm ong ong. Đợi đầu óc bình ổn lại, hắn cười khổ nói: " Tử Vi tỉ, ngươi hố ta đủ thảm a. "



Một chiêu ngày hôm trước hắn sử dụng thực sự quá nghịch thiên, nhưng cũng làm cho linh lực trong cơ thể hắn bị rút sạch. May mắn có năng lượng của Tử Vi truyền tới kịp thời nếu không sợ rằng ngay cả nửa chiêu hắn cũng đánh không ra.

Thông qua một lần liên kết vừa rồi, Trần Minh Quân rốt cuộc hiểu được vì sao lúc trước Tử Vi sẽ hỏi hắn có biết dùng kiếm không. Bởi vì, cất giấu ở trong Tử Vi Đế Kiếm có một đạo kiếm khí....

Bá đạo vô song, Vô Địch Kiếm Khí!

Đạo kiếm khí này không phải thứ mà hắn bây giờ với chút tu vi ấy có thể sử dụng!

Vẫn may có lực lượng Tử Vi truyền vào, mới miễn miễn cưỡng cưỡng phát huy được một phần vạn uy lực.

Ánh sáng tím lóe lên, Tử Vi xuất hiện trong trạng thái linh hồn thể, nhún vai nói: " Là ngươi tự hỏi mượn ta à, đâu liên quan gì đến ta. "

Trần Minh Quân gãi gãi đầu, xác thực là mình chủ động xin nàng giúp đỡ, bất quá nàng cũng có thể nói trước cho hắn biết mà? Nếu như biết sẽ nguy hiểm như vậy, hắn sẽ chuẩn bị sớm một chút.....ít ra về mặt tinh thần.

Tử Vi nhìn xem hắn, hỏi: " Nêu cảm nhận của ngươi về đạo kiếm khí đó đi. "

"??? " Trần Minh Quân khẽ nhíu mày, đây đâu phải giờ học văn vì sao nàng lại yêu cầu mình nêu cảm nhận?

Bất quá, hắn vẫn cẩn thận hồi tưởng lại, chọn lọc từ ngữ, cuối cùng nói ra bốn chữ: " Kinh khủng, bá đạo. "

Nghe câu trả lời này, Tử Vi khẽ gật đầu.

Xác thực bốn chữ này sinh ra là để miêu tả đến kiếm khí của 'hắn'.

Trần Minh Quân thấy Tử Vi trầm ngâm không nói, còn tưởng câu trả lời của mình chưa khiến nàng hài lòng cho nên bổ sung thêm: " Chủ nhân của đạo kiếm khí này có lẽ là một người trên con đường kiếm đạo có lĩnh ngộ sâu sắc, đồng thời đã đi được chặng đường rất rất xa. "

Tử Vi quay người lại, mỉm cười nhìn xem hắn, gương mặt không che giấu sự tự hào: " Ngươi đoán? "

Trần Minh Quân ' A ' một tiếng, gãi gãi đầu nghĩ thầm từ khi ta đến thế giới này tin tức còn chưa tìm hiểu được nhiều, đoán bằng niềm tin à.

Khoan! Thanh Y từng nói, Tử Vi Đế Kiếm từ khi xuất thế đến nay chỉ đi theo một chủ, mình thì là chủ nhân thứ hai. Có thể để lại kiếm khí bên trong kiếm ngoại trừ chủ nhân của nó, còn có ai?

IQ vừa được ' nâng cấp ', cho dù cứ việc hắn không hiểu rõ lắm thế giới này nhưng những đạo lý cơ bản hắn tin tưởng trong tiểu thuyết mạng hay những gì hắn viết tại Côn Lôn giới, không có gì khác biệt.

Thế là hắn trả lời: " Hẳn là vị kia đi. "

Tử Vi hài lòng nhẹ gật đầu: " Không sai, chủ nhân của đạo kiếm khí đó chính là sư phụ của ngươi. "

"??? " Trần Minh Quân

Sư phụ? Từ khi nào mà ta lại có sư phụ rồi?

Không lẽ......là khi đó?

Mặc dù trong lòng hắn đã sớm có nghi ngờ nhưng tình huống lúc đó....đối mặt với lôi kiếp, cho nên hắn đã quyết định....

Giống như khẳng định cho suy đoán của hắn, Tử Vi nói: " Đúng vậy, khi ngươi đối mặt với đạo lôi kiếp thứ tám. Câu ' khẩu quyết ' mà ta truyền cho ngươi chí là lời cầu xin bái sư. Đồng thời người đặt ra cấm chế trong bí cảnh này, khiến người ta chỉ có thể bạo phát ra thực lực cao nhất là Đạo Tàng cảnh cũng chính là hắn. "

Tê!

Trần Minh Quân hít vào một ngụm khí lạnh, bố trí ra cấm chế cho cả tòa bí cảnh chỉ trong thời gian ngắn như vậy, người này rốt cuộc mạnh đến cỡ nào?

Bất quá, khi nghĩ đến việc không không tự nhiên có người sư phụ, trong đầu hắn nhảy ra một câu....

Trước có 'vợ nhặt ', nay có 'nhặt' sư tôn!

Trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời trên ứng dụng TYT

Download on the App Store Tải nội dung trên Google Play

trướctiếp